CẬP NHẬT SỰ THAY ĐỔI KHUNG GIỜ "VÀNG" ĐĂNG BÀI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao bài viết của mình không có nhiều tương tác trong khi content “chất”? Lý do rất đơn giản, hãy xem lại thời gian đăng bài của mình. Một bài viết có chất lượng bao nhiêu mà được đăng tải vào khung giờ ít người online thì ai – sẽ là người tương tác với bạn?
 

Với sự phát triển của marketing trên các nền tảng mạng xã hội, các thương hiệu luôn cố gắng tìm ra thời điểm thích hợp nhất để đăng bài viết. Nếu bài viết được đăng vào đúng “giờ hoàng đạo” thì sẽ tối ưu lượng tương tác, mở rộng phạm vi tương tác và từ đó tỉ lệ chuyển đổi cũng tăng theo. 

Content dù có hay đến đâu, nhưng nếu đăng bài không đúng thời điểm thì cũng không đạt được kết quả tốt nhất. Vậy thời điểm nào được coi là “khung giờ vàng” để đăng bài trên các mạng xã hội?

Báo cáo mới nhất về thời điểm thích hợp để đăng bài trên các mạng xã hội

Sự thật là không hề có khoảng thời gian hoàn hảo nào để tương tác với tất cả mọi người trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Để trả lời cho câu hỏi “khung giờ vàng” là mấy giờ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng của bạn là ai, ngành hàng của bạn là gì, sản phẩm của bạn ra sao,... Ngoài ra, nội dung bài đăng, tính nhất quán cũng là những yếu tố cần xem xét khi bạn đăng bài trên Facebook, Twitter, Instagram hoặc LinkedIn. 


Sau khi đã biết thời điểm tốt nhất một cách tổng quát, dựa trên chiến lược tổng thể, bạn có thể xác định được kế hoạch của mình và quyết định thời điểm hiệu quả nhất để đăng bài trên các mạng xã hội.

Sprout Social đã cập nhật danh sách thời gian thích hợp nhất để đăng bài trên các nền tảng xã hội lớn (bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn). Báo cáo này dựa trên dữ liệu từ hơn 25.000 khách hàng của Sprout.

Bạn có thể xem báo cáo đầy đủ của Sprout tại đây, nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào từng nền tảng mạng xã hội chính và những gì Sprout gợi ý là “khung giờ vàng” để đăng bài trên các mạng xã hội.

Facebook

“Gã khổng lồ” Facebook cho biết hiện tại đã có 2,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Do số lượng người dùng khổng lồ của họ và sự đa dạng lớn trong nhân khẩu học của họ, ví dụ như sự trải dài của các quốc gia. Vì thế gần như bạn sẽ không thể lựa chọn thời gian tốt nhất để đăng lên mạng xã hội này. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào đối tượng người xem.


Qua báo cáo có thể thấy rằng dữ liệu của Sprout cho thấy các bài viết trên Facebook được đăng vào thứ Tư, trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, có mức độ tương tác cao nhất. Thứ Năm và thứ Sáu cũng có sự tương tác tương đối cao, thứ Sáu thời gian tương tác sẽ sớm hơn một chút trong ngày.

Dữ liệu của Sprout cũng cho thấy rằng Chủ nhật có số lượng tương tác trên Facebook thấp nhất vì mọi người có xu hướng ra ngoài vào cuối tuần để giải trí, thư giãn.

Tất nhiên, đây không phải là quy tắc chung, thời điểm phù hợp nhất của mỗi thương hiệu sẽ khác nhau, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một điểm khởi đầu để tiến hành thử nghiệm của mình, từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều của ngày thứ Tư chính là “khung giờ vàng” để đăng bài trên Facebook.

Instagram

Instagram hiện đang là mạng xã hội phát triển nhanh nhất và ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp trong một loạt các lĩnh vực công nghiệp. Khi nói về khung giờ “vàng” để đăng bài trên Instagram, chúng ta cần cân nhắc một số yếu tố liên quan đến hành vi người dùng. Instagram được tạo ra cho thiết bị di động và rất hiếm khi được sử dụng trên máy tính để bàn hay laptop, vì thế đối tượng sử dụng Instagram sẽ là những người có xu hướng dùng smartphone. Thuật toán của Instagram sẽ xếp hạng các bài đăng theo hành vi và mối quan hệ của người dùng (với những người đăng bài), sở thích, tính kịp thời và mức độ tương tác… 


Mặt khác, Instagram đặc biệt phổ biến với những người từ 18 đến 35 tuổi và đang nhanh chóng trở thành mạng xã hội ưa thích của họ. Hãy tự đặt ra câu hỏi: Đối tượng này sẽ thường online vào thời gian nào nhất? Dù vậy, tính kịp thời là một yếu tố xếp hạng cho Instagram, nhưng nó không quan trọng bằng sự gắn kết và mối quan tâm của người dùng. Điều này có nghĩa là ngay cả khi bạn đăng vào thời điểm hoàn hảo, những người theo dõi Instagram bạn vẫn có thể không thấy bài đăng của bạn ở đầu nguồn cấp dữ liệu của họ. Do đó với riêng nền tảng này, chiến lược nội dung là vô cùng quan trọng.

Dữ liệu từ Sprout cho thấy rằng thứ Tư cũng là một “ngày chiến thắng” trên Instagram, ngoài ra mức độ phổ biến của bài đăng từ thứ Sáu từ 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng cũng khá cao.

Khá bất ngờ khi thời điểm giữa sáng có thể được coi là “khung giờ vàng” để đăng bài trên Instagram khi đây là quãng thời gian mọi người tương tác nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội này. Có vẻ như người dùng mạng xã hội check Instagram muộn hơn một chút trong ngày, trái ngược với những lý thuyết về việc đăng bài vào sáng sớm hoặc ngay sau giờ tan làm.

Linkedln

LinkedIn là mạng xã hội ban đầu là để phục vụ cho việc đăng các thông tin cá nhân như bản CV, Cover Letter, Resume… Cùng với đó các doanh nghiệp sẽ đăng việc làm lên để tìm ứng viên. Cho đến bây giờ, nó thực sự đã trở thành một mạng xã hội cung cấp cộng đồng cho các doanh nghiệp. Đối tượng của mạng xã hội LinkedIn là những người đi làm, cao cấp hơn là những chuyên gia, nhà tuyển dụng. Vậy liệu chúng ta nên đăng bài vào thời gian họ đang đi làm hay thời gian họ đã trở về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi? 

Đến đây chắc hẳn ai cũng sẽ đoán ra thời gian thích hợp nhất cho đăng bài trên LinkedIn là từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối. Nhưng khung thời gian này còn có thể thu hẹp lại hơn nữa.

Thứ nhất, theo thống kê từ LinkedIn, thời điểm nhận được nhiều lượt truy cập nhất là khoảng thời gian giữa tuần, từ thứ Ba đến thứ Sáu hàng tuần. Bởi trong khi thứ Hai thì mọi người còn đang mới bận với việc lên kế hoạch tuần và xử lý nốt công việc tuần cũ thì cuối tuần là lúc họ đang nghĩ về những buổi “chơi bời” trong thứ Bảy, Chủ Nhật. Tiếp đến, mọi người cũng sẽ không dành thời gian toàn bộ của một ngày để truy cập LinkedIn. Có 3 thời điểm trong ngày nhận được nhiều lượt truy cập nhất là từ khoảng 7 rưỡi sáng – 10 rưỡi sáng khi mọi người bắt đầu công việc ngày mới; từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều, đó là lúc họ ăn trưa và “rảnh” để lên mạng xã hội này. Và cuối cùng là từ khoảng 5 giờ chiều – 6 giờ chiều, khi mà một ngày làm việc chuẩn bị kết thúc.

Đặc biệt bạn nên nhớ đừng bao giờ đăng lên LinkedIn nội dung vào buổi tối, nhất là từ sau 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau. Cuối tuần thì lại càng không thích hợp cho nền tảng này. Hãy bám sát các khung giờ đã được liệt kê ở trên đối với nền tảng mạng xã hội này.

Twitter

Thời điểm là thuật ngữ, là yếu tố cực kỳ quan trọng trên nền tảng Twitter. Bởi vì mạng xã hội này sử dụng thuật toán newsfeed khá khác biệt với Facebook, Instagram hoặc LinkedIn. Bạn có thể hiểu nôm na là, newsfeed của Twitter phụ thuộc rất lớn vào sự “hồi quy” của các Tweet. Tức là dù bài đăng có sớm hay muộn, cũ hay mới thì khi có 1 ai đó tweet lại thì nó sẽ hiển thị đầu tiên trên tường. Càng nhiều người tweet, thì nội dung đó càng được làm mới liên tục. 

Theo nghiên cứu từ nguồn cấp dữ liệu RSS, hành vi của người dùng Twitter khá giống LinkedIn. Do đó khung thời gian vàng nên đăng bài của 2 nền tảng này là giống nhau. Mọi người thường có nhu cầu check Twitter khi họ đang trên đường đến công ty bằng các phương tiện công cộng, hay như giờ nghỉ trưa và trước khi kết thúc một ngày làm việc. Những thời gian đó tâm trí của họ không dành cho công việc nên họ dễ xao nhãng vào Twitter hơn. Trong tuần, chúng ta vẫn nên đăng vào thứ Ba đến thứ Sáu, và hạn chế các bài post vào ban đêm nhé!

Hãy thử đăng bài vào những khung thời gian trên ở các nền tảng này để kiểm nghiệm về khung giờ “vàng” nhé. Dù vậy, bạn cần lưu ý rằng phải trau chuốt nội dung nữa vì dù gì thì đối tượng của bạn sẽ luôn vị thu hút bởi những bài đăng thú vị và đánh trúng Pain Point. Các thuật toán của mạng xã hội thay đổi liên tục, do đó bạn nên cập nhật thường xuyên để tự cho mình những chiến lược hợp thời nhất.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

Lưu trữ Blog

vân

0394.17.96.99