NÊN LỰA CHỌN QUẢNG CÁO GOOGLE ADS HAY SEO?

Khi bạn đã là một doanh nghiệp hay một Startup dự án riêng. Bạn đã hoàn thành các bước như thiết kế web, đã xây dựng cho một cửa hàng online trực tuyến và chuẩn bị kế hoạch tiếp theo là đẩy mạnh truyền thông, marketing online tìm kiếm khách hàng trên mạng internet hay chính trên google
Nhưng bạn tiếp cận bằng cách nào? Hiện này trên online có nhiều hình thức nhưng vẫn phổ biến nhất là. Quảng cáo Facebook, làm SEO, chạy quảng cáo Google – đưa website lên top google để khách hàng tiềm năng tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn và truy cập và website của bạn và chuyển đổi.


Nhiều người vẫn còn nhầm lẫn giữa quảng cáo Google Ads và chạy SEO. Bài viết này sẽ giúp các bạn hình dung và phân biệt rõ hai loại công cụ đắc lực để áp dụng cho website của mình đồng thời áp dụng từng loại sao cho hiệu quả và phù hợp nhất.

Tổng quan về Google Ads Search và SEO

Quảng cáo tìm kiếm (Google Ads Search) và SEO chính là hai phương pháp chính của Search Engine Marketing (Tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm) và cũng là hai kênh hiệu quả nhất khi bạn thực hiện một chiến dịch Digital Marketing.


Các website chạy Ads sẽ được hiển thị ở 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí ở cuối trang kết quả tìm kiếm trên Google. Dưới 4 vị trí này mới là 10 vị trí của những website làm SEO. Bạn cũng có thể nhận biết các website đang chạy quảng cáo bằng các ký hiệu Ad hoặc Qc.

Trước khi bắt đầu so sánh giữa SEO và Google Adwords, bạn cần nhớ về mục đích ban đầu là tăng lượt truy cập cho website. Từ đó, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và dù bạn sắp chọn SEO, Google Adwords hay kết hợp cả hai, thì website vẫn đang là trung tâm cần được đầu tư đúng chiến lược.

1. So sánh giữa Google Ads và SEO

GOOGLE ADS                                  SEO


Khác biệt cơ bản của Google Ads Search (quảng cáo tìm kiếm) và SEO – bên cạnh vị trí hiển thị – là thời gian và chi phí đầu tư.

1. Với Google Ads Search: Kết quả của bạn sẽ xuất hiện ở các vị trí đầu tiên ngay lập tức. Tuy nhiên bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi click của người dùng vào kết quả tìm kiếm.  

2. Với SEO: Bạn sẽ cần dành nhiều thời gian và công sức để xây dựng website và nội dung uy tín, hữu ích với người dùng thì mới “lên TOP” được. Tuy nhiên bạn sẽ không phải trả tiền cho Google, mọi click vào kết quả SEO đều miễn phí.

2. Dùng công cụ nào để Marketing?

Quảng cáo Google Ads được khuyến cáo sử dụng cho các doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng ngay lập tức, tức là trong một thời gian ngắn dịch vụ và sản phẩm của họ sẽ được tiêu thụ với số lượng lớn bằng việc marketing online trên Internet thông qua công cụ tìm kiếm. 

Khi xét về số lượng khán giả tối đa có thể tiếp cận được khi sử dụng Google Ads, hình thức này tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với SEO. Bằng việc tiếp nhận hơn 3.5 tỉ lượt tìm kiếm diễn ra mỗi ngày, quảng cáo có trả phí trên Google sẽ mở ra cho bạn một thị trường rộng lớn hơn, nhiều cơ hội, nhiều đối tượng khách hàng hơn với tốc độ nhanh hơn. Thêm vào đó, phải kể thêm rằng 91% lợi nhuận của gã khổng lồ mạng xã hội này đến từ việc cung cấp quảng cáo trên các ứng dụng di động chứ không phải từ desktop.


Khác với Google, khi kết quả của bạn xuất hiện với người dùng và họ click vào, bạn sẽ không mất đồng nào cả. Đây là lý do ở hầu hết các website trên thế giới, họ đều rất coi trọng SEO vì nó giúp họ có hàng trăm nghìn - thậm chí hàng triệu traffic miễn phí hàng tháng.

Nếu bạn đang phát triển website trong thời gian dài hạn mà muốn đi theo con đường “chậm mà chắc”, hãy nghĩ đến SEO. Mặc dù con đường để từ khóa leo lên TOP tìm kiếm Google sẽ mất nhiều thời gian hơn, có thể 3-6 tháng, nhưng đổi lại, vị trí lúc đó của bạn sẽ rất khó bị tụt hạng. Không chỉ vậy, bạn sẽ nhận được lượng truy cập tự nhiên mà không mất chi phí cho việc quảng cáo mà có thể “đổ sông đổ bể” ngay tức khắc.


3. Có nên kết hợp cả 2 cùng 1 thời điểm?

Nhiều người cho rằng nếu bạn đã tiếp cận được những người từ việc SEO thì đương nhiên sẽ không cần sử dụng Google Ads hoặc ngược lại. Đây là một lầm tưởng không đáng có bởi khi bạn đã có một thứ hạng tốt, bạn vẫn nên sử dụng Google Ads để tiếp cận được nhiều người hơn. Việc này sẽ chỉ tốt cho website của doanh nghiệp bạn thôi. Bạn vẫn có thể đo lường chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords của bạn có hiệu quả không và tăng/giảm ngân sách tùy ý. Cái bạn cần chỉ là theo dõi Google Ads hàng ngày để điều chỉnh.

Tương tự, đừng bỏ quên SEO khi chạy Google Ads bởi SEO phải là nền tảng vững chắc để chạy quảng cáo. Nếu bạn không có nền tảng từ đầu, sớm muộn website của bạn cũng sẽ đi vào bế tắc. Google Ads có thể dùng cho thời gian ngắn đầu tiên để hút khách, sau đó là việc đồng hành giữa cả SEO và Google Ads.

Khi được sử dụng đúng cách, quảng cáo SEO & Google Ads đều có thể làm việc hiệu quả với nhau.


Khi kết hợp SEO & PPC, bạn có thể remaketing nhằm tiếp cận những khách hàng cũ.

Ngoài ra việc kết hợp cả hai phương pháp sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định thông mình hơn nhờ vào nguồn dữ liệu dồi dào từ hai bên.

Bạn có thể đối chiếu số liệu của hai phương pháp để đưa ra chiến lược marketing và thay đổi website trong tương lai.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99