• GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ

    Ngay từ khi thành lập, iMaSo VN đã xác định cho mình sứ mệnh... “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn" Chúng tôi giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách bán hàng, quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.

  • FACEBOOK – NƠI KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

    Chủ động tiếp cận khách hàng mới thật nhanh chóng với các hình thức đa dạng trong nội dung và hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu và truyền tải thông diệp thu hút tệp đối tượng có sở thích hoặc mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

    Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, rất có thể, bạn chỉ là một công ty trong biển cạnh tranh. Và nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, thì marketing là điều bắt buộc. Một khi bạn có được sự chú ý của khách hàng, điều bạn cần lúc này là một thứ gì đó để duy trì nó. Và tất nhiên, không gì tốt hơn một chiến lược branding hiệu quả. .

5 GIẢI PHÁP CHO MARKETING NGÀNH GIÁO DỤC

Giáo dục là một trong những ngành đặc thù và ngày càng cạnh tranh hơn bởi hiện nay xuất hiện rất nhiều đơn vị, cơ sở giáo dục khác nhau do đó để trở thành một nhà cung cấp dịch vụ giáo dục uy tín và thu hút được nhiều khách hàng, bạn cần phải có những chiến lược cụ thể. Việc quảng bá hình ảnh cũng như cung cấp những thông tin hữu ích đang được cơ sở giáo dục đẩy mạnh để tạo niềm tin cũng như ấn tượng đến khách hàng.
5 giải pháp cho marketing ngành giáo dục

1. Xác định đối tượng khách hàng

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định xem đối tượng khách hàng của mình là ai để từ đó có những phương hướng điều chỉnh sao cho phù hợp. Bạn hãy đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào những kỳ thi quan trọng của cuộc đời mình và hãy suy nghĩ xem họ đang cần điều gì, xu hướng hiện nay là gì, làm thế nào để tạo được ấn tượng với họ,…
xác định đối tượng khách hàng


2. Cập nhật hình ảnh thực tế, thường xuyên

Đây là việc vô cùng cần thiết bởi bạn hãy nhớ rằng những hình ảnh thực tế thường có sức thuyết phục hơn nhiều lời quảng cáo. Có thể thường xuyên ghi nhận lại các sự kiện, hoạt động,… của trung tâm và đăng tải trên website hoặc trang mạng xã hội.

Theo đó, các hình ảnh, video thực tế về tiết học, buổi ngoại khóa, cuộc thi,… sẽ giúp khách hàng biết được những giá trị mà học viên sẽ nhận được khi học tập tại đây. Bên cạnh đó, bạn hãy cập nhật thường xuyên về hệ thống cơ sở vật chất của mình khang trang, khuôn viên đẹp với nhiều góc chụp lý tưởng tạo ấn tượng với người nhìn.
thường xuyên cập nhật hình ảnh thực tế

3. Chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức

Đây là một trong những phương án được rất nhiều trung tâm giáo dục, trường quốc tế, trung tâm đào tạo Marketing,… thực hiện và thật sự rất thành công. Theo đó, thông thường những kiến thức hữu ích sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và lượng tương tác mạnh mẽ từ người dùng.

Theo đó, bạn hãy cung cấp những thông tin, hình ảnh, bài viết, cung cấp kiến thức học tập cho người dùng, hoặc cũng có thể tổ chức các buổi giao lưu trực tiếp, giải đáp những câu hỏi, đưa ra những kinh nghiệm và có những phần quà cho những người tham gia. Bạn cũng có thể chia sẻ ebook và nhân tiện thu thập luôn địa chỉ email để phục vụ cho chiến dịch email marketing sau này.


4. Tối ưu hóa bằng các công cụ digital

Việc sử dụng công cụ digital là điều vô cùng cần thiết bởi nó giúp đưa thông tin đến khách hàng một cách nhanh nhất bằng những content độc đáo, ấn tượng. Để tăng lượng đọc cũng như tìm kiếm thông tin thì bạn hãy sử dụng những phương thức digital hiệu quả như  SEO website, Facebook Ads, quảng cáo Google Adword , CPM,…
tối ưu hóa bằng các công cụ Digital

5. Giới thiệu thông qua Infographic

Thực tế, đối với một trung tâm, tổ chức giáo dục thì uy tín và chất lượng là những vấn đề được đặt lên hàng đầu chính vì vậy bạn cần cung cấp cho học sinh và các bậc phụ huynh những thông tin cụ thể nhất về đơn vị của mình để người dùng có thể hiểu hơn về cơ sở vật chất cũng như những thành tựu trong nhiều năm qua.
giới thiệu thông qua inforgraphic

Để tạo ấn tượng với khách hàng, bạn hãy thu hút sự chú ý của độc giả bằng những Infographic sinh động bởi hình thức này khá dễ hiểu và có thể thiết kế nên một bức tranh sinh động, tạo hứng thú, dễ chia sẻ…


Share:

WEBSITE - CÔNG CỤ MARKETING HIỆU QUẢ SỐ 1 CHO SPA

Nếu bạn là một nhà bán lẻ, khách hàng tiềm năng có thể đến cửa hàng để kiểm tra hàng hóa của bạn. Nhưng đối với các spa trị liệu khách hàng không thể đến tham quan hay tám chuyện về dịch vụ của bạn được. Thay vào đó họ tìm kiếm trực tuyến. Trang web của bạn đóng vai trò như mặt tiền cửa hàng và những người tìm kiếm nhấp vào đó để đi vào bên trong. Liệu họ có đến spa để xem các dịch vụ của bạn và đặt hẹn làm dịch vụ hay không?
website - công cụ marketing hiệu quả số 1 cho spa
 Điều đó là hoàn toàn có thể xảy ra nếu thông tin trên trang web của bạn đủ sức thuyết phục. Hãy bắt đầu bằng việc tạo ấn tượng đầu tiên thật tuyệt vời. Trang web của bạn phải cho khách truy cập thấy rằng bạn có chuyên môn và chuyên nghiệp cũng như cung cấp các dịch vụ mà họ muốn. Rằng doanh nghiệp của bạn sạch sẽ và hấp dẫn. Rằng bạn quan tâm đến khách hàng của bạn. Và rằng bạn cũng có nhân phẩm của mình. Nếu spa của bạn đáng tin cậy, thân thiện và thoải mái, giá cả hợp lý, ai mà có thể từ chối được chứ?

1. Tại sao Website lại đóng vai trò quan trọng như vậy?

Trang web của bạn chỉ có vài giây để thu hút sự quan tâm của khách truy cập và thuyết phục họ dành thời gian nghiên cứu sâu hơn các dịch vụ. Nhưng các khách hàng có nhu cầu rất khác nhau, và vì bạn có khách hàng tiềm năng thuộc nhiều phân khúc. Một số đang tìm kiếm sản phẩm hoặc phương pháp trị liệu và băn khoăn không biết spa điều trị của bạn có phù hợp với họ hay không. Một số vẫn đang tìm hiểu về các phương pháp điều trị có thể giải quyết nhu cầu thẩm mỹ của họ mà không quan tâm đến dịch vụ cung cấp. Họ cần thêm thông tin để đưa ra quyết định về phương pháp trị liệu họ sẽ nhận được tại spa của bạn cũng như tìm hiểu thêm thông tin về spa của bạn.

Trang web của bạn phải đáp ứng tất cả mọi thứ mà khách truy cập muốn tìm kiếm. Nội dung phải dễ tìm và dễ hiểu. Thay vì quảng cáo nhan nhản, bạn nên cho khách hàng thấy rằng bạn đem lại cho họ một nguồn thông tin chuyên môn đáng tin cậy. Hãy cho bất kỳ khách hàng nào truy cập vào trang web của bạn cũng cảm nhận được bạn là người đồng hành trong việc giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt nhằm đạt được mục đích thẩm mỹ cá nhân của họ.

Nội dung trang web của bạn càng có nhiều thông tin tin cậy và hữu ích, thì khả năng khách hàng lưu lại trên trang web của bạn càng cao, đồng nghĩa với triển vọng khách hàng đến spa của bạn càng cao. Vì vậy, nội dung hữu ích trên trang web sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian của bạn và đội ngũ nhân viên trong việc tiếp cận khách hàng ban đầu.

2. Thiết kế trang web: cơ hội cải thiện hiệu quả tiếp thị

Con người chúng ta lão hóa dần thì trang web cũng như vậy, nó sẽ cũ dần nếu không được cập nhật thường xuyên. Làm mới trang web định kỳ sẽ giúp nó duy trì sự mới mẻ trong mắt khách hàng. Đây không chỉ là vấn đề thẩm mỹ. Cấu trúc và nội dung trang web của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến việc người tìm kiếm trực tuyến có dễ dàng tìm thấy bạn giữa muôn vàn trang web khác hay không. Hoặc nếu họ có thể tìm thấy bạn mà bạn không sử dụng các phương pháp mới nhất để đảm bảo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn sẽ mất đi cơ hội hiển thị tìm kiếm ở trang đầu. Điều đó đồng nghĩa với việc mất đi cơ hội kinh doanh
thiết kế website - cơ hội cải thiện hiệu quả tiếp thị
Còn nhiều lý do khác nữa đòi hỏi bạn phải cập nhật trang web của mình. Thiết bị di động thông minh ngày càng phổ biến và những người tìm kiếm trực tuyến hiện sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để tìm kiếm hơn là dùng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Nếu bạn là một trong số họ, bạn sẽ hiểu một trang web không được tối ưu hóa cho màn hình điện thoại sẽ gây khó chịu như thế nào đến người dùng. Trong hầu hết các trường hợp khách hàng sẽ rời khỏi trang web của bạn và tìm đến  trang web thân thiện với người dùng hơn.

Nếu trang web của bạn đã tồn tại được hơn hai hoặc ba năm, nó cần thay đổi giao diện dựa trên thiết kế web có độ phản hồi cao. Với thiết kế phản hồi, trang web của bạn có thể nhận ra loại thiết bị mà mỗi khách truy cập đang sử dụng sau đó cung cấp màn hình phù hợp nhất cho họ. Màn hình lớn? Không vấn đề gì. Điện thoại nhỏ? Có ngay hình ảnh có kích thước phù hợp. Mọi người tương tác với trang web của bạn càng dễ dàng, họ càng ở lại lâu hơn và càng có nhiều khả năng quay trở lại.

Xem thêm: Các lỗi thường gặp bạn cần tránh để có thêm khách hàng từ website

3. Nội dung trang web: giàu thông tin và hấp dẫn người đọc

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các nhà tiếp thị spa mắc phải là thuần túy liệt kê một loạt các dịch vụ của họ trên một trang duy nhất, như một thực đơn nhà hàng. Bạn cần cho khách hàng biết thông tin về tất cả dịch vụ spa bạn cung cấp, nhưng phải trình bày sao cho hấp dẫn đói với khách hàng tiềm năng vì những lý do sau đây:

Các khách hàng tiềm năng muốn biết spa của bạn có những dịch vụ trị liệu nào? Trang web của bạn có cung cấp đủ thông tin về dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm hay không?

Bạn cần gieo các “hạt giống” vào tiềm thức khách truy cập, giới thiệu để giúp khách truy cập biết tới các dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ có thể chưa xem xét hoặc thậm chí chưa biết đến. Cách gieo hạt giống này còn được gọi là gợi ý mua hàng và đó là một trong những cách tốt nhất không tốn thêm phí mà có thể tăng khả năng mua hàng của khách.

Vậy việc đưa toàn bộ nội dung trên cùng một trang có điều gì bất cập? Nhìn qua thì có vẻ hiệu quả, nhưng thực tế lại rất bất tiện và phiền nhiễu cho khách truy cập trang web vì họ phải lướt qua tất cả nội dung để tìm thấy những gì họ cần. Hầu hết mọi người sẽ không kéo xuống hơn 25% nội dung trên một trang, vì vậy nếu danh sách của bạn dài, khách hàng không tiếp tục xem các nội dung bạn đưa phía dưới, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ bỏ lỡ nhiều khách hàng.

nội dung web giàu thông tin và hấp dẫn người đọc
Nội dung được trình bày càng thân thiện với người dùng thì bạn càng có cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Giao diện website thân thiện khiến khách hàng cảm thấy dễ sử dụng, thoải mái và giúp khách hàng có xu hướng tin rằng spa của bạn cũng “thân thiện với người dùng” trong cung cấp dịch vụ thực tế. Việc nhóm các phương pháp trị liệu có đặc điểm tương tự nhau vào cùng một nhóm cũng rất hiệu quả. Ngoài ra, việc trình bày các phương pháp trị liệu khác nhau trên các trang con riêng biệt giúp việc tìm kiếm nội dung trở nên dễ dàng hơn và cho phép bạn cung cấp thông tin một cách chi tiết hơn tới khách hàng.

Nếu spa của bạn chuyên về một lĩnh vực nhất định – ví dụ như laser – hãy đảm bảo việc xây dựng trang web của bạn xoay quanh lĩnh vực đó. Nó giúp khách hàng thấy được chuyên môn sâu của bạn về lĩnh vực này.

Trên trang web bạn hãy đưa các nội dung có ích khác cho khách hàng, mặc dù có thể các nội dung này không có trong quy trình trị liệu tại spa của bạn. Cách này cũng có thể tăng lòng tin của khách hàng, còn bạn có thể tiếp thị các sản phẩm chăm sóc da sử dụng tại nhà, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình trị liệu tại spa chẳng hạn. Trên thực tế, trung bình doanh thu các sản phẩm bán lẻ hiện chiếm 18% doanh thu trong một spa trị liệu. Vì thế bạn không nên bỏ qua khoản doanh thu này.

Trang web của bạn sẽ trở thành tài sản, là kênh marketing cho spa hiệu quả nhất nếu nó đáp ứng được những yếu tố dưới đây:
  • Trang đích cho các trị liệu cụ thể cũng như các ưu đãi đặc biệt – các trang này có thể chuyển đổi khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng.
  • Chứng nhận chuyên môn mà đội ngũ nhân viên hoặc spa của bạn đã nhận được, cũng như các danh hiệu, giải thưởng và đường link các bài báo về doanh nghiệp của bạn. Tất cả những điều này là xác nhận khách quan và có giá trị về sự xuất sắc của doanh nghiệp.
  • Sử dụng hình ảnh đội ngũ nhân viên hoặc ít nhất là các chuyên gia trong spa vì khách hàng có thể sẽ tương tác với họ khi đến spa của bạn
  • Đề cập các lựa chọn về dịch vụ hoặc các gói khuyến mãi/thanh toán chậm nếu có. 
  • Hãy đề cập nếu bạn có cung cấp dịch vụ trợ giúp cho khách hàng ở xa. 
  • Facebook/Blog cũng là điều bắt buộc phải có vì Facebook/Blog là công cụ hỗ trợ chính cho trang web của bạn trong việc tăng lượt truy cập và cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại.

4. Hình ảnh trước và sau khi sử dụng dịch vụ là lời chứng thực tốt nhất của bạn

Một trong những cách tốt nhất để khách hàng tiềm năng thấy những gì bạn có thể làm được- và kết quả của từng phương pháp trị liệu – là quảng bá hình ảnh trước và sau khi trị liệu trên trang web. Trăm nghe không bằng một thấy đặc biệt là trong lĩnh vực thẩm mỹ bởi vì rất khó để giải thích các sắc thái khác nhau của kết quả thẩm mỹ bằng ngôn từ. Trong khi đó hình ảnh dễ dàng giúp khách hàng thấy sự khác nhau của các kết quả trị liệu thẩm mỹ.
hình ảnh trước và sau là lời chứng thực tốt nhất với khách hàng
Điều quan trọng là đăng vừa đủ các minh họa để cung cấp cho khách hàng những kỳ vọng thực tế về kết quả có thể đạt được. Họ sẽ có niềm tin vào spa của bạn nhất nếu họ có thể nhìn thấy những điểm tương đồng với họ thông qua khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn. Nhiều minh họa thực tế góp phần quảng bá kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Quá ít hoặc không có hình ảnh nào về một quy trình trị liệu có thể khiến khách hàng hoài nghi về khả năng của bạn.

Nếu được thực hiện tốt, thư viện ảnh mẫu về các trường hợp trị liệu thành công sẽ là “nhân viên bán hàng” hiệu quả nhất với spa của bạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ sao cho việc trình bày và đăng số lượng hình ảnh có sức thuyết phục nhất. Nếu các bức ảnh bạn đăng nhìn như chụp hình tội phạm thì chả ai liên hệ bản thân chứ đừng nói đến chuyện bắt chước trị liệu như người mẫu trong hình. Ngược lại sẽ là đánh trúng tâm lý người xem nếu khách hàng mỉm cười trong ảnh (đặc biệt là ảnh sau khi đã trị liệu). Sử dụng phông nền đẹp và ánh sáng chất lượng sẽ làm cho bức ảnh trông chuyên nghiệp hơn trong mắt người xem. Tuyệt đối không nên dùng kỹ thuật, tiểu xảo chỉnh sửa hình ảnh quá sự thật.

Đối với một số trị liệu nhất định, hình ảnh hiển thị dưới nhiều góc chụp mang đến nhiều thông tin cho người xem hơn so với hình ảnh chỉ hiển thị một góc chụp. Bạn có thể làm các bức ảnh trở nên gần gũi hơn bằng cách thêm một hoặc hai câu mô tả “vấn đề” của khách hàng, mục tiêu thẩm mỹ của họ và kết quả đạt được.

Xem thêm: 03 chiến thuật marketing content giúp đột phá doanh thu kinh doanh online

5. Vấn đề kỹ thuật

Những điều chúng ta vừa nói đến liên quan đến trang web của bạn mới chỉ dừng ở nhu cầu thẩm mỹ – khía cạnh mà khách hàng có thể nhìn thấy và đánh vào cảm xúc của họ. Đây là cơ sở giúp khách hàng phân biệt spa của bạn với đối thủ cạnh tranh. Nhưng một trang web thành công đòi hỏi một nền tảng vững chắc dựa trên các phương pháp mới nhất cho thiết kế trang web.

Bạn cần một hệ thống quản lý nội dung hàng đầu và mã back-end thích hợp cho phép trang web của bạn tiếp tục hoạt động khi nhu cầu của bạn thay đổi. Trang web của bạn cũng cần phải có tốc độ truy cập siêu nhanh. Bạn nên biết công nghệ và các yêu cầu tiếp thị của spa không ngừng thay đổi. Mã back-end phù hợp cho phép bạn thực hiện các chỉnh sửa khi cần nâng cấp trang web. Nếu không có mã back-end phù hợp, bạn sẽ phải tạo một trang web hoàn toàn mới chỉ sau một hoặc hai năm. Đây là một rắc rối trong công việc kinh doanh cũng như lãng phí tiền bạc.

Ngày nay, việc bảo vệ trang web của bạn quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu máy chủ bị lỗi hoặc trang web bị tin tặc tấn công, công việc kinh doanh của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bạn cần thường xuyên sao lưu trang web định kỳ và điều quan trọng không kém là đảm bảo nó được nâng cấp nền tảng và sửa các lỗi về bảo mật khi có vấn đề.
Share:

XU HƯỚNG CÁ NHÂN HÓA NGÀNH DU LỊCH TRONG MARKETING

Du lịch là một lĩnh vực có rất nhiều sự cạnh tranh gay gắt. Để tồn tại và thúc đẩy việc kinh doanh của mình phát triển, bạn cần có những ý tưởng tiếp thị mang tính đột phá, sáng tạo. Và một trong những cách tốt nhất để thu hút và giữ chân khách hàng là cung cấp cho họ trải nghiệm cá nhân hóa, nơi họ được đối xử như một người đặc biệt. Marketing cá nhân hóa là một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này. Bởi vì nó có nghĩa là nội dung tiếp thị phù hợp và thông minh hơn. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về tiếp thị cá nhân hóa và tìm hiểu về năm cách nó có thể được sử dụng trong du lịch.
xu hướng cá nhân hóa ngành du lịch trong marketing

 Marketing cá nhân hóa là gì?

Nói một cách đơn giản, Marketing cá nhân hóa đề cập đến một chiến lược mà nội dung quảng cáo được phân phối trên cơ sở cá nhân hơn. Mục tiêu đằng sau loại hình marketing này là giao tiếp với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng ở cấp độ cá nhân hơn là nhắm mục tiêu đến họ với nội dung chung chung, có thể không liên quan.

Thông thường, quá trình cung cấp Marketing cá nhân hóa phụ thuộc vào việc thu thập và phân tích dữ liệu. Nó tương tự như việc sử dụng công nghệ tự động hóa kỹ thuật số. Tùy thuộc vào tình huống, dữ liệu có thể được thu thập từ hoạt động duyệt web, hồ sơ người dùng, các tương tác trước đó và các nguồn khác. Để thành công thường đòi hỏi một thuật toán hiệu quả để phân phối đúng nội dung, đến đúng người, đúng định dạng, đúng thời điểm.

marketing cá nhân hóa là gì?

Lợi ích của Marketing cá nhân hóa là gì?

Một lợi ích chính của Marketing cá nhân hóa là khả năng cung cấp cho người dùng nội dung phù hợp hơn với hoàn cảnh và sở thích cá nhân của chính họ. Điều này làm giảm lượng quảng cáo không liên quan đến người dùng. Do đó đảm bảo chi phí tiếp thị được dùng hiệu quả hơn.

Trong ngành du lịch, một lợi ích khác liên quan đến marketing cá nhân hóa là trải nghiệm người dùng được cải thiện. Trong khi giao tiếp cá nhân nhiều hơn cũng có thể làm tăng lòng trung thành thương hiệu và tùy chỉnh trở lại. Hơn nữa, các nỗ lực tiếp thị được cá nhân hóa có thể giúp cải thiện tính nhất quán giữa các kênh.


lợi ích của Marketing cá nhân hóa

Xem thêm: Phương tiện truyền thông là gì? Ưu và nhược điểm của chúng

Các xu hướng marketing cá nhân hóa ngành du lịch phổ biến

1. Tiếp thị truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là nơi nội dung được sử dụng cá nhân hơn. Đặc biệt, Facebook cung cấp một loạt các công cụ để nhắm mục tiêu người dùng cụ thể thông qua quảng cáo. Trong khi cá nhân hóa cũng có thể đạt được theo những cách khác nhau.

Ví dụ, doanh nghiệp có thể trả lời các bình luận, giải quyết các câu hỏi hoặc khiếu nại. Điều này rõ ràng mang lại hiệu quả trong Marketing. Và nó tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tiếp thị qua email, tin nhắn tự động.

2. Khuyến nghị lựa chọn phù hợp

Một cách để những người trong ngành du lịch sử dụng marketing cá nhân hóa là thông qua các khuyến nghị phù hợp được thực hiện trước hoặc trong quá trình đặt phòng. Điều này có thể đạt được bằng một số cách khác nhau. Chẳng hạn như thu thập dữ liệu từ các chuyến đi đã đặt trước đó. Hoặc bằng cách sử dụng một chatbot AI để thiết lập một số tùy chọn cơ bản.
khuyến nghị lựa chọn phù hợp cho marketing ngành du lịch
Từ đó, khách hàng được hiển thị các đề xuất thông minh về khách sạn, phòng họ nên chọn. Do đó họ có thể lựa chọn phòng phù hợp nhất với ngân sách của mình. Tất nhiên, dữ liệu đề xuất cũng có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu khách hàng thông qua email, SMS, phương tiện truyền thông xã hội và các kênh khác, làm tăng khả năng đặt phòng.

3. Tin nhắn văn bản được cá nhân hóa

Đối với khách sạn và du lịch, thông điệp không được dừng lại khi khách hàng đã đến. Trong thực tế, một trong những cách tốt nhất để nhắm mục tiêu trên cơ sở cá nhân là thông qua tin nhắn văn bản. Một lần nữa, như email, những tin nhắn này có thể giải quyết cách cá nhân hóa. Tin nhắn hoàn toàn có thể được nhắm mục tiêu đến các khách hàng cụ thể.

Ví dụ, khách lưu trú trong một tuần có thể được gửi một tin nhắn quảng bá một sự kiện trong năm ngày. Trong khi khách kiểm tra trước đó có thể nhận được tin nhắn không liên quan. Hơn nữa, nhắm mục tiêu theo địa lý có thể cho phép tin nhắn được gửi đến những người ghé thăm một số địa điểm nhất định hoặc những người đi qua một số phần của khách sạn.

4. Email được nhắm mục tiêu

Có lẽ cách rõ ràng nhất mà marketing cá nhân hóa có thể được sử dụng trong ngành du lịch là thông qua các email được nhắm mục tiêu. Đầu tiên, tên khách hàng sẽ được xuất hiện trong email. Điều này khiến họ cảm thấy mình được đối xử đặc biệt và thích thú hơn. Bằng việc sử dụng dữ liệu, doanh nghiệp còn có thể gửi email phù hợp cho từng khách hàng. Nhờ đó mà tỷ lệ chuyển đổi trong từng email sẽ tăng lên nhanh chóng.
cá nhân hóa email marketing ngành du lịch
Ngoài ra, email có thể được tự động gửi cho khách hàng mục tiêu vào thời điểm vàng. Chẳng hạn, một khách sạn có thể gửi email tiếp thị trong dịp sinh nhật của khách hàng. Email khuyến khích họ tự đi du lịch. Hoặc gửi email gần với ngày du lịch trước đó, khuyến khích khách hàng làm lại như vậy.

5. Chiến dịch tiếp thị lại

Cuối cùng, thông qua các dịch vụ như Google AdWords. Ngành du lịch có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng trước đây đã tương tác với mình. Chẳng hạn như sử dụng Remarketing để mời họ quay lại website lần nữa.

Có nhiều lợi thế khi sử dụng chiến dịch này. Nó đảm bảo rằng sản phẩm đang hiển thị cho những người có quan tâm đến doanh nghiệp. Nó cũng nhắc nhở những người có thể tình cờ vào trang web của khách sạn. Tất cả những nỗ lực này đều mong muốn khách hàng thực sự đặt phòng.

Share:

NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN - 08 BÍ QUYẾT TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ ĐẾN KHÔNG NGỜ

Thị trường bất động sản bùng nổ trong những năm qua khiến đây trở thành lĩnh vực cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Nếu như trước đây, một người hoạt động môi giới Bất động sản từ thế “ngồi không” chờ khách đến, thì giờ đây tình thế đã thay đổi. Họ không tự tìm kiếm khách hàng thì không khác gì đưa mình vào ngõ cụt.

Vậy cần làm gì để thu hút được khách hàng trong thời buổi bão hòa như ngày nay. Dưới đây là 8 cách đơn giản mà các nhà môi giới có thể vận dụng để tự tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. 

ngành bất động sản - 08 bí quyết tìm kiếm khách hàng hiệu quả

1. Xây dựng mối quan hệ 

Làm một người môi giới bất động sản bạn cần phải tạo dựng mối quan hệ rộng ở đa ngành nghề như: Luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán... để luôn sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng khi họ cần và cũng là cách để ràng buộc khách khi hợp tác với mình.

2. Giữ liên lạc với khách hàng cũ

Không chỉ riêng ngành Bất động sản, mà tất cả mọi ngành có cung và cầu, nếu có sự giới thiệu từ bạn bè, người quen biết trong việc tư vấn thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều. Vì vậy, người làm môi giới luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ của mình thật tốt, xây dựng được thiện cảm đối với họ để họ luôn an tâm giới thiệu người thân, bạn bè có nhu cầu chủ động tìm đến bạn.
giữ liên lạc với khách hàng cũ

3. Đầu tư vào quảng cáo

Cách này tuy tốn kém nhưng cũng rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu về Bất động sản năm 2017 của Nar relator thống kê rằng có đến 44% người mua sẽ tìm hiểu trên mạng các thông tin về đất đai, nhà ở trước khi liên lạc với môi giới

Từ đó cho thấy, nếu đầu tư vào quảng cáo trên các kênh đại chúng như Google, Facebook... sẽ làm gia tăng cơ hội khách hàng tìm đến bán.

4. Xây dựng các trang blog của riêng bạn

Tuy công ty của bạn có trang web riêng nhưng việc xây dựng một website cá nhân (có thể là một trang blog) mang thương hiệu của bạn và thường xuyên cập nhật các thông tin nóng hổi về thị trường bất động sản và các câu chuyện bên lề cuộc sống sẽ tăng giá trị tin tưởng của bạn đối với khách hàng. Hãy cố gắng tối ưu trang web đó theo hệ thống từ khóa mà khách hàng tiềm năng hay tìm kiếm về lĩnh vực bất động sản để nhiều người có thể tự tìm đến với bạn.  

Xem thêm: Các lỗi thường gặp bạn cần tránh để có thêm khách hàng từ Website

5. Tập trung phát triển vào một hình thức bất động sản cụ thể

Bất động sản chia ra rất nhiều nhóm: Mua bán nhà đất/ nhà chung cư; cho thuê nhà đất/ nhà chung cư; thuê văn phòng/ nhà xưởng... Bạn chỉ nên chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình vào một đến hai hình thức nhất định. Không nên tham lam, ôm hết tất cả sẽ làm khó kiểm soát được hết.

6. Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội

Tham gia các nhóm trên mạng xã hội như LinkedIn, facebook mà bạn biết có đối tượng tiềm năng của bạn tham gia. Thường xuyên chia sẻ các bài viết ở trang blog bạn, hoặc đăng các thông tin nóng hổi về thị trường để khách hàng tiếp cận và biết đến bạn.  Một khi bạn đã xây dựng mối quan hệ, theo dõi các khách hàng quan tâm, và đề nghị thảo luận các câu hỏi của họ trong cuộc gọi.
tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội

7. Tổ chức các sự kiện giáo dục

Tổ chức các sự kiện giáo dục trong cộng đồng của bạn. Bằng cách giảng dạy cho khách hàng biết về kiến thức cần thiết trong việc mua bán, giao dịch nhà đất. Hoặc cảnh báo những trường hợp lừa đảo để khách hàng biết và nên tránh.

Ý tưởng đồng tổ chức sự kiện với các ngân hàng, cho vay tài chính cũng là cách để mở rộng khách hàng của bạn và tăng cơ hội tiếp cận họ.

8. Không bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào

Có thể sẽ có những khách hàng chủ động tìm đến bạn để tìm hiểu thông tin nhưng chưa có ý định mua, bán vào thời điểm này. Giống như tôi đã đề cập ở mục 2. Đừng lãng quên những khách hàng như vậy. Hãy xếp họ vào nhóm khách hàng cần quan tâm trong thời gian dài và thỉnh thoảng hãy quan tâm đến họ bằng cách gửi email những thông tin về thị trường bất động sản.

Trên đây là 8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản dựa theo lý thuyết của Inbound Marketing - Sales. Phương pháp này luôn nhắm trúng gốc rễ vấn đề mà khách hàng quan tâm nên rất hiệu quả nếu bạn đầu tư chỉnh chu về mặt chất lượng và thời gian cho nó. Đối với đại đa số nhân viên bán hàng ở nhiều ngành nghề khác nhau, các nguyên lý của Inbound Marketing đã giúp họ đúc rút được nhiều "thủ thuật" thu hút khách hàng. Nên chúng tôi nghĩ rằng, đối với những nhà môi giới bất động sản có thể sử dụng những kiến thức được chia sẻ ở đây nói riêng và lý thuyết về Inbound nói chung để áp dụng cho nghề này. 

Share:

TĂNG 200% DOANH SỐ VỚI PHƯƠNG PHÁP TUYỆT ĐỈNH MARKETING ONLINE NGÀNH Ô TÔ

Những khách hàng trong ngành ô tô đa phần là những người có tiền và công việc của họ cũng khá là bận. Vì vậy sử dụng marketing online ngành ôtô để khách hàng tiếp cận với sản phẩm của mình là vô cùng quan trọng.
Marketing online ngành ô tô luôn phải cạnh tranh với hàng nghìn đối thủ. Đây vốn là ngành cạnh tranh cao vì nhu cầu mua xe hơi tại Việt Nam đang có xu hướng tăng. Theo vietnamnet, chỉ riêng quý III năm 2019 đã có gần 300.000 chiếc xe ô tô được bán ra. Nhu cầu mua xe của người Việt tăng cao kỷ lục, đặc biệt là phân khúc xe cá nhân.
tăng 200% doanh số với phương pháp tuyệt đỉnh marketing online ngành ô tô
Vừa là thách thức, nhưng cũng chính là cơ hội. Bạn cần “đi tắt đón đầu” trong marketing để vượt lên đối thủ. iMaSo VN sẽ gợi ý cho bạn chiến thuật mà chúng tôi đã áp dụng thành công cho ngành ô tô.

Bán xe ô tô, tìm khách ở đâu?

1.Tìm kiếm Google, con đường ngắn nhất giữa sản phẩm và khách hàng

Đây là kênh tìm kiếm khách hàng tốt nhất trong ngành ô tô. Sản phẩm của chúng ta sẽ tiếp cận với khách hàng thông qua các “từ khóa: mà khách hàng sử dụng Google để tìm kiếm.

Thông qua việc chạy quảng cáo Google Ads

quảng cáo Google - con đường ngắn nhất giữa sản phẩm và khách hàng
89% người muốn sắm một con xe cho mình sẽ lên Google để tìm kiếm thông tin về chiếc xe tương lai. Trong số đó, có những người đã chọn được cho mình mẫu xe ưng ý, lên tham khảo giá các bên. Số còn lại có thể chưa hình dung được mình sẽ mua xe loại gì, hãng gì, chỉ đơn giản là có nhu cầu mua xe và cần tư vấn.

Lúc đó, quảng cáo Google cho phép bạn tiếp cận với những tệp khách hàng tiềm năng này thông qua “từ khóa mà họ tìm”. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “mua xe ô tô Honda civic”, lập tức website của bạn sẽ xuất hiện. Lúc này, người dùng truy cập vào website của bạn để xem thông tin họ cần. Việc tiếp theo là phụ thuộc ở tài chốt sale của bạn.

Để chạy quảng cáo Google, bạn chỉ cần có: 
  • Thẻ VISA trả trước
  • Website (bắt buộc) chứa nội dung sale page
  • Tạo tài khoản, liên kết thẻ
  • Bộ từ khóa nhắm trúng đối tượng
  • Setup tài khoản và chạy

2. SEO – đưa website lên trang nhất Google tìm kiếm

Đây là phương án tối ưu cho những người “có thời gian” và thiếu hụt ngân sách cho quảng cáo. SEO giúp website xuất hiện trên top kết quả đầu tiên tại trang nhất Google. Doanh nghiệp của bạn không mất khoản phí nào vẫn có thể “đua top”.
SEO – đưa website lên trang nhất Google tìm kiếm
Một số loại hình SEO bạn có thể áp dụng: 
  • SEO location (SEO vị trí doanh nghiệp): nhiều người thường ưa chọn các đại lý xe hơi gần nhà để tiện bảo dưỡng, chăm sóc. SEO location cho phép cửa hàng/đại lý của bạn xuất hiện trên bản đồ khi người dùng tìm kiếm xung quanh.
  • SEO bài viết (dẫn người đọc vào website): viết các bài về các chủ đề xe cộ, review, đánh giá, kiến thức xe.. để lôi kéo người đọc vào website.
  • SEO video (đưa video lên top Youtube & Google): xu hướng video đang ngày càng thịnh hành. Tại Việt Nam, số lượng người dùng xem video trực tuyến bằng di động chiếm đến 60%. Các video review, ra mắt, đánh giá xe rất được ưa chuộng và mang lại cảm giác tin tưởng cho người dùng.
Vậy phải sử dụng mảng nào của Google thì hợp lý. Đó phải là sự kết hợp giữa quảng cáo Google Adwords và SEO Website. Bởi lẽ nếu chúng ta bỏ một phân mảng nào thì chúng ta đã đánh mất đi một lượng khách hàng của mình. SEO website lên Top 10 Google chính là công cụ bổ trợ hữu hiệu nhất để giảm chi phí Google Adwords cho bạn.

2. Tìm khách hàng ôtô qua facebook

Nói đến ông vua Mạng xã hội này thì chúng tôi cũng chẳng muốn nói thêm gì nhiều bởi hơn 1/3 dân số Việt Nam đang sử dụng Facebook và mỗi ngày trung bình sử dụng trên 2 tiếng/ngày. Đây là một cách marketing online ngành ô tô rất hiệu quả. Quá tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng trong ngành ô tô trên mạng xã hội này. Điều cần làm chính là hướng đi của bạn cho kênh kinh doanh Facebook này mà thôi.
tìm khách hàng oto qua facebook
Dưới đây sẽ là một số điều bạn cần làm:

Chạy quảng cáo
Mỗi ngày bỏ ra khoảng 20 ngàn chạy quảng cáo, mỗi tháng cũng kiếm được 4 đến 5 khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Có lẽ chi phí này hợp lý với các bạn mới vào nghề.

Để chạy quảng cáo bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau:

– Tài khoản cá nhân facebook TRÙNG TÊN của bạn

– Lập page của ô tô bạn đang muốn bán

– Một thẻ visa nạp khoảng 500k

Tiến hành chạy quảng cáo:

Đăng số lượng khoảng 15 bài lên page nhưng đăng cái gì lên page thì bạn cần tính kỹ nhé. Đây là bước cực kỳ quan trọng quyết định thành bại ở đây. Bạn cần có kỹ thuật chăm sóc khá cao, để khách hàng quan tâm và chú ý đến bạn. Nếu họ không chú ý đến bạn thì xem như các nổ lực của bạn phía trước đổ bể xuống sông.

Thông qua các page ô tô của đối thủ. Dù tôi muốn hay không thì đối thủ của bạn vẫn đang làm điều này. Qua page của đối thủ kết nối với các thành viên chat chit trên page từ đó lân la làm quen, rồi bán sản phẩm.


3. Tìm khách hàng qua các diễn đàn ô tô

Có nhiều người nghĩ rằng diễn đàn chỉ là nơi những dân SEO tung hoành để đi lấy backlink, spam link. Thật sự hết sức sai lầm khi nghĩ như thế vì đây cũng chính là nơi để marketing online ngành ô tô rất hiệu quả. Một số diễn đàn về ô tô cực kỳ chất lượng, nơi những người chơi xe ô tô, đam mê xe ô tô chia sẻ, trao đổi, mua bán xe ô tô của mình… Sẽ là không thể bỏ qua. Đó sẽ là nơi mang lại cho bạn khách hàng về ngành ô tô của bạn.
tìm khách hàng qua các diễn đàn ô tô
Chắc cái này ai cũng biết rồi, nên xin phép không giới thiệu nhiều. Chỉ cần bạn lưu ý cách đặt tiêu đề của tin đăng làm sao phù hợp với đối tượng bạn hướng đến, đồng thời nội dung tin đăng viết sao cho hay –  cái này bạn cần nghiên cứu kỹ thuật viết bài pr hay.

4. Remarketing – cơ hội bán hàng thứ hai

Làm marketing online ngành ô tô thì nên sử dụng Remarketing. Một trong những cách tiếp thị tốt nhất hiện nay là tái quảng cáo tới những người dùng đã từng quan tâm đến website hoặc mẫu xe nào đó của bạn.

Tâm lý người dùng thường không chọn ngay nơi đầu tiên họ đến. Mà sẽ tham khảo một vài bên khác. Và giữa hàng nghìn đối thủ, khách hàng rất dễ “lạc” mất bạn.
remarketing – cơ hội bán hàng thứ hai
Hãy gợi ý khách hàng quay trở lại bằng remarketing. Remarketing có chi phí thấp hơn nhiều so với chi phí quảng cáo mới vì chỉ tiếp cận lại những người đã biết bạn. Một số kênh bạn có thể áp dụng remarketing hiệu quả như quảng cáo Google Remarketing, Facebook Remarketing. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Email để remarketing với chi phí thấp.

Một số hình thức tìm kiếm khách hàng khác

Một số hình thức tìm kiếm khách hàng khác thường được sử dụng như: làm video, đi link tranh thủ tại các bài viết của đối thủ. Tuy nhiên bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức và cần chiến lược dài hơi mới có kết quả từ các kênh này. Không nên quá tham đi link, website hay thậm chí chính thương hiệu của bạn sẽ bị khách hàng và Google đánh giá kém vì spam.

Những sai lầm thường gặp mà 70% người làm Marketing online ngành ô tô mắc phải

1. Không tối ưu website

“Lười” kiểm tra website khiến khách hàng bỏ đi. Website không được tối ưu khiến khách hàng chán ghét. Website tồi cũng khiến bạn mất nhiều tiền quảng cáo hơn gấp 3 lần. Bạn cần kiểm tra các chỉ số và theo dõi website thường xuyên bằng các công cụ theo dõi (Google Analytics, Search Console..). Website bán mặt hàng ô tô thường không thể thiếu ảnh hình dáng, kích thước, thông số. Tuy nhiên, nếu hình ảnh không được tối ưu có thể làm giảm
không tối ưu website
Các chỉ số đánh giá website cần tối ưu để website trông thật chuyên nghiệp:
  • Thời gian vận hành liên tục
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Giao diện web khoa học,thông tin đầy đủ, nội dung chốt sale
  • Tỉ lệ thoát trang thấp, trung bình dưới 70%, thời gian trên trang dài
  • Web cần tối ưu về SEO cho di động
  • Hệ thống web bảo mật tốt

2. Chạy quảng cáo Google nhưng không có bộ từ khóa đúng ngành

Rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp sau khi loay hoay tự làm marketing online. Họ tự tìm hiểu nhiều về chạy ads, SEO hay seeding. Tuy nhiên, doanh số không khả quan.

Một trong các vấn đề lớn nhất, là họ không lên được đúng bộ từ khóa theo ngành. Ngành ô tô không chỉ cần lên từ khóa về các mẫu xe, rồi thêm từ “mua” vào đằng trước. Mà đòi hỏi bạn phải am hiểu khách hàng và có kinh nghiệm chạy quảng cáo Google.

Bạn có thể dùng Google keywords tool của Google để nghiên cứu từ khóa. Cân nhắc dựa trên lượt tìm kiếm, độ cạnh tranh và mức giá thầu. Hoặc cũng có thể nghiên cứu và mượn từ khóa của chính đối thủ cạnh tranh. Trong thời gian chạy, cần luôn luôn theo dõi chiến dịch quảng cáo. Mỗi giờ đều có hàng trăm đối thủ nhăm nhe lên top vượt qua bạn. Nếu không tối ưu kịp thời, bạn sẽ mất vị trí quảng cáo đẹp.

3. Chưa kết hợp làm Marketing đa kênh

Marketing đa kênh (hay multi-channel marketing) là phương pháp sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Mục đích của marketing đa kênh là giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ.

Nhiều khách hàng đã biết về Marketing tổng thể đa kênh. Nhưng lại chưa biết kết hợp như thế nào cho đúng và hiệu quả.

Marketing đa kênh phù hợp với cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc áp dụng đa kênh có thể giúp doanh nghiệp tăng bật 200% doanh số. Bằng cách kết hợp phễu marketing trong kênh quảng cáo, tối ưu kênh mobile, cài đặt kênh Remarketing và xây dựng quy trình tinh gọn giảm chi phí.

Áp dụng đa kênh là cần thiết khi làm marketing online ngành ô tô là. Vì bạn có thể thu thập và tận dụng triệt để nguồn dữ liệu khách hàng. Bạn vừa tiếp cận được khách hàng có nhu cầu nóng, lại vừa nuôi dưỡng được những khách hàng tiềm năng.

Khi làm marketing đa kênh, doanh nghiệp của bạn có thể nhận được các lợi ích:
  • Chi phí tiết kiệm hơn Marketing thường
  • Phân chia rõ ràng và nhắm sát hơn các đối tượng mục tiêu dựa trên đặc điểm cá nhân
  • Giảm tải áp lực nhân sự
  • Hiệu quả nhanh, dữ liệu được báo cáo rõ ràng
Kết luận: Trên đây là các gợi ý và hướng làm Marketing online ngành ô tô để kích đẩy doanh số cho ngành ô tô.

Nếu như các chiến dịch Marketing offline của bạn chưa thành công, thì iMaSo VN hy vọng những giải pháp marketing online này sẽ giúp tăng hiệu quả bán hàng. Nếu như đã thành công, thì bạn càng nên áp dụng marketing online để tăng mạnh doanh số.

Share:

SEO YOUTUBE: 5 BƯỚC TỐI ƯU CỰC DỄ GIÚP TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP TỚI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Kênh Youtube của bạn tạo ra những video hay cực kỳ hữu ích cho người xem. Tuy nhiên, lại không có quá nhiều người tìm đến và xem trang của bạn? Tìm kiếm trên thanh công cụ Youtube hoa cả mắt vẫn không thấy video của bạn đâu? Thứ bạn cần làm ngay bây giờ chính là SEO Youtube.
SEO Youtube: 5 bước tôi ưu cực dễ giúp tăng lượng truy cập tới doanh nghiệp của bạn
Vậy SEO Youtube là gì mà có thể giúp cho video của bạn đạt thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của Youtube? Làm thế nào để SEO Youtube? 

Youtube là một trang mạng xã hội video được Google mua lại vào 9/10/2006 và tiếp tục phát triển đến nay. Mục tiêu của SEO Youtube là mang đến những video cực kỳ đa dạng phù hợp với mọi tầng lớp. Youtube cho phép mọi người đều có thể đăng bất kỳ video nào lên. Miễn là bạn không vi phạm các chính sách của Youtube là được. Ngày nay những video quảng cáo là cách bạn doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trên Youtube càng nhiều.

Tuy nhiên, nếu quá nhiều video được đăng lên thì Youtube sẽ ưu tiên cho video nào? Tương tự như cách Google xếp hạng website – thuật toán trong Youtube cũng có những yếu tố để đánh giá một video và quyết định ranking của video đó. 

Youtube là một nơi rất đông đúc và nhộn nhịp mỗi phút có hơn 100 giờ video được đăng tải, vì thế đây là một nguồn lưu lượng truy cập rất lớn và tiềm năng bạn có thể khai thác và điều hướng traffic về video và website của mình, vậy làm cách nào để SEO youtube hiệu quả?

SEO Video Youtube

Thực tế hầu hết các video được tải lên đều mô tả một cách sơ sài và hy vọng một trong số đó có thể “lan truyền” nhưng điều đó hiếm khi xẩy ra. Nhưng nếu bạn dành thời gian để tối ưu hóa các video của mình cho SEO bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập đáng kể hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình, vậy tại sao lại không SEO cho video ngay hãy bắt đầu nhé.
SEO video youtube

Đoạn quảng cáo ngắn về SEO Youtube

Trước khi bạn có thể sử dụng tối ưu hóa video cho Youtube hãy xem xét một số yếu tố xếp hạng quan trọng mà YouTube sử dụng.

Nó không phức tạp như trên 200 yếu tố xếp hạng của Google, nhưng thuật toán của YouTube không phải trò đùa. Có tới hàng chục tín hiệu để xếp hạng video trên tìm kiếm YouTube cho các video như vậy.


Các tiêu chí xếp hạng SEO Youtube:

Có nhiều thông tin được xử lý và dưới đây là những tín hiệu quan trọng nhất mà Youtube sử dụng:
  • Title –Thông tin trong thẻ tiêu đề
  • Từ khóa mục tiêu đặt trong thẻ tiêu đề xuất hiện 1-2 lần
  • Audience retention – Giữ chân người xem
  • Keywords in description – Các từ khóa trong thẻ mô tả, từ khóa chính 3-4 lần
  • Tags
  • Video length – độ dài của video
  • Số lượt xem
  • Số người đăng ký sau khi xem
  • Phản ứng của độc giả sau khi xem
  • Comments – ghi chú đánh giá về video
  • Số lượng Likes và dislikes
Qua những tiêu chí xếp hạng quan trọng Youtube sử dụng bạn có thể sử dụng 5 cách sau để SEO Video cải thiện lưu lượng truy cập tới các Video và điều hướng traffic tới trang web của bạn.
các tiêu chí xếp hạng SEO youtube

1. Viết Mô tả video thật dài

Cho đến thời điểm hiện tại YouTube và Google không thể nghe hoặc xem video của bạn, do đó chúng dựa rất nhiều vào văn bản xung quanh video để hiểu chủ đề của video đó, nhưng thực tế rất nhiều video được mô tả rất ngắn và sơ sài.

Mô tả ngắn như trên mất đi cơ hội xếp hạng tốt trên YouTube do vậy nên sử dụng mô tả chi tiết về nội dung video nói về chủ đề gì. Điều quan trọng là cần đưa từ khóa mục tiêu vào trong mô tả bởi đây là yếu tố YouTube sử dụng trong xếp hạng.

Lưu ý: đảm bảo mô tả video của bạn ít nhất là 200 từ, từ khóa mục tiêu xuất hiện trong mô tả 3-4 lần.

2. Tối ưu hóa xung quanh từ khóa Video

Được xếp hạng trên YouTube rất tuyệt và xếp hạng video của bạn trong YouTube và Google thậm chí còn tốt hơn. Các từ khóa Video có xu hướng cho kết qủa video trên trang đầu tiên của Google.

Điều lưu ý: Trước khi quyết định từ khóa cho video hãy kiểm tra xem kết quả video trên trang đầu tiên hay không. Nếu có đó là những từ khóa bạn nên xem xét nghiêm túc vì có thể đưa video của bạn lên TOP trong tìm kiếm Google và YouTube.

3. Nhận thêm lượt xem từ cộng đồng trực tuyến

Quora, LinkedIn,.. Một số cộng đồng trực tuyến là những nơi tuyệt vời để đặt các phễu điều hướng traffic.
nhận thêm lượt xem từ cộng đồng trực tuyến
Bởi vì số lượng và chất lượng lượt xem video của bạn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của YouTube, việc nhận được lượt xem từ các cộng đồng được nhắm mục tiêu làm việc tuyệt vời.

Chỉ cần tìm câu hỏi trong cộng đồng rằng video của bạn có thể giúp họ nhận được câu trả lời. Sau đó cung cấp một số giá trị và đề nghị mọi người xem video của bạn nếu họ muốn có thêm thông tin.

Điểm mấu chốt: Chia sẻ video của bạn một cách tự do trên các cộng đồng trực tuyến. Điều này sẽ móc nối video của bạn với loại chất lượng, số lượt xem lưu giữ cao mà YouTube muốn xem.

Xem thêm: 03 chiến thuật marketing content giúp đột phá doanh thu kinh doanh online

4. Khuyến khích đăng ký và kết nối

Thuật toán của YouTube không sử dụng backlink, nó dựa nhiều vào yếu tố trải nghiệm người dùng. Nếu mọi người thích xem video của bạn, sẽ mong đợi và tìm kiếm nó trên YouTube.

Đăng ký và Like là 2 trong số những tín hiệu trải nghiệm người dùng quan trọng nhất mà YouTube sử dụng. Khi ai đó thích video của bạn và đăng ký kênh của bạn nó sẽ gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến YouTube rằng bạn đang có một video rất tuyệt.

Likes ít quan trọng hơn nhưng số like cũng là yếu tố tác động đến xếp hạng.

Bạn có thể tăng 2 chỉ số trải nghiệm người dùng này lên bằng cách kêu gọi, Cuối video hãy cho mọi đưa ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ khuyến khích họ đăng ký.

Điểm lưu ý: Yêu cầu mọi người thích, nhận xét và đăng ký trong mỗi video.

5. Tạo các danh sách phát với các từ khóa đa dạng và phong phú

Không nên để kênh YouTube của bạn là một mớ hỗn độn không được tổ chức.

Một phương pháp dễ dàng nhất để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm YouTube cho video của bạn là sắp xếp các video thành danh sách phát – playlists.

tạo các danh sách phát với từ khóa đa dạng và phong phú
Áp dụng các từ khóa cung cấp cho YouTube thông tin cụ thể về chủ đề của video. Và giống như mô tả video của bạn, sử dụng văn bản text mô tả dài hơn sẽ tăng lượng view nhiều hơn.

Điểm lưu ý:  Khi bạn có 10 video trong kênh YouTube hãy sắp xếp chúng vào danh sách theo chủ đề phù hơp.
Share:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99