• GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ

    Ngay từ khi thành lập, iMaSo VN đã xác định cho mình sứ mệnh... “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn" Chúng tôi giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách bán hàng, quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.

  • FACEBOOK – NƠI KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

    Chủ động tiếp cận khách hàng mới thật nhanh chóng với các hình thức đa dạng trong nội dung và hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu và truyền tải thông diệp thu hút tệp đối tượng có sở thích hoặc mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

    Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, rất có thể, bạn chỉ là một công ty trong biển cạnh tranh. Và nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, thì marketing là điều bắt buộc. Một khi bạn có được sự chú ý của khách hàng, điều bạn cần lúc này là một thứ gì đó để duy trì nó. Và tất nhiên, không gì tốt hơn một chiến lược branding hiệu quả. .

VÌ SAO KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN CẦN CÓ WEBSITE RIÊNG?

Chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Nếu bộ mặt của doanh nghiệp ngoài thế giới thực là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp,… thì bộ mặt của doanh nghiệp trên internet là website. 

Tất cả những gì khách hàng biết về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng, website chỉnh chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Thương hiệu là một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng của các doanh nghiệp bất động sản. Nếu một doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu online sẽ kinh doanh hiệu quả gấp 5 lần so với doanh nghiệp thông thường.

1. Tạo dựng hình ảnh và uy tín

Thiết kế website giúp tạo dựng hình ảnh về một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp và thân thiện hơn đối với khách hàng. Hiện nay, website bất động sản trở thành một chuẩn mực để đánh giá uy tín và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội hay các kênh bán hàng trực tuyến khác tuy nhiên đa số họ đều xây dựng một website bởi họ nghĩ rằng website là kênh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tốt nhất đồng thời gia tăng nhiều uy tín đối với khách hàng. Mạng xã hội là chưa đủ với một doanh nghiệp bất động sản thể hiện sự chuyên nghiệp và niềm tin với khách hàng.

2. Quảng bá thương hiệu

Thiết kế website giúp doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu theo yêu cầu riêng. Đối với một website, doanh nghiệp có thể thoải mái xây dựng hoặc tùy biến chỉnh sửa giao diện, nội dung, bố cục, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời tạo nên các giao diện, các đặc trưng khác biệt mà các đối thủ khác không có được từ đó tạo dấu ấn thương hiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả. Điều mà Mạng xã hội không làm được.

3. Kêu gọi đầu tư dễ dàng

Thiết kế ra một website sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp của một doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những người kinh doanh ngành bất động sản. Khi các nhà đầu tư, đối tác liên kết đầu tư muốn góp vốn, điều đầu tiên họ làm làm tìm kiếm thông tin về website của bạn. Chỉ cần thể hiện đầy đủ mọi thông tin trên website, thì cho dù là đối tác trong hay ngoài nước đều có thể dễ dàng hợp tác cùng bạn.


Một website bất động sản mang tính chuyên nghiệp sẽ dễ dàng gây ấn tượng trong lòng doanh nhân. Nếu họ cảm thấy bị thu hút, họ sẽ có khả năng bỏ ra nhiều vốn hơn dự định ban đầu.
Xem thêm: 8 bí quyết tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho ngành bất động sản

4. Tương tác hiệu quả với khách hàng

Website là kênh tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng bởi khả năng nhận thông tin phản hồi nhanh chóng thông qua tính năng chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Với chatbox tư vấn, bạn có thể tương tác với khách hàng liên tục. Nếu có vấn đề cần tư vấn, khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp với bạn bằng contact trên website. Ngoài ra, bạn còn có thể kết nối website của mình với các trang mạng xã hội. Nhờ vậy, bạn vừa có thể trả lời và tư vấn cho khách hàng của minh bất cứ khi nào họ cần mà không cần phải tốn thời gian chuyển đổi qua lại giữa các tab trên cùng một trình duyệt.

Lợi thế lớn nhất mà website bất động sản mang lại cho bạn chính là khả năng mở cửa 24/24. Khách hàng có thể dạo thăm website của bạn bất cứ lúc nào, dù họ ở vùng/ miền nào đi chăng nữa.

 

5. Giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn

Website trực tuyến giúp việc kinh doanh trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn, tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một website từ khâu trưng bày sản phẩm, giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Điểm nổi bật của hình thức bán hàng thông qua website là quy trình bán hàng khép kín từ A đến Z, khách mua hàng có thể lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng, thẻ Visa,…ngay trên website rất nhanh chóng và thuận tiện nhờ các tính năng như giỏ hàng, cổng thanh toán được tích hợp.

Không cần chi cho các khoản như: thuê nhân viên, thuê mặt bằng, in ấn catalog,… website bất động sản thể hiện trực quan, đa dạng và đầy đủ thông tin hơn nhiều. Bạn vừa có thể tiết kiệm được chi phí, mức vốn phải bỏ ra, vừa có thể quản lý chặt chẽ các đơn hàng, thông tin.

6. Triển khai Marketing Online hiệu quả

Thiết kế website bán hàng giúp doanh nghiệp triển khai các kế hoạch Marketing Online hiệu quả. Có thể nói website chính là kênh Marketing hiệu quả hàng đầu với khả năng triển khai đồng bộ các giải pháp Marketing Online với chi phí tiết kiệm. Trong đó phải kể đến SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) hay Google Adwords (quảng cáo Google). Đồng thời với website bán hàng doanh nghiệp có thể lưu lại thông tin khách mua hàng phục vụ cho hoạt động tiếp thị lại (Remarketing) giúp việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Đây chính là một lợi thế nổi bật của website bán hàng trực tuyến.

Trên thế giới phẳng, không có giới hạn nào cho quảng cáo của bạn. Khách hàng ở mọi nơi, bất cứ thời gian nào đều có thể tìm thấy website bất động sản của bạn. Trên website của mình, bạn có thể trưng bày tất cả dịch vụ bạn muốn quảng cáo, treo banner dịch vụ muốn hướng khách hàng đến…

7. Quản trị dễ dàng, thông minh

Ngày nay, các công cụ thông minh thường được tích hợp vào nền tảng của website, khiến cho việc quản lý trở nên dễ dàng hơn. Kết hợp cùng khả năng thống kê đơn hàng, một website chuyên nghiệp sẽ biến mớ đơn hàng hỗn độn mà nhiều lúc bạn không quản lý hết thành một “ngăn tủ online” vô cùng ngăn nắp. Mọi đơn hàng, nhu cầu khách hàng, lượt truy cập đều được hiển thị rõ. Bạn sẽ thấy được hiệu quả hoạt động của website.

Ngoài ra, với tính năng tùy biến giao diện cho phép bạn thay đổi giao diện theo sở thích. Bạn có thể quản trị cả website chỉ với một chiếc smartphone hay máy tính bảng chứ không cần phải sử dụng đến máy tính như thông thường.

Với những lợi ích tuyệt vời trên, chắc chắn bạn đã hiểu tại sao tất cả các chủ dự án, cá nhân kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản đều có cho mình riêng website rồi chứ. Còn chần chờ gì nữa mà không tạo ngay cho mình một website thật chuyên nghiệp để phát triển việc kinh doanh bất động sản của mình thật hiệu quả đi nào.
Share:

8 LƯU Ý KHI THIẾT KẾ WEBSITE GIÁO DỤC

Trong thời đại ngày nay, không chỉ công ty, doanh nghiệp mà ngay cả trường học, các trung tâm giáo dục cũng có nhu cầu thiết kế website riêng với mục đích giúp học sinh, phụ huynh có thể tiếp cận được với nguồn thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. Vậy cần đảm bảo những yếu tố gì khi thiết kế website giáo dục, tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!


1. Giao diện đầy đủ, gọn gàng và thân thiện.

Giao diện website ngành nghề nào cũng đều phải được thiết kế một cách chuyên nghiệp, đặc biết website giáo dục cần được trình bày gọn gàng nhưng đầy đủ nhất. Bố cục 1 column nội dung, 1 column các sự kiện và các category; nếu trường học có nhiều sự kiện và muốn push lên website nhiều thì nên chọn website với 2 column 2 bên để treo banner và 1 column nội dung ở giữa.

Giao diện trang chủ được ví như là “lễ tân” – người đầu tiên đón khách đến tham quan. Do đó giao diện này cần thật sự bắt mắt, lịch sự để tạo ấn tượng tốt với học viên, phụ huynh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2. Responsive - phù hợp với tất cả mọi thiết bị.

Giao diện responsive hiện nay luôn được đề cao hàng đầu khi mà các thiết bị như smartphone, laptop, tablet được sản xuất ra rất nhiều, nếu website trường học của bạn không đáp ứng được độ co giãn, tỉ lệ hiển thị thì sẽ không được sự hài lòng của học sinh và phụ huynh. Đa phần phụ huynh online bằng điện thoại nên việc bạn thiết kế website responsive phải thiết kế phiên bản mobile trở nên dễ nhìn, dễ sử dụng cho độ tuổi người lớn.

3. Hình ảnh bắt mắt và chuyên nghiệp.

Hình ảnh luôn có giá trị thuyết phục lớn hơn so với từ ngữ rất nhiều, đặc biệt khi đó là một hình ảnh rõ ràng, đắt giá, bắt mắt. Vì vậy nên khi bạn thiết kế website giáo dục, bạn nên lựa chọn những hình ảnh chất lượng nhất để giới thiệu về hình ảnh trường học hoặc trung tâm đào tạo của mình. Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua những hình ảnh giới thiệu về các hoạt động ngoại khóa của trường, những thành tích tiêu biểu hoặc những chương trình học mới với khuyến mãi ưu đãi,… để làm banner trên trang chủ nhằm gây ấn tượng, thu hút sự quan tâm của các học viên nhiều hơn.

4. Nội dung trang phải được thiết kế linh động.

Website trường học có rất nhiều trang với nội dung không liên quan với nhau, bạn cần thiết kế website có thể đáp ứng những trang như:

- Trang tin tức, với nội dung, hình ảnh, font chữ rõ ràng.

- Trang download tài liệu hiển thị đầy đủ hình ảnh và tính năng download nhanh, tiện lợi.
- Trang đăng kí khoá học cần được thiết kế bắt mắt.

Khi truy cập vào bất cứ trang web nào, đặc biệt là đối với website giáo dục, người dùng sẽ muốn tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan đến trung tâm/ trường học đó như lịch sử hình thành, đội ngũ giáo viên, những thành tích đã đạt được, các khóa học sắp diễn ra,… do đó các thông tin liên quan đến khóa học hay chất lượng đào tạo và thông tin liên hệ cần được tập trung làm nổi bật cả về hình ảnh lẫn cách sử dụng từ ngữ để viết nội dung giới thiệu.

5. Băng thông tốt, hoạt động ổn định

Cứ đến mùa đăng kí môn học là lượng sinh viên truy cập hàng loạt vào cùng 1 thời điểm, thì lúc này, website của bạn phải "đủ sức" chứa hàng ngàn sinh viên, học sinh đến từ nhiều nơi truy cập. Do đó, website cần được hoạt động ổn định thì mới có thể đáp ứng được.

6. Chuẩn SEO

Website giáo dục và trường học cần phải chuẩn SEO? Tại sao vậy?

Không những chỉ dạy học ở trường, các khoá học của trường mở phải cần có những sinh viên ngoài trường. Do đó, website cần được tối ưu chuẩn SEO để có thể dễ dàng tìm kiếm trên Google. Ngoài ra, chuẩn SEO còn giúp cho các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng tìm kiếm thông tin, cũng như download tài liệu dễ dàng.

7. Tăng cường sự tương tác với học viên.

Một website giáo dục tạo được sự tương tác tốt với học viên không những giúp gây dựng niềm tin, trở thành địa chỉ giao lưu, học hỏi của các học viên với các nội dung bổ ích, mà còn gây dựng được tiếng vang cho chính website đó. Để thiết kế website một cách chuyên nghiệp nhất, trung tâm giáo dục nên xác định những đối tượng và mục đích, từ đó cung cấp thông tin kèm theo hình ảnh phù hợp với từng đối tượng để đạt được hiệu quả cao nhất. 

8. Lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín. 

Để an toàn, tốt nhất bạn nên hợp tác với những đơn vị đã từng thiết kế web giáo dục, đó là những đơn vị có kinh nghiệm, biết cách tư vấn cho bạn những phương án tốt nhất, quan trọng hơn cả là họ có khả năng thiết kế và lập trình các tính năng liên quan đến website trường học, tạo nên một web dễ dàng sử dụng và đạt hiệu quả tương tác cao với học viên.
Share:

TUYỆT CHIÊU TĂNG ĐƠN HÀNG TRÊN FACEBOOK VỚI 10 MẪU QUẢNG CÁO CỰC CHẤT

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng ngày càng có xu hướng né tránh quảng cáo là lúc chúng ta cần phát huy vai trò của content marketing. Đối với quảng cáo cũng vậy, những bài quảng cáo không đủ hấp dẫn và không đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ không thể đem lại nhiều tương tác và ngân sách của bạn sẽ ngày càng cạn kiệt. 
Các Facebook Marketer đã và đang đau đầu về việc làm thế nào để quảng cáo trở nên hiệu quả, tăng tương tác, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tạo ra đơn hàng đều đặn cho công ty? IMaSo đã tổng hợp 10 mẫu bài viết quảng cáo hay dưới đây để các marketer có thể học hỏi bí quyết viết content hiệu quả cho quảng cáo.

1. Mẫu bài viết quảng cáo hay giật tít



2. Mẫu quảng cáo hài hước



3. Mẫu quảng cáo có xác thực về chất lượng sản phẩm



4. Mẫu bài viết quảng cáo hay có câu chuyện



5. Mẫu bài viết quảng cáo hay cảnh báo



6. Mẫu bài viết quảng cáo hay đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng



7. Mẫu quảng cáo bắt trend



8. Mẫu bài viết quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng



9. Mẫu quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng



10. Mẫu quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn


Những chủ đề để sáng tạo mẫu bài viết quảng cáo hay vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần tối ưu hình ảnh và text sao cho phù hợp với tiêu chí mà Facebook yêu cầu.
  • Hình ảnh giúp tạo nên tỷ lệ chuyển đổi cao trong quảng cáo. Do đó bạn cần đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng tốt và bắt mắt, text không quá 20%. Facebook khuyến cáo bạn nên dùng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên sử dụng hình ảnh hay video có bản quyền.
  • Đối với content, một mẫu quảng cáo hay thu hút người dùng thường có những ý tưởng vô cùng độc đáo, sáng tạo và “không đụng hàng”. Tiêu đề bài viết phải thực sự hấp dẫn để kích thích người dùng xem tiếp nội dung bên dưới. Tuy nhiên, đừng mải mê sáng tạo mà quên nhắc đến sản phẩm của mình. Hãy để lại thông tin liên hệ, cách thức để khách hàng có thể nhận được khuyến mãi, lời kêu gọi hành động và những câu kích thích tương tác của khách tại bài đăng quảng cáo.
Sau tất cả, quảng cáo của bạn có đạt hiệu quả hay không không chỉ phụ thuộc vào những nỗ lực của hình ảnh hay content mà còn do sản phẩm của bạn phải thỏa mãn lợi ích và mong muốn của khách hàng. Đối với quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, bạn cần cung cấp nhiều giá trị và target đúng đối tượng mục tiêu. Đối với quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu, hãy tập trung sản xuất nội dung độc đáo và đánh trúng tâm lý của người dùng.
Share:

CHIẾN LƯỢC PERFORMANCE MARKETING TRONG NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Marketing là một ngành đòi hỏi nhiều tính sáng tạo, ý tưởng. Điều này được ví như nghệ thuật. Tuy nhiên, Marketing ngành thương mại điện tử còn có performance marketing. Đây là một công việc dựa vào rất nhiều số liệu để tính toán xem một đồng mình bỏ ra thì sẽ thu lại được bao nhiêu lợi nhuận. 

1. Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là hình thức quảng cáo, trong đó người mua chỉ trả tiền khi có kết quả. Quảng cáo dựa trên hiệu suất đang trở nên phổ biến hơn với sự lan truyền của phương tiện điện tử, đặc biệt là Internet, nơi có thể đo lường hành động của người dùng do quảng cáo. Hiểu một cách đơn giản, nhà quảng cáo trả tiền cho các lượt view, click, likes… nhờ quảng cáo.

Performance Marketing mang lại khá nhiều ưu điểm. Nó có thể giúp theo đo lường hiệu quả quảng cáo, tập trung vào ROI (chỉ số lợi nhuận), nguy cơ rủi ro được giảm thiểu… Nhờ đó, các marketer có thể theo dõi và quản lý các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

2. Các yếu tố giúp bạn chinh phục Performance Marketing

2.1. Các kênh quảng cáo

Các kênh quảng cáo phổ biến hiện nay là mạng xã hội, Google Adwords, email marketing… Chúng là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của performance marketing. Bởi các nền tảng quảng cáo này tiếp cận người dùng Internet một cách dễ dàng. Đồng thời, nó cũng giúp website thương mại điện tử tiết kiệm chi phí mà hiệu quả vẫn cao.

2.2. Kiến thức chuyên môn (expertise)

Con người là yếu tố quản lý, điều hành các chiến dịch performance marketing. Bằng kiến thức và khả năng sáng tạo của mình, con người có khả năng tạo ra và vận hành hiệu quả các quảng cáo cho website thương mại điện tử. 
 

Trong performance marketing, kiến thức chuyên môn (expertise) được phân loại thành 3 mảng chính như sau:
  • Vertical/Industry expertise: Là kiến thức chuyên môn về lĩnh vực đang chạy quảng cáo. Mỗi lĩnh vực sẽ có cách tiếp cận, quản lý khác nhau.
  • Channel expertise: Là kiến thức về các kênh quảng cáo. Mỗi nền tảng quảng cáo sẽ có phương thức hoạt động riêng, có ưu nhược điểm khác nhau. Bởi vậy, chúng đòi hỏi người vận hành phải nắm được cơ chế và hoạt động. Từ đó mới có thể đề xuất ra những chiến lược performance marketing hiệu quả.
  • Optimization expertise: Là kiến thức về tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Để làm được điều này, người vận hành phải hiểu rõ về các chỉ số, yếu tố ảnh hưởng, mô hình phân bổ nguồn ngân sách, điều chỉnh giá bidding… để có thể đưa ra những phương pháp điều chỉnh phù hợp. 

2.3. Công nghệ

Công nghệ đóng vai trò quan trọng giúp yếu tố expertise hiệu quả hơn. Công nghệ giúp tiết kiệm ngân sách, thời gian, công sức nhưng vẫn đem lại doanh thu tốt. Yếu tố này bao gồm một số bộ phận sau:
  • Automation (Tự động hoá): Giúp tự động hoá một số các chu trình lặp đi lặp lại, hoặc các chu trình đã được xác định cụ thể.
  • Machine learning (Trí tuệ nhân tạo): Máy có khả năng học và xử lý dựa trên nguồn dữ liệu thu thập được. Có thể tìm ra những mô thức, quy luật trong quá trình chạy để có thể đưa ra những thay đổi phù hợp để cải thiện hiệu quả quảng cáo.
Ngoài ra, công nghệ còn có khả năng tạo ra nhiều công cụ khác trong lĩnh vực marketing như retargeting, personalization… 

3. Vai trò của Performance Marketing trong ngành thương mại điện tử

Ngày nay, rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, công ty thương mại điện tử đều sử dụng Performance Marketing trong các chiến dịch Marketing của mình.  

Trong ngành thương mại điện tử, Performance Marketing là một khái niệm khá mới mẻ. Nhưng theo thống kê, nó lại đem lại lợi ích vô cùng hiệu quả. Muốn kinh doanh trên mảnh đất công nghệ thì cần sử dụng các công cụ công nghệ. Các trang thương mại điện tử hiện nay hầu hết đều sử dụng Performance Marketing như một phương thức đánh giá hiệu suất quảng cáo. Khi chạy quảng cáo trên Internet, các doanh nghiệp có thể thống kê được có bao nhiêu lượng người nhìn thấy, truy cập và mua hàng. Không những vậy, marketer còn có thể so sánh số liệu thực tế với mục tiêu KPI đã đề ra. Từ đó giúp tính toán, thống kê được nguồn chi phí, kết quả kinh doanh. 

Về mặt lâu dài, Performance Marketing có khả năng phân tích, tổng hợp dữ liệu về thói quen, sự quan tâm, xu hướng mua sắm… của người dùng Internet. Nhờ vậy, nó còn hỗ trợ các marketer tìm kiếm, phân loại và tiếp cận khách hàng tiềm năng đúng đắn. Từ đó, hiệu quả của hoạt động Marketing sẽ được nâng cao nhanh chóng.
Share:

TUYỆT CHIÊU VIẾT CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI "TRÚNG TIM" KHÁCH HÀNG

Doanh nghiệp hiện nay bên cạnh tạo ra những chiến dịch Marketing để gia tăng lợi nhuận cho mình. Thì thêm vào đó, những chiến dịch khuyến mãi sẽ thúc đẩy sức mua của khách hàng và làm tăng độ nhận diện thương hiệu. Vậy cách viết chương trình khuyến mãi ra sao để doanh nghiệp có thể đi vào tim của khách hàng?


Cách viết chương trình khuyến mãi cơ bản

Khuyến mãi được thực hiện để thu hút các khách hàng mới, giữ chân các khách hàng hiện tại, để chống cạnh tranh và mang đến lợi thế cơ hội mà chỉ được tiết lộ bởi nghiên cứu thị trường. Nó được tạo nên từ các hoạt động, bên trong và bên ngoài, để nâng cao doanh số bán hàng của công ty. Các hoạt động khuyến mãi bên ngoài bao gồm: quảng cáo, hoạt động quan hệ công chúng, xã hội và các sự kiện bán hàng đặc biệt.

Các hoạt động khuyến mãi bên trong bao gồm trưng bày cửa hàng, trưng bày sản phẩm và tài liệu quảng cáo và các chương trình khuyến mãi như là giải thưởng cao cấp hoặc các cuộc thi.

Để biết được cách viết chương trình khuyến mãi cơ bản thì trước hết phải biết các hình thức khuyến mãi được các doanh nghiệp thường hay sử dụng như:
  • Giảm giá mạnh
  • Hỗ trợ khuyến mãi
  • Quà tặng kèm theo sản phẩm
  • Phiếu mua hàng (Coupons)
  • Cuộc thi/ rút thăm trúng thưởng
  • Trò chơi khuyến mãi tương tác trực tuyến
  • Mẫu thử cho khách hàng
  • Suất ăn đặc biệt cho khách hàng

Cách viết chương trình khuyến mãi như thế nào đạt hiệu quả cao?

Tạo chủ đề

Đây là điều đầu tiên của một chương trình nào đó nếu muốn lên kế hoạch cụ thể. Nhất là đối với các chương trình khuyến mãi thì tạo chủ đề sẽ hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, việc tạo chủ đề phù hợp với mục đích quảng cáo là điều quan trọng để có được chương trình khuyến mãi thành công. Sử dụng chủ đề đó xuyên suốt với cách viết chương trình khuyến mãi, gắn chặt nó với chủ đề, hãy coi đó để tạo nguồn cảm hứng cho bạn lên kế hoạch khuyến mãi.


Chính việc tạo chủ đề đặc biệt hữu ích cho bạn sau này khi có một chương trình gì mới trong doanh nghiệp của mình. Bạn hoàn toàn bám sát vào chủ đề mà mình tạo ra, nêu bật được ý nghĩa của nó. Việc chương trình khuyến mại thành công hay không đôi khi là bạn có tạo ra chủ đề bắt kịp xu hướng hoặc tạo ra xu hướng cho người tiêu dùng để kích thích nhu cầu mua sản phẩm.

Nội dung phải hấp dẫn

Nếu đã có một chủ đề hay, bước tiếp theo là làm sao có thể truyền tải hết nội dung của chiến dịch quảng cáo đến với khách hàng của bạn. Hãy làm sao truyền tải được “năng lượng” tích cực của bạn đến với khách hàng thông qua cách bạn viết. Hãy thử nghĩ xem thay vì viết ” Mùa thu được đưa đến bàn ăn bằng món cốm đặc sản của chúng tôi” thì hãy viết là “Đặc sản cốm của chúng tôi mang mùa thu đến với bàn ăn của bạn”. Sử dụng sự ấn tượng và lời nói đầy tự tin của bạn đến từng cá nhân là kim chỉ nam trong cách viết chương trình khuyến mãi.


Theo một trang web nước ngoài là Interative Training cho biết đừng quá lo lắng về độ dài trong bản kế hoạch chương trình khuyến mãi của bạn. Hãy sử dụng càng nhiều từ nếu bạn cho là hợp lý để nêu bật lên tinh thần chủ đề và nội dung mà bạn muốn khách hàng tiếp nhận được. Thêm vào đó, yếu tố “bắt trend” tốt cũng là điều để thu hút khách hàng tham gia và biết tới chương trình khuyến mãi của họ, hãy luôn luôn nắm bắt xu hướng của thị trường hiện tại. Trong một chương trình khuyến mãi bên cạnh nội dung tích cực thì hãy đặt vào vị thế của người tiêu dùng khi xem họ có thể tiếp nhận được bao nhiêu % thông tin muốn truyền tải.

Lợi ích phải rõ ràng

Tất nhiên cách viết chương trình khuyến mãi không thể bỏ qua lợi ích cho khách hàng của mình. Khách hàng quan tâm đến một chương trình khuyến mãi tất nhiên là chú ý vào lợi ích mà mình có thể đạt được, điều họ muốn là khuyến mãi của bạn phải có lợi cho họ. Hãy xem xét những thứ mà bạn đang bán có ảnh hưởng đến cuộc sống của họ như thế nào và mong muốn của họ về khuyến mãi ra sao.


Đại học bang Iowa mở rộng và Outreach tư vấn chỉ ra sự trở lại của khách hàng nhận được từ việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ khuyến mãi của bạn. Chính những lợi ích đặt ra hấp dẫn trong cách viết chương trình khuyến mãi sẽ hấp dẫn khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng offline sang khách hàng online.

Hình ảnh

Hình ảnh là một yếu tố giúp làm tăng khả năng chứng thực cho chương trình khuyến mãi của bạn. Nói riêng về cảm xúc của ảnh thì bạn hãy luôn nhớ: Nếu về đồ ăn hay nước uống, mọi thứ được sắp xếp gọn ghẽ thì đó là ảnh dành cho menu chứ không phải dành cho mạng xã hội. Cần đưa yếu tố “con người” vào đó thì ảnh sẽ có hồn và mang “tính chất mạng xã hội” nhiều hơn.


Hình ảnh của một chương trình khuyến mãi phải thực sư thu hút khách hàng, nếu muốn khách hàng tiếp cận được nội dung thì ảnh ảnh sẽ là yếu tố hàng đầu để chương trình khuyến mãi đạt được hiệu quả cao nhất. Hơn nữa, hình ảnh phải khiến khách hàng luôn khơi gợi được trí tưởng tượng, cảm giác và cảm xúc của khách hàng.

Cách viết chương trình khuyến mãi ảnh hưởng gì đến lợi ích

Trong quan hệ mua bán chúng ta thấy ra đời một số khái niệm ưu đãi, Phá giá và Đầu cơ. Các khái niệm này lặp đi trùng lặp rất nhiều trên các phương tiện đại chúng. Ưu đãi là khuyến khích việc mua hàng. Một số nơi người ta dùng “Khuyến mãi” là sai vì “mại” & “mãi” là xuất hành từ tiếng hán có nghĩa là “mua” và “bán”. Khuyến mãi được hiểu là khuyến khích việc bán hàng, tất nhiên là có mua thì phải có bán nhưng dùng khuyến mãi luôn luôn là hợp lý hơn.

Chắc chúng ta còn nhớ cái thời mà thuê bao di động trả trước được khuyến mãi 100% khi nạp thẻ. Vài năm trôi qua thì hiện nay tỷ lệ ưu đãi là 50%. Khi một công ty thực hiện chương trình khuyến mãi thì lượng tiền cho khuyến mãi đó được hạch toán vào số tiền của doanh nghiệp (giúp giảm thuế thu nhập doanh nghiệp). Doanh nghiệp sẽ phải thông báo trước 7 ngày tới Sở thương mại về chương trình mình sẽ thực hiện. Nếu Doanh nghiệp ko thông báo sẽ bị phạt. Ví dụ như Vinaphone khi thực hiện chương trình giảm giá 50% sẽ phải thông báo công khai & kỳ vọng rằng sẽ có một số lượng khách hàng vì cái chương trình đó mà nạp tiền. Nếu họ ko thông báo mà chỉ mặc định thêm vào thêm tiền mỗi khi khách hàng nạp thì lượng nạp phụ trội so với bình thường sẽ rất ít.


Nhìn nhận từ việc áp dụng các chương trình khuyến mãi có thể thấy việc tạo ra một chương trình khuyến mãi là điều rất khó. Để biết cách viết chương trình khuyến mãi hiệu quả là cả một quá trình, thế nhưng biết được bản chất và tỉ mỉ để tạo ra chúng sẽ đem lại thành công rất lớn cho doanh nghiệp. Điều này có thể đem lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ đó tạo ra được lợi nhuận về lâu về dài cho doanh nghiệp.

Ưu, nhược điểm của các chương trình khuyến mại

Ưu điểm

  • Thực hiện nhanh chóng, dễ dàng
  • Thu hút nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng
  • Theo dõi tiến độ và thực hiện dễ dàng
  • Giúp tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu
  • Tỷ lệ chuyển đổi tăng

Nhược điểm

  • Giảm lợi nhuận
  • Tỷ lệ chuyển đổi ngoài khung giờ khuyến mãi sẽ bị giảm
  • Thương hiệu có thể có thiệt hại
  • Khách hàng mua hàng chỉ vì khuyến mãi
  • Thu hút đơn hàng giá trị trung bình.

Các hình thức khuyến mãi phổ biến

Quà tặng miễn phí: Đây là hình thức khá phổ biến giúp tăng giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Nếu sử dụng có chiến thuật rõ ràng thì nó giúp giải quyết sản phẩm tồn kho hoặc có thể tăng giá trị đơn hàng thông thường. Một số doanh nghiệp còn tặng sản phẩm đi kèm có giá trị cao hơn món hàng được mua, điều này giúp gia tăng nhu cầu mua hàng giá cao của khách hàng ở những lần sau đó.

Giảm giá trực tiếp: Đây là hình thức giảm giá trực tiếp món hàng dựa trên giá định sẵn, điều này khiến khách hàng cảm thấy họ sẽ lãng phí nếu không mua ngay lúc này.

Freeship: Freeship hay miễn phí vận chuyển cũng là hình thức thúc giục khách hàng mua sản phẩm. Theo một số nghiên cứu thì phí vận chuyển là lý do khiến khách hàng không mua sản phẩm nữa. Chương trình khuyến mãi này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Giảm giá theo % sản phẩm: Đây cũng là hình thức giảm giá thường gặp, bạn sẽ bắt gặp mức giảm giá khi đi mua hàng từ 5, 10, 15, 20, thậm chí là 50%. Chương trình khuyến mãi này thường được sử dụng khi cần thanh lý tồn kho.

Giảm giá giờ vàng: Hình thức này được áp dụng rất nhiều để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng sẽ mua lại sản phẩm tại cửa hàng, siêu thị. Các nhà bán lẻ đưa ra chương trình giờ vàng, chỉ giảm giá sản phẩm nhất định tại một giờ nhất định trong ngày nào đó để thu hút người tiêu dùng.

Ngày nay rất nhiều doanh nghiệp áp dụng những chương trình khuyến mãi cho doanh nghiệp của mình để tăng doanh thu và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Cách viết chương trình khuyến mãi tuy khó mà dễ làm sao thu hút được tối đa lượng khách hàng quan tâm đến sự kiện của doanh nghiệp mình. Từ đó có thể tạo ra được độ phủ nhất định cho doanh nghiệp, thu hút khách hàng trong doanh nghiệp là một cách để tạo ra khách hàng tiềm năng trong tương lai. Quá trình tạo ra chương trình khuyến mãi là một nghệ thuật để “thả con cá tép bắt con cá rô”.
Share:

5 CHIẾN LƯỢC GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ NHẤT GIÚP TĂNG DOANH THU VƯỢT BẬC

Đã bao giờ bạn nhìn vào hành trình khách hàng và tìm kiếm những cơ hội để tái tương tác với khách hàng để họ nhớ đến thương hiệu của bạn? Nếu như bạn chưa từng tiếp cập những khách hàng đã mua hàng thì đây là thời điểm tốt để xây dựng một chiến lược gắn kết để giữ chân khách hàng. Dưới đây là một số gợi ý để bạn bắt đầu.

Giữ chân khách hàng là gì?

Giữ chân khách hàng là một loạt hoạt động doanh nghiệp thực hiện để tăng tỷ lệ khách hàng cũ mua lại và tăng lợi nhuận từ mỗi khách hàng hiện tại.

Các chiến lược giữ chân khách hàng cho phép bạn vừa cung cấp và thu thập nhiều giá trị hơn từ khách hàng hiện tại của mình. Bạn muốn đảm bảo những khách hàng mà bạn đã làm việc chăm chỉ để thu thập sẽ ở lại với bạn, có trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và tiếp tục nhận được giá trị từ sản phẩm của bạn.

Nói tóm lại, việc thu thập khách hàng mới là tạo ra nền tảng khách hàng trong khi chiến lược duy trì của bạn là cách bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tối đa hóa doanh thu. Nhưng bạn nên dành bao nhiêu thời gian và nguồn lực cho chiến lược giữ chân khách hàng của mình? Câu trả lời cho câu hỏi trên phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn.

Khi nào bạn nên tập trung vào việc giữ chân khách hàng?

Thời điểm bạn bên tập trung vào việc thu thập khách hàng mới hay giữ chân khách hàng cũ tùy thuộc doanh nghiệp của bạn đang vào vị trí trong vòng đời của nó. Một doanh nghiệp mới kinh doanh sẽ khác rất nhiều so với một doanh nghiệp đã kinh doanh được vài năm.
Hãy tham khảo biểu đồ bên dưới để có cái nhìn tổng quan hơn:


1. Mới bắt đầu: Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh việc bạn nên tập trung làm là thu thập khách hàng mới. Lúc này bạn nên dồn toàn lực vào các chiến lược để xây dựng nền tảng khách hàng, giúp càng nhiều người biết tới bạn càng tốt.

2. Thu hút sự chú ý: Bây giờ bạn có khách hàng và bạn đang nhận được doanh thu tương đối. Ở giai đoạn này, bạn có thể bắt đầu giới thiệu các yếu tố duy trì để khuyến khích mỗi khách hàng mua nhiều hơn. Hãy bắt đầu với các chiến dịch email tập trung vào việc khuyến khích khách hàng trước đây mua hàng của bạn một lần nữa.

3. Ổn định: Không phát triển vượt bật nhưng doanh số bán hàng đang tăng lên. Đây là thời điểm mà bạn nên bắt đầu suy nghĩ về việc kết hợp nhiều chiến lược giữ chân khách hàng hơn với tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng. Bạn có thể xem xét việc bắt đầu giới thiệu và/ hoặc bắt đầu chương trình khách hàng thân thiết cũng như nghiên cứu các công cụ automation marketing. 

4. Củng cố: Bạn hiện là một cửa hàng thương mại điện tử đã dần ổn định. Một vấn đề chung đối với các nhà bán lẻ quy mô này là tìm cách tiếp tục phát triển, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua lại. Những chiến lược duy trì có thể khiến khách hàng mua thường xuyên hơn, điều này làm tăng giá trị lâu dài của họ. Ở giai đoạn này, bạn nên nghiêm túc và cân nhắc về những nỗ lực duy trì của mình

5. Bền vững: Ở giai đoạn này, cửa hàng của bạn đã đạt được nhiều thành công ban đầu và bạn có rất nhiều quy trình và tự động hóa. Bây giờ là lúc để tập trung nhiều vào việc giữ chân.

Doanh nghiệp của bạn phù hợp với chiến lược giữ chân nào?

Việc lựa chọn chiến lược như thế nào tùy thuộc vào ngành hàng mà bạn đang kinh doanh, một doanh nghiệp bán hàng nội thất sẽ khác với một doanh nghiệp bán cafe.

Một cửa hàng có khách hàng thường xuyên mua các mặt hàng có giá trị cao sẽ có giá trị vòng đời của khách hàng (CLV) cao nhất. Đây là những loại cửa hàng có nhiều lợi ích nhất từ chiến lược giữ chân khách hàng.


Tốt nhất là tùy vào thời điểm bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. 

Những chỉ số quan trọng liên quan đến việc giữ chân khách hàng mà bạn nên nhớ

Chìa khóa để giữ chân khách hàng là hiểu rõ những chỉ số quan trọng dưới đây: những chỉ số đó là gì? Làm thế nào để đo lường chúng và quan trọng hơn hết là làm thế nào để cải thiện chúng?

Bằng cách trả lời những câu hỏi hết trên sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết để xây dựng chiến lược giữ chân phù hợp và tác động tốt đến với doanh số của doanh nghiệp. Để làm được điều đó hãy cùng theo dõi 3 trong những chỉ số quan trọng mà bạn cần nhớ:
  • Tỷ lệ mua hàng lặp lại
  • Tần suất mua hàng
  • Giá trị đơn hàng trung bình

1. Tỷ lệ mua lại lặp lại

Tỷ lệ khách hàng lặp lại là chỉ số chính của việc giữ chân khách hàng. Chỉ số này đo lường tỷ lệ khách hàng sẵn sàng mua hàng lần thứ hai từ bạn. Đo lường tỷ lệ mua hàng lặp lại là một cách tuyệt vời để đánh giá chiến lược giữ chân của bạn có đang thực sự hoạt động tốt hay không. Chỉ số này càng cao thì đồng nghĩa với việc càng có nhiều khách hàng sẵn sàng quay lại cửa hàng của bạn.

Làm thế nào để đo lường tỷ lệ mua hàng lặp lại?

Khi nói đến việc đo lường các chỉ số tỷ lệ giữ chân, bạn rất dễ bị lạc trong một biển các phép tính phức tạp. Rất may, việc tính toán tỷ lệ mua hàng lặp lại của bạn khá đơn giản và chỉ yêu cầu hai phần thông tin:

A. Số lượng khách hàng mua hàng nhiều hơn một lần

Điều này đề cập đến số lượng khách hàng đã thực hiện nhiều lần mua hàng trong một khoảng thời gian cụ thể. Bạn nên nhìn vào chỉ số trong cả năm để thấy được bức tranh tổng thể.

B. Tổng số lượng khách hàng riêng biệt

Đây là số lượng khách hàng khác nhau đã mua hàng từ cửa hàng của bạn trong những khoảng thời gian khác nhau. Lưu ý rằng chỉ số này khác với số lượng đơn đặt hàng.

Và tỷ lệ mua hàng lặp lại sẽ được tính với công thức:

Số lượng khách hàng mua hàng nhiều hơn một lần / Tổng số lượng khách hàng riêng biệt 

2. Tần suất mua hàng 

Tần suất mua hàng cho bạn biết tần suất khách hàng quay lại mua hàng từ cửa hàng của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn cho rằng khách hàng thân thiết chịu trách nhiệm cho 40% doanh thu trung bình hàng năm của cửa hàng.

Làm thế nào để đo lường tần suất mua hàng?

Đo lường tần suất mua hàng cũng tương tự như việc đo lường tỷ lệ khách hàng mua lại. Lựa chọn 1 thời điểm nhất định mà bạn muốn đo lường (ví dụ: mỗi tháng), sau đó chia tổng số đơn hàng cho số lượng khách hàng riêng biệt, bạn sẽ có công thức: 

Tổng số lượng đơn hàng/ Tổng số lượng khách hàng riêng biệt

3. Giá trị đơn hàng trung bình

Sau khi bạn đã hiểu được tỷ lệ mua hàng lặp lại và tần suất mua hàng thì đây là lúc để tối đa giá trị đơn hàng cho mỗi lần khách mua hàng. Số liệu này được gọi là giá trị đơn đặt hàng trung bình và đây là chỉ số liên quan đến số tiền mà khách hàng chi tiêu tại cửa hàng của bạn trên mỗi giao dịch.

Làm thế nào để đo lường giá trị đơn hàng trung bình?

Tương tự như tần suất mua hàng, giá trị đơn hàng trung bình sẽ được xác định trong cùng thời điểm mà bạn chọn cho tỷ lệ mua hàng lặp lại. Việc bạn cần làm chỉ là chia tổng doanh thu thời điểm đó cho tổng đơn hàng mà khách hàng đặt cùng khoảng thời gian đó, bạn sẽ có công thức: 

Tổng doanh thu đạt được/ Tổng số đơn hàng

Giá trị khách hàng: Bức tranh lớn về tỷ lệ giữ chân

Cho dù bạn hy vọng tăng các chỉ số này cùng một lúc hay lần lượt, mục tiêu cuối cùng của marketing duy trì là tăng giá trị của khách hàng. Giá trị của khách hàng là phần cuối cùng của câu đố vì nó giúp bạn hiểu được giá trị thực sự của mỗi khách hàng.


Để tính toán được giá trị khách hàng bạn cần có 2 chỉ số tần suất mua hàng và giá trị đơn hàng trung bình. Bằng cách nhân 2 chỉ số này với nhau bạn sẽ có được giá trị thật sự của mỗi khách hàng và đánh giá được sự hiệu quả của việc marketing duy trì.

Giá trị khách hàng = Tần suất mua hàng x Giá trị đơn hàng trung bình

Bây giờ là thời điểm tốt nhất để tạo chiến lược giữ chân khách hàng để xem việc cải thiện từng chỉ số này có thể giúp phát triển doanh nghiệp của bạn như thế nào. 

Các chiến lược để tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng

Chúng tôi đã tìm hiểu lý do tại sao việc phát triển chiến lược để giữ chân khách hàng hiện tại có thể có giá trị ngang với việc tìm cách có được những khách hàng mới. Chúng tôi cũng đã xem xét những gì chúng ta nên đo lường để đi đúng hướng và dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng để cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.

1. Sử dụng tài khoản khách hàng

Tài khoản khách hàng có thể là một con dao hai lưỡi. Một mặt, tài khoản có thể giúp việc mua lại dễ dàng hơn bằng cách cho phép khách hàng truy cập ngay vào các đơn đặt hàng trước đó cũng như thông tin giao hàng đã điền trước. Mặt khác, tài khoản khách hàng thường được coi là một trở ngại quá lớn đối với khách hàng mới.

Do đó, nhiều người chọn thanh toán với tư cách khách nếu được lựa chọn. Vậy làm thế nào bạn có thể triển khai hiệu quả và khuyến khích tài khoản khách hàng trong khi không cản trở chuyển đổi của những khách hàng lần đầu tiên sử dụng?

Bí quyết là cung cấp cho khách hàng tùy chọn tạo tài khoản sau khi đơn hàng đầu tiên đã được đặt.

2. Cải thiện việc chăm sóc khách hàng 

Hệ thống chăm sóc khách hàng cho bạn cơ hội giao tiếp hiệu quả với khách hàng và cung cấp cho họ sự hỗ trợ phù hợp trước, trong và cả sau khi bán hàng.

Việc cài đặt sẵn các công cụ trò chuyện trực tiếp hoặc các công cụ hỗ trợ có thể biến câu hỏi của khách hàng thành điểm bạn có thể bán hàng hoặc khiếu nại của khách hàng thành giải pháp, cho dù họ đến trên trang web, qua email hay qua mạng xã hội. Thông thường, một khiếu nại hoặc vấn đề được giải quyết hiệu quả có thể biến một khách hàng không hài lòng thành một khách hàng trung thành và ngược lại. Và điều đó không nói lên giá trị của phản hồi của khách hàng, điều này có thể giúp bạn cải thiện sản phẩm và trải nghiệm mua sắm tổng thể của mình.


Dữ liệu cho thấy rằng việc niềm nở, vui vẻ là một điểm cộng, nhưng khách hàng vẫn xem dịch vụ khách hàng nhanh chóng, thân thiện và nhất quán là tiêu chuẩn vàng. Nếu bạn giúp khách hàng tránh được các vấn đề và tận dụng tối đa sản phẩm của mình, bạn sẽ có lợi cho cả hai.

Tùy thuộc vào thị trường ngách, sự kết hợp sản phẩm và lợi nhuận của bạn, gửi một món quà nhỏ cho những khách hàng thân thiết nhất của bạn có thể là một cách tuyệt vời để nhắc họ quay trở lại. Đồng thời thêm yếu tố ngạc nhiên và thích thú có thể làm tăng sự hài lòng của khách hàng. Tặng một món quà bất ngờ cũng tuân theo quy luật có qua có lại, quy luật này đề cập đến xu hướng đáp lại một hành động tích cực của chúng ta bằng một hành động tích cực khác.

Ví dụ, trong một thế giới mà mọi thứ đều diễn ra tức thì và được thực hiện qua internet, đôi khi mọi người chỉ muốn sống chậm lại một chút. Thư cảm ơn viết tay là một cách chu đáo để cho khách hàng thấy bạn quan tâm và có thể khuyến khích họ quay lại và mua hàng của bạn lần nữa.

Việc viết thư tay sẽ cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn đã dành thời gian để nói chuyện riêng với họ. Sự chú ý đến từng chi tiết này sẽ giúp bạn nổi bật giữa vô số những biên lai tự động và email xác nhận đơn hàng ‘ai cũng như ai’. Những cân nhắc này vô cùng hiệu quả và có thể tạo ra một khách hàng trung thành suốt đời.

3. Bắt đầu chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết, đôi khi được gọi là chương trình giữ chân khách hàng, là một cách hiệu quả để tăng tần suất mua hàng vì chúng thúc đẩy khách hàng mua hàng thường xuyên hơn để kiếm được phần thưởng có giá trị.
Điều này trở thành một trao đổi có lợi cho cả bạn và khách hàng của bạn: họ nhận được nhiều giá trị hơn mỗi khi mua sắm và bạn được lợi từ việc mua hàng lặp lại của họ.


Bạn có thể khuyến khích khách hàng tham gia vào chương trình bằng cách cho họ điểm thưởng khi họ đăng ký tài khoản thành viên. Khi họ thấy việc tích điểm đơn giản họ sẽ có xu hướng quay trở lại cửa hàng và mua sắm để có điểm thưởng.
Việc tạo chương trình khách hàng thân thiết có thể đơn giản là tặng thưởng cho khách hàng trong lần mua hàng thứ hai hoặc sau một số tiền đã định. Báo cáo cửa hàng giúp bạn dễ dàng biết được khách hàng tiềm năng nhất của mình là ai theo tổng số đơn đặt hàng và tổng giá trị của các đơn hàng đó. Ngoài ra, bạn có thể chọn các ứng dụng khách hàng thân thiết tự động có thể thưởng cho khách hàng của bạn cho những hành động mà họ thực hiện trong cửa hàng của bạn.

4. Gửi email tương tác với khách hàng của bạn

Nếu tần suất mua hàng là một chỉ số quan trong khi nói đến việc giữ chân khách hàng thì email mà một kênh bạn không thể bỏ qua khi muốn tương tác với khách hàng.

Email cung cấp cho bạn cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước và cả sau khi họ mua sắm. Điều quan trọng là mỗi tin nhắn bạn gửi phải tăng thêm giá trị cho trải nghiệm của khách hàng, nếu không bạn sẽ có nguy cơ đánh mất khách hàng này.


Một cách tuyệt vời để bắt đầu là sử dụng các email để theo sát hành trình khách hàng. Một tuần sau lần mua hàng đầu tiên của khách hàng, hãy gửi cho họ email xác nhận và cảm ơn họ đã mua hàng. Loại xác nhận này giúp khách hàng cảm thấy hài lòng về quyết định mua hàng của bạn và giúp thương hiệu của bạn dễ tiếp cận hơn.

Bạn có thể làm cho email này có hiệu quả hơn nữa bằng cách đề xuất các sản phẩm bổ sung phù hợp với đơn hàng trước của họ, bạn thậm chí có thể bao gồm cả đánh giá của khách hàng về sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Những cách này sẽ làm tăng cả giá trị của mỗi sản phẩm được đề xuất và mong muốn mua của khách hàng.

Sau email đầu tiên đã nói ở trên bạn hãy gửi cho khách hàng những email cá nhân hóa thường xuyên, ví dụ gửi cho họ những thông báo khi có sản phẩm mới, những sản phẩm gợi ý, hoặc các chương trình khuyến mãi đang diễn ra là những cách bạn có thể làm để duy trì việc tương tác với khách hàng. 

Nếu như bạn kinh doanh những sản phẩm có hạn sử dụng ngắn hoặc cần thay thế sau một thời gian thì gửi email nhắc khách hàng thay mới cũng là một cách hay. Đây là chiến thuật tuyệt vời với đúng tiêu chí đúng người đúng thời điểm.

Trong tất cả các hoạt động truyền thông tiếp thị sau bán hàng, hãy nhớ nhắc khách hàng về lý do tại sao họ mua hàng từ thương hiệu của bạn ngay từ đầu. Việc khiến họ quay lại phụ thuộc vào khả năng của bạn để cho họ thấy lý do tại sao việc tiếp tục đồng hành với bạn lại đáng giá với thời gian và tiền bạc mà họ bỏ ra.

5. Cung cấp cho khách hàng các chiết khấu và tích điểm

Nên nhớ bạn hãy cảnh giác với việc giảm giá, khi bạn giảm giá sản phẩm của mình, bạn sẽ tham gia vào một cuộc đua đường dài khiến khách hàng mong đợi giảm giá, điều này cuối cùng dẫn đến việc tổn thất doanh thu cho cửa hàng của bạn. Khi biên lợi nhuận eo hẹp, việc chiết khấu thậm chí còn có nhiều rủi ro hơn.

Tuy nhiên, khi giảm giá được gửi đến người mua lần đầu tiên, họ sẽ thực sự thích nó! Gửi mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ sau khi họ có đơn đặt hàng lần đầu tiên là một cách tuyệt vời để thúc đẩy họ quay lại. Vì lý do này, giảm giá cũng có thể là một cách hiệu quả để thu hút những khách hàng đã lâu không mua hàng trở lại.

Bạn cũng có thể muốn thử nghiệm với việc cung cấp các khoản tích điểm cho cửa hàng của bạn ví dụ khi khách mua hàng với hóa đơn 1 triệu họ sẽ được tặng voucher trị giá 100,000đ hoặc khi mua đủ 5 triệu họ sẽ được thăng hạng thẻ thành viên và được giảm 5% cho tất cả lần mua sau.

Giữ chân khách hàng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển vượt bậc

Hãy luôn nhớ khách hàng hiện tại của bạn là tài sản đáng giá nhất mà cửa hàng của bạn có. Khách hàng đã biết thương hiệu của bạn, họ biết sản phẩm của bạn và họ đánh giá cao dịch vụ của bạn.

Tập trung thời gian và sức lực của bạn vào việc cải thiện trải nghiệm cho tập khách hàng này thay vì luôn cố gắng tìm kiếm khách hàng mới có thể là một cách hiệu quả để tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn.


Share:

ĐỪNG MƠ BÁN ĐƯỢC HÀNG NẾU BỎ QUA 08 MẸO SEO FACEBOOK HIỆU QUẢ NÀY

SEO Facebook gần đây bỗng nhiên nổi như cồn. Cách SEO Facebook lên top 1 không phải dễ nếu như không biết cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Vậy SEO Facebook là gì? Những cách SEO Fanpage lên top Facebook. Thông qua bài viết sau đây, iMaSo VN sẽ chỉ bạn những cách SEO Facebook hiệu quả mà bạn chưa từng biết.
Các mạng xã hội đã và đang trở thành kênh bán hàng và truyền thông phổ biến của các shop nói chung và shop online nói riêng. Một fanpage được đứng ở thứ hạng cao trong tìm kiếm Google sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận và khai thác khách hàng tiềm năng hơn. Vì thế, đừng chỉ quan tâm đến những gì bạn thích, giống như website, bạn cần phải kết hợp tối ưu hóa chúng để có cách SEO Facebook hiệu quả hơn. Nhưng cách làm thế nào? 

Bạn đang có 1 fanpage trên mạng xã hội Facebook nhưng cũng chưa chắc đã biết hết những cách để giúp tối ưu hóa fanpage của mình. Hãy bớt chút thời gian đọc bài viết này của chúng tôi, sẽ rất hữu ích đối với những người kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng trên Facebook hiệu quả.

1. Thuật toán mới về công cụ tìm kiếm của Facebook

Trước khi cập nhật tính năng mới này, khi bạn gõ tìm kiếm bất kì từ khóa nào vào ô tìm kiếm trên Facebook, kết quả hiển thị sẽ trả về lần lượt loạt fanpage, group & friends liên quan đến từ khóa đó. Chẳng hạn bạn muốn tìm “áo cưới”, kết quả tìm kiếm hiển thị sẽ là các fanpage, group bán hàng hoặc bạn bè có tên chứa cụm từ “áo cưới” bạn vừa nhập.

Và nay…

Khi nhập 1 từ khóa vào ô “Tìm kiếm” trên Facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

  • Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)
  • Mọi người
  • Ảnh
  • Video
  • Trang
  • Địa điểm
  • Nhóm
  • Ứng dụng
  • Sự kiện

Tất cả những kết quả hiển thị trên đều có chứa hoặc liên quan đến từ khóa ‘áo cưới’ bạn vừa search. Như vậy có thể thấy, thuật toán mới của facebook cho phép cập nhật nhiều hơn những kết quả được cho phép trước đây đồng nghĩa với việc cơ hội xuất hiện của cửa hàng, sản phẩm của bạn cũng sẽ tăng lên gấp nhiều lần!

Vậy phải làm sao để bắt kịp xu hướng SEO Fanpage này? Hãy đọc tiếp để tìm được đáp án nhé.

2. Lựa chọn tên hay, ý nghĩa cho fanpage

Tên fanpage là yếu tố rất quan trọng, đại diện cho cả 1 thương hiệu cửa hàng. Vì thế, đừng đặt 1 cái tên không liên quan gì mà hãy lựa chọn 1 cái tên hay, thu hút và phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để có thể nhanh chóng tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường Facebook.


Bạn lại càng không nên đặt tên quá chung chung như: Thực phẩm, Thời trang, du lịch… Bởi lẽ, không những khó khăn hơn trong việc tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà fanpage như vậy còn có nguy cơ bị Facebook tắt các chức năng gửi thông báo, cập nhật đến lượng fan mới. Điển hình nhất là các mẹ hay đặt tên cho fanpage như: Thời trang Thị Nở, Quần áo nam Chí Phèo….các mẹ cứ lấy tên cúng cơm của mình mà đặt tên với mơ ước là tên mình sẽ được nhiều người biết đến và cũng là cách SEO Facebook hiệu quả. 

Không nhé, nhắc lại là không nhé! đặt tên như vậy chỉ thể hiện được độ kém sang của fanpage cũng như phản tác dụng với việc SEO Fanpage lên top Facebook.

Đồng thời, một cái tên mang tính thương mại, hay nói cách khác là tên mà bị nhồi nhét quá nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm, thương hiệu sẽ lại là lựa chọn giết chết fanpage của bạn. Khách hàng sẽ nghĩ sao khi thấy 1 fanpage có tên “Lò bánh Bob – bánh nướng, bánh Bagel, bánh quy, bánh mì – dịch vụ ăn uống và sự kiện”? Cái tên vừa mới đọc đã thấy ngán rồi nói chi đến việc ăn bánh. Hầu hết fan của bạn đều không hề muốn tương tác với những cái tên như kiểu spam nên bạn rất khó để tiếp cận một cách tự nhiên với họ, thậm chí họ còn có thể cho ẩn những thông báo mới từ fanpage của bạn ngay từ khi đọc được cái tên. 

Tóm lại, các mẹ nên đặt tên Fanpage cho thật sang, thật xúc tích, thật liên quan đến sản phẩm thì mới là cách SEO Facebook hiệu quả nhất.

3. Tạo fanpage có chứa URL ảo – Cách SEO Facebook

Sau khi đạt qua ngưỡng 25 likes, fanpage của bạn được cho phép sử dụng tính năng thêm URL và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. URL nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm vậy nên bạn phải điền thêm thông tin này. URL tốt nhất là URL có chứa từ khóa phản ánh 1 khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể vào đây để kiểm tra tính khả dụng của URL bạn đã chọn.

4. Khuyến khích sử dụng từ khóa trong fanpage

Sẽ có nhiều điều phải làm, tuy nhiên ở góc độ là người làm content chuyên nghiệp và tư vấn content marketing tổng thể cho các thương hiệu, tôi mong muốn một số lời khuyên sau đây trong chuyên môn content có thể giúp ích được các bạn.

Chú ý tới từ khóa khi viết bài

Kể từ bây giờ, khi viết bài những vấn đề bạn cần quan tâm không chỉ dừng ở “TIT” & “CALL TO ACTION” mà còn là “KEYWORD” – Từ khóa để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi seach Facebook.

Thủ thuật SEO Facebook cần nhớ:

  • Keyword nên nằm ngay dòng đầu của content
  • Keyword không quá dài (dự đoán keyword KH sẽ search)
  • Lặp đi lặp lại keyword đấy trong bài với tuần suất hợp lý (tốt nhất là phân bố đều ở đầu bài, giữa bài & cuối bài)
  • Hình ảnh liên quan đến keyword phải thật rõ ràng mới là cách SEO Facebook lên top 1 (VD: Keyword là túi xách, vòng cổ thì nên có ảnh chụp riêng sản phẩm thay vì chỉ có ảnh chụp cùng người mẫu mà không focus vào sản phẩm liên quan đến keyword cần SEO).

5. Đừng quên #Hastag khi SEO fanpage

Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm, hastag là cách SEO Facebook hiệu quả nhất, với sự update mới này thì những chiếc hastag xinh xắn lại càng không thể thiếu để SEO Fanpage hiệu quả.


Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là không thể thiếu Hashtag, nó sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến những người có chung mối quan tâm, kể cả đó là những người không theo dõi hay thích trang của bạn. Tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Cụ thể những bài đăng lộn xộn với quá nhiều hashtag hay những hashtag dài lê thê lết thết như một câu chuyện tình (ví dụ như #daylamotchiechastagdaingoang) chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cũng như không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Vì vậy bạn phải thật khéo léo khi dùng thủ thuật SEO Facebook bằng hastag này, không khéo lại phản tác dụng.

Nếu bạn muốn SEO keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook là bắt buộc có Hashtag, nó có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên cách SEO Facebook lên top 1 thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.

6. Điền đầy đủ điện thoại, địa chỉ là cách SEO Facebook hiệu quả

Có không ít các fanpage bỏ qua địa chỉ liên hệ mà không hề biết chính nó đem lại lợi thế cho fanpage của mình khi SEO fanpage. Bạn có biết Facebook đánh giá rất cao với những fanpage có điền đầy đủ thông tin như điện thoại, địa chỉ liên hệ. Những truy vấn tìm kiếm địa điểm sẽ luôn giúp bạn được ưu tiên bạn nếu bạn quan tâm tới chi tiết này. Vì thế, nếu fanpage của bạn chưa có thì hãy bổ sung ngay hôm nay nhé.

Việc để số điện thoại và địa chỉ công khai của cửa hàng sẽ giúp shop bạn trông có vẻ “đáng tin” hơn giúp Facebook hiểu rằng shop bạn là 1 địa chỉ tin cậy, minh bạch do đó sẽ có thuật toán để ưu tiên hiển thị hơn so với những page không có thông tin đầy đủ. Ngoài ra, việc thêm sđt và địa chỉ đồng thời cũng hỗ trợ việc liên hệ mua hàng vì không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi chat với khách mà nếu để khách phải đợi phản hồi quá lâu thì chắc chắn không phải là ý hay.

7. Tận dụng đặt các backlink –  thủ thuật SEO Facebook

Facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm. Do đó hãy tận dụng đặt backlink vào content fanpage 1 cách phù hợp để cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Facebook cao hơn. Ngoài ra backlink còn là cách SEO fanpage lên top 1.

Giống như SEO offpage cho website, việc càng có nhiều backlink chỉ về fanpage lại càng tốt. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link fanpage Facebook ví dụ như website, blog, Google+, Twiter…

8. Hướng dẫn SEO trên Facebook Note

Facebook note thực sự rất hiệu quả nếu như bạn biết cách khai thác bởi đây là 1 cách thức thông minh giúp bạn mở rộng trang fanpage của mình, tức là sẽ có nhiều trang khác trong trang fanpage chính. Bạn có thể sử dụng Facebook note để thông báo hoặc viết ghi chú về cách thức liên quan đến mua bán, sự kiện, chia sẻ… để được lập chỉ mục và lưu trữ trong trang tìm kiếm của Google. Tiêu đề của note sẽ tương ứng với Title SEO, tên của fanpage và nội dung sẽ ứng với Meta data.
Mục đích của công tác SEO Facebook hiệu quả là tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Việc bạn cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có sự điều chính. Đối với SEO fanpage Facebook, nội dung vẫn là “vua” và sự kết hợp khéo léo trong kế hoạch tiếp cận và áp dụng những cách mà iMaSo VN đưa ra để tối ưu hóa fanpage.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ phần nào hiểu được SEO Facebook là gì và cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook. Chúc các bạn vận dụng những thủ thuật SEO fanpage mà iMaSo VN đã mang đến nhé!
Share:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99