MILLENNIALS LÀ GÌ? CÁCH TIẾP CẬN HÀNH VI MUA SẮM CỦA MILLENNIALS HIỆU QUẢ

Millennials tại Việt Nam đang là đối tượng có quy mô lớn nhất, sức mua mạnh nhất trong xã hội, là phân khúc theo độ tuổi mà rất nhiều thương hiệu đang nhắm tới. Vậy Millennials là gì? Millennials nghĩa là gì? Họ là ai? Có những đặc điểm gì có thể khai thác từ họ?
millennials là gì? cách tiếp cận hành vi mua sắm của millenials hiệu quả

Millennials là gì?

Millennials hay còn gọi là thế hệ Y, khái niệm dành cho những người sinh từ năm 1980 cho đến 1999. Đây là những đối tượng lớn lên cùng sự phát triển thương mại điện tử, các phương tiện truyền thông xã hội như Blog; facebook; forum… đồng thời họ còn là lực lượng lao động chính của quốc gia hiện nay.

Chính vì có số lượng hùng hậu; đồng thời cũng là một trong những nhóm người có sức mua mạnh nhất mà Millennials được xem là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều thương hiệu trong tất cả các ngành.

Theo số liệu thu được của Forbes thì sức mua hàng năm của thế hệ này được ước tính trên $200 tỷ tính riêng trên nước Mỹ. 

Những đặc điểm nổi bật của Millennials

  • Dân trí cao: Khi bạn đã biết thế hệ Y là gì thì bạn cũng sẽ hiểu rằng họ là thế hệ đầu của Việt Nam được nhận sự giáo dục đầy đủ, tiên tiến. Họ am hiểu nhiều lĩnh vực và thật khó để đánh lừa họ bằng các chiêu trò đơn giản.
  • Am hiểu công nghệ: không thể phủ nhận rằng họ rất đam mê và chịu khó tìm hiểu về công nghệ thông tin. Họ có những kiến thức, có sự hiểu biết sâu rộng về thương mại điện tử, về các phương tiện truyền thông
  • Yêu thích sự tự do: thế hệ gen Y không thích những công việc hay thực hiện những yêu cầu khô khan, máy móc. Họ thích sự tự do, sự sáng tạo. Đó cũng là lý do mà phong trào startup phát triển mạnh mẽ như vậy.
  • Coi trọng giá trị bên trong: khó mà dùng hình thức hào nhoáng để dụ dỗ thế hệ Y bởi họ coi trọng những giá trị thật. Họ sẽ dành thời gian để tìm hiểu kỹ về một sản phẩm trước khi quyết định mua. Vì vậy, ngoài việc có quảng cáo thu hút, các doanh nghiệp phải chú ý nâng cao chất lượng nếu muốn thu hút những người thuộc thế hệ gen Y.

Thói quen mua sắm của Millennials

Sinh ra trong thời buổi phát triển của công nghệ cao, vậy tự hỏi thói quen mua sắm của Millennials là gì? Không có gì khó hiểu khi họ dành phần lớn tiền của mình để mua sắm sản phẩm và dịch vụ online. Theo thống kê cho thị trường tiêu dùng tại Mỹ, có tới 40% nam giới và 33% nữ giới thuộc nhóm Millennials có xu hướng mua sắm mọi thứ trên Internet. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, Millennials dành hơn một tiếng mỗi ngày trên những trang mua sắm online.
thói quen mua sắm của Millennials
Millennials ngày nay thường tương tác với các nhãn hiệu qua mạng xã hội. Họ dành nhiều thời gian lướt trang mạng xã hội của mình và từ đó tương tác qua lại với các nhãn hiệu. Tận dụng điều này, các thương hiệu đã sử dụng mạng xã hội để tăng cường độ nhận diện thương hiệu (brand awareness).


Cách tiếp cận với Millennials

Mạng xã hội chắc chắn là một cách marketing hiệu quả nhất tới thế hệ Millennials hiện nay bởi mỗi người thuộc thế hệ này đều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Hiển nhiên quảng cáo trên các thiết bị di động đang chiếm ưu thế trong thế giới kỹ thuật số ngày nay; đặc biệt là khi một lượng lớn khách hàng Millennials mua sắm trực tiếp qua thiết bị di động thay vì laptop hoặc PC.

Tuy nhiên việc liên kết với thế hệ Y không hẳn là dễ dàng khi làm quảng cáo truyền thống đã dường như không có nhiều ấn tượng với họ. Thực tế đa phần những người thuộc thế hệ Millennials cho rằng các quảng cáo muốn thuyết phục được họ thì cần phải thực sự hấp dẫn; không quá dễ dàng để nhận biết; có sức lôi cuốn.
cách tiếp cận với Millennials

Ở các trang thương mại điện tử thường được cá nhân hóa khi tự động gửi thư cho khách hàng và hiển thị những loại sản phẩm; chương trình khuyến mãi; sự kiện phù hợp với khách hàng dựa trên số liệu những lần mua và xem sản phẩm trước đó.

Các kênh online tiềm năng tiếp thị Millennials

“78% THẾ HỆ MILLENNIALS CHÚ Ý ĐẾN CÁC NHÃN HÀNG MANG LẠI CHO HỌ TRẢI NGHIỆM KHÁC BIỆT, CÓ LIÊN QUAN, VÀ HỮU ÍCH”
Ngoài mạng xã hội, marketer có thế thu hút thế hệ Millennials qua các kênh khác như:

Marketing tích hợp (IMC): khác với các thế hệ trước, IMC dành cho thế hệ Millennials cần kết hợp song song giữa marketing diện rộng và marketing cá nhân hóa.

Chương trình tăng độ trung thành của khách hàng, chương trình tặng thưởng: có tới 77% khách hàng trong thế hệ này công nhận rằng họ có tham gia tích cực trong các chương trình tăng độ trung thành của khách hàng và các chương trình tặng thưởng. Thẻ khách hàng là một trong những biện pháp khá hiệu quả để thu thập thông tin cá nhân, theo dõi hành trình, cũng như đưa ra các chiến lược marketing – bán hàng hiệu quả để thu hút và duy trì sự chú ý của thế hệ này.


các kênh online tiềm năng tiếp thị Millennials
“KHÁCH HÀNG KHÔNG ĐƠN THUẦN CHỈ MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN. HỌ MUA CẢ LÝ DO ĐẰNG SAU SẢN PHẨM ĐÓ” – SIMON SINEK
Trách nhiệm xã hội (CSR): một thực tế đáng để marketer suy ngẫm đó là có tới 75% thế hệ millennials đóng góp cho các chương trình từ thiện, và có tới 60% sẵn sàng tham gia làm tình nguyện viên cho một chiến dịch vì cộng đồng. Song song với các chiến lược marketing – bán hàng, các doanh nghiệp cũng nên tạo giá trị CSR cho thương hiệu của mình thông qua các hoạt động như phát quà cho trẻ em nghèo, trích lợi nhuận từ sản phẩm khách hàng mua cho quỹ hỗ trợ bệnh nhân tim. Sản phẩm Mỳ Gấu Đỏ hay chiến dịch “Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam” là hai ví dụ gần gũi về CSR cho thế hệ millennials.

Trong thời đại hiện nay; làm thế nào để tiếp cận và giữ chân khách hàng thế hệ Millennials thực sự là một vấn đề khó khăn dành cho các marketer của doanh nghiệp. Do đó muốn làm được điều này; các nhà quản lý phải am hiểu và cập nhật những xu hướng mà thế hệ này quan tâm để đưa ra các giải pháp bán hàng; marketing hiệu quả nhất.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

Lưu trữ Blog

vân

0394.17.96.99