• GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ

    Ngay từ khi thành lập, iMaSo VN đã xác định cho mình sứ mệnh... “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn" Chúng tôi giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách bán hàng, quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.

  • FACEBOOK – NƠI KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

    Chủ động tiếp cận khách hàng mới thật nhanh chóng với các hình thức đa dạng trong nội dung và hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu và truyền tải thông diệp thu hút tệp đối tượng có sở thích hoặc mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

    Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, rất có thể, bạn chỉ là một công ty trong biển cạnh tranh. Và nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, thì marketing là điều bắt buộc. Một khi bạn có được sự chú ý của khách hàng, điều bạn cần lúc này là một thứ gì đó để duy trì nó. Và tất nhiên, không gì tốt hơn một chiến lược branding hiệu quả. .

VÌ SAO NHẮM MỤC TIÊU THEO NHÂN KHẨU HỌC ĐÃ LỖI THỜI?

Các Marketers nếu chỉ dựa trên nhân khẩu học để tiếp cận khách hàng có nguy cơ bỏ sót hơn 70% người mua hàng tiềm năng trên điện thoại. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Consumer Intent qua những chia sẻ của Lisa Gevelber, phó chủ tịch Marketing của Google.

Trong nhiều năm, các Marketers đã sử dụng nhân khẩu học như đại diện cho những người dùng có thể quan tâm đến sản phẩm của mình. Nhưng nghiên cứu của Google đã chỉ ra các Marketers cố gắng tiếp cận với khách hàng của họ chỉ dựa trên nhân khẩu học có nguy cơ sẽ bỏ sót hơn 70% người mua tiềm năng trên điện thoại.

Tại sao?

Vì nhân khẩu học không giúp chúng ta hiểu về những điều chúng ta thực sự cần biết – đó là Consumer Intent ( ý định của người dùng) – những điều người dùng đang tìm kiếm trong một thời điểm chính xác hoặc nơi họ mong đợi tìm ra được điều đó.

Ý định thực sự của khách hàng sẽ đánh bại những nhận dạng của họ mà chúng ta vạch ra ban đầu, và xuất hiện đúng thời điểm khi người dùng nảy sinh ý định sẽ là con át chủ bài để chiến thắng. Khi ai đó có một mong muốn hoặc nhu cầu, họ sẽ tìm đến smartphone, cho dù đó là một người mới học Karate đang muốn xem một chuyên gia thực hiện các động tác trên YouTube hoặc một người mẹ đang tìm một deal khuyến mãi tốt nhất để mua một đôi sneakers. Khi nhu cầu gia tăng, mọi người sẽ chuyển sang Tìm kiếm hoặc YouTube để tìm câu trả lời, khám phá những điều mới và đưa ra những quyết định. Chúng tôi gọi đây là khoảnh khắc các ý định lấp đầy tâm trí người dùng, micro moment. Và đây là cơ hội tốt nhất để các Marketers kết nối với người dùng trong thời điểm chính xác khi họ đã biết đang tìm kiếm thứ gì.

Hiểu rõ “Consumer Intent” và gặp được người dùng trong đúng khoảnh khắc là chìa khóa để có sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng

1. Chỉ dựa vào nhân khẩu học là hạn chế!

Trong khi nhân khẩu học luôn có một vị trí trong Playbook Marketing, các thương hiệu cần hiểu và đáp ứng với ý định được định vị tốt hơn và có ích cho tất cả những khách hàng tiềm năng, không chỉ là những người có độ tuổi và giới tính phù hợp.


Với các trò chơi điện tử, bạn sẽ nghĩ những người mua các trò chơi điện tử hầu hết là chàng trai trẻ tuổi. Nhưng dữ liệu đã thể hiện rằng chỉ có 31% trong số những người tìm kiếm trên mobile là nam giới có độ tuổi từ 18 – 34. Nếu chỉ dựa trên mục tiêu nhân khẩu học bạn đã bỏ lỡ 69% những người dùng mobile bày bỏ rõ ràng sự quan tâm đến việc mua những trò chơi tiếp theo.

Trong trường hợp này, nếu bạn là một Marketer muốn tiếp cận những nhóm khách hàng bằng quảng cáo video và nhắm vào nam giới từ 18 đến 34 tuổi, bạn sẽ bỏ lỡ đến 71% người mua hàng tiềm năng liên quan đến YouTube. Vì những nội dung trên YouTube nhanh chóng trở thành hướng dẫn cho người mua mới và hướng dẫn sử dụng trò chơi, những người dùng mobile đang xem video để tìm hiểu cách thực hiện và khám phá niềm đam mê của họ. Nhưng không phải tất cả mọi người đều giống nhau, người dùng sẽ đến YouTubue với nhiều ý định khác nhau, một số người muốn tư vấn, một số khác muốn tìm kiếm cảm hứng, còn những người khác muốn đánh giá sản phẩm.


Hoặc với các sản phẩm dành cho trẻ em. Theo nghiên cứu của Google, 40% người mua sản phẩm trẻ em sống trong các hộ gia trình không có trẻ con. Điều này cũng đúng với 52% người có tác động đến sản phẩm dành cho trẻ em, họ có thể là ông bà, anh em họ, bạn bè và đồng nghiệp. Tìm kiếm là cách số 1 để họ tìm hiểu về những sản phẩm này.

Như bạn có thể thấy, nếu muốn tiếp cận những khách hàng có giá trị, chỉ nhân khẩu học là không đủ. Các Marketers cần xem xét ý định của người dùng từ những dấu hiệu đầu tiên để có được tình cảm, tâm trí và cả ngân sách của người tiêu dùng.


Home Depot là một ví dụ thực tế về một thương hiệu hiểu về sức mạnh của intent consumer. Cách đây vài năm khi tìm ra xu hướng “Do it yourself” đang chuyển dần sang điện thoại, đặc biệt là YouTube, xu hướng này giúp cho người dùng học hỏi mọi thứ từ “Cách lát gạch phòng tắm” đến “Cách xây dựng lò sưởi ngoài trời”. Để tận dụng những điều này, Home Depot đã xây dựng một chiến lược Content Marketing xoay quanh các video “hướng dẫn cách làm” trên YouTube. Hiện nay, bộ sưu tập đã có hàng trăm video, với 10 video hàng đầu, mỗi video đều đạt hàng triệu lượt xem trở lên. Bộ sưu tập “How-to” đầy đủ của Home Depot đã nhận được hơn 48 triệu lượt xem.

“Mobile đã thay đổi cách chúng tôi kết nối với khách hàng rất nhiều tại The Home Depot,” Trish Mueller, phó chủ tịch cấp cao và giám đốc Marketing của The Home Depot cho biết. “ Chúng tôi hiện nay đang tập trung cao độ vào cách sử dụng Digital để cung cấp theo nhu cầu của khách hàng trong mọi thời điểm trong ngày và từng bước trải nghiệm sự cải thiện về ngôi nhà của họ.

2. Hãy bắt đầu với những khoảnh khắc của Intent.

Luôn có mặt trong hành trình tìm kiếm của người dùng

Khi khách hàng tiềm năng của bạn chuyển sang Google và YouTube trong những thời điểm họ cần để tìm hiểu về điều gì đó, hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đó.

Sử dụng Google Xu hướng để khám phá xu hướng tìm kiếm và truy vấn trong danh mục của bạn để hiểu những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm. trong những khoảnh khắc của ý định hãy chắc chắn rằng bạn đang ở đó và cung cấp những điều hữu ích cho người dùng.

Hữu ích đối với người dùng

Khi bạn đã đảm bảo rằng bạn đã có mặt trong hành trình tìm kiếm của người dùng, bạn cần trở nên có ích trong thời điểm đó. Nếu không họ sẽ chuyển sang một thương hiệu khác. Nghiên cứu của Think with Google cho thấy 51% người dùng điện thoại thông minh đã chuyển sang một công ty khác so với dự định ban đầu vì công ty đó đã cung cấp thông tin hữu ích cho họ.

Nghĩ về những cách độc đáo, hữu hình mà thương hiệu của bạn có thể giúp giải quyết vấn đề hoặc làm cho cuộc sống dễ dàng hơn trong thời gian thực trong một micro moment. Dưới đây là một số ví dụ để bạn suy nghĩ:

– Cung cấp Bản tóm tắt về quảng cáo local inventory để người dùng có thể thấy những gì có sẵn gần địa phương đó.


– Phát triển các video hướng dẫn.

– Cung cấp khả năng cho người tiêu dùng thanh toán không bị gián đoạn bằng nút “mua ngay”.


Consumer đang có vai trò quan trọng trong chiến lược Online Marketing. Hiểu rõ “Consumer Intent” và gặp được người dùng trong đúng khoảnh khắc là chìa khóa để có được nhiều tình cảm, tâm trí và ngân sách của người tiêu dùng.
Share:

10 MẪU QUẢNG CÁO CHẤT LỪ - THÔI MIÊN KHÁCH HÀNG

 Trong quá trình thực thi content marketing, một vấn đề lớn mà mọi người thường gặp phải chính là “ý tưởng viết content”. Vậy là sao để có ý tưởng viết nội dung hay, sáng tạo, độc đáo khi trong đầu không nghĩ ra bất cứ thứ gì?


Bạn cũng không cần quá lo lắng hãy tham khảo 10 mẫu quảng cáo chất lừ - thôi miên khách hàng đầy hấp dẫn này. Bạn có thể sẽ tìm thấy một ý tưởng cho riêng mình.

1. Content quảng cáo Mỹ Phẩm 

Bạn có đang gặp phải những vấn đề về này khi bước qua tuổi 30-40?
– Nhiều nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện
– Da chảy xệ, giảm khả năng đàn hồi
– Lỗ chân lông to ở cánh mũi và hai bên má

BẠN CẢM THẤY?

– Không tự tin dù đã trang điểm.
– Trông già hơn bạn bè khi đi event, đám cưới
– Tốn nhiều tiền cho mỹ phẩm nhưng vẫn không hiệu quả

ĐỪNG LO LẮNG!

– Hầu như mọi người đều gặp vấn đề giống bạn. Nguyên nhân là do da thiếu hụt Collagen và Elastin mà thôi.
– Da cấu tạo gồm 2 lớp, biểu bì và hạ bì. Biểu bì gồm các tế bào chết giúp bảo vệ cơ thể. Lớp Hạ bì nằm dưới biểu bì, chứa collagen và elastin tạo lên khung nâng đỡ da. Collagen tạo ra sự liên kết giữa các mô, nâng đỡ da, giúp da săn chắc và căng mịn. Elastin có tác dụng kết nối các tế bào tạo ra sự dẻo dai, giúp da trở lại hình dạng ban đầu sau mỗi cử động cười nói. Theo thời gian Collagen và Elastin sẽ giảm dần, kết hợp với việc giảm mỡ dưới da, khiến da da chảy xệ, nhăn nheo.

2. Content quảng cáo Bất Động Sản

⛔️Năm ấy, tiếc rẻ không mua cái điều hòa. Mấy năm sau không chịu nổi, cũng quyết định mua…Thế là oan uổng khổ sở chịu nóng mấy năm !
⛔️Năm ấy, tiếc rẻ không mua cái điện thoại. Mấy năm sau không chịu nổi, quyết định mua… Thế là oan uổng phải dùng cùi bắp mấy năm !
⛔️Hôm nay, đắn đo chưa đặt cọc đầu tư Arena vì nghĩ mấy hôm nữa chắc vẫn còn. Sang tuần căn mình thích người khác mua mất,giá lại nhỉnh hơn 1 chút , quyết định chọn mua căn khác… Thế là oan uổng mất quyền lợi !
❌Bạn có nhìn ra quy luật gì không ? Đằng nào cũng phải đầu tư, đầu tư sớm thì tốt hơn.

👉Giá ARENA thời điểm này đang rất tốt chỉ từ 1,6 tỉ –> 2ty3 full nội thất 5* và là cơ hội đầu tư cho tất cả gia chủ

🏖Vị trí MẶT BIỂN ,TIỆN ÍCH ĐẦY ĐỦ,THUẬN TIỆN GIAO THÔNG ko có lí do gì ko đặt cọc kí quỹ luôn từ hôm nay để nhận chính sách giá tốt nhất,sớm nhất,thủ tục nhanh nhất 👏
🏖Hưởng 15 đêm nghỉ dưỡng miễn phí và trao đổi kì nghỉ
💵😍 Hỗ trợ mua Arena lên đến 70% với lãi suất ưu đãi 0% đến lúc nhận nhà.

3. Content quảng cáo Học Tiếng Anh

HỌC TIẾNG ANH THEO GIÁO TRÌNH PATHWAY CÓ GÌ HẤP DẪN?
🍀 Học Tiếng Anh tại trường các bạn sẽ học 8 tiết/ tuần, trong đó 4 tiết/ tuần sẽ học theo chương trình SGK do giáo viên người Việt giảng dạy và 4 tiết còn lại học theo giáo trình Pathways do giáo viên người nước ngoài dạy.

🍀 Đây là bộ giáo trình của nhà xuất bản National Geographic Learning, có tất cả 5 levels bao gồm: Foundations, Level 1, Level 2, Level 3 và Level 4 tập trung vào 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết, mang tính học thuật phù hợp với yêu cầu ngoại ngữ ở độ tuổi của các em, đồng thời truyền tải ngôn ngữ tự nhiên, hiệu quả. Học sinh sẽ được rèn luyện 4 kỹ năng theo định hướng thi lấy chứng chỉ quốc tế IELTS.

🍀 Đặc biệt hơn, bộ giáo trình này dùng tranh ảnh, video từ National Geographic nên có sự kết nối giữa kiến thức trên sách vở và kiến thức thực tế một cách tinh tế, hấp dẫn. Đằng sau mỗi quyển sách sẽ có code riêng để các em làm workbook online. Các chủ đề và nội dung của Pathways sẽ được sắp xếp theo cấp độ từ dễ đến khó và tất cả levels đều rèn luyện cho các em khả năng tư duy phản biện “critical thinking”.

🍀 Khi bắt đầu năm học mới tại trường các em sẽ làm bài kiểm tra đầu vào tiếng Anh nhằm mục đích xếp lớp cho phù hợp với trình độ và năng lực ngôn ngữ của mình. Theo đó, các học sinh có trình độ tiếng Anh tương đồng sẽ được xếp vào cùng một lớp để thuận lợi cho việc học tập rèn luyện.

🍀 Ngoài ra, với lợi thế mô hình lớp học nhỏ và phương pháp giảng dạy cá nhân hoá tới từng học sinh, trong quá trình học tập những học sinh có thành tích vượt trội sẽ có thêm những thách thức cá nhân cao hơn để phát triển tối đa năng lực của mình.

4. Content quảng cáo Nhà Thuốc

Idea thì hay, trực quan, dễ làm người xem nhận dạng được thương hiệu và điểm khác biệt.
Nhưng phần Content dẫn dắt có chút lỗi, ai nhận ra là lỗi gì không?


5. Content quảng cáo Du Lịch

🌊🌊🌊 [BĂNG THÁC XUYÊN RỪNG – TRẢI NGHIỆM ĐÁNG GIÁ CỦA THANH XUÂN – TRÊN ĐƯỜNG TRƯỢT 2400m DÀI NHẤT CHÂU Á] 🌳🌳🌳

💦 NEW ALPINE COASTER – đường trượt mới 2400m – được biết đến như trò chơi “đỉnh của đỉnh” nằm ở KHU DU LỊCH A – trải nghiệm nhất–định–phải–thử của tuổi thanh xuân cuồng nhiệt! 🌿

💦 HỒI HỘP – PHẤN KHÍCH – VỠ ÒA… bạn sẽ trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc khi ngồi trên chiếc xe trượt hiện đại – vi vu trên không – chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ 😍
💦 Chạy uốn lượn xuyên qua khu rừng già xanh mát, đâu đó tiếng chim hót rảnh rang, những cơn gió lướt nhanh ùa vào mặt, thích thú băng qua ngọn thác đổ hùng vĩ, lúc nhẹ nhàng, lúc dữ dội luồn qua các ghềnh đá tung bọt trắng xóa…
💦 Với công nghệ của Wiegand, xe trượt và đường ray được thiết kế với cần giảm tốc đặc biệt cho phép bạn kiểm soát tốc độ của xe mình điều khiển. Cảm ứng từ cũng được trang bị giúp giữ khoảng cách an toàn giữa các xe là 25m, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trải nghiệm.

✔ GIÁ VÉ (khứ hồi)

✔ Người lớn: xxx.000 VND/ người
✔ Trẻ em: xx.000 VND/ người
🍁 KDL A – địa chỉ

🎈🎈🎈 Với mong muốn đem đến một Đà Lạt đầy năng động và thử thách qua mỗi chuyến đi, mỗi trải nghiệm sẽ trở thành những kỉ niệm đáng nhớ trong suốt cuộc đời, Đường Trượt Mới 2400m được đầu tư và phát triển bởi Công ty X – hứa hẹn giúp bạn lưu giữ thanh xuân bên cạnh những cung bậc cảm xúc không thể nào trọn vẹn hơn! 🥰


Thông tin công ty, Khu du lịch, hash tag


6. Content quảng cáo Bia

BIA X – VỊ BIA DẪN DẮT CẢM XÚC 💓

🍾 Xứng danh là một loại bia ngon và được ưa chuộng – Bia X luôn là hương vị dẫn dắt người thưởng thức trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng và khó quên trong mọi cuộc vui.

Bắt đầu bữa tiệc bằng một ngụm Bia X để cảm giác sảng khoái ngập tràn trong tâm trí và những câu chuyện cũng từ đó mà được mở đầu hào hứng hơn.
Càng uống thì hương vị bia êm đằm càng dâng trào trong cả vị giác lẫn cảm giác, làm cho người thưởng bia say mê, cứ muốn uống mãi. Và cuốn theo những cảm xúc hân hoan, dường như chẳng ai muốn dừng lại cuộc vui.
Trải nghiệm những cảm xúc không thể thiếu trong bất kỳ một buổi tiệc nào cùng hương vị thơm ngon của Bia X. Dẫn dắt cảm xúc trở nên đong đầy và những cuộc vui càng trở nên trọn vẹn.


7. Content quảng cáo dịch vụ Order Đồ Ăn

#dịch-vụ-order-thức-ăn-đồ-uống


8. Content quảng cáo SPA

🎉 DA ĐẸP THẢ THÍNH GIÁNG SINH? 🎉
Các bạn đã làm gì để đón Giáng Sinh? Các bạn đã có kế hoạch gì để có làn da đẹp trong các buổi tiệc Giáng Sinh chưa?

🎉 Liệu trình White_plus sẽ mang đến cho bạn một làn da tỏa nắng, là trung tâm của các buổi tiệc nhờ công nghệ tiên tiến XYZ.

Bạn sẽ nhận được gì sau liệu trình? Làn da của bạn sẽ thế nào?

Được tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào thượng bì
Được làm mờ vết nhăn, trẻ hóa da vùng mặt
Được chăm sóc giữ ẩm cho làn da thêm mịn màn
Tăng quá trình trao đổi chất và đặc biệt Dẫn lưu bạch huyết giải độc da. 
Se khít lỗ chân lông, kiểm soát nhờn
Phục hồi độ đàn hồi cho da, tăng chuyển hóa tế bào
————————————————–
Không phải ngay hôm nay mà là NGAY BAY GIỜ.
Hãy cầm điện thoại lên dặt lịch ngay cho kịp với Giáng Sinh đang cận kề
#ib, #comt để được tư vấn miễn phí
Hotline: 
Địa chỉ:


9. Content quảng cáo phòng tập GYM

KHÔNG CÓ PHỤ NỮ XẤU – CHỈ CÓ PHỤ NỮ LƯỜI 

Có thể bạn không đẹp về ngoại hình thì sẽ đẹp về tâm hồn nhưng có ai mất thời gian để khám phá tâm hồn của một cô gái xấu không?“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười” – đó chính là thời đại bây giờ. Bởi vì những cô nàng hiện đại của chúng ta rất thông minh, họ biết cách tìm hiểu như thế nào để có một thân hình quyến rũ, một làn da đẹp… nhưng chỉ là họ bận phải lướt Facebook, họ bận đi học, bận ngủ… nên làm đẹp để sau và xấu thì mặc nó xấu.

Vận động cơ thể chính là một trong những bước không thể bỏ qua cho những ai đang quan tâm đến sức khỏe và làm đẹp cho bản thân.

Tập môn gì không quan trọng: Yoga, Zumba, Gym, Boxing… cứ đi tập là khỏe là vui.
Tập ở đâu không quan trọng, phòng tập không cần sang chảnh, có thầy có bạn là vui.

Trải nghiệm ngay ABC – với phòng tập hiện đại, các bài tập cải thiện sức khỏe, vóc dáng hiệu quả cùng đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, tận tâm theo dõi bạn trong suốt quá trình tập luyện!Thông tin liên hệ, địa chỉ…


10. Content quảng cáo SHOP HOA

❤️PHỤ NỮ LÀ ĐỂ YÊU THƯƠNG❤️ #QUÀ_8_3❤️
❤️MỘT BÓ HOA LAVENDER – HƠN CẢ NGÀN LỜI NÓI❤️
👉🏻👉🏻👉🏻ĐẶT HÀNG NGAY HÔM NAY❗️❗️❗️
(Xem thêm tại đây <địa chỉ website> )

🎉🎉🎉8/3 sắp tới, bạn đã có món quà nào để tặng Mẹ, vợ, bạn gái, bạn bè, đồng nghiệp… để tỏ lòng biết ơn, thể hiện tình yêu thương chưa?

🎉🎉🎉Với ý nghĩa thuỷ chung trong tình yêu, chân thành trong tình bạn và mang lại may mắn cho người sở hữu nó, hoa lavender khô sẽ là món quà đầy ý nghĩa và độc đáo dành cho những người phụ nữ bạn yêu thương. 
🎉🎉🎉Hoa lavender khô Pháp mang hương thơm mùa hè châu Âu rất đặc trưng mang đến sự bất ngờ đặc biệt cho người được nhận quà, bền từ 1-2 năm.
🎉🎉🎉Shop ra nhiều mẫu mã, set quà sang trọng đẹp mắt, mang đến sự tinh tế, chu đáo cho người tặng quà.
💕 Ý nghĩa của hoa lavender https://abcxyz
—————————
🍀Liên hệ tại đây: 
🍀Hotline:


Share:

5 BƯỚC ĐỘT PHÁT DOANH SỐ BÁN HÀNG TỪ TRẢI NGHIỆM ONLINE

Trong khi phần lớn người tiêu dùng Đông Nam Á (ĐNA) vẫn ưu tiên mua hàng trực tiếp, khảo sát cho thấy hơn một nửa các giao dịch trực tiếp vẫn bị ảnh hưởng bởi digital. Để giúp các nhà bán lẻ hiểu cách người tiêu dùng sử dụng digital trong quá trình mua hàng, chúng tôi đã bắt tay vào tiến hành các nghiên cứu định lượng và đánh giá trên vài phương diện khác nhau ở sáu thị trường lớn.

Kết quả rút ra 5 bài học mà các nhà bán lẻ có thể sử dụng để kích thích giao dịch trực tiếp bằng cách tương tác với người mua sắm qua mạng.

Nhờ vào sự kết nối và cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cao, ĐNA đã nhanh chóng trở thành một trong những khu vực dẫn đầu trên thế giới về công nghệ di động. Ngày nay, hơn 90% dân số ĐNA kết nối với Internet qua các thiết bị cầm tay. Nhưng bất chấp việc người tiêu dùng trở nên sành công nghệ hơn, 82% giao dịch vẫn diễn ra trực tiếp.

Dù vậy, đối với các doanh nghiệp bán lẻ, digital đang có những tác động ngày càng rõ rệt trong suốt quá trình mua hàng của người tiêu dùng.Trên thực tế, 51% tất cả các giao dịch trực tiếp đều chịu sự ảnh hưởng của digital.

Với những chiếc điện thoại thông minh trên tay, người mua sắm ngày nay đang ngày càng dành nhiều thời gian trực tuyến hơn trước khi tới cửa hàng, trong khi họ mua sắm, và kể cả sau khi họ đã mua sản phẩm.

Để hiểu hơn về vai trò của digital trong hành trình của khách hàng, chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu chuyên sâu để khám phá cách người dùng điện thoại thông minh ở 6 thị trường ĐNA trọng điểm mua sắm điện thoại, thực phẩm, gia dụng, và trang phục nữ. Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê ra 5 bài học chính cho các nhà bán lẻ ĐNA đang tìm kiếm chiến thuật digital hiệu quả để tiếp cận khách hàng trong thời đại digital hiện nay.

1. Xuất hiện sớm để lọt vào danh sách cân nhắc của khách hàng

Thay vì phải đi khắp các quầy trong một cửa hàng, ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng các nguồn thông tin online như tìm kiếm và video để thu hẹp các lựa chọn của họ. Hơn một nửa khách hàng trong nghiên cứu của chúng tôi nói rằng họ chủ động tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi đưa ra quyết định mua hàng, với 48% trong số đó phụ thuộc vào Google Search.


“Tôi không phải lúc nào cũng có thời gian để tìm xem cái gì phù hợp với nhu cầu của mình, nên YouTube giúp tôi khám phá các lựa chọn khác nhau một cách dễ dàng.” – Piya. 23 tuổi

Và hơn ⅔ những người tiêu dùng chúng tôi khảo sát dùng Search và YouTube hàng ngày. Piya, một khách hàng chúng tôi phỏng vấn từ Khon Kaen, Thái Lan, nói rằng cô ấy sử dụng YouTube để giúp lựa chọn mua từ những sản phẩm đơn giản như kem dưỡng da.

“Thế giới luôn luôn thay đổi,” cô ấy giải thích. “Tôi thích tìm các sản phẩm mới và tốt hơn để thử. Tôi không phải lúc nào cũng có thời gian để tìm xem cái gì phù hợp với nhu cầu của mình, nên YouTube giúp tôi khám phá các lựa chọn khác nhau một cách dễ dàng.”

Piya không phải là trường hợp hi hữu: trong số 70% khách hàng nói rằng quảng cáo online ảnh hưởng tới giao dịch của họ, 42% chịu ảnh hưởng của các content dạng video trên YouTube.

Đừng đợi đến khi khách hàng chuẩn bị mua hàng mới gây chú ý
. Tập trung vào việc nhận diện thương hiệu ngay cả khi người mua sắm mới bắt đầu tìm ý tưởng và cảm hứng. Những quảng cáo search giàu thông tin và các video có nội dung lôi cuốn là những cách tốt để quảng bá sản phẩm của bạn tới các khách tiềm năng.

2. Điều chỉnh nội dung của bạn để biến người xem hàng thành người mua hàng

Chúng ta đã thấy cách các chiến dịch quảng cáo đem lại tác động lớn hơn khi chúng thu hút được sự chú ý của những đối tượng khán giả có tiềm năng. Hơn cả việc xuất hiện trước mắt người tiêu dùng, việc tìm ra các khách hàng hứng thú với thương hiệu của bạn nhất còn quan trọng hơn, để rồi giới thiệu sản phẩm theo cách mà hướng trực tiếp tới lợi ích và nhu cầu của họ, và đảm bảo rằng con đường tới giao dịch phải thật dễ dàng.

Chúng tôi nhận thấy điều này từ chính dữ liệu của mình – các chiến dịch TrueView for action tới custom affinity audiences (những đối tượng tùy chỉnh quan tâm tới kiểu sản phẩm bạn đang quảng cáo) đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 30% so với các giải pháp khách hàng khác.


Hãng đồ nội thất Thuỵ Điển Jotex là một ví dụ tuyệt vời. Hãng này không chỉ điều chỉnh các video ads cho phù hợp với khách hàng đang trong thị trường và những người đang bước vào các giai đoạn quan trọng của cuộc đời (như đám cưới hoặc sắp có con), mà còn sử dụng định dạng quảng cáo mua sắm trực tiếp của TrueView để giúp người dùng có thể mua hàng ngay từ video.

Jotex nhờ đó có thêm 10% khách hàng mới, tăng lượng giao dịch trực tuyến thêm 25% và tăng doanh thu thêm 22%.

3. Trấn an người tiêu dùng tại thời điểm mua hàng

Ngay cả khi ở trong cửa hàng, rất nhiều khách hàng để điện thoại bên mình để đảm bảo rằng họ đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn. Gần nửa (47%) người tiêu dùng ĐNA sử dụng digital để hỗ trợ quyết định mua hàng của mình, và trong những người này, 39% nói rằng họ tìm kiếm trên Google.

Trong khi Search là nguồn thông tin online tin cậy của khách hàng khi mua hàng tại chỗ, các khách hàng chuẩn bị thực hiện giao dịch còn tìm đến các website của thương hiệu hoặc e-commerce để tham khảo.Vì lý do này, việc có một trang web tốc độ cao với các thông tin dễ tiếp cận và đặc tính sản phẩm được liệt kê sẵn ngày càng trở nên quan trọng hơn với các nhà bán lẻ.

4. Tiếp cận các khách hàng còn đang phân vân

Hãy cân nhắc một tình huống khác trong thời điểm mua hàng: Nếu khách hàng cố tìm một thương hiệu nhưng không tìm thấy website hay thông tin online về nó ngay lập tức, họ có thể sẽ suy nghĩ lại về việc mua hàng. Trong thời khắc đó, tất cả các thương hiệu khác trong cùng một lĩnh vực sẽ có cơ hội để nhảy vào và thu hút sự quan tâm của người khách hàng này.
“Ngay cả sau khi nói chuyện với nhân viên tại cửa hàng, tôi vẫn tìm đến Google để đảm bảo rằng mình đang chọn một sản phẩm hiệu quả cho bản thân.” – Shah, 24 tuổi.

Đây không phải là một trường hợp hiếm – 80% các khách hàng ở Indonesia thay đổi suy nghĩ về giao dịch sau khi tham khảo chiếc điện thoại của mình. Shah, một khách hàng 24 tuổi chúng tôi phỏng vấn tại Kuala Lumpur, vẫn phụ thuộc vào Search sau khi nói chuyện với nhân viên bán hàng tại cửa hàng.

“Những nhân viên này đều được huấn luyện; họ biết ở trong sản phẩm có gì, các nguyên liệu chính xác, và cách nó mang lại lợi ích cho tôi. Nhưng kể cả sau khi nói chuyện với họ, tôi vẫn tìm đến Google để đảm bảo rằng mình đang chọn một sản phẩm hiệu quả cho bản thân.”

Khi người tiêu dùng tại cửa hàng mở điện thoại ra để tham khảo, hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có mặt trong kết quả tìm kiếm của họ với các lợi ích lôi cuốn và đặc tính rõ ràng.

5. Duy trì liên hệ sau giao dịch

Digital tiếp tục đóng một vai trò lớn sau giao dịch. Sau khi thực hiện một giao dịch, khoảng 45% khách hàng ĐNA sẽ lên mạng và tìm thêm thông tin về sản phẩm, để lại review về sản phẩm hoặc trải nghiệm của họ, hoặc tìm cách tối ưu trải nghiệm của mình với sản phẩm (như tìm kiếm các công thức, video hướng dẫn, hay cách phối đồ, v.v). Trung bình, hơn ⅓ các khách hàng này sử dụng Google Search.



Sau khi ghé một cửa hàng để mua nguyên liệu nấu ăn, Lisa, 42 tuổi, từ Manila, nói rằng cô ấy xem các video trên YouTube ở nhà để tìm các công thức mới, gợi ý, hay cảm hứng. “Đôi khi tôi về nhà để tìm trên Google các món mới mà mình có thể nấu với những nguyên liệu tôi có. YouTube cũng gợi ý các món mà tôi có thể làm sử dụng các nguyên liệu sẵn có. Nó khiến tôi cảm thấy có hứng thú để thử những thứ mới!”

Đừng tự mãn sau giao dịch – vì đó là khi các nhà bán lẻ có thể follow up để xây dựng tình yêu và sự trung thành với thương hiệu từ các khách hàng mới. Để giữ các khách hàng trong quá khứ quay trở lại thực hiện nhiều giao dịch hơn trong tương lai, bạn cần phải follow up và liên tục tìm các cách mới, có ý nghĩa hơn để duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Kết Luận

Khi ngày càng nhiều người ở ĐNA sử dụng điện thoại di động như một trợ lý mua hàng, các nhà bán lẻ có cơ hội tuyệt vời để tương tác với lượng khán giả rộng hơn ngoài 4 bức tường của cửa hàng mình.

Nhưng nếu không có một chiến lược ưu tiên digital, các thương hiệu cũng có khả năng bị bỏ lỡ bởi các khách hàng tiềm năng và mất giao dịch vào tay các đối thủ cạnh tranh.
Share:

VÌ SAO KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN CẦN CÓ WEBSITE RIÊNG?

Chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Nếu bộ mặt của doanh nghiệp ngoài thế giới thực là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp,… thì bộ mặt của doanh nghiệp trên internet là website. 

Tất cả những gì khách hàng biết về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng, website chỉnh chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Thương hiệu là một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng của các doanh nghiệp bất động sản. Nếu một doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu online sẽ kinh doanh hiệu quả gấp 5 lần so với doanh nghiệp thông thường.

1. Tạo dựng hình ảnh và uy tín

Thiết kế website giúp tạo dựng hình ảnh về một doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp và thân thiện hơn đối với khách hàng. Hiện nay, website bất động sản trở thành một chuẩn mực để đánh giá uy tín và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội hay các kênh bán hàng trực tuyến khác tuy nhiên đa số họ đều xây dựng một website bởi họ nghĩ rằng website là kênh quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tốt nhất đồng thời gia tăng nhiều uy tín đối với khách hàng. Mạng xã hội là chưa đủ với một doanh nghiệp bất động sản thể hiện sự chuyên nghiệp và niềm tin với khách hàng.

2. Quảng bá thương hiệu

Thiết kế website giúp doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu theo yêu cầu riêng. Đối với một website, doanh nghiệp có thể thoải mái xây dựng hoặc tùy biến chỉnh sửa giao diện, nội dung, bố cục, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời tạo nên các giao diện, các đặc trưng khác biệt mà các đối thủ khác không có được từ đó tạo dấu ấn thương hiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả. Điều mà Mạng xã hội không làm được.

3. Kêu gọi đầu tư dễ dàng

Thiết kế ra một website sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp của một doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những người kinh doanh ngành bất động sản. Khi các nhà đầu tư, đối tác liên kết đầu tư muốn góp vốn, điều đầu tiên họ làm làm tìm kiếm thông tin về website của bạn. Chỉ cần thể hiện đầy đủ mọi thông tin trên website, thì cho dù là đối tác trong hay ngoài nước đều có thể dễ dàng hợp tác cùng bạn.


Một website bất động sản mang tính chuyên nghiệp sẽ dễ dàng gây ấn tượng trong lòng doanh nhân. Nếu họ cảm thấy bị thu hút, họ sẽ có khả năng bỏ ra nhiều vốn hơn dự định ban đầu.
Xem thêm: 8 bí quyết tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho ngành bất động sản

4. Tương tác hiệu quả với khách hàng

Website là kênh tương tác hiệu quả nhất đối với khách hàng bởi khả năng nhận thông tin phản hồi nhanh chóng thông qua tính năng chat trực tuyến hoặc các hình thức liên hệ trực tuyến khác. Với chatbox tư vấn, bạn có thể tương tác với khách hàng liên tục. Nếu có vấn đề cần tư vấn, khách hàng sẽ liên hệ trực tiếp với bạn bằng contact trên website. Ngoài ra, bạn còn có thể kết nối website của mình với các trang mạng xã hội. Nhờ vậy, bạn vừa có thể trả lời và tư vấn cho khách hàng của minh bất cứ khi nào họ cần mà không cần phải tốn thời gian chuyển đổi qua lại giữa các tab trên cùng một trình duyệt.

Lợi thế lớn nhất mà website bất động sản mang lại cho bạn chính là khả năng mở cửa 24/24. Khách hàng có thể dạo thăm website của bạn bất cứ lúc nào, dù họ ở vùng/ miền nào đi chăng nữa.

 

5. Giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn

Website trực tuyến giúp việc kinh doanh trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn, tất cả các khâu bán hàng đều gói gọn bên trong một website từ khâu trưng bày sản phẩm, giao kết hợp đồng đến thanh toán, giao hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Điểm nổi bật của hình thức bán hàng thông qua website là quy trình bán hàng khép kín từ A đến Z, khách mua hàng có thể lựa chọn hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua thẻ ngân hàng, thẻ Visa,…ngay trên website rất nhanh chóng và thuận tiện nhờ các tính năng như giỏ hàng, cổng thanh toán được tích hợp.

Không cần chi cho các khoản như: thuê nhân viên, thuê mặt bằng, in ấn catalog,… website bất động sản thể hiện trực quan, đa dạng và đầy đủ thông tin hơn nhiều. Bạn vừa có thể tiết kiệm được chi phí, mức vốn phải bỏ ra, vừa có thể quản lý chặt chẽ các đơn hàng, thông tin.

6. Triển khai Marketing Online hiệu quả

Thiết kế website bán hàng giúp doanh nghiệp triển khai các kế hoạch Marketing Online hiệu quả. Có thể nói website chính là kênh Marketing hiệu quả hàng đầu với khả năng triển khai đồng bộ các giải pháp Marketing Online với chi phí tiết kiệm. Trong đó phải kể đến SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) hay Google Adwords (quảng cáo Google). Đồng thời với website bán hàng doanh nghiệp có thể lưu lại thông tin khách mua hàng phục vụ cho hoạt động tiếp thị lại (Remarketing) giúp việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn. Đây chính là một lợi thế nổi bật của website bán hàng trực tuyến.

Trên thế giới phẳng, không có giới hạn nào cho quảng cáo của bạn. Khách hàng ở mọi nơi, bất cứ thời gian nào đều có thể tìm thấy website bất động sản của bạn. Trên website của mình, bạn có thể trưng bày tất cả dịch vụ bạn muốn quảng cáo, treo banner dịch vụ muốn hướng khách hàng đến…

7. Quản trị dễ dàng, thông minh

Ngày nay, các công cụ thông minh thường được tích hợp vào nền tảng của website, khiến cho việc quản lý trở nên dễ dàng hơn. Kết hợp cùng khả năng thống kê đơn hàng, một website chuyên nghiệp sẽ biến mớ đơn hàng hỗn độn mà nhiều lúc bạn không quản lý hết thành một “ngăn tủ online” vô cùng ngăn nắp. Mọi đơn hàng, nhu cầu khách hàng, lượt truy cập đều được hiển thị rõ. Bạn sẽ thấy được hiệu quả hoạt động của website.

Ngoài ra, với tính năng tùy biến giao diện cho phép bạn thay đổi giao diện theo sở thích. Bạn có thể quản trị cả website chỉ với một chiếc smartphone hay máy tính bảng chứ không cần phải sử dụng đến máy tính như thông thường.

Với những lợi ích tuyệt vời trên, chắc chắn bạn đã hiểu tại sao tất cả các chủ dự án, cá nhân kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản đều có cho mình riêng website rồi chứ. Còn chần chờ gì nữa mà không tạo ngay cho mình một website thật chuyên nghiệp để phát triển việc kinh doanh bất động sản của mình thật hiệu quả đi nào.
Share:

8 LƯU Ý KHI THIẾT KẾ WEBSITE GIÁO DỤC

Trong thời đại ngày nay, không chỉ công ty, doanh nghiệp mà ngay cả trường học, các trung tâm giáo dục cũng có nhu cầu thiết kế website riêng với mục đích giúp học sinh, phụ huynh có thể tiếp cận được với nguồn thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. Vậy cần đảm bảo những yếu tố gì khi thiết kế website giáo dục, tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!


1. Giao diện đầy đủ, gọn gàng và thân thiện.

Giao diện website ngành nghề nào cũng đều phải được thiết kế một cách chuyên nghiệp, đặc biết website giáo dục cần được trình bày gọn gàng nhưng đầy đủ nhất. Bố cục 1 column nội dung, 1 column các sự kiện và các category; nếu trường học có nhiều sự kiện và muốn push lên website nhiều thì nên chọn website với 2 column 2 bên để treo banner và 1 column nội dung ở giữa.

Giao diện trang chủ được ví như là “lễ tân” – người đầu tiên đón khách đến tham quan. Do đó giao diện này cần thật sự bắt mắt, lịch sự để tạo ấn tượng tốt với học viên, phụ huynh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

2. Responsive - phù hợp với tất cả mọi thiết bị.

Giao diện responsive hiện nay luôn được đề cao hàng đầu khi mà các thiết bị như smartphone, laptop, tablet được sản xuất ra rất nhiều, nếu website trường học của bạn không đáp ứng được độ co giãn, tỉ lệ hiển thị thì sẽ không được sự hài lòng của học sinh và phụ huynh. Đa phần phụ huynh online bằng điện thoại nên việc bạn thiết kế website responsive phải thiết kế phiên bản mobile trở nên dễ nhìn, dễ sử dụng cho độ tuổi người lớn.

3. Hình ảnh bắt mắt và chuyên nghiệp.

Hình ảnh luôn có giá trị thuyết phục lớn hơn so với từ ngữ rất nhiều, đặc biệt khi đó là một hình ảnh rõ ràng, đắt giá, bắt mắt. Vì vậy nên khi bạn thiết kế website giáo dục, bạn nên lựa chọn những hình ảnh chất lượng nhất để giới thiệu về hình ảnh trường học hoặc trung tâm đào tạo của mình. Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua những hình ảnh giới thiệu về các hoạt động ngoại khóa của trường, những thành tích tiêu biểu hoặc những chương trình học mới với khuyến mãi ưu đãi,… để làm banner trên trang chủ nhằm gây ấn tượng, thu hút sự quan tâm của các học viên nhiều hơn.

4. Nội dung trang phải được thiết kế linh động.

Website trường học có rất nhiều trang với nội dung không liên quan với nhau, bạn cần thiết kế website có thể đáp ứng những trang như:

- Trang tin tức, với nội dung, hình ảnh, font chữ rõ ràng.

- Trang download tài liệu hiển thị đầy đủ hình ảnh và tính năng download nhanh, tiện lợi.
- Trang đăng kí khoá học cần được thiết kế bắt mắt.

Khi truy cập vào bất cứ trang web nào, đặc biệt là đối với website giáo dục, người dùng sẽ muốn tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan đến trung tâm/ trường học đó như lịch sử hình thành, đội ngũ giáo viên, những thành tích đã đạt được, các khóa học sắp diễn ra,… do đó các thông tin liên quan đến khóa học hay chất lượng đào tạo và thông tin liên hệ cần được tập trung làm nổi bật cả về hình ảnh lẫn cách sử dụng từ ngữ để viết nội dung giới thiệu.

5. Băng thông tốt, hoạt động ổn định

Cứ đến mùa đăng kí môn học là lượng sinh viên truy cập hàng loạt vào cùng 1 thời điểm, thì lúc này, website của bạn phải "đủ sức" chứa hàng ngàn sinh viên, học sinh đến từ nhiều nơi truy cập. Do đó, website cần được hoạt động ổn định thì mới có thể đáp ứng được.

6. Chuẩn SEO

Website giáo dục và trường học cần phải chuẩn SEO? Tại sao vậy?

Không những chỉ dạy học ở trường, các khoá học của trường mở phải cần có những sinh viên ngoài trường. Do đó, website cần được tối ưu chuẩn SEO để có thể dễ dàng tìm kiếm trên Google. Ngoài ra, chuẩn SEO còn giúp cho các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng tìm kiếm thông tin, cũng như download tài liệu dễ dàng.

7. Tăng cường sự tương tác với học viên.

Một website giáo dục tạo được sự tương tác tốt với học viên không những giúp gây dựng niềm tin, trở thành địa chỉ giao lưu, học hỏi của các học viên với các nội dung bổ ích, mà còn gây dựng được tiếng vang cho chính website đó. Để thiết kế website một cách chuyên nghiệp nhất, trung tâm giáo dục nên xác định những đối tượng và mục đích, từ đó cung cấp thông tin kèm theo hình ảnh phù hợp với từng đối tượng để đạt được hiệu quả cao nhất. 

8. Lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín. 

Để an toàn, tốt nhất bạn nên hợp tác với những đơn vị đã từng thiết kế web giáo dục, đó là những đơn vị có kinh nghiệm, biết cách tư vấn cho bạn những phương án tốt nhất, quan trọng hơn cả là họ có khả năng thiết kế và lập trình các tính năng liên quan đến website trường học, tạo nên một web dễ dàng sử dụng và đạt hiệu quả tương tác cao với học viên.
Share:

TUYỆT CHIÊU TĂNG ĐƠN HÀNG TRÊN FACEBOOK VỚI 10 MẪU QUẢNG CÁO CỰC CHẤT

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng ngày càng có xu hướng né tránh quảng cáo là lúc chúng ta cần phát huy vai trò của content marketing. Đối với quảng cáo cũng vậy, những bài quảng cáo không đủ hấp dẫn và không đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ không thể đem lại nhiều tương tác và ngân sách của bạn sẽ ngày càng cạn kiệt. 
Các Facebook Marketer đã và đang đau đầu về việc làm thế nào để quảng cáo trở nên hiệu quả, tăng tương tác, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tạo ra đơn hàng đều đặn cho công ty? IMaSo đã tổng hợp 10 mẫu bài viết quảng cáo hay dưới đây để các marketer có thể học hỏi bí quyết viết content hiệu quả cho quảng cáo.

1. Mẫu bài viết quảng cáo hay giật tít



2. Mẫu quảng cáo hài hước



3. Mẫu quảng cáo có xác thực về chất lượng sản phẩm



4. Mẫu bài viết quảng cáo hay có câu chuyện



5. Mẫu bài viết quảng cáo hay cảnh báo



6. Mẫu bài viết quảng cáo hay đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng



7. Mẫu quảng cáo bắt trend



8. Mẫu bài viết quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng



9. Mẫu quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng



10. Mẫu quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn


Những chủ đề để sáng tạo mẫu bài viết quảng cáo hay vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, bạn cần tối ưu hình ảnh và text sao cho phù hợp với tiêu chí mà Facebook yêu cầu.
  • Hình ảnh giúp tạo nên tỷ lệ chuyển đổi cao trong quảng cáo. Do đó bạn cần đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng tốt và bắt mắt, text không quá 20%. Facebook khuyến cáo bạn nên dùng ảnh có độ rộng 1200 pixels, và chiều cao không nhỏ hơn 600px. Bạn không nên sử dụng hình ảnh hay video có bản quyền.
  • Đối với content, một mẫu quảng cáo hay thu hút người dùng thường có những ý tưởng vô cùng độc đáo, sáng tạo và “không đụng hàng”. Tiêu đề bài viết phải thực sự hấp dẫn để kích thích người dùng xem tiếp nội dung bên dưới. Tuy nhiên, đừng mải mê sáng tạo mà quên nhắc đến sản phẩm của mình. Hãy để lại thông tin liên hệ, cách thức để khách hàng có thể nhận được khuyến mãi, lời kêu gọi hành động và những câu kích thích tương tác của khách tại bài đăng quảng cáo.
Sau tất cả, quảng cáo của bạn có đạt hiệu quả hay không không chỉ phụ thuộc vào những nỗ lực của hình ảnh hay content mà còn do sản phẩm của bạn phải thỏa mãn lợi ích và mong muốn của khách hàng. Đối với quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, bạn cần cung cấp nhiều giá trị và target đúng đối tượng mục tiêu. Đối với quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu, hãy tập trung sản xuất nội dung độc đáo và đánh trúng tâm lý của người dùng.
Share:

CHIẾN LƯỢC PERFORMANCE MARKETING TRONG NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Marketing là một ngành đòi hỏi nhiều tính sáng tạo, ý tưởng. Điều này được ví như nghệ thuật. Tuy nhiên, Marketing ngành thương mại điện tử còn có performance marketing. Đây là một công việc dựa vào rất nhiều số liệu để tính toán xem một đồng mình bỏ ra thì sẽ thu lại được bao nhiêu lợi nhuận. 

1. Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là hình thức quảng cáo, trong đó người mua chỉ trả tiền khi có kết quả. Quảng cáo dựa trên hiệu suất đang trở nên phổ biến hơn với sự lan truyền của phương tiện điện tử, đặc biệt là Internet, nơi có thể đo lường hành động của người dùng do quảng cáo. Hiểu một cách đơn giản, nhà quảng cáo trả tiền cho các lượt view, click, likes… nhờ quảng cáo.

Performance Marketing mang lại khá nhiều ưu điểm. Nó có thể giúp theo đo lường hiệu quả quảng cáo, tập trung vào ROI (chỉ số lợi nhuận), nguy cơ rủi ro được giảm thiểu… Nhờ đó, các marketer có thể theo dõi và quản lý các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.

2. Các yếu tố giúp bạn chinh phục Performance Marketing

2.1. Các kênh quảng cáo

Các kênh quảng cáo phổ biến hiện nay là mạng xã hội, Google Adwords, email marketing… Chúng là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của performance marketing. Bởi các nền tảng quảng cáo này tiếp cận người dùng Internet một cách dễ dàng. Đồng thời, nó cũng giúp website thương mại điện tử tiết kiệm chi phí mà hiệu quả vẫn cao.

2.2. Kiến thức chuyên môn (expertise)

Con người là yếu tố quản lý, điều hành các chiến dịch performance marketing. Bằng kiến thức và khả năng sáng tạo của mình, con người có khả năng tạo ra và vận hành hiệu quả các quảng cáo cho website thương mại điện tử. 
 

Trong performance marketing, kiến thức chuyên môn (expertise) được phân loại thành 3 mảng chính như sau:
  • Vertical/Industry expertise: Là kiến thức chuyên môn về lĩnh vực đang chạy quảng cáo. Mỗi lĩnh vực sẽ có cách tiếp cận, quản lý khác nhau.
  • Channel expertise: Là kiến thức về các kênh quảng cáo. Mỗi nền tảng quảng cáo sẽ có phương thức hoạt động riêng, có ưu nhược điểm khác nhau. Bởi vậy, chúng đòi hỏi người vận hành phải nắm được cơ chế và hoạt động. Từ đó mới có thể đề xuất ra những chiến lược performance marketing hiệu quả.
  • Optimization expertise: Là kiến thức về tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Để làm được điều này, người vận hành phải hiểu rõ về các chỉ số, yếu tố ảnh hưởng, mô hình phân bổ nguồn ngân sách, điều chỉnh giá bidding… để có thể đưa ra những phương pháp điều chỉnh phù hợp. 

2.3. Công nghệ

Công nghệ đóng vai trò quan trọng giúp yếu tố expertise hiệu quả hơn. Công nghệ giúp tiết kiệm ngân sách, thời gian, công sức nhưng vẫn đem lại doanh thu tốt. Yếu tố này bao gồm một số bộ phận sau:
  • Automation (Tự động hoá): Giúp tự động hoá một số các chu trình lặp đi lặp lại, hoặc các chu trình đã được xác định cụ thể.
  • Machine learning (Trí tuệ nhân tạo): Máy có khả năng học và xử lý dựa trên nguồn dữ liệu thu thập được. Có thể tìm ra những mô thức, quy luật trong quá trình chạy để có thể đưa ra những thay đổi phù hợp để cải thiện hiệu quả quảng cáo.
Ngoài ra, công nghệ còn có khả năng tạo ra nhiều công cụ khác trong lĩnh vực marketing như retargeting, personalization… 

3. Vai trò của Performance Marketing trong ngành thương mại điện tử

Ngày nay, rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, công ty thương mại điện tử đều sử dụng Performance Marketing trong các chiến dịch Marketing của mình.  

Trong ngành thương mại điện tử, Performance Marketing là một khái niệm khá mới mẻ. Nhưng theo thống kê, nó lại đem lại lợi ích vô cùng hiệu quả. Muốn kinh doanh trên mảnh đất công nghệ thì cần sử dụng các công cụ công nghệ. Các trang thương mại điện tử hiện nay hầu hết đều sử dụng Performance Marketing như một phương thức đánh giá hiệu suất quảng cáo. Khi chạy quảng cáo trên Internet, các doanh nghiệp có thể thống kê được có bao nhiêu lượng người nhìn thấy, truy cập và mua hàng. Không những vậy, marketer còn có thể so sánh số liệu thực tế với mục tiêu KPI đã đề ra. Từ đó giúp tính toán, thống kê được nguồn chi phí, kết quả kinh doanh. 

Về mặt lâu dài, Performance Marketing có khả năng phân tích, tổng hợp dữ liệu về thói quen, sự quan tâm, xu hướng mua sắm… của người dùng Internet. Nhờ vậy, nó còn hỗ trợ các marketer tìm kiếm, phân loại và tiếp cận khách hàng tiềm năng đúng đắn. Từ đó, hiệu quả của hoạt động Marketing sẽ được nâng cao nhanh chóng.
Share:

TUYỆT CHIÊU VIẾT CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI "TRÚNG TIM" KHÁCH HÀNG

Doanh nghiệp hiện nay bên cạnh tạo ra những chiến dịch Marketing để gia tăng lợi nhuận cho mình. Thì thêm vào đó, những chiến dịch khuyến mãi sẽ thúc đẩy sức mua của khách hàng và làm tăng độ nhận diện thương hiệu. Vậy cách viết chương trình khuyến mãi ra sao để doanh nghiệp có thể đi vào tim của khách hàng?


Cách viết chương trình khuyến mãi cơ bản

Khuyến mãi được thực hiện để thu hút các khách hàng mới, giữ chân các khách hàng hiện tại, để chống cạnh tranh và mang đến lợi thế cơ hội mà chỉ được tiết lộ bởi nghiên cứu thị trường. Nó được tạo nên từ các hoạt động, bên trong và bên ngoài, để nâng cao doanh số bán hàng của công ty. Các hoạt động khuyến mãi bên ngoài bao gồm: quảng cáo, hoạt động quan hệ công chúng, xã hội và các sự kiện bán hàng đặc biệt.

Các hoạt động khuyến mãi bên trong bao gồm trưng bày cửa hàng, trưng bày sản phẩm và tài liệu quảng cáo và các chương trình khuyến mãi như là giải thưởng cao cấp hoặc các cuộc thi.

Để biết được cách viết chương trình khuyến mãi cơ bản thì trước hết phải biết các hình thức khuyến mãi được các doanh nghiệp thường hay sử dụng như:
  • Giảm giá mạnh
  • Hỗ trợ khuyến mãi
  • Quà tặng kèm theo sản phẩm
  • Phiếu mua hàng (Coupons)
  • Cuộc thi/ rút thăm trúng thưởng
  • Trò chơi khuyến mãi tương tác trực tuyến
  • Mẫu thử cho khách hàng
  • Suất ăn đặc biệt cho khách hàng

Cách viết chương trình khuyến mãi như thế nào đạt hiệu quả cao?

Tạo chủ đề

Đây là điều đầu tiên của một chương trình nào đó nếu muốn lên kế hoạch cụ thể. Nhất là đối với các chương trình khuyến mãi thì tạo chủ đề sẽ hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, việc tạo chủ đề phù hợp với mục đích quảng cáo là điều quan trọng để có được chương trình khuyến mãi thành công. Sử dụng chủ đề đó xuyên suốt với cách viết chương trình khuyến mãi, gắn chặt nó với chủ đề, hãy coi đó để tạo nguồn cảm hứng cho bạn lên kế hoạch khuyến mãi.


Chính việc tạo chủ đề đặc biệt hữu ích cho bạn sau này khi có một chương trình gì mới trong doanh nghiệp của mình. Bạn hoàn toàn bám sát vào chủ đề mà mình tạo ra, nêu bật được ý nghĩa của nó. Việc chương trình khuyến mại thành công hay không đôi khi là bạn có tạo ra chủ đề bắt kịp xu hướng hoặc tạo ra xu hướng cho người tiêu dùng để kích thích nhu cầu mua sản phẩm.

Nội dung phải hấp dẫn

Nếu đã có một chủ đề hay, bước tiếp theo là làm sao có thể truyền tải hết nội dung của chiến dịch quảng cáo đến với khách hàng của bạn. Hãy làm sao truyền tải được “năng lượng” tích cực của bạn đến với khách hàng thông qua cách bạn viết. Hãy thử nghĩ xem thay vì viết ” Mùa thu được đưa đến bàn ăn bằng món cốm đặc sản của chúng tôi” thì hãy viết là “Đặc sản cốm của chúng tôi mang mùa thu đến với bàn ăn của bạn”. Sử dụng sự ấn tượng và lời nói đầy tự tin của bạn đến từng cá nhân là kim chỉ nam trong cách viết chương trình khuyến mãi.


Theo một trang web nước ngoài là Interative Training cho biết đừng quá lo lắng về độ dài trong bản kế hoạch chương trình khuyến mãi của bạn. Hãy sử dụng càng nhiều từ nếu bạn cho là hợp lý để nêu bật lên tinh thần chủ đề và nội dung mà bạn muốn khách hàng tiếp nhận được. Thêm vào đó, yếu tố “bắt trend” tốt cũng là điều để thu hút khách hàng tham gia và biết tới chương trình khuyến mãi của họ, hãy luôn luôn nắm bắt xu hướng của thị trường hiện tại. Trong một chương trình khuyến mãi bên cạnh nội dung tích cực thì hãy đặt vào vị thế của người tiêu dùng khi xem họ có thể tiếp nhận được bao nhiêu % thông tin muốn truyền tải.

Lợi ích phải rõ ràng

Tất nhiên cách viết chương trình khuyến mãi không thể bỏ qua lợi ích cho khách hàng của mình. Khách hàng quan tâm đến một chương trình khuyến mãi tất nhiên là chú ý vào lợi ích mà mình có thể đạt được, điều họ muốn là khuyến mãi của bạn phải có lợi cho họ. Hãy xem xét những thứ mà bạn đang bán có ảnh hưởng đến cuộc sống của họ như thế nào và mong muốn của họ về khuyến mãi ra sao.


Đại học bang Iowa mở rộng và Outreach tư vấn chỉ ra sự trở lại của khách hàng nhận được từ việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ khuyến mãi của bạn. Chính những lợi ích đặt ra hấp dẫn trong cách viết chương trình khuyến mãi sẽ hấp dẫn khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng offline sang khách hàng online.

Hình ảnh

Hình ảnh là một yếu tố giúp làm tăng khả năng chứng thực cho chương trình khuyến mãi của bạn. Nói riêng về cảm xúc của ảnh thì bạn hãy luôn nhớ: Nếu về đồ ăn hay nước uống, mọi thứ được sắp xếp gọn ghẽ thì đó là ảnh dành cho menu chứ không phải dành cho mạng xã hội. Cần đưa yếu tố “con người” vào đó thì ảnh sẽ có hồn và mang “tính chất mạng xã hội” nhiều hơn.


Hình ảnh của một chương trình khuyến mãi phải thực sư thu hút khách hàng, nếu muốn khách hàng tiếp cận được nội dung thì ảnh ảnh sẽ là yếu tố hàng đầu để chương trình khuyến mãi đạt được hiệu quả cao nhất. Hơn nữa, hình ảnh phải khiến khách hàng luôn khơi gợi được trí tưởng tượng, cảm giác và cảm xúc của khách hàng.

Cách viết chương trình khuyến mãi ảnh hưởng gì đến lợi ích

Trong quan hệ mua bán chúng ta thấy ra đời một số khái niệm ưu đãi, Phá giá và Đầu cơ. Các khái niệm này lặp đi trùng lặp rất nhiều trên các phương tiện đại chúng. Ưu đãi là khuyến khích việc mua hàng. Một số nơi người ta dùng “Khuyến mãi” là sai vì “mại” & “mãi” là xuất hành từ tiếng hán có nghĩa là “mua” và “bán”. Khuyến mãi được hiểu là khuyến khích việc bán hàng, tất nhiên là có mua thì phải có bán nhưng dùng khuyến mãi luôn luôn là hợp lý hơn.

Chắc chúng ta còn nhớ cái thời mà thuê bao di động trả trước được khuyến mãi 100% khi nạp thẻ. Vài năm trôi qua thì hiện nay tỷ lệ ưu đãi là 50%. Khi một công ty thực hiện chương trình khuyến mãi thì lượng tiền cho khuyến mãi đó được hạch toán vào số tiền của doanh nghiệp (giúp giảm thuế thu nhập doanh nghiệp). Doanh nghiệp sẽ phải thông báo trước 7 ngày tới Sở thương mại về chương trình mình sẽ thực hiện. Nếu Doanh nghiệp ko thông báo sẽ bị phạt. Ví dụ như Vinaphone khi thực hiện chương trình giảm giá 50% sẽ phải thông báo công khai & kỳ vọng rằng sẽ có một số lượng khách hàng vì cái chương trình đó mà nạp tiền. Nếu họ ko thông báo mà chỉ mặc định thêm vào thêm tiền mỗi khi khách hàng nạp thì lượng nạp phụ trội so với bình thường sẽ rất ít.


Nhìn nhận từ việc áp dụng các chương trình khuyến mãi có thể thấy việc tạo ra một chương trình khuyến mãi là điều rất khó. Để biết cách viết chương trình khuyến mãi hiệu quả là cả một quá trình, thế nhưng biết được bản chất và tỉ mỉ để tạo ra chúng sẽ đem lại thành công rất lớn cho doanh nghiệp. Điều này có thể đem lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ đó tạo ra được lợi nhuận về lâu về dài cho doanh nghiệp.

Ưu, nhược điểm của các chương trình khuyến mại

Ưu điểm

  • Thực hiện nhanh chóng, dễ dàng
  • Thu hút nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng
  • Theo dõi tiến độ và thực hiện dễ dàng
  • Giúp tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu
  • Tỷ lệ chuyển đổi tăng

Nhược điểm

  • Giảm lợi nhuận
  • Tỷ lệ chuyển đổi ngoài khung giờ khuyến mãi sẽ bị giảm
  • Thương hiệu có thể có thiệt hại
  • Khách hàng mua hàng chỉ vì khuyến mãi
  • Thu hút đơn hàng giá trị trung bình.

Các hình thức khuyến mãi phổ biến

Quà tặng miễn phí: Đây là hình thức khá phổ biến giúp tăng giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Nếu sử dụng có chiến thuật rõ ràng thì nó giúp giải quyết sản phẩm tồn kho hoặc có thể tăng giá trị đơn hàng thông thường. Một số doanh nghiệp còn tặng sản phẩm đi kèm có giá trị cao hơn món hàng được mua, điều này giúp gia tăng nhu cầu mua hàng giá cao của khách hàng ở những lần sau đó.

Giảm giá trực tiếp: Đây là hình thức giảm giá trực tiếp món hàng dựa trên giá định sẵn, điều này khiến khách hàng cảm thấy họ sẽ lãng phí nếu không mua ngay lúc này.

Freeship: Freeship hay miễn phí vận chuyển cũng là hình thức thúc giục khách hàng mua sản phẩm. Theo một số nghiên cứu thì phí vận chuyển là lý do khiến khách hàng không mua sản phẩm nữa. Chương trình khuyến mãi này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Giảm giá theo % sản phẩm: Đây cũng là hình thức giảm giá thường gặp, bạn sẽ bắt gặp mức giảm giá khi đi mua hàng từ 5, 10, 15, 20, thậm chí là 50%. Chương trình khuyến mãi này thường được sử dụng khi cần thanh lý tồn kho.

Giảm giá giờ vàng: Hình thức này được áp dụng rất nhiều để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng sẽ mua lại sản phẩm tại cửa hàng, siêu thị. Các nhà bán lẻ đưa ra chương trình giờ vàng, chỉ giảm giá sản phẩm nhất định tại một giờ nhất định trong ngày nào đó để thu hút người tiêu dùng.

Ngày nay rất nhiều doanh nghiệp áp dụng những chương trình khuyến mãi cho doanh nghiệp của mình để tăng doanh thu và đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Cách viết chương trình khuyến mãi tuy khó mà dễ làm sao thu hút được tối đa lượng khách hàng quan tâm đến sự kiện của doanh nghiệp mình. Từ đó có thể tạo ra được độ phủ nhất định cho doanh nghiệp, thu hút khách hàng trong doanh nghiệp là một cách để tạo ra khách hàng tiềm năng trong tương lai. Quá trình tạo ra chương trình khuyến mãi là một nghệ thuật để “thả con cá tép bắt con cá rô”.
Share:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99