GIẢI PHÁP NÀO TĂNG DOANH SỐ VƯỢT BẬC CHO NGÀNH BẢO HIỂM?

Gia tăng doanh số bảo hiểm luôn là một trong các mục tiêu hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Doanh số chỉ tăng lên khi khách hàng tìm đến bạn, đặc biệt trong khi tính cạnh tranh thị trường ngày càng một tăng cao. iMaSo VN sẽ mách bạn những cách để gia tăng doanh số vượt bậc.

1. Refferal Marketing (tiếp thị giới thiệu)

Ý tưởng marketing ngành bảo hiểm tiếp theo mà Levica muốn nói đến đó là sử dụng Referral marketing. Hình thức marketing này có ưu điểm là tận dụng được mối quan hệ, sự hiểu biết sâu sắc giữa người giới thiệu và người được giới thiệu. Nhờ đó, khách hàng tiềm năng sẽ có lòng tin vững chắc hơn đối với thương hiệu của bạn.

 Bạn có thể thực hiện referral marketing bằng cách gửi bưu thiếp cho các khách hàng hiện tại và đề nghị họ giới thiệu với bạn bè, gia đình, người thân.

Công ty bảo hiểm TLC đã tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) là 1,722% với chiến dịch gửi email trực tiếp như sau:

TLC đã gửi bưu thiếp mời 3.000 khách hàng của mình đến một sự kiện ăn tối mà công ty tổ chức và khuyến khích các vị khách này dẫn theo 1 người bạn.

Chiến dịch này đã thành công! 120 người đã tham dự bữa tối và tạo ra doanh thu $30.000.

Cách áp dụng:

Bạn không nhất thiết phải tổ chức 1 bữa ăn tối như những gì TLC đã làm mà chỉ cần đưa ra được một giá trị nào đó phù hợp để khuyến khích khách hàng giới thiệu thêm người thân, bạn bè của họ cho công ty. Ví dụ như: thẻ quà tặng, voucher mua hàng,…


2. Tăng doanh thu với Website

Website là cổng thông tin giao tiếp giữa doang nghiệp với khách hàng. Cần có nội dung hoàn thiện cho website để thể hiện quy mô doanh nghiệp. Phát triển nội dung website là phương pháp Marketing Online hiệu quả trong chiến lược lâu dài để tăng doanh số ngành bảo hiểm. Website còn là nơi bán hợp đồng bảo hiểm online tiện ích, bảo mật.

3. Sử dụng nội dung video để tạo kết nhiều kết nối cá nhân hơn

Số lượng người dùng xem video ngày càng tăng trưởng mạnh. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi có khoảng 76% nhà tiếp thị B2B và 74% nhà tiếp thị B2C đang sản xuất nội dung video. Trên thực tế, 68% các nhà tiếp thị B2B và 73% các nhà tiếp chị B2C cho biết video là loại nội dung hiệu quả nhất của họ.

Nhưng nội dung video liệu có thật sự hiệu quả đối với ngành bảo hiểm? Chắc chắn là có! Khá nhiều công ty bảo hiểm hiện nay đang sử dụng video trên website để tiếp thị và cung cấp các giá trị giáo dục. Dưới đây là các số liệu thống kê:

52% công ty sản xuất video với nội dung về cảm nhận của khách hàng
48% công ty sản xuất video để giải thích về các gói bảo hiểm
Một vài ý tưởng video khác dành cho bạn:

Giới thiệu các đại lý mới
Tuyên bố sứ mệnh, tầm nhìn của công ty
Tạo danh sách các câu hỏi thường gặp
Chạy chương trình khuyến mại
Chúc mừng sinh nhật khách hàng
Lưu ý, khi sản xuất video, hãy tận dụng nhiều nền tảng, kênh tiếp thị khác nhau. Đăng nó lên trang web của bạn, gửi qua mail hoặc các kênh mạng xã hội,… để đạt được mức độ lan tỏa cao nhất.

4. Theo dõi khách hàng tiềm năng – gửi email nhỏ giọt

Phần lớn các khách hàng tiềm năng sẽ không đồng ý đóng bảo hiểm trong lần marketing đầu tiên. Đó là lý do vì sao bạn cần “bám đuổi” và theo sát những vị khách này một cách sát sao. Hãy sử dụng phần mềm email marketing (điển hình là MailChimp, constant contact,…) để gửi mail cho khách hàng thường xuyên, nhỏ giọt theo một lịch trình đã được bạn tạo ra trước đó. 

Bạn có thể sử dụng công cụ email marketing này để gửi các bản tin hàng tháng, cập nhật cho khách hàng những thông tin về:
  • Chương trình khuyến mãi đặc biệt
  • Các dịch vụ mới mà bạn đang cung cấp
  • Các chương trình công ty bạn đã hỗ trợ cộng đồng địa phương

5. Quảng cáo trên các kênh mạng xã hội trực tuyến

Quảng cáo kênh mạng xã hội nhắm chính xác đối tượng, độ tuổi, và kiểm soát chi phí để tăng vọt doanh thu bảo hiểm và quảng bá thương hiệu đến hàng trăm ngàn người. Tuy nhiên, kênh marketing này cần có nhân sự, đánh giá kết quả và đội ngũ sáng tạo nội dung tốt. Nếu không, khách hàng sẽ nhanh chóng chuyển sự chú ý do quá nhiều “thông tin hỗn tạp” trên mạng xã hội.

Tận dụng công nghệ số hóa, các nhà quảng cáo có thể tạo những mẫu quảng cáo sống động, tăng doanh số ngành bảo hiểm qua phương pháp quảng cáo trực tuyến. Càng sáng tạo, các doanh nghiệp càng có nhiều cơ may thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong thế giới của Internet với hàng tỷ người đang sử dụng hàng ngày, phần lớn trong số họ thường tìm kiếm dịch vụ bảo hiểm qua quảng cáo trực tuyến khi lướt web.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

Lưu trữ Blog

vân

0394.17.96.99