TƯƠNG TÁC FACEBOOK LÀ GÌ? CÁCH TĂNG TƯƠNG TÁC FACEBOOK MIỄN PHÍ CHO CÁC SHOP ONLINE

Để bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn phải biết cách tăng tương tác trên Facebook.
Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng trạnh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặt. Song song đó là sự “hời hợt” đến từ người dùng. Do đó bài toán nan giải là làm sao đó để tăng tương tác Facebook một cách hiệu quả?
Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu khái niệm tương tác trong facebook là gì và làm thế nào để tăng tương tác và mang về nhiều khách hàng hơn.

1. Khái niệm và ý nghĩa của tương tác Facebook

Hiểu đơn giản nhất, tương tác trên bài viết là những hành động cụ thể mà người dùng thực hiện khi một bài viết bất kì xuất hiện trên Newfeed của Facebook. Những hành động cụ thể được tính là một tương tác trên bài viết bao gồm:
- Hành động nhấn nút like bài viết.
- Hành động nhấn nút biểu tượng cảm xúc.
- Hành động để lại comment trên bài viết.
- Hành động nhấn nút Share bài viết
- Hành động nhấp vào xem các hình ảnh hiển thị trên bài viết.
- Hành động nhấp vào “Đọc tiếp” nội dung văn bản.
- Hành động dành thời gian để xem các video Facebook.

Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.

Tương tác Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.

Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6-7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.

- Đối với Facebook cá nhân/ Fanpage bình thường trên Facebook:

Nếu lượng tương tác trên bài viết lớn, đồng nghĩa rằng nó đang tạo được sức hút lớn đối với người dùng. 

Nói cách khác, có rất nhiều người dùng đang quan tâm đến nội dung/ chủ đề được chia sẻ.

=> Đây là cơ hội xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook.

- Đối với cá nhân/ doanh nghiệp bán hàng online

Đối với những người kinh doanh đang tìm kiếm khách hàng trên Facebook, nếu bài viết tiếp thị sản phẩm nhận được lượng tương tác tốt, cơ hội bán hàng sẽ tăng lên đáng kể. 

Ngoài ra, bạn sẽ nhanh chóng phát triển thương hiệu rộng khắp trong cộng đồng người tiêu dùng trên Facebook.

=> Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, bán hàng và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên Facebook.

- Đối với nhà quảng cáo Facebook:

Số lượt tương tác với bài viết cho biết quảng cáo của bạn có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không.

Ngoài ra, dựa vào tương tác, bạn sẽ đánh giá được mình có target Facebook đúng đối tượng hay không, từ đó điều chỉnh, tối ưu quảng cáo Facebook cho phù hợp. 

=> Lượt tương tác Facebook là một trong những số liệu quan trọng đo lường hiệu suất quảng cáo.

- Đối với quản trị viên Fanpage/Group Facebook:

Lượt tương tác Facebook giúp bạn đánh giá chiến lược quản lý Fanpage hiện tại có hiệu quả hay không.

Nếu số lượt tương tác giảm đột ngột sau khi bạn đổi lịch đăng bài (hoặc đổi chủ đề bài viết), hãy cân nhắc quay lại chiến lược cũ.

2. Cách tăng tương tác trên Facebook

Bán hàng trên fanpage là cách bán hàng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Theo thuật toán mới, Facebook càng ngày càng thắt chặt lượt tiếp cận đến bài đăng của các fanpage, vì vậy bạn cần áp dụng 1 số thủ thuật tăng tương tác trên Facebook cho bài đăng. 

1. Thời điểm vàng để post bài.

Thời điểm vàng chính là thời điểm khách hàng tiềm năng của bạn online trên Facebook nhiều nhất.
Bạn lựa chọn thời điểm đó để đăng bài sẽ đảm bảo việc tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng.
Thời điểm vàng sẽ tùy thuộc vào đối tượng bạn muốn nhắm đến là ai. Từ đó, bạn nắm bắt thói quen và hành vi của họ để biết được khung giờ nào phù hợp với fanpage của mình. Các khung giờ phổ biến nhất:
- Sáng : 7h hoặc 9h
- Chiều : 13h30 hoặc 17h
- Tối : 19h hoặc 22h


2. Tiêu đề bài viết thu hút.

Chiến thắng nhấp chuột phụ thuộc vào tiêu đề, nhiều hơn bất cứ điều gì khác. Không thể nói quá tầm quan trọng của điều này. 
Tất cả chúng ta đều bị đánh giá ngay lập tức và bạn rất dễ bị bỏ qua trong cuộc chơi khốc liệt với tiêu đề trong thời đại số ngày nay bởi:  
Một người bình thường nhìn thấy hơn 1.300 tiêu đề mỗi ngày và họ bỏ qua 99,7% trong số đó.  Do vậy việc tạo ra một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng.
Những tiêu đề quá đơn giản hoặc lặp lại thường xuyên sẽ làm cho người đọc cảm thấy không có gì mới mẻ và họ sẽ lướt qua chứ không dừng lại xem nó.

3. Theo dõi nội dung của đối thủ.

Hay nói cách khác là spy đối thủ. Bạn sẽ không thể tự nghĩ ra được tất cả các nội dung có thể tạo tương tác trên facebook. Và spy cũng là một cách tốt để các bạn tìm hiểu về lĩnh vực mình sắp làm hoặc đang làm mà bị bí ý tưởng. Dùng từ hoa mỹ hơn chính là nghiên cứu thị trường. 

Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng!
SPY đối thủ là việc nghiên cứu đối thủ làm gì trên thị trường, họ hướng đến ai, mục tiêu là ai, hình thức marketing của họ trên facebook như thế nào, content của họ ra sao, để từ đó mình tối ưu đúc kết làm tốt hơn họ hoặc cạnh tranh lành mạnh với họ.
Vậy làm sao để tìm bài viết của đối thủ đây ?

iMaSo VN gợi ý các bạn một số công cụ theo dõi đối thủ trên Facebook
AdEspresso


Nếu bạn đang tìm kiếm hàng chục nghìn ví dụ quảng cáo trên Facebook, Thư viện Quảng cáo của AdEsoresso có hơn 15.000 quảng cáo có thể tìm kiếm theo từ khóa, vị trí, ngành, mục tiêu hoặc các thuộc tính khác. Đây là một công cụ tuyệt vời để sử dụng, do đó bạn có thể thực hiện theo dõi mà không phải chờ đến khi Newsfeed của mình lấp đầy đối thủ cạnh tranh.


Moat

Nếu bạn đang tìm kiếm các phương thức độc lập trên Facebook, Twitter, YouTube, Snapchat và nhiều thứ khác, thì công cụ của Moat phù hợp với bạn. 
Moat cung cấp cho bạn hàng nghìn quảng cáo trên điện thoại di động, máy tính để bàn, video và những công cụ có tầm ảnh hưởng cao ngay trong tầm tay của bạn và tạo các thông báo về thương hiệu của đối thủ, có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bài đăng của đối thủ cạnh tranh.

Fanpage Karma

Nền tảng Fanpage Karma sẽ cho phép bạn phân tích trang Facebook và đối thủ cạnh tranh của bạn – trong trường hợp bạn có thể phân tích tất cả các trang xã hội và tài khoản của họ – để có được bài đăng của họ mỗi ngày, lượt tiếp cận mỗi ngày và số liệu thống kê tương tác về bài đăng.

4. SEO Facebook lên Google.

Có nghĩa là bạn sẽ tối ưu trang fanpage để lên top trên Google khi người dùng tìm kiếm một từ khóa nào đó,
SEO Facebook lên Google là một cách hiệu quả để có thêm khách hàng tiềm năng truy cập vào fanpage của bạn.

5. Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là bạn sẽ trả tiền cho Facebook để bài viết của bạn hiển thị được đến khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Quảng cáo Facebook là cách nhanh nhất để bạn thu hút được lượt tương tác của khách hàng cho bài viết của bạn.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mình sẽ chia sẻ ở bài viết sau.

Trên đây là 5 thủ thuật tăng tương tác trên Fanpage giúp bạn nhanh chóng tăng tương tác bán hàng Facebook.

Dù bạn đang kinh doanh trên Facebook hay Sàn TMĐT, sử dụng các công cụ hỗ trợ sẽ là yếu tố giúp nâng cao hiệu quả bán hàng. Tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng và giảm chi phí thuê thêm nhân viên hỗ trợ bán hàng.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99