• GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ

    Ngay từ khi thành lập, iMaSo VN đã xác định cho mình sứ mệnh... “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn" Chúng tôi giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách bán hàng, quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.

  • FACEBOOK – NƠI KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

    Chủ động tiếp cận khách hàng mới thật nhanh chóng với các hình thức đa dạng trong nội dung và hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu và truyền tải thông diệp thu hút tệp đối tượng có sở thích hoặc mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

    Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, rất có thể, bạn chỉ là một công ty trong biển cạnh tranh. Và nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, thì marketing là điều bắt buộc. Một khi bạn có được sự chú ý của khách hàng, điều bạn cần lúc này là một thứ gì đó để duy trì nó. Và tất nhiên, không gì tốt hơn một chiến lược branding hiệu quả. .

MICRO-MOMENT - "KHOẢNG KHẮC" TỨC THỜI - MARKETING THEO CONSUMER JOURNEY CÓ CÒN HIỆU QUẢ?

Internet ra đời cùng sự phát triển vượt bậc của các tiện ích số đã tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo của marketing ngày nay. Số lượng các kênh truyền thông gia tăng (email, website, mạng xã hội,…), các thương hiệu mọc lên “như nấm sau mưa” tạo nên một “cơn ác mộng” cho người tiêu dùng khi họ bị bủa vây bởi hàng ngàn thông điệp truyền thông mỗi ngày. 

Như một lẽ tự nhiên, người tiêu dùng chỉ còn chú ý tới những thông điệp có liên quan tới nhu cầu, sở thích, mối quan tâm của mình. Đây là cơ sở hình thành phương pháp marketing cá nhân hóa, dựa trên việc thu thập hành vi của người tiêu dùng trên các nền tảng số, từ đó cung cấp các thông điệp dành riêng cho họ.

Không dừng lại ở việc truyền tải những thông điệp truyền thông dựa trên sở thích của mỗi người, marketing cá nhân hóa còn hướng tới cung cấp những giải pháp.

Gần đây, nghiên cứu của Google đã chỉ ra một thay đổi rõ rệt trong hành vi của người tiêu dùng hiện đại: Khi đối mặt với các vấn đề hay nhu cầu bất chợt nảy sinh trong cuộc sống, họ kỳ vọng có thể tìm kiếm giải pháp ngay lập tức bằng việc tìm kiếm trên thiết bị di động. Điều này đồng nghĩa với việc marketing cá nhân hóa cần phải thực hiện một nhiệm vụ mới: đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngay trong khoảnh khắc nhu cầu ấy xuất hiện. Những khoảnh khắc này được gọi là Micro-moments.

Micro-moments – cá nhân hóa trong từng khoảnh khắc

1.Khái niệm micro-moments

Micro-moments là những khoảnh khắc mà nhu cầu của người tiêu dùng lên cao nhất, khiến họ chủ động tìm kiếm giải pháp cho mình.


VD: Khi đang chật vật trong bếp với một món ăn chưa từng thực hiện, việc đầu tiên mà phần lớn chúng ta sẽ làm, đó là mở điện thoại lên và tìm kiếm trên Youtube video hướng dẫn làm món ăn đó. Khi đang ngồi trên xe buýt, chúng ta chợt nghĩ đến một cuốn sách được bạn mình giới thiệu, liền vội vàng tìm kiếm tên sách trên Tiki và ấn nút đặt hàng.

Những hành vi tưởng chừng rất bình thường trong cuộc sống lại phản ánh một khía cạnh rất mới trong hành vi của người tiêu dùng: Họ hành động theo từng “đợt sóng” ngắn dựa trên những nhu cầu, vấn đề nảy sinh bất chợt khi đang thực hiện một công việc nào đó (nấu ăn, sửa chữa, học tập, đi xem ca nhạc…). Họ kỳ vọng nhận được giải pháp có hiệu quả ngay lập tức để tiếp tục với nhịp sống của mình.

4 loại micro-moments

Những khoảnh khắc mà nhu cầu của người tiêu dùng lên cao nhất được chia thành 4 loại: I want to know (tôi muốn biết), I want to do (tôi muốn làm), I want to go (tôi muốn đi) và I want to buy (tôi muốn mua). Đối với 4 loại micro moments này, marketers sẽ cần những chiến lược nội dung và kênh tiếp cận khác nhau nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, từ đó “chiến thắng” ví tiền của họ.

2. Đặc điểm của micro-moments

Gắn liền với hành vi sử dụng thiết bị di động: Phần lớn người tiêu dùng luôn mang theo thiết bị di động bên mình, do đó thiết bị này cũng trở thành nguồn lực đầu tiên họ tìm đến khi có nhu cầu nảy sinh. Phần lớn tương tác hiện nay giữa NTD và thương hiệu đều diễn ra trên các nền tảng di động.

Xảy ra mọi lúc, mọi nơi, không tuân theo consumer journey: Nhu cầu giải quyết một vấn đề nảy sinh diễn ra trong mọi hoạt động sống. Hành trình khách hàng (consumer journey) không còn là một đường thẳng từ nhận thức (awareness) cho tới mua hàng (purchase) mà là tổng hợp của vô số những khoảnh khắc nhỏ lẻ. Chẳng hạn, hành vi so sánh giá cả có thể xảy ra ngay cả khi khách hàng chưa có ý định hoặc điều kiện tài chính để đưa ra quyết định mua hàng. Nhu cầu so sánh giá chính là 1 micro moments bất chợt nảy sinh do nhiều nguyên nhân (tìm thông tin hộ một người bạn hay do tò mò) mà không nhất thiết gắn liền với consumer journey.


Chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn, mang tính real-time cao: Cùng là người xem bóng đá, thế nhưng người muốn đi xem trực tiếp tại sân vận động sẽ có nhu cầu khác hẳn người ngồi nhà xem. Cụ thể, họ quan tâm tới giá vé, vị trí ghế, vị trí cổng vào, nơi đỗ xe,… chứ không quan tâm tới chất lượng đường truyền, kênh phát sóng hay trong tủ lạnh có còn đủ bia hay không → micro-moments phụ thuộc rất lớn vào bối cảnh của mỗi cá nhân và chỉ tồn tại khi bối cảnh ấy còn tồn tại. Nhu cầu của người xem bóng đá tại nhà sẽ biến mất nếu anh ta quyết định ra sân vận động xem.

Mỗi micro-moments, một nhu cầu khác nhau: Mỗi ngày, người tiêu dùng nảy sinh vô số nhu cầu khác nhau và dường như “chẳng liên quan”. Họ có thể say mê đọc về các thương hiệu nước hoa thịnh hành hiện nay, thế rồi chuyển sang cách thức trang trí nhà cửa vào ngày Tết hay tìm kiếm địa điểm mua sách cũ.

Xu hướng tiêu dùng của khách hàng

Khách hàng sẽ thay đổi không ngừng – đó là 1 điều tất yếu. Nhu cầu và kỳ vọng vẫn sẽ tiếp tục tang lên, đòi hỏi từ phía khách hàng sẽ ngày càng cao. Họ sẽ muốn được cung cấp đầy đủ thông tin hơn, thông tin có tính cá nhân hóa cao hơn, nhanh chóng hơn nữa. Đây vừa là cơ hội và cũng là thách thức cho các Marketer – làm thế nào để đón đầu và đáp ứng những điều đó


Trong bài tiếp theo, chúng tôi sẽ phân tích vai trò của dữ liệu trong việc giúp chúng ta hiểu rõ hơn mọi người đã thay đổi như thế nào kể từ lần đầu tiên chúng tôi đưa ra khái niệm Khoảnh khắc tức thời cách đây 2 năm. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu và thông tin chi tiết bạn cần để phục vụ tốt nhất cho những “thượng đế” ngày nay.

Share:

4 CÁCH HIỆU QUẢ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN INTERNET CHO DOANH NGHIỆP

Theo một cuộc khảo sát toàn cầu của Google,
  • 79% người mua tại cửa hàng đều nghiên cứu về thông tin trên mạng trước khi đến trực tiếp tại cửa hàng.
  • 51% những người được khảo sát cho biết họ sử dụng Google để nghiên cứu việc mua hàng mà họ định thực hiện online
  • 59% người được khảo sát đều nghiên cứu thông tin online trước khi quyết định mua hàng.

Những con số trên đã đủ cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng nhận diện trên môi trường online. Là doanh nghiệp nhỏ, có thể bạn phải cạnh tranh với nhiều hãng lớn có lượng khách hàng trung thành và ngân sách khủng dành cho marketing. Đó là lý do vì sao bạn cần tìm cách tạo sự khác biệt với một chiến lược xây dựng thương hiệu vững chắc. Bạn đã thử áp dụng cách xây dựng thương hiệu sản phẩm nào cho doanh nghiệp mình?

Thương hiệu chỉ gói gọn trong một logo thật ấn tượng hay bài quảng cáo đăng ở vị trí nổi bật nhất? Không, bạn cần nhiều hơn thế để có thể xây được một thương hiệu vững mạnh!

Nhận diện thương hiệu trên môi trường online là gì?

Nhận diện thương hiệu là tất cả những gì có thể nhìn thấy và có thể tạo liên tưởng về thương hiệu mà doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng mục tiêu.
Nó phải được xây dựng trên cơ sở các thuộc tính của thương hiệu: Sản phẩm, tổ chức, nhân sự và biểu tượng cho thương hiệu.

Vậy, hệ thống nhận diện thương hiệu gồm tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng như: Thiết kế tín chương, khẩu hiệu, nhạc hiệu, cốc chén, bao bì, nhãn mác, bích chương, các mẫu quảng cáo, các vật phẩm hỗ trợ quảng cáo, v.v

Thế nên, trong môi trường online, nhận diện thương hiệu sẽ tập trung vào các hình thức và phương tiện sau:

  • Website
  • Tài khoản trên mạng xã hội
  • Content (nội dung giới thiệu doanh nghiệp, nội dung blog, hình ảnh, video v.v)
  • Các hình thức quảng cáo online (Google Ads, Facebook Ads, v.v)


Tại sao nhận diện thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường online lại quan trọng?


1. Đối với doanh nghiệp mà nhận diện thương hiệu gắn liền với sản phẩm dịch vụ

Theo thống kê, có tới hơn 64 triệu người sử dụng internet tại Việt Nam trong năm 2019 và 94% số đó sử dụng internet hàng ngày.

Chính vì thế nên, doanh nghiệp không những cần phải xuất hiện trên môi trường online mà còn cần xây dựng nhận diện, quảng cáo để tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 
Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp mà thương hiệu với sản phẩm dịch vụ gắn liền với nhau


Việc có nhận diện thương hiệu trên online đồng bộ sẽ giúp bạn:

  • Nổi bật hơn so với đối thủ
  • Giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn
  • Nâng tâm giá trị sản phẩm dịch vụ.
  • Giảm chi phí marketing.

2. Đối với doanh nghiệp mà sản phẩm và dịch vụ tách biệt

Với những tập đoàn có nhiều thương hiệu độc lập như Unilever, xây dựng nhận diện trên môi trường online cho loại hình doanh nghiệp này sẽ giúp người dùng thêm tin tưởng về sản phẩm và dịch vụ khi tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp, tập đoàn đứng đằng sau.


Trong phần tiếp theo, iMaSo sẽ khái quát tất cả những phương tiện để giúp doanh nghiệp xuất hiện trên môi trường online.

Xây dựng website


Website là kênh nhận diện cơ bản nhất của một doanh nghiệp trên môi trường online.

Việc có một website chuyên nghiệp với giao diện thiết kế đẹp mắt, thân thiện với người sử dụng là một yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn tạo dựng được sự uy tín trong mắt khách hàng.

Để bắt đầu xây dựng được 1 website phù hợp với doanh nghiệp, đầu tiên bạn cần phải xác định được mục tiêu cho website của mình.

Những mục tiêu thông thường của 1 website có thể kể đến như:

  • Bán hàng
  • Thu hút traffic
  • Cung cấp thông tin về doanh nghiệp, tạo dựng uy tín trong mắt khách hàng
  • Chạy quảng cáo
Việc xác định rõ mục tiêu của website sẽ giúp doanh nghiệp có hình dung bao quát nhất về website của mình sẽ trông như thế nào, cần có những tính năng gì? Có những trang nào?,… vv Từ đó dễ dàng đi vào chi tiết khi làm việc với đơn vị xây dựng website.

Ví dụ như 1 website bán hàng sẽ phải cần có tính năng thanh toán, tính năng tìm kiếm, bộ lọc, các trang danh mục sản phẩm, v.v. hay để thu hút được traffic cần phải tối ưu chuẩn SEO, tối ưu trải nghiệm người dùng, cấu trúc danh mục hợp lý.


Các tiêu chí cần phải có cho 1 website chuyên nghiệp


1. Giao diện thiết kế bắt mắt

Giao diện của website cần phải bắt mắt và thu hút được người dùng ngay từ những giây phút đầu tiên vì cảm nhận ban đầu rất quan trọng. Theo thống kê của webfx, có tới hơn 94% cảm nhận ban đầu của người dùng liên quan đến giao diện của website.

Tuy yếu tố xấu đẹp trên website phụ thuộc nhiều vào cảm nhận của từng người, nhưng nhìn chung doanh nghiệp nên có sự tư vấn, hoặc thuê đội ngũ thiết kế website chuyên nghiệp để đảm bảo website của mình vừa đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, vừa đồng bộ với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

2. Cấu trúc website rõ ràng

Quá nhiều menu trên trang, các danh mục con được thêm vào 1 cách bừa bãi lộn xộn là những điểm thường thấy của nhiều website doanh nghiệp.

Việc này không chỉ khiên trải nghiệm người dùng trên site của bạn không tốt mà nó còn ảnh hưởng lớn đến hoạt động SEO.


Vậy nên, doanh nghiệp cần suy nghĩ trước về cấu trúc website của mình (như hình trên đây), trước khi xây dựng chi tiết.

3. Thiết kế giao diện thân thiện với mọi thiết bị di động

Tại thời điểm hiện tại, thân thiết với thiết bị di động là một yếu tố không thể thiếu cho mọi website doanh nghiệp khi nhiều thống kê, xu hướng chỉ ra người dùng ngày một sử dụng các thiết bị di động để online nhiều hơn mua sắm, tìm kiếm thông tin,…


Thậm chí xu hướng mobile – first design đã là một xu hướng thiết kế website được sử dụng trong nhiều năm trở lại đây khi xu hướng này ưu tiên việc thiết kế hoàn chỉnh cho giao diện di động trước khi đến với giao diện trên máy tính để bàn.

4. Bảo mật

Các trình duyệt website như Google Chrome ngày càng gia tăng sức nặng cho yếu tố này khi họ sẽ cảnh bảo cho người dùng của mình những trang chưa cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL cho website của mình.

Hơn nữa, một website không được đầu tư vào vấn đề bảo mật sẽ dễ dàng là mục tiêu tấn công của nhiều loại hình phần mềm độc hại, virus, hacker,… khiến các thông tin cá nhân quan trọng của doanh nghiệp và khách hàng như email, thẻ atm, visa, địa chỉ, v.v bị đánh cắp.

Những vụ việc như này sẽ trực tiếp gây tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp và đánh mất niềm tin của khách hàng, từ đó dẫn đến sự sụt giảm trong tình hình kinh doanh. Một báo cáo cho thấy, hơn 29% doanh nghiệp bị tấn công online nhận thấy sự suy giảm về doanh thu nghiệm trọng.

5. Tối ưu chuẩn SEO

SEO là một phương thức online marketing để tiếp cận khách hàng tìm kiếm trên công cụ Google. Tối ưu SEO sẽ giúp website của bạn dễ dàng được tìm thấy hơn khi khách hàng tìm kiếm tên thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Việc tối ưu chuẩn SEO khi xây dựng website sẽ tập trung vào các yếu tố kỹ thuật như tối ưu thẻ meta, heading, cấu trúc website, v.v

Ngoài ra, việc tối ưu website chuẩn SEO là một trong những bước đầu tiên và rất quan trọng để toàn bộ quá trình làm SEO được hiệu quả.

6. Có tính tương tác với người sử dụng

Không chỉ tiếp nhận thụ động các nội dung thông tin trên website, một website chuyên nghiệp chuyên nghiệp cần sự tương tác với khách hàng bằng các tính năng như live chat, bình luận, tích hợp các công cụ chia sẻ mạng xã hội (facebook, instagram, linkedin, v.v)


7. Trải nghiệm của người dùng

Một website chuyên nghiệp cần có trải nghiệm người dùng tốt. Điều này được thể hiện ở những yếu tố sau:
  • Website lấy người dùng làm trọng tâm. Ví dụ như website bán hàng cần đảm những tính năng cùng quy trình mua hàng được thể hiện logic mượt mà.
  • Dễ dàng tìm kiếm
  • Nội dung phải được trình bày rõ ràng
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Trải nghiệm trên giao diện mobile tốt


Chi phí cần bỏ ra để cho việc xây dựng website

Để xây dựng 1 website, doanh nghiệp cần đầu tư cho những chi phí sau:
  • Chi phí xây dựng thiết kế website: tùy theo độ phức tạp của giao diện và chức năng của website mà mức chi phí thiết kế có thể khác nhau. Nhưng nhìn chung, mức phí tối thiểu để có 1 website chuyên nghiệp đầy đủ các tiêu chí như trên rơi vào khoảng 7 triệu đồng.
  • Chi phí mua tên miền: tên miền chính là địa chỉ của doanh nghiệp trên môi trường online. Tại Việt Nam, nếu muốn sở hữu tên miền .vn, doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra chi phí cao hơn do với các đuôi tên miền khác. (như .com, .net). Ngoài chi phí mua lần đầu, doanh nghiệp vẫn cần bỏ ra phí duy trì tên miền đó hàng năm
  • Chi phí thuê hosting: nếu coi website như là một ngôi nhà thì hosting chính là mảnh đất để xây dựng ngôi nhà đó. Hosting đóng vai trò như là một công cụ để lưu trữ website của doanh nghiệp.
Giống như tên miền, phí hosting cũng cần phải được duy trì hàng năm.

Ngoài 3 chi phí cơ bản trên, doanh nghiệp cũng có thể sẽ phải bỏ những chi phí khác như sau:

  • Chứng chỉ bảo mật SSL (tuy nhiên nhiều gói hosting, hay thiết kế website hiện nay đã có sẵn tính năng này)
  • Phí bảo trì sửa lỗi khi có vấn đề xảy ra
  • Mua các tính năng, phần mềm cho website


Thiết lập tài khoản mạng xã hội

Giống như website, mạng xã hội cũng là một kênh không thể thiếu khi xây dựng nhận diện trên môi trường online.

Thậm chí đối với nhiều ngành như thời trang, ẩm thực việc có một tài khoản mạng xã hội thậm chí còn quan trọng hơn so với việc sở hữu một website, khi hiện nay người dùng tại Việt Nam (nhất là phái nữ) luôn có thói quen tìm kiếm thông tin về các chủ đề này trên mạng xã hội trước khi đến với các kênh khác. (Quần áo, thời trang/ nữ trang chiếm tới 70% lượng hàng được bán ra trên facebook)


Hiện nay ở Việt Nam, các mạng xã hội thường được dùng nhất có thể kể đến như:

  • Facebook
  • Instagram
  • Zalo
  • Linkedin


1. Facebook

Tại Việt Nam, Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất với hơn 45 triệu người dùng vào năm 2019. Sở hữu một số lượng người sử dụng thường xuyên khổng lồ đã khiến Facebook là một kênh không thể bỏ qua cho mọi loại doanh nghiệp.

Hơn nữa, quảng cáo trên mạng xã hội này cũng được đánh giá vô cùng hiệu quả trong nhiều năm trở lại đây với khả năng nhắm chọn tập khách hàng chính xác, sở hữu nhiều loại hình quảng cáo đa dạng cũng như việc tạo tương tác tốt với người dùng.

2. Instagram

Là một mạng xã hội chuyên tập trung về chia sẻ hình ảnh thế nên Instagram là một kênh rất tiềm năng cho các doanh nghiệp chuyên về thời trang, du lịch, mỹ phẩm, ẩm thực hay những sản phẩm cho giới trẻ khi có tới hơn 90% người dùng dưới 35 tuổi.

Do cùng chung 1 nhà với Facebook nên mạng xã hội này cũng được thừa hưởng các tính năng quảng cáo vượt trội của nó.

3. Zalo

Zalo là một mạng xã hội “made in Vietnam” và không hề kém cạnh các mạng xã hội khác khi có tới hơn 46 triệu người sử dụng hàng tháng.

Do tiền thân là một ứng dụng nhắn tin gọi điện OTT, nên điểm mạnh của Zalo đến từ việc tương tác với khách hàng tiềm năng hơn là chia sẻ thông tin trên newsfeed. Cũng chính vì thế mà khả năng truyền tải thông tin đến khách hàng mục tiêu của Zalo cũng hiệu quả hơn các mạng xã hội khác.

4. Linkedin

Với hơn 3 triệu người sử dụng tại Việt Nam và hơn 600.000 người trên toàn thế giới, Linkedin đang dần trở thành 1 trong những mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa linkedin và các mạng xã hội khác nằm ở việc linkedin tập trung trong mảng tuyển dụng và được sử dụng nhiều bởi các chuyên gia đầu ngành.

Chính vì thế mà các hoạt động marketing trên linkedin đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút và xây dựng nhận diện đối với các doanh nghiệp B2B. Theo Neil Patel, hơn 51% công ty thu hút được khách hàng doanh nghiệp qua linkedin.

Xây dựng nội dung


Tại sao content góp phần xây dựng nhận diện cho doanh nghiệp?

Website hay fanpage nếu thiếu content hay các hoạt động content marketing thì chúng không khác gì những “các xác không hồn” khi chúng chỉ là giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin cơ bản mà không cung cấp thêm những thông tin hữu ích, nội dung thuyết phục hay để lại ấn tượng gì trong mắt người dùng.

Theo 1 thống kê, 90% người dùng xây dựng nhận biết của mình về một thương hiệu sau khi đã tìm kiếm về nó.

Vậy để tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp,, xây dựng nội dung trên các phương tiện truyền thông của công ty là điều không thể thiếu.

Lấy ví dụ ở một vài điểm chạm thường thấy của người dùng.

  • Khách hàng search thông tin tìm hiểu về doanh nghiệp
-> Cần có content giới thiệu về doanh nghiệp
  • Khách hàng search thông tin liên quan đến sản phẩm
-> Cần có content mô tả sản phẩm, đặc tính, ưu điểm, v.v
  • Khách hàng search keyword thông tin liên quan đến sản phẩm doanh nghiệp
-> Content SEO giải đáp đúng thắc mắc của họ
  • Khách hàng hoạt động nhiều trên MXH
-> Content trên các group chia sẻ, xây dựng nội dung thu hút tương tác trên fanpage.

Và còn rất nhiều trường hợp khác. Mỗi một điểm chạm như vậy sẽ là cơ hội để doanh nghiệp gia tăng nhận diện của mình trên môi trường online.

Hơn nữa, không chỉ là nhận diện, content còn giúp doanh nghiệp giải quyết được vô số các vấn đề khác nếu được triển khai bài bản:

Tiếp cận được chính xác khách hàng mục tiêu

Khi mỗi ngày có nghìn lượt truy vấn liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp được người dùng tạo ra, ngoài cách tiếp cận bằng quảng cáo, xây dựng content chuẩn SEO hoặc video trên Youtube là một để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu vừa hiệu quả mà tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần.

Nhất là khi khách hàng hiện nay có xu hướng tìm kiếm thông tin kỹ càng trước khi quyết định sử dụng bất kỳ một sản phẩm dịch vụ nào.

Ngoài content SEO và video Youtube, seeding trên mạng xã hội cũng là một cách để sử dụng content tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.


Thuyết phục được khách hàng minh là chuyên gia trong lĩnh vực của mình

Nếu chúng ta làm các hoạt động marketing thông thường để tự quảng cáo rằng doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ uy tin chất lượng thì content marketing là cách để doanh nghiệp chứng minh được điều đó.

Những bài viết sâu về chuyên môn, phân tích xu hướng, số liệu trong ngành chính là những loại content giúp bạn thể hiện được sự am hiểu, thể hiện là chuyên gia đầu ngành. Từ đó tạo được sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.

Những ngành dịch vụ đòi hỏi chuyên môn cao như marketing, tài chính, tư vấn chiến lược, đào tạo,…v.v là những ngành rất cần phải có các loạt bài chuyên sâu như vậy.

Lấy ví dụ về Hubspot, một trong những công ty cung cấp phần mềm CRM nổi tiếng nhất thế giới, đã sử dụng content marketing (blog, khóa học miễn phí, case study, ebook, v.v) để xây dựng nhận thức của rất nhiều marketer và doanh nghiệp rằng họ là chuyên gia về inbound marketing, sale và chăm sóc khách hàng. Để khi khách hàng của hubspot thật sự có nhu cầu tìm kiếm phần mềm CRM, Hubspot sẽ là doanh nghiệp đầu tiên họ nghĩ tới.

Xây dựng và tạo sự uy tín cho doanh nghiệp

Hơn 80% số người được hỏi cho rằng, việc tin tưởng vào sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp chính là một trong những yếu tố quyết định trong việc có mua sản phẩm hay không.

Sự uy tín của doanh nghiệp sẽ phải được xây dựng nhiều năm, được thể hiện trong suốt quá trình sản xuất, phục vụ và tương tác với khách hàng. Và content chính là công cụ để bạn “show” ra điều đó.

Video giới thiệu doanh nghiệp, review của khách hàng, case study, bài viết PR, v.v là một số loại hình content phù hợp với mục tiêu trên.

Một số lưu ý khi xây dựng content cho doanh nghiệp:

  • Nội dung cần được thống nhất về thông điệp truyền tải trên mọi phương tiện truyền thông.
  • Thêm các tính năng chia sẻ để tăng tương tác và nhận diện
  • Nội dung cần được ra đều đặn để khách hàng nhớ tới bạn và biết bạn vẫn đang tích cực hoạt động.

Quảng cáo Online

Quảng cáo là cách nhanh nhất để tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên khác với quảng cáo truyền thống, thay vì sử dụng TVC tốn chục triệu mỗi giây, hay tờ rơi, bảng biểu khó đo đếm được kết quả, doanh nghiệp sẽ tận dụng sự ưu việc của công nghệ quảng cáo online với những ưu điểm như chọn được tập khách hàng mục tiêu, chi phí tiết kiệm hơn cũng như đo lường được hiệu quả của quảng cáo.

Theo kinh nghiệm của iMaSo, một số hình thức quảng cáo online trả phí đặc biệt hiệu quả trong việc xây dựng thiệu có thể kể đến như:

1. Google Display Network (GDN): quảng cáo banner trên mạng lưới với hơn 2 triệu website đối tác của Google.


2. Remarketing: quảng cáo tiếp thị lại, bám đuổi khách hàng liên tục trong khi họ online, để sản phẩm thương hiệu của bạn luôn xuất hiện trong tâm trí khách hàng.


3. Youtube Ads: khi có tới hơn 96% người dùng internet tại Việt Nam sử dụng Youtube, quảng cáo trên kênh này có thể mang thương hiệu của bạn tiếp cận với một số lượng người dùng rất lớn.


4. Quảng cáo mạng xã hội như Facebook/ Instagram Ads: với hệ thống quảng cáo tiên tiến không kém hệ thống quảng cáo Google, các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội vẫn chứng minh được sự hiệu quả mình trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu.


Lời kết

Trong thời đại hiện nay việc xuất hiện trên môi trường online không chỉ còn là một lựa chọn mà là một nhu cầu cấp thiết với mọi doanh nghiệp.

Hơn nữa, chỉ hiện diện không thôi là chưa đủ bạn cần phải xuất hiện đúng và gây ấn tượng trước khách hàng tiềm năng bằng việc có kế hoạch xây dựng và triển khai chuyên nghiệp các loại hình như website, mạng xã hội, content và các hoạt động quảng cáo.
Share:

VÌ SAO NHẮM MỤC TIÊU THEO NHÂN KHẨU HỌC ĐÃ LỖI THỜI?

Các Marketers nếu chỉ dựa trên nhân khẩu học để tiếp cận khách hàng có nguy cơ bỏ sót hơn 70% người mua hàng tiềm năng trên điện thoại. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Consumer Intent qua những chia sẻ của Lisa Gevelber, phó chủ tịch Marketing của Google.

Trong nhiều năm, các Marketers đã sử dụng nhân khẩu học như đại diện cho những người dùng có thể quan tâm đến sản phẩm của mình. Nhưng nghiên cứu của Google đã chỉ ra các Marketers cố gắng tiếp cận với khách hàng của họ chỉ dựa trên nhân khẩu học có nguy cơ sẽ bỏ sót hơn 70% người mua tiềm năng trên điện thoại.

Tại sao?

Vì nhân khẩu học không giúp chúng ta hiểu về những điều chúng ta thực sự cần biết – đó là Consumer Intent ( ý định của người dùng) – những điều người dùng đang tìm kiếm trong một thời điểm chính xác hoặc nơi họ mong đợi tìm ra được điều đó.

Ý định thực sự của khách hàng sẽ đánh bại những nhận dạng của họ mà chúng ta vạch ra ban đầu, và xuất hiện đúng thời điểm khi người dùng nảy sinh ý định sẽ là con át chủ bài để chiến thắng. Khi ai đó có một mong muốn hoặc nhu cầu, họ sẽ tìm đến smartphone, cho dù đó là một người mới học Karate đang muốn xem một chuyên gia thực hiện các động tác trên YouTube hoặc một người mẹ đang tìm một deal khuyến mãi tốt nhất để mua một đôi sneakers. Khi nhu cầu gia tăng, mọi người sẽ chuyển sang Tìm kiếm hoặc YouTube để tìm câu trả lời, khám phá những điều mới và đưa ra những quyết định. Chúng tôi gọi đây là khoảnh khắc các ý định lấp đầy tâm trí người dùng, micro moment. Và đây là cơ hội tốt nhất để các Marketers kết nối với người dùng trong thời điểm chính xác khi họ đã biết đang tìm kiếm thứ gì.

Hiểu rõ “Consumer Intent” và gặp được người dùng trong đúng khoảnh khắc là chìa khóa để có sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng

1. Chỉ dựa vào nhân khẩu học là hạn chế!

Trong khi nhân khẩu học luôn có một vị trí trong Playbook Marketing, các thương hiệu cần hiểu và đáp ứng với ý định được định vị tốt hơn và có ích cho tất cả những khách hàng tiềm năng, không chỉ là những người có độ tuổi và giới tính phù hợp.


Với các trò chơi điện tử, bạn sẽ nghĩ những người mua các trò chơi điện tử hầu hết là chàng trai trẻ tuổi. Nhưng dữ liệu đã thể hiện rằng chỉ có 31% trong số những người tìm kiếm trên mobile là nam giới có độ tuổi từ 18 – 34. Nếu chỉ dựa trên mục tiêu nhân khẩu học bạn đã bỏ lỡ 69% những người dùng mobile bày bỏ rõ ràng sự quan tâm đến việc mua những trò chơi tiếp theo.

Trong trường hợp này, nếu bạn là một Marketer muốn tiếp cận những nhóm khách hàng bằng quảng cáo video và nhắm vào nam giới từ 18 đến 34 tuổi, bạn sẽ bỏ lỡ đến 71% người mua hàng tiềm năng liên quan đến YouTube. Vì những nội dung trên YouTube nhanh chóng trở thành hướng dẫn cho người mua mới và hướng dẫn sử dụng trò chơi, những người dùng mobile đang xem video để tìm hiểu cách thực hiện và khám phá niềm đam mê của họ. Nhưng không phải tất cả mọi người đều giống nhau, người dùng sẽ đến YouTubue với nhiều ý định khác nhau, một số người muốn tư vấn, một số khác muốn tìm kiếm cảm hứng, còn những người khác muốn đánh giá sản phẩm.


Hoặc với các sản phẩm dành cho trẻ em. Theo nghiên cứu của Google, 40% người mua sản phẩm trẻ em sống trong các hộ gia trình không có trẻ con. Điều này cũng đúng với 52% người có tác động đến sản phẩm dành cho trẻ em, họ có thể là ông bà, anh em họ, bạn bè và đồng nghiệp. Tìm kiếm là cách số 1 để họ tìm hiểu về những sản phẩm này.

Như bạn có thể thấy, nếu muốn tiếp cận những khách hàng có giá trị, chỉ nhân khẩu học là không đủ. Các Marketers cần xem xét ý định của người dùng từ những dấu hiệu đầu tiên để có được tình cảm, tâm trí và cả ngân sách của người tiêu dùng.


Home Depot là một ví dụ thực tế về một thương hiệu hiểu về sức mạnh của intent consumer. Cách đây vài năm khi tìm ra xu hướng “Do it yourself” đang chuyển dần sang điện thoại, đặc biệt là YouTube, xu hướng này giúp cho người dùng học hỏi mọi thứ từ “Cách lát gạch phòng tắm” đến “Cách xây dựng lò sưởi ngoài trời”. Để tận dụng những điều này, Home Depot đã xây dựng một chiến lược Content Marketing xoay quanh các video “hướng dẫn cách làm” trên YouTube. Hiện nay, bộ sưu tập đã có hàng trăm video, với 10 video hàng đầu, mỗi video đều đạt hàng triệu lượt xem trở lên. Bộ sưu tập “How-to” đầy đủ của Home Depot đã nhận được hơn 48 triệu lượt xem.

“Mobile đã thay đổi cách chúng tôi kết nối với khách hàng rất nhiều tại The Home Depot,” Trish Mueller, phó chủ tịch cấp cao và giám đốc Marketing của The Home Depot cho biết. “ Chúng tôi hiện nay đang tập trung cao độ vào cách sử dụng Digital để cung cấp theo nhu cầu của khách hàng trong mọi thời điểm trong ngày và từng bước trải nghiệm sự cải thiện về ngôi nhà của họ.

2. Hãy bắt đầu với những khoảnh khắc của Intent.

Luôn có mặt trong hành trình tìm kiếm của người dùng

Khi khách hàng tiềm năng của bạn chuyển sang Google và YouTube trong những thời điểm họ cần để tìm hiểu về điều gì đó, hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đó.

Sử dụng Google Xu hướng để khám phá xu hướng tìm kiếm và truy vấn trong danh mục của bạn để hiểu những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm. trong những khoảnh khắc của ý định hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đó và cung cấp những điều hữu ích cho người dùng.

Hữu ích đối với người dùng

Khi bạn đã đảm bảo rằng bạn đã có mặt trong hành trình tìm kiếm của người dùng, bạn cần trở nên có ích trong thời điểm đó. Nếu không họ sẽ chuyển sang một thương hiệu khác. Nghiên cứu của Think with Google cho thấy 51% người dùng điện thoại thông minh đã chuyển sang một công ty khác so với dự định ban đầu vì công ty đó đã cung cấp thông tin hữu ích cho họ.

Nghĩ về những cách độc đáo, hữu hình mà thương hiệu của bạn có thể giúp giải quyết vấn đề hoặc làm cho cuộc sống dễ dàng hơn trong thời gian thực trong một micro moment. Dưới đây là một số ví dụ để bạn suy nghĩ:

– Cung cấp Bản tóm tắt về quảng cáo local inventory để người dùng có thể thấy những gì có sẵn gần địa phương đó.


– Phát triển các video hướng dẫn.

– Cung cấp khả năng cho người tiêu dùng thanh toán không bị gián đoạn bằng nút “mua ngay”.


Consumer đang có vai trò quan trọng trong chiến lược Online Marketing. Hiểu rõ “Consumer Intent” và gặp được người dùng trong đúng khoảnh khắc là chìa khóa để có được nhiều tình cảm, tâm trí và ngân sách của người tiêu dùng.
Share:

10 MẪU QUẢNG CÁO CHẤT LỪ - THÔI MIÊN KHÁCH HÀNG

 Trong quá trình thực thi content marketing, một vấn đề lớn mà mọi người thường gặp phải chính là “ý tưởng viết content”. Vậy là sao để có ý tưởng viết nội dung hay, sáng tạo, độc đáo khi trong đầu không nghĩ ra bất cứ thứ gì?


Bạn cũng không cần quá lo lắng hãy tham khảo 10 mẫu quảng cáo chất lừ - thôi miên khách hàng đầy hấp dẫn này. Bạn có thể sẽ tìm thấy một ý tưởng cho riêng mình.

1. Content quảng cáo Mỹ Phẩm 

Bạn có đang gặp phải những vấn đề về này khi bước qua tuổi 30-40?
– Nhiều nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện
– Da chảy xệ, giảm khả năng đàn hồi
– Lỗ chân lông to ở cánh mũi và hai bên má

BẠN CẢM THẤY?

– Không tự tin dù đã trang điểm.
– Trông già hơn bạn bè khi đi event, đám cưới
– Tốn nhiều tiền cho mỹ phẩm nhưng vẫn không hiệu quả

ĐỪNG LO LẮNG!

– Hầu như mọi người đều gặp vấn đề giống bạn. Nguyên nhân là do da thiếu hụt Collagen và Elastin mà thôi.
– Da cấu tạo gồm 2 lớp, biểu bì và hạ bì. Biểu bì gồm các tế bào chết giúp bảo vệ cơ thể. Lớp Hạ bì nằm dưới biểu bì, chứa collagen và elastin tạo lên khung nâng đỡ da. Collagen tạo ra sự liên kết giữa các mô, nâng đỡ da, giúp da săn chắc và căng mịn. Elastin có tác dụng kết nối các tế bào tạo ra sự dẻo dai, giúp da trở lại hình dạng ban đầu sau mỗi cử động cười nói. Theo thời gian Collagen và Elastin sẽ giảm dần, kết hợp với việc giảm mỡ dưới da, khiến da da chảy xệ, nhăn nheo.

2. Content quảng cáo Bất Động Sản

⛔️Năm ấy, tiếc rẻ không mua cái điều hòa. Mấy năm sau không chịu nổi, cũng quyết định mua…Thế là oan uổng khổ sở chịu nóng mấy năm !
⛔️Năm ấy, tiếc rẻ không mua cái điện thoại. Mấy năm sau không chịu nổi, quyết định mua… Thế là oan uổng phải dùng cùi bắp mấy năm !
⛔️Hôm nay, đắn đo chưa đặt cọc đầu tư Arena vì nghĩ mấy hôm nữa chắc vẫn còn. Sang tuần căn mình thích người khác mua mất,giá lại nhỉnh hơn 1 chút , quyết định chọn mua căn khác… Thế là oan uổng mất quyền lợi !
❌Bạn có nhìn ra quy luật gì không ? Đằng nào cũng phải đầu tư, đầu tư sớm thì tốt hơn.

👉Giá ARENA thời điểm này đang rất tốt chỉ từ 1,6 tỉ –> 2ty3 full nội thất 5* và là cơ hội đầu tư cho tất cả gia chủ

🏖Vị trí MẶT BIỂN ,TIỆN ÍCH ĐẦY ĐỦ,THUẬN TIỆN GIAO THÔNG ko có lí do gì ko đặt cọc kí quỹ luôn từ hôm nay để nhận chính sách giá tốt nhất,sớm nhất,thủ tục nhanh nhất 👏
🏖Hưởng 15 đêm nghỉ dưỡng miễn phí và trao đổi kì nghỉ
💵😍 Hỗ trợ mua Arena lên đến 70% với lãi suất ưu đãi 0% đến lúc nhận nhà.

3. Content quảng cáo Học Tiếng Anh

HỌC TIẾNG ANH THEO GIÁO TRÌNH PATHWAY CÓ GÌ HẤP DẪN?
🍀 Học Tiếng Anh tại trường các bạn sẽ học 8 tiết/ tuần, trong đó 4 tiết/ tuần sẽ học theo chương trình SGK do giáo viên người Việt giảng dạy và 4 tiết còn lại học theo giáo trình Pathways do giáo viên người nước ngoài dạy.

🍀 Đây là bộ giáo trình của nhà xuất bản National Geographic Learning, có tất cả 5 levels bao gồm: Foundations, Level 1, Level 2, Level 3 và Level 4 tập trung vào 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết, mang tính học thuật phù hợp với yêu cầu ngoại ngữ ở độ tuổi của các em, đồng thời truyền tải ngôn ngữ tự nhiên, hiệu quả. Học sinh sẽ được rèn luyện 4 kỹ năng theo định hướng thi lấy chứng chỉ quốc tế IELTS.

🍀 Đặc biệt hơn, bộ giáo trình này dùng tranh ảnh, video từ National Geographic nên có sự kết nối giữa kiến thức trên sách vở và kiến thức thực tế một cách tinh tế, hấp dẫn. Đằng sau mỗi quyển sách sẽ có code riêng để các em làm workbook online. Các chủ đề và nội dung của Pathways sẽ được sắp xếp theo cấp độ từ dễ đến khó và tất cả levels đều rèn luyện cho các em khả năng tư duy phản biện “critical thinking”.

🍀 Khi bắt đầu năm học mới tại trường các em sẽ làm bài kiểm tra đầu vào tiếng Anh nhằm mục đích xếp lớp cho phù hợp với trình độ và năng lực ngôn ngữ của mình. Theo đó, các học sinh có trình độ tiếng Anh tương đồng sẽ được xếp vào cùng một lớp để thuận lợi cho việc học tập rèn luyện.

🍀 Ngoài ra, với lợi thế mô hình lớp học nhỏ và phương pháp giảng dạy cá nhân hoá tới từng học sinh, trong quá trình học tập những học sinh có thành tích vượt trội sẽ có thêm những thách thức cá nhân cao hơn để phát triển tối đa năng lực của mình.

4. Content quảng cáo Nhà Thuốc

Idea thì hay, trực quan, dễ làm người xem nhận dạng được thương hiệu và điểm khác biệt.
Nhưng phần Content dẫn dắt có chút lỗi, ai nhận ra là lỗi gì không?


5. Content quảng cáo Du Lịch

🌊🌊🌊 [BĂNG THÁC XUYÊN RỪNG – TRẢI NGHIỆM ĐÁNG GIÁ CỦA THANH XUÂN – TRÊN ĐƯỜNG TRƯỢT 2400m DÀI NHẤT CHÂU Á] 🌳🌳🌳

💦 NEW ALPINE COASTER – đường trượt mới 2400m – được biết đến như trò chơi “đỉnh của đỉnh” nằm ở KHU DU LỊCH A – trải nghiệm nhất–định–phải–thử của tuổi thanh xuân cuồng nhiệt! 🌿

💦 HỒI HỘP – PHẤN KHÍCH – VỠ ÒA… bạn sẽ trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc khi ngồi trên chiếc xe trượt hiện đại – vi vu trên không – chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ 😍
💦 Chạy uốn lượn xuyên qua khu rừng già xanh mát, đâu đó tiếng chim hót rảnh rang, những cơn gió lướt nhanh ùa vào mặt, thích thú băng qua ngọn thác đổ hùng vĩ, lúc nhẹ nhàng, lúc dữ dội luồn qua các ghềnh đá tung bọt trắng xóa…
💦 Với công nghệ của Wiegand, xe trượt và đường ray được thiết kế với cần giảm tốc đặc biệt cho phép bạn kiểm soát tốc độ của xe mình điều khiển. Cảm ứng từ cũng được trang bị giúp giữ khoảng cách an toàn giữa các xe là 25m, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trải nghiệm.

✔ GIÁ VÉ (khứ hồi)

✔ Người lớn: xxx.000 VND/ người
✔ Trẻ em: xx.000 VND/ người
🍁 KDL A – địa chỉ

🎈🎈🎈 Với mong muốn đem đến một Đà Lạt đầy năng động và thử thách qua mỗi chuyến đi, mỗi trải nghiệm sẽ trở thành những kỉ niệm đáng nhớ trong suốt cuộc đời, Đường Trượt Mới 2400m được đầu tư và phát triển bởi Công ty X – hứa hẹn giúp bạn lưu giữ thanh xuân bên cạnh những cung bậc cảm xúc không thể nào trọn vẹn hơn! 🥰


Thông tin công ty, Khu du lịch, hash tag


6. Content quảng cáo Bia

BIA X – VỊ BIA DẪN DẮT CẢM XÚC 💓

🍾 Xứng danh là một loại bia ngon và được ưa chuộng – Bia X luôn là hương vị dẫn dắt người thưởng thức trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng và khó quên trong mọi cuộc vui.

Bắt đầu bữa tiệc bằng một ngụm Bia X để cảm giác sảng khoái ngập tràn trong tâm trí và những câu chuyện cũng từ đó mà được mở đầu hào hứng hơn.
Càng uống thì hương vị bia êm đằm càng dâng trào trong cả vị giác lẫn cảm giác, làm cho người thưởng bia say mê, cứ muốn uống mãi. Và cuốn theo những cảm xúc hân hoan, dường như chẳng ai muốn dừng lại cuộc vui.
Trải nghiệm những cảm xúc không thể thiếu trong bất kỳ một buổi tiệc nào cùng hương vị thơm ngon của Bia X. Dẫn dắt cảm xúc trở nên đong đầy và những cuộc vui càng trở nên trọn vẹn.


7. Content quảng cáo dịch vụ Order Đồ Ăn

#dịch-vụ-order-thức-ăn-đồ-uống


8. Content quảng cáo SPA

🎉 DA ĐẸP THẢ THÍNH GIÁNG SINH? 🎉
Các bạn đã làm gì để đón Giáng Sinh? Các bạn đã có kế hoạch gì để có làn da đẹp trong các buổi tiệc Giáng Sinh chưa?

🎉 Liệu trình White_plus sẽ mang đến cho bạn một làn da tỏa nắng, là trung tâm của các buổi tiệc nhờ công nghệ tiên tiến XYZ.

Bạn sẽ nhận được gì sau liệu trình? Làn da của bạn sẽ thế nào?

Được tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào thượng bì
Được làm mờ vết nhăn, trẻ hóa da vùng mặt
Được chăm sóc giữ ẩm cho làn da thêm mịn màn
Tăng quá trình trao đổi chất và đặc biệt Dẫn lưu bạch huyết giải độc da. 
Se khít lỗ chân lông, kiểm soát nhờn
Phục hồi độ đàn hồi cho da, tăng chuyển hóa tế bào
————————————————–
Không phải ngay hôm nay mà là NGAY BAY GIỜ.
Hãy cầm điện thoại lên dặt lịch ngay cho kịp với Giáng Sinh đang cận kề
#ib, #comt để được tư vấn miễn phí
Hotline: 
Địa chỉ:


9. Content quảng cáo phòng tập GYM

KHÔNG CÓ PHỤ NỮ XẤU – CHỈ CÓ PHỤ NỮ LƯỜI 

Có thể bạn không đẹp về ngoại hình thì sẽ đẹp về tâm hồn nhưng có ai mất thời gian để khám phá tâm hồn của một cô gái xấu không?“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười” – đó chính là thời đại bây giờ. Bởi vì những cô nàng hiện đại của chúng ta rất thông minh, họ biết cách tìm hiểu như thế nào để có một thân hình quyến rũ, một làn da đẹp… nhưng chỉ là họ bận phải lướt Facebook, họ bận đi học, bận ngủ… nên làm đẹp để sau và xấu thì mặc nó xấu.

Vận động cơ thể chính là một trong những bước không thể bỏ qua cho những ai đang quan tâm đến sức khỏe và làm đẹp cho bản thân.

Tập môn gì không quan trọng: Yoga, Zumba, Gym, Boxing… cứ đi tập là khỏe là vui.
Tập ở đâu không quan trọng, phòng tập không cần sang chảnh, có thầy có bạn là vui.

Trải nghiệm ngay ABC – với phòng tập hiện đại, các bài tập cải thiện sức khỏe, vóc dáng hiệu quả cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, tận tâm theo dõi bạn trong suốt quá trình tập luyện!Thông tin liên hệ, địa chỉ…


10. Content quảng cáo SHOP HOA

❤️PHỤ NỮ LÀ ĐỂ YÊU THƯƠNG❤️ #QUÀ_8_3❤️
❤️MỘT BÓ HOA LAVENDER – HƠN CẢ NGÀN LỜI NÓI❤️
👉🏻👉🏻👉🏻ĐẶT HÀNG NGAY HÔM NAY❗️❗️❗️
(Xem thêm tại đây <địa chỉ website> )

🎉🎉🎉8/3 sắp tới, bạn đã có món quà nào để tặng Mẹ, vợ, bạn gái, bạn bè, đồng nghiệp… để tỏ lòng biết ơn, thể hiện tình yêu thương chưa?

🎉🎉🎉Với ý nghĩa thuỷ chung trong tình yêu, chân thành trong tình bạn và mang lại may mắn cho người sở hữu nó, hoa lavender khô sẽ là món quà đầy ý nghĩa và độc đáo dành cho những người phụ nữ bạn yêu thương. 
🎉🎉🎉Hoa lavender khô Pháp mang hương thơm mùa hè châu Âu rất đặc trưng mang đến sự bất ngờ đặc biệt cho người được nhận quà, bền từ 1-2 năm.
🎉🎉🎉Shop ra nhiều mẫu mã, set quà sang trọng đẹp mắt, mang đến sự tinh tế, chu đáo cho người tặng quà.
💕 Ý nghĩa của hoa lavender https://abcxyz
—————————
🍀Liên hệ tại đây: 
🍀Hotline:


Share:

5 BƯỚC ĐỘT PHÁT DOANH SỐ BÁN HÀNG TỪ TRẢI NGHIỆM ONLINE

Trong khi phần lớn người tiêu dùng Đông Nam Á (ĐNA) vẫn ưu tiên mua hàng trực tiếp, khảo sát cho thấy hơn một nửa các giao dịch trực tiếp vẫn bị ảnh hưởng bởi digital. Để giúp các nhà bán lẻ hiểu cách người tiêu dùng sử dụng digital trong quá trình mua hàng, chúng tôi đã bắt tay vào tiến hành các nghiên cứu định lượng và đánh giá trên vài phương diện khác nhau ở sáu thị trường lớn.

Kết quả rút ra 5 bài học mà các nhà bán lẻ có thể sử dụng để kích thích giao dịch trực tiếp bằng cách tương tác với người mua sắm qua mạng.

Nhờ vào sự kết nối và cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cao, ĐNA đã nhanh chóng trở thành một trong những khu vực dẫn đầu trên thế giới về công nghệ di động. Ngày nay, hơn 90% dân số ĐNA kết nối với Internet qua các thiết bị cầm tay. Nhưng bất chấp việc người tiêu dùng trở nên sành công nghệ hơn, 82% giao dịch vẫn diễn ra trực tiếp.

Dù vậy, đối với các doanh nghiệp bán lẻ, digital đang có những tác động ngày càng rõ rệt trong suốt quá trình mua hàng của người tiêu dùng.Trên thực tế, 51% tất cả các giao dịch trực tiếp đều chịu sự ảnh hưởng của digital.

Với những chiếc điện thoại thông minh trên tay, người mua sắm ngày nay đang ngày càng dành nhiều thời gian trực tuyến hơn trước khi tới cửa hàng, trong khi họ mua sắm, và kể cả sau khi họ đã mua sản phẩm.

Để hiểu hơn về vai trò của digital trong hành trình của khách hàng, chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu chuyên sâu để khám phá cách người dùng điện thoại thông minh ở 6 thị trường ĐNA trọng điểm mua sắm điện thoại, thực phẩm, gia dụng, và trang phục nữ. Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê ra 5 bài học chính cho các nhà bán lẻ ĐNA đang tìm kiếm chiến thuật digital hiệu quả để tiếp cận khách hàng trong thời đại digital hiện nay.

1. Xuất hiện sớm để lọt vào danh sách cân nhắc của khách hàng

Thay vì phải đi khắp các quầy trong một cửa hàng, ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng các nguồn thông tin online như tìm kiếm và video để thu hẹp các lựa chọn của họ. Hơn một nửa khách hàng trong nghiên cứu của chúng tôi nói rằng họ chủ động tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi đưa ra quyết định mua hàng, với 48% trong số đó phụ thuộc vào Google Search.


“Tôi không phải lúc nào cũng có thời gian để tìm xem cái gì phù hợp với nhu cầu của mình, nên YouTube giúp tôi khám phá các lựa chọn khác nhau một cách dễ dàng.” – Piya. 23 tuổi

Và hơn ⅔ những người tiêu dùng chúng tôi khảo sát dùng Search và YouTube hàng ngày. Piya, một khách hàng chúng tôi phỏng vấn từ Khon Kaen, Thái Lan, nói rằng cô ấy sử dụng YouTube để giúp lựa chọn mua từ những sản phẩm đơn giản như kem dưỡng da.

“Thế giới luôn luôn thay đổi,” cô ấy giải thích. “Tôi thích tìm các sản phẩm mới và tốt hơn để thử. Tôi không phải lúc nào cũng có thời gian để tìm xem cái gì phù hợp với nhu cầu của mình, nên YouTube giúp tôi khám phá các lựa chọn khác nhau một cách dễ dàng.”

Piya không phải là trường hợp hi hữu: trong số 70% khách hàng nói rằng quảng cáo online ảnh hưởng tới giao dịch của họ, 42% chịu ảnh hưởng của các content dạng video trên YouTube.

Đừng đợi đến khi khách hàng chuẩn bị mua hàng mới gây chú ý
. Tập trung vào việc nhận diện thương hiệu ngay cả khi người mua sắm mới bắt đầu tìm ý tưởng và cảm hứng. Những quảng cáo search giàu thông tin và các video có nội dung lôi cuốn là những cách tốt để quảng bá sản phẩm của bạn tới các khách tiềm năng.

2. Điều chỉnh nội dung của bạn để biến người xem hàng thành người mua hàng

Chúng ta đã thấy cách các chiến dịch quảng cáo đem lại tác động lớn hơn khi chúng thu hút được sự chú ý của những đối tượng khán giả có tiềm năng. Hơn cả việc xuất hiện trước mắt người tiêu dùng, việc tìm ra các khách hàng hứng thú với thương hiệu của bạn nhất còn quan trọng hơn, để rồi giới thiệu sản phẩm theo cách mà hướng trực tiếp tới lợi ích và nhu cầu của họ, và đảm bảo rằng con đường tới giao dịch phải thật dễ dàng.

Chúng tôi nhận thấy điều này từ chính dữ liệu của mình – các chiến dịch TrueView for action tới custom affinity audiences (những đối tượng tùy chỉnh quan tâm tới kiểu sản phẩm bạn đang quảng cáo) đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 30% so với các giải pháp khách hàng khác.


Hãng đồ nội thất Thuỵ Điển Jotex là một ví dụ tuyệt vời. Hãng này không chỉ điều chỉnh các video ads cho phù hợp với khách hàng đang trong thị trường và những người đang bước vào các giai đoạn quan trọng của cuộc đời (như đám cưới hoặc sắp có con), mà còn sử dụng định dạng quảng cáo mua sắm trực tiếp của TrueView để giúp người dùng có thể mua hàng ngay từ video.

Jotex nhờ đó có thêm 10% khách hàng mới, tăng lượng giao dịch trực tuyến thêm 25% và tăng doanh thu thêm 22%.

3. Trấn an người tiêu dùng tại thời điểm mua hàng

Ngay cả khi ở trong cửa hàng, rất nhiều khách hàng để điện thoại bên mình để đảm bảo rằng họ đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn. Gần nửa (47%) người tiêu dùng ĐNA sử dụng digital để hỗ trợ quyết định mua hàng của mình, và trong những người này, 39% nói rằng họ tìm kiếm trên Google.

Trong khi Search là nguồn thông tin online tin cậy của khách hàng khi mua hàng tại chỗ, các khách hàng chuẩn bị thực hiện giao dịch còn tìm đến các website của thương hiệu hoặc e-commerce để tham khảo.Vì lý do này, việc có một trang web tốc độ cao với các thông tin dễ tiếp cận và đặc tính sản phẩm được liệt kê sẵn ngày càng trở nên quan trọng hơn với các nhà bán lẻ.

4. Tiếp cận các khách hàng còn đang phân vân

Hãy cân nhắc một tình huống khác trong thời điểm mua hàng: Nếu khách hàng cố tìm một thương hiệu nhưng không tìm thấy website hay thông tin online về nó ngay lập tức, họ có thể sẽ suy nghĩ lại về việc mua hàng. Trong thời khắc đó, tất cả các thương hiệu khác trong cùng một lĩnh vực sẽ có cơ hội để nhảy vào và thu hút sự quan tâm của người khách hàng này.
“Ngay cả sau khi nói chuyện với nhân viên tại cửa hàng, tôi vẫn tìm đến Google để đảm bảo rằng mình đang chọn một sản phẩm hiệu quả cho bản thân.” – Shah, 24 tuổi.

Đây không phải là một trường hợp hiếm – 80% các khách hàng ở Indonesia thay đổi suy nghĩ về giao dịch sau khi tham khảo chiếc điện thoại của mình. Shah, một khách hàng 24 tuổi chúng tôi phỏng vấn tại Kuala Lumpur, vẫn phụ thuộc vào Search sau khi nói chuyện với nhân viên bán hàng tại cửa hàng.

“Những nhân viên này đều được huấn luyện; họ biết ở trong sản phẩm có gì, các nguyên liệu chính xác, và cách nó mang lại lợi ích cho tôi. Nhưng kể cả sau khi nói chuyện với họ, tôi vẫn tìm đến Google để đảm bảo rằng mình đang chọn một sản phẩm hiệu quả cho bản thân.”

Khi người tiêu dùng tại cửa hàng mở điện thoại ra để tham khảo, hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có mặt trong kết quả tìm kiếm của họ với các lợi ích lôi cuốn và đặc tính rõ ràng.

5. Duy trì liên hệ sau giao dịch

Digital tiếp tục đóng một vai trò lớn sau giao dịch. Sau khi thực hiện một giao dịch, khoảng 45% khách hàng ĐNA sẽ lên mạng và tìm thêm thông tin về sản phẩm, để lại review về sản phẩm hoặc trải nghiệm của họ, hoặc tìm cách tối ưu trải nghiệm của mình với sản phẩm (như tìm kiếm các công thức, video hướng dẫn, hay cách phối đồ, v.v). Trung bình, hơn ⅓ các khách hàng này sử dụng Google Search.



Sau khi ghé một cửa hàng để mua nguyên liệu nấu ăn, Lisa, 42 tuổi, từ Manila, nói rằng cô ấy xem các video trên YouTube ở nhà để tìm các công thức mới, gợi ý, hay cảm hứng. “Đôi khi tôi về nhà để tìm trên Google các món mới mà mình có thể nấu với những nguyên liệu tôi có. YouTube cũng gợi ý các món mà tôi có thể làm sử dụng các nguyên liệu sẵn có. Nó khiến tôi cảm thấy có hứng thú để thử những thứ mới!”

Đừng tự mãn sau giao dịch – vì đó là khi các nhà bán lẻ có thể follow up để xây dựng tình yêu và sự trung thành với thương hiệu từ các khách hàng mới. Để giữ các khách hàng trong quá khứ quay trở lại thực hiện nhiều giao dịch hơn trong tương lai, bạn cần phải follow up và liên tục tìm các cách mới, có ý nghĩa hơn để duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Kết Luận

Khi ngày càng nhiều người ở ĐNA sử dụng điện thoại di động như một trợ lý mua hàng, các nhà bán lẻ có cơ hội tuyệt vời để tương tác với lượng khán giả rộng hơn ngoài 4 bức tường của cửa hàng mình.

Nhưng nếu không có một chiến lược ưu tiên digital, các thương hiệu cũng có khả năng bị bỏ lỡ bởi các khách hàng tiềm năng và mất giao dịch vào tay các đối thủ cạnh tranh.
Share:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99