CHỌN MÀU THEO TỪNG NGÀNH KINH DOANH

Màu sắc đưa ta đến hội họa. Thông qua màu sắc, hội họa giúp con người dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đáng quý trong cái hồn của từng nét vẽ, từng khối màu. Và điều này cũng diễn ra trong lĩnh vực thiết kế LOGO.

Mỗi màu sắc đều chứa đựng một ý nghĩa khác nhau, ngay cả màu trắng và đen cũng tạo được sức hút mạnh mẽ với một số đối tượng nhất định. Một số nghiên cứu về tâm lý và màu sắc đã phát hiện rằng mỗi màu khác nhau sẽ có sức ảnh hưởng lên tâm trí con người theo cách khác nhau.

Martin Christine - giám đốc sáng tạo tại Logo Design London có nói “Hiểu được tính chất tâm lý của màu sắc rất quan trọng để thiết kế một logo hiệu quả".

Tại sao cần chú trọng màu sắc trong thiết kế Logo?

Màu sắc hiện diện ở khắp mọi nơi, trong mọi lĩnh vực của đời sống. Nó là thứ gia vị không thể thiếu để tạo nên cuộc sống đầy thi vị này. Tâm trí con người phản ứng rất nhanh với các kích thích thị giác, đặc biệt là với màu sắc. Cần có sự chọn lựa và phối hợp màu sắc phù hợp trong mỗi thiết kế logo để mang lại yếu tố thu hút đến thị giác người tiêu dùng là một công việc không hề đơn giản.


 Việc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo mang nhiều lớp ý nghĩa khác nhau, nhiều hiệu ứng khác nhau. Các doanh nghiệp tận dụng điều này để nhấn mạnh và làm nổi bật logo cũng như thương hiệu của họ . Logo của bạn sẽ thực sự thành công nếu bạn nắm bắt được tâm lý màu sắc và lựa chọn màu sắc phù hợp trong thiết kế logo.


Màu sắc có thể ảnh hưởng đến các hành vi của khách hàng. Chính vì vậy, trong việc thiết kế logo, việc chọn lựa màu sắc phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp chiếm được cảm tình của các khách hàng mục tiêu.

Đặc điểm của từng màu phổ biến

Dưới đây là một số ý nghĩa tâm lý về màu sắc để các bạn tham khảo khi sử dụng trong thiết kế thương hiệu:

  1. Màu vàng - Màu của nắng



 Cả phương Ðông lẫn phương Tây đều coi màu vàng là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.

  2. Màu xanh - Màu của nắng



Là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,… 

  3. Màu đỏ - Màu của Máu


Màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Phù hợp với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…

  4. Màu xanh dương - Màu của Trời



   Xanh dương cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chăc chắn và tính bảo đảm, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.

5. Màu Cam - sự cộng hưởng giữa màu đỏ và vàng



Màu cam được xuất hiện trên nhiều thiết kế logo của các nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, màu của nền tường tại các trường học bởi khả năng kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi là màu của sức sống và sự an toàn.

  6. Màu Tím - màu nhân tạo




Tím đậm cho ta cảm giác tinh tế, bí ẩn, mạnh mẽ. Màu thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm, làm dịu tinh thần, trẻ trung. Màu phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,…

  7. Màu Đen - màu quyền lực




Màu đen: thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.

Những lưu ý trong lựa chọn màu sắc Logo

Màu sắc rất có ý nghĩa, thể hiện nhiều điều và có thể tạo điểm nhấn mạnh mẽ cho một logo, tạo cảm xúc tới người xem. Sáng tạo trong cách sử dụng màu sắc là một lưu ý hết sức quan trọng khi thiết kế logo. Tùy thuộc vào thông điệp, ngành nghề, hình ảnh mà việc lựa chọn màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều khi sử dụng màu sắc:



Dùng những gam màu đồng nhất: có những gam màu lạnh, màu ấm, màu trung tính. Giữa các sắc độ trong cùng một gam màu có thể được phối hợp ăn ý với nhau ví dụ: Đỏ và Vàng cam, Xanh tím than và Xanh da trời, Vàng cam và Vàng chanh.

Kết hợp các cặp màu bổ trợ: Một màu gam nóng kết hợp với màu gam lạnh sẽ tạo sự cân bằng trong màu sắc logo

Không nên dùng màu sắc có độ sáng quá cao trên nền trắng và không nên sử dụng nền có độ sáng quá cao.

Tránh dùng quá nhiều màu: Một logo phù hợp thường sử dụng từ 2-3 màu. Trường hợp dùng nhiều màu cần đảm bảo logo đó phải thật đơn giản, không quá phức tạp, rườm rà, nếu không sẽ khiến cho thiết kế logo trở nên rối mắt và khó tạo sự tập trung cho người xem. Nên dùng một màu hay nhiều màu?

Để có được sự thu hút nhất, thông thường các nhà thiết kế thường chỉ sử dụng một màu duy nhất khi thiết kế logo. 

Tuy nhiên, có một số biểu tượng logo đa màu rất thành công như Google, Windows hay eBay.

Hàm ý của một logo nhiều màu sắc là các công ty, doanh nghiệp đó đang cung cấp nhiều lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ. Việc nhiều màu sắc được sử dụng cho các vòng tròn Olympic mang theo một thông điệp về sự đa dạng và bao gồm tất cả.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99