• GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ

    Ngay từ khi thành lập, iMaSo VN đã xác định cho mình sứ mệnh... “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn" Chúng tôi giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách bán hàng, quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.

  • FACEBOOK – NƠI KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

    Chủ động tiếp cận khách hàng mới thật nhanh chóng với các hình thức đa dạng trong nội dung và hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu và truyền tải thông diệp thu hút tệp đối tượng có sở thích hoặc mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

    Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, rất có thể, bạn chỉ là một công ty trong biển cạnh tranh. Và nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, thì marketing là điều bắt buộc. Một khi bạn có được sự chú ý của khách hàng, điều bạn cần lúc này là một thứ gì đó để duy trì nó. Và tất nhiên, không gì tốt hơn một chiến lược branding hiệu quả. .

03 CHIẾN THUẬT CONTENT MARKETING GIÚP ĐỘT PHÁ DOANH THU KINH DOANH ONLINE

Hình thức tiếp thị bằng nội dung ngày càng được các doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược tiếp thị của mình. Tuy nhiên, trái ngược với số lượng content marketing gia tăng nhanh chóng thì số lượng lượt xem nội dung lại càng sụt giảm, theo Báo cáo xu hướng nội dung năm 2018. Chính vì vậy, iMaSo VN tiết lộ cho bạn các chiến thuật content marketing sau đây để thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất!
3 chiến thuật content marketing giúp đột phá doanh thù kinh doanh online
 Nhà tiếp thị Sujan Patel – nhà đồng sáng lập Web Profits – cho biết trong một bài viết trên Entrepreneur, nguyên nhân là do các đối thủ trong lĩnh vực content marketing ngày càng mạnh, và thị trường nội dung ngày càng bão hòa và cạnh tranh nhiều hơn. Vì thế theo ông, những người làm nội dung cần thay đổi những cách tiếp cận trong quá khứ.

Sujan Patel đã quảng bá cho hơn 20 website, bao gồm khoảng 100 bài viết trong năm 2017. Thông qua đó, ông đã tìm ra một số chiến thuật quảng bá nội dung thực sự hiệu quả. Dưới đây chính là 3 chiến thuật content marketing xếp hàng đầu:

1. “Đứng trên vai” những chủ đề phổ biến

Khi có một thứ gì đó được làm tốt, nó sẽ được phổ biến rộng rãi. Bằng cách tận dụng một chủ đề phổ biến, bạn sẽ biết chắc rằng thị trường đang tồn tại một nhu cầu về nó. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng một nội dung gốc nào đó và kết nối với những người có liên quan để giúp quảng bá bài viết.
đứng trên vai những chủ đề phổ biến
Khi Glassdoor xuất bản Danh sách những công ty vừa và nhỏ tốt nhất để làm việc, chúng tôi biết rằng mình muốn tạo ra một bài viết thật hay dựa trên danh sách đó. Để quảng bá nó, chúng tôi đã liên hệ với 50 công ty trong danh sách, và cả Glassdoor nữa. Chúng tôi tận dụng báo cáo này như một cách để mở thêm những cánh cửa và xây dựng các mối quan hệ.

Bằng cách đó, chúng tôi có thể tập hợp thông tin để tạo ra một bài viết đầy đặn, đồng thời kết nối hiệu quả với những người có thể sẽ chia sẻ bài viết với mạng lưới những mối quan hệ cá nhân của họ.

Kết quả là, bài viết đó trên website của chúng tôi có tổng cộng hơn 32.000 lượt khách truy cập và 152 back link (liên kết trỏ tới trang web từ một website khác).


2. Tìm kiếm những “khoảng trống nội dung”

Hầu hết các chủ đề đều được viết đi viết lại nhiều lần. Nhưng khi viết về một trong số những chủ đề đó, bạn có thể tìm kiếm một “khoảng trống” chưa từng được đề cập, và dùng nội dung của mình để lấp đầy nó.
tìm kiếm những khoảng trống nội dung
Hồi năm 2015, khi nhìn vào chủ đề về Buyer Persona(1), tôi nhận thấy có một điều gì đó đã bị bỏ lỡ. Đã có khá nhiều bài viết về tại sao Persona(2) lại quan trọng, và nhiều bài gợi ý giao tiếp với khách hàng, nhưng chưa có ai đề cập đến việc phải nói gì khi trò chuyện với khách hàng qua điện thoại.
Bằng cách định hình khoảng trống nội dung, tôi nhận thấy một nhu cầu và đào sâu vào chủ đề đó. Kết quả là, “150 câu phải hỏi về Buyer Persona” (150 Buyer Persona Questions You Must Ask) chính là tiêu đề một bài viết mà tôi đã tạo ra.

Khi viết về một chủ đề lớn, điều bạn nên làm là suy nghĩ về cách để quảng bá nó. Tôi không chờ đến khi xong bài viết mới bắt đầu suy nghĩ về cách quảng bá. Thay vào đó, việc quảng bá nên diễn ra cùng lúc với quá trình tạo ra bài đăng.

Trong ví dụ trên, tôi bắt đầu bằng việc tìm kiếm những người đang viết về nó, các chuyên gia trong lĩnh vực này và tìm kiếm cụm từ “buyer persona” trên Google. Lúc đó, tôi tiếp cận họ và mời họ cộng tác vào bài viết của mình.

Trong số hàng trăm người tôi đã liên lạc, có khoảng 30 hay 40 người thực sự tham gia đóng góp vào bài viết của tôi, và chúng tôi có được khoảng 15.000 lượt khách truy cập.

Bài viết này tốn nhiều thời gian hơn những bài viết thông thường, nhưng để tạo ra một nội dung có thể quảng bá tốt, đôi khi bạn phải chấp nhận đánh đổi. Và cuối cùng, trong trường hợp này, kết quả đạt được rất xứng đáng để đánh đổi.

3. Nội dung của bạn phải tốt hơn người khác gấp 10 lần

Điều đặc biệt nhất cảu bạn so với đối thủ khi thực hiện content marketing là gì? Theo nhà sáng lập website chuyên về marketing Moz – Rand Fishkin, để tạo nên một sự khác biệt, nội dung làm ra phải tốt hơn đối thủ gấp 10 lần. Điều này thực sự khó khăn, vì thị trường ngày nay đã bị quá tải và bão hòa nội dung.
“Chúng ta không thể chỉ nói ‘Tôi muốn đứng trong hàng ngũ 10 kết quả đầu tiên trên công cụ tìm kiếm khi mọi người gõ một từ khóa nào đó’. Chúng ta phải hỏi ‘Làm thế nào tôi có thể tạo ra một cái gì đó tốt hơn gấp 10 lần so với bất kỳ đối thủ nào hiện tại?”, Fishkin nhận định.

Và để có một content hay hơn gấp chục lần thì cơ hội quảng bá hiệu quả cũng sẽ có cơ hội cao hơn. Và khi nó thực sự tuyệt vời hoặc đủ hay, bạn có thể quảng bá nó như một sản phẩm.

nội dung của bạn phải tốt hơn người khác gấp 10 lần


Đó là những gì chúng tôi đã làm với sản phẩm Email Outreach Playbook – một dạng sách điện tử cung cấp những thông tin hữu ích về nghệ thuật gửi email bán hàng. Mục tiêu của chúng tôi là có thêm khách hàng từ nội dung này. Chúng tôi dùng 5 hoặc 6 cách tiếp cận, như là ra mắt trên Product Hunt, quảng bá trên LinkedIn và trên Facebook. Chúng tôi quảng bá nó trong khoảng thời gian 9 tháng.

Kết quả là chúng tôi có được số lượng truy cập tăng nhanh chóng (40.000 khách) và điều đó mang lại nhiều khách hàng hơn cho chúng tôi (400 người). Và hiện tại, nội dung này vẫn tiếp tục được chia sẻ.

Vậy chìa khóa thành công khi thực hiện content marketing là gì? Bạn không cần phải thường xuyên tạo ra nội dung hay hơn gấp chục lần. Thay vào đó, bạn nên tạo ra một content xuất sắc, rồi đầu tư hết sức để quảng bá cho nó trong một khoảng thời gian hợp lý.

(1) Persona: một bản liệt kê các thông tin sở thích, nhu cầu, tính cách, nhân chủng, thu nhập và các hành vi tiêu dùng của các nhóm khách hàng khác nhau.

(2) Buyer Persona: các đại diện hình mẫu dựa trên nghiên cứu về người mua là ai, họ đang nỗ lực làm gì, những mục tiêu nào thúc đẩy hành vi của họ, họ nghĩ gì, mua gì, tại sao lại quyết định mua, mua ở đâu và khi nào họ mua.

Áp dụng những chiến thuật content marketing trên, bạn sẽ có khả năng đột phá doanh thu một cách bất ngờ đấy. Nhưng nếu đã thử mà vẫn không đem lại kết quả tích cực gì, bạn cần tìm một cách giải quyết khác ngay lập tức, như chạy quảng cáo Google adwords để tiếp cận khách hàng, cải thiện doanh thu chẳng hạn. Nếu bạn cần một công ty quảng cáo uy tín, chất lượng, giá rẻ thì hãy liên hệ ngay đến iMaSo VN để được tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ này nhé!
Share:

PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG LÀ GÌ? ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA CHÚNG

Các doanh nghiệp luôn tự hỏi rằng bước tiếp theo để truyền tải chiến lược Marketing của mình đến người dùng sao cho hiệu quả. Để làm điều đó hiệu quả thì các phương tiện truyền thông luôn đóng góp một phần quan trọng. Chính vì thế, hãy cùng iMaSo VN tìm hiểu khái niệm phương tiện truyền thông là gì, và có những loại phương tiện truyền thông nào, ưu và nhược điểm của các phương tiện truyền thông.

phương tiện truyền thông là gì?

 1. Truyền thông là gì?

Truyền thông là quá trình chia sẻ thông tin, nó cũng được xem là một kiểu tương tác xã hội mà trong đó có tối thiểu hai tác nhân tương tac với nhau. Nó giúp chia sẻ quy tắc và tín hiệu ở dạng đơn giản, thông tin sẽ được truyền từ người gửi tới người nhận. Phát triển truyền thông là phát triển các quá trình tạo khả năng để một người hiểu được và nắm bắt được ý nghĩa được lời của người khác nói.

Yếu tố cơ bản của truyền thông
  • Nguồn: là đem lại thông tin tiềm năng và bắt đầu quá trình truyền thông.
  • Thông điệp: là thông điệp từ nhà truyền thông muốn gửi đến người tiếp nhận thông tin.
  • Kênh truyền thông: là con đường chuyển tải thông tin dữ liệu đến người tiếp nhận thông tin.
  • Người tiếp nhận: là một cá nhân hoặc tập thể tiếp nhận thông tin.
Truyền thông có sức mạnh lớn thế nào
  • Truyền thông là một phương tiện có độ lan tỏa mạnh mẽ, nó ảnh hưởng tới mọi mặt trong đơi sống. Truyền thông cũng là phương tiện gắn kết mọi người lại với nhau.
  • Truyền thông cũng sẽ giúp nhà nước có thể đưa ra chính sách kinh tế, giúp cải thiện và truyền đạt tới người dân một cách nhanh nhất.
  • Truyền thông giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, thu hút người tiêu dùng và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp tới rộng rãi hơn.

 2. Phương tiện truyền thông là gì?

Phương tiện truyền thông chính là phương thức cụ thể giúp cho doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp, nội dung của chiến lược marketing của mình tới khách hàng tiềm năng. Mục tiêu là hướng tới lượng khách hàng tiềm năng, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
phương tiện truyền thông là gì?

Kênh truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đến các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Nếu lựa chọn một cách phù hợp thì các kênh truyền thông có thể mang lại rất nhiều các phản hồi tích cực từ phía khách hàng, thúc đẩy việc gia tăng doanh số và khả năng cạnh tranh của mình.

Các phương tiện truyền thông hiện nay ngày càng hoàn thiện và phát huy được khả năng truyền tải các thông tin chính xác, hiệu quả đến từ người dùng. Các phương tiện truyền thông phổ biến có thể kể đến như báo chí, truyền hình, điện thoại, băng đĩa và nhất là internet…

Hiện nay có nhiều phương tiện truyền thông vận dụng tất cả kỹ năng sẵn có, phát huy khả năng để truyền tải thông tin chính xác hiệu quả đến người tiêu dùng. Một số các phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay như:
  • Internet là phương tiện truyền thông có số lượng sử dụng nhiều nhất đặc biệt trong đó là công cụ đầy “quyền năng” là mạng xã hội (social media).  
  • Truyền hình là phương tiện truyền thông phổ biến tiếp theo, sự có mặt của truyền hình là một thay đổi lớn của nhân loại trong thế kỷ 20 và nó vẫn là một công cụ quan trọng hiện nay.
  • Báo chí là một phương tiện cũng phổ biến và có mặt từ rất lâu, đây cũng là phương tiện truyền thông được các doanh nghiệp ưa dùng vì tính tin dùng của nó.
Ngoài ra còn số một số loại nữa bao gồm: sách, phát thanh, quảng cáo, băng đĩa

 3. Ưu và Nhược điểm của Phương tiện truyền thông

Phương tiện truyền thông luôn có ưu điểm lớn để lựa chọn, tuy nhiên thì ngoài ưu điểm thì nhược điểm cũng có rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của các phương tiện truyền thông hiện nay.

Quảng cáo trên Internet – Truyền thông Internet

quảng cáo trên internet - truyền thông internet

*Ưu điểm
: Đây là một dạng quảng cáo trên các Website, Google Search, các Forum… Vì Internet có lượng người sử dụng vô cùng lớn nên vì vậy việc khai thác những tài nguyên trên này đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Hiệu quả từ việc sử dụng phương tiện truyền thông này cũng có thể đo lường được luôn một cách dễ dàng và hiệu quả. Lượng khách hàng tiềm năng ngày càng tăng lên và chủ yếu tập trung trên Internet, do đó quảng cáo trên Internet là một công cụ tuyệt vời cho mọi doanh nghiệp muốn khai thác ở trên này.

*Nhược điểm: Tuy nhiên việc sử dụng quảng cáo trên Internet có nhiều bất cập, một trong số chúng là sự tràn lan của những thông tin không chính thống. Chính điều này làm hạn chế tiếp cận thông tin của người dùng đến những quảng cáo của bạn. Hơn nữa, phương tiện truyền thông này đôi khi làm khách hàng cảm thấy bị làm phiền.

Ti-vi (Truyền hình) 

truyền thông qua tivi - truyền hình

*Ưu điểm
: Khi mọi người đặt câu hỏi phương tiện truyền thông là gì, thì có lẽ bật ngay ra là công cụ truyền hình. Đây là một phương tiện phát minh vĩ đại của thế kỷ 20 khi nó được cho ra đời và phát triển, và trở thành một công cụ truyền thông đầy uy lực ở trong tay. Tính trực quan, sinh động sẽ giúp khách hàng dễ dàng bị thu hút hơn, từ đó thì sẽ ghi nhớ cho khách hàng về thương hiệu của mình. Một điều nữa, truyền hình cũng có lượng người xem vô cùng lớn với 90% dân số Việt Nam sử dụng và được nhiều người chú ý, gây hiệu quả mạnh, tác động được đến nhiều đối tượng, giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi, chưa dừng lại ở đó Ti-vi (truyền hình) còn được coi là một phương tiện truyền thông chính thống.


*Nhược điểm: Có lẽ chi phí bỏ ra đắt đỏ là nhược điểm lớn nhất của phương tiện này, nó không phù hợp với những doanh nghiệp có chi phí Marketing hạn hẹp. Tiếp theo là những quảng cáo có thể gây khó chịu với người xem, vì có rất nhiều quảng cáo được phát thời gian trong ngày, đôi khi sự lặp lại cũng sẽ khán giả tức điên, gây phản tác dụng. Vì vậy hãy tận dụng vừa phải để có thể biến truyền hình trở thành một công cụ hữu hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Điện thoại trực tiếp

điên thoại trực tiếp - phương tiện truyền thông

*Ưu điểm: Kênh truyền thông nhắm đúng đối tượng và có sự tương tác cao với khách hàng. Doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu khách hàng, giới thiệu về các sản phẩm của mình một cách chi tiết. Ngoài ra, nếu khéo léo thì bạn có thể tạo được thiện cảm, biến họ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp mình.

*Nhược điểm: Xét về số lượng khách hàng tiếp cận thì kênh truyền thông này nhỏ hơn rất nhiều so với các phương tiện khác. Mức chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ do vậy bạn cần tính toán kỹ càng theo từng đặc thù ngành nghề kinh doanh và tình hình của doanh nghiệp mình.

Báo chí

phương tiện truyền thông báo chí

*Ưu điểm
: Quảng cáo trên báo chí có lẽ là một phương tiện truyền thông có từ rất lâu đời từ thế kỷ trước. Doanh nghiệp biết đến đây là một phương tiện có chi phí rất rẻ và có độ tin cậy từ công chúng, dễ dàng tiếp cận khách hàng. Một điểm nữa từ lợi ích của báo chí đem lại là mức độ phủ sóng cao và được công chúng biết đến một cách rộng rãi, chính đặc điểm này đem về những ưu điểm để báo chí trở thành phương tiện truyền thông “tuy cũ mà chất”.

*Nhược điểm: Chính vì rẻ đôi khi cũng trở thành con dao hai lưỡi đối với một thương hiệu. Vì số lượng quảng cáo quá nhiều dẫn đến người đọc bị “lạc” trong một “ma trận” quảng cáo từ các báo tạo nên. Đôi khi độc giả sẽ lướt qua quảng cáo đó, hoặc đôi khi chỉ lướt phần tiêu đề rồi bỏ qua phần nội dung bên dưới. Chính vì vậy cần tạo Heading hấp dẫn ngay từ đầu sẽ dễ gây ấn tượng hơn với người đọc.

Mạng xã hội (Social Media) – Hình thức truyền thông phổ biến hiện nay
mạng xã hội - social media

*Ưu điểm
: Có thể thấy ngày nay mạng xã hội đang trở thành một ngôi sao của “làng” truyền thông hiện nay. Cứ có một kênh Social media mạnh ở trong tay là doanh nghiệp đó có thể đạt được lợi thế trước các đối thủ khác một cách rất dễ dàng. Ưu điểm đem lại rất nhiều, một trong số đó là lượng người sử dụng vô cùng lớn và tiềm năng. Chính số lượng lớn, với nhiều đối tượng, độ tuổi… từ đó có thể quảng cáo các sản phẩm/ dịch vụ đến mọi đối tượng khách hàng. Thêm vào đó, chi phí bỏ ra cũng vô cùng rẻ sẽ khiến các doanh nghiệp có thể tiết kiệm trong chi phí Marketing bỏ ra.

*Nhược điểm: Mạng xã hội có quá nhiều tài khoản ảo và đôi khi những quảng cáo sẽ không tiếp cận được đối tượng mình mong muốn. Thông tin ở trên mạng xã hội thường không chính thống nên khách hàng sẽ không tin tưởng và dè chừng hơn một số công cụ truyền thông khác.

 4. Hãy biết biến mọi thứ thành Phương tiện truyền thông

Biến mọi thứ thành phương tiện truyền thông nghĩa là gì? Để dễ hiểu hơn tôi sẽ lấy một ví dụ cụ thể để bạn hiểu như sau:

Ngày xưa các cụ mặc quần áo, họ chỉ nghĩa 1 cách đơn giản là đó là 1 miếng vải, may thành những bộ quần áo và mặc với mục đích che đi những chỗ nhạy cảm của cơ thể và chống nóng, chống lạnh… Nhưng bây giờ thì sao, quần áo không đơn thuần chỉ là cách nghĩ của người xưa mà tôi đã giải thích ở trên mà nó còn là một phương tiện truyền thông.

Tại sao ư? Bởi bạn thử để ý 1 chút là sẽ thấy, hầu hết tất cả những bộ quần áo ngày này đều có gắn logo, slogan… của một thương hiệu nào đó. Sẽ rất khó khăn để bạn có thể tìm được một bộ quần cáo nguyên bản nghĩa là sẽ có bất kỳ logo hay slogan nào.

Như vậy thông qua 1 ví dụ thực tế trên bạn có thể hiểu được ý nghĩa của tối muốn truyền tải là gì rồi đúng không? đó là “Hãy biết biến mọi thứ thành phương tiện truyền thông”

 5. Sự phát triển và sức mạnh của các Phương tiện truyền thông

Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Indonesia đứng trong top 10 nước dẫn đầu trên toàn thế giới khi nói đến việc xem trực tiếp các chương trình phim ảnh nhiều hơn khi các chương trình đó được gắn liền với phương tiện truyền thông xã hội. Trong thực tế, hơn ba phần tư người Indonesia (77%) (cao nhất trên toàn cầu) cho biết họ thích xem chương trình phim ảnh trực tiếp có gắn kết với phương tiện truyền thông xã hội, tiếp theo là Philippines và sau đó là Việt Nam (76%).

sức mạnh của các phương tiện truyền thông

Việc sở hữu các thiết bị kết nối trong khu vực Đông Nam Á tiếp tục tăng tỷ lệ thuận với việc sở hữu kép các thiết bị kết nối (sở hữu từ 2 thiết bị trở lên), và tỷ lệ sở hữu này trong khu vực Đông Nam Á là cao nhất trên thế giới. Philippines đứng cao nhất toàn cầu cho việc vừa lướt Internet trong khi xem chương trình phim ảnh (76%), tiếp theo là Thái Lan, Việt Nam (76%), và Indonesia (70%). Tương tự như vậy, người Philippines là những người rất thích giao tiếp với những người khác thông qua phương tiện truyền thông xã hội trong khi xem chương trình phim ảnh (70%), tiếp theo là Thái Lan (68%). Việt Nam và Indonesia cũng thích sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong khi xem chương trình phim ảnh – với tỷ lệ 62% và 59% tương ứng.

Kết luận

Phương tiện truyền thông hiện nay mở ra thêm nhiều cơ hội cho các công ty truyền thông và các nhà quảng cáo trong việc tiếp cận và tương tác với khán giả của họ. Điều được quan tâm nhiều hơn hết cho các bên liên quan đó là làm thế nào để hiểu và khai thác các thói quen tiêu dùng phương tiện truyền thông đang thay đổi rất nhanh chóng. Việc hiểu được rõ các phương tiện truyền thông sẽ là một lợi thế giúp cho doanh nghiệp lựa chọn đúng kênh để nhắm vào đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. 

Share:

GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHO NGÀNH THIẾT KẾ NỘI THẤT

Nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu về thiết kế nội thất ngày càng cao và phổ biến. Cũng vì đó mà các công ty kinh doanh nội thất ra đời ngày càng nhiều và mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng cao. Vậy làm thế nào để tìm ra giải pháp cho “Marketing Online ngành nội thất”?
marketing online cho ngành thiết kế nội thất

Sự phát triển của Digital Marketing đã chạm tới tất cả các ngành nghề sản phẩm, dịch vụ, bao gồm cả ngành nội thất vốn vẫn chỉ tập trung kênh Marketing truyền thống và quảng cáo trực tiếp. Tuy nhiên, trong thời đại vạn vật kết nối qua internet, hành vi người tiêu dùng có sự thay đổi. Bất kỳ thứ gì cũng lên mạng và “search”.

Bên cạnh đó, kênh truyền thống tốn quá nhiều chi phí cố định và hao mòn buộc các doanh nghiệp phải tìm kiếm hướng đi đa kênh, tăng doanh thu giảm chi phí cho mình.


Bài viết chỉ ra các vấn đề của doanh nghiệp cũng như cách làm Marketing cho ngành nội thất để không chỉ sống sót trong thị trường cạnh tranh mà còn vươn lên chiếm lĩnh thị trường. 

Vấn đề của doanh nghiệp kinh doanh ngành nội thất là gì?

  • Doanh nghiệp hiểu sức mạnh của Marketing nhưng chưa biết phải làm sao để làm marketing một cách chuyên sâu, bài bản
  • Doanh nghiệp muốn để khách hàng tìm thấy công ty của mình trên internet
  • Doanh nghiệp lo lắng làm sao để giữ chân khách hàng ở lại web để tham gia tìm hiểu và mua sản phẩm
  • Doanh nghiệp đang tìm cách thúc đẩy khách hàng tìm kiếm, chủ động tìm đến công ty
  • Doanh nghiệp đang nhắm vào khách hàng tiềm năng và làm sao để đón đầu nhóm khách hàng đó

Cơ hội ngành nội thất

  • Phần lớn người Việt Nam vẫn giữ thói quen đến tận cửa hàng để xem mẫu nội thất và nhận tư vấn phù hợp cho nhu cầu thiết kế nội thất cho riêng mình
  • Tỷ lệ lựa chọn qua sự tư vấn của đơn vị thiết kế, kiến trúc sư chuyên nghiệp đang có chiều hướng gia tăng do nhu cầu và sự đòi hỏi của người dùng ngày càng kỹ lưỡng.
  • Xu hướng tự chọn vật liệu, định hình thiết kế mang tính cá nhân hoá ngày càng cao do sở thích cá nhân và cái tôi ngày càng được đề cao.
  • Quyết định lựa chọn sản phẩm có sự thay đổi đáng kể khi phụ nữ chiếm quyền quyết định cao chiếm đến 60-70% , nên bên cạnh công năng, tính thẩm mỹ của sản phẩm phải đặc biệt được coi trọng.
  • Cùng với nhu cầu và sự kén chọn của khách hàng đối với nghề thiết kế nội thất đó là một bài toán khó để doanh nghiệp thiết kế nội thất lên một chiến dịch marketing phù hợp để lấy cảm tình với khách hàng của mình.
Nội dung có tham khảo: Hội thảo “Xu hướng sử dụng vật liệu gỗ nội thất giai đoạn 2020 – 2022

Giải pháp là gì?

1. Đầu tư một website chuyên nghiệp

Một website nội thất cần xây dựng với hình ảnh trực quan, sắc nét, đủ góc cạnh, đủ thông tin. Các bài viết cần có chiều sâu, mô tả chi tiết về sản phẩm mới thu hút khách hàng. Hệ thống nội dung cũng như xương sống vận hành cho toàn bộ Website. Bạn cần phải biết được giá trị cốt lõi của công ty, của doanh nghiệp cũng như sản phẩm dịch vụ của mình để phát triển mạnh chúng. 

đầu tư website chuyên nghiệp
Một số lưu ý khi thiết kế website ngành nội thất:
  • Màu sắc đồng nhất với logo của thương hiệu doanh nghiệp
  • Tối ưu cho cả 3 phiên bản web: Laptop, máy tính bảng, di động
  • Chú ý hình ảnh chất lượng cao, bắt mắt, chuyên nghiệp
  • Font chữ rõ ràng, dễ đọc, không bị lỗi chính tả
  • Mục liên hệ: rõ ràng, cụ thể
  • Có nút gọi điện, chat hỗ trợ mua hàng trên website

2. Sử dụng SEO và chạy quảng cáo trên Google để tìm kiếm khách hàng

Google hiện đang là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Vì vậy, chạy quảng cáo Google Ads và SEO chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ số. Một nội dung website tốt và chuẩn SEO sẽ giúp cho trang web của bạn được đánh giá cao. Từ đó giúp tăng thứ hạng, tăng sức cạnh tranh với các Website khác.

Quảng cáo tìm kiếm xuất hiện khi người dùng tìm từ khoá liên quan đến sản phẩm trên Google

chạy quảng cáo Google để tìm kiếm khách hàng

Lưu ý khi làm SEO cho website:
  • SEO là một chiến lược dài hạn và đem lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp
  • Lưu ý chọn từ khoá thông minh để vừa dễ lên TOP vừa bán được hàng
  • SEO và PPC có quan hệ hỗ trợ lẫn nhau
SEO từ khóa trên Google

3. Thiết kế fanpage và chạy quảng cáo Facebook

Với lượng người sử dụng cao nhất nhì thế giới, Facebook được các cá nhân, doanh nghiệp tận dụng để quảng bá thương hiệu và hoạt động buôn bán, dịch vụ ngay trên Facebook. Có thể nói đây là một cách thức hiệu quả để các doanh nghiệp nội thất tận dụng.

Một ưu điểm nữa của quảng cáo trên Facebook đó là chi phí thấp mà lượng khách hàng lại rộng rãi. Facebook là công cụ marketing giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin đến người dùng. Nhưng nếu sản phẩm của bạn không phù hợp về chất lượng, giá cả thì rất khó thành công. Vì vậy, bạn phải am hiểu tập khách hàng tiềm năng của sản phẩm nội thất.

Lưu ý khi triển khai kênh Facebook:
  • Thiết lập một kênh nội dung hoàn chỉnh, đa dạng hình thức ảnh, video kết hợp
  • Nhắm đối tượng phù hợp với phân khúc khách hàng của doanh nghiệp
  • Lên chiến lược quảng cáo bài bản
  • Luôn theo dõi và tối ưu quảng cáo trên Facebook
thiết kế fanpage và quảng cáo facebook

4. Những sai lầm bạn nên tránh khi Marketing Online ngành nội thất

  • Không nắm bắt được nhu cầu thị trường
Theo thống kê, phần lớn những chủ đầu tư kinh doanh nội thất đều là những người “tay ngang”. Họ là những chủ đầu tư không hiểu rõ về kinh doanh. Họ là doanh nhân không am hiểu về ngành nội thất. Chính vì sự “khiếm khuyết” này mà phần lớn chủ đầu tư thường mắc sai lầm nghiêm trọng. Họ không xác định được thị trường đang thiếu gì, khách hàng cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào…
  • Sai lầm trong hướng marketing online
Marketing là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Nhưng thực tế thì không nhiều chủ kinh doanh nội thất chú trọng đều điều này. Họ thường chỉ làm theo cách “ăn xổi ở thì” chạy một vài bài quảng cáo để “câu khách”. Sau đó thì im hơi lặng tiếng. Nhưng đây chỉ là một bước nhỏ trong chiến dịch marketing online lâu dài. Nó không thể giúp ngành nội thất phát triển bền vững, làm khách hàng quay lại, chịu bỏ tiền…

Một sai lầm nữa của chủ kinh doanh là thường chỉ thuê một nhân viên marketing để làm mọi việc. Tốt nhất, nếu không đủ tiềm lực để có đội ngũ riêng thì chủ kinh doanh nên chọn cách thuê dịch vụ marketing chuyên nghiệp bên ngoài. Những công ty này giúp bạn lập kế hoạch, thực hiện chỉn chu và đo lường hiệu quả cụ thể.
  • Không đào tạo nhân sự về tư vấn, marketing online
Hạn chế đào tạo nhân sự về bán hàng, marketing là một sai lầm của chủ kinh doanh nội thất. Họ thường chỉ chú trọng về sản phẩm, giá thành mà bỏ qua tư vấn, chăm sóc khách hàng… Không chỉ lễ tân, nhân viên tư vấn mà cả nhân viên thiết kế, nhân viên hành chính… đều phải là những “marketer” để đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao nhất.


Share:

GIÁ VỐN HÀNG BÁN LÀ GÌ? CÁCH TÍNH GIÁ VỐN HÀNG BÁN CHUẨN 100%

Giá vốn hàng bán là một trong những khoản chi phí lớn nhất mà doanh nghiệp cần quan tâm tính toán thật kỹ. Vậy giá vốn bán hàng là gì và cách tính giá vốn bán hàng như thế nào là chính xác nhất? Cùng tìm hiểu về giá vốn hàng bán là gì trong bài viết sau!

1. Giá vốn hàng bán là gì?

Giá vốn hàng bán được hiểu là toàn bộ chi phí để tạo ra một sản phẩm. Giá vốn hàng bán bao gồm trị giá vốn của thành phẩm, hàng hóa, dịch vụ, các chi phí liên quan đến các hoạt động kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, chi phí cho đầu tư bất động sản bán ra trong một thời kỳ,...

GVHB là một chỉ tiêu quan trọng trong báo cáo tài chính cụ thể là trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Giá vốn hàng bán được tính bằng cách lấy lợi nhuận gộp (gross profit) trừ đi Doanh thu. Lợi nhuận gộp cho biết hiệu quả hoạt động của một công ty trong việc quản lý lao động và nhà cung ứng trong quá trình sản xuất. Ở một số tài liệu, Giá vốn hàng bán còn được hiểu là những chi phí vận hành doanh nghiệp giúp nhà đầu tư, phân tích, nhà quản lý ước tính lợi nhận sau thuế. Nếu Giá vốn hàng bán tăng, lợi nhuận thuần (net profit) sẽ giảm và doanh nghiệp nếu muốn lợi nhuận cao hơn thì sẽ có xu hướng giảm giá vốn.


Sau khi hiểu được giá vốn bao gồm rất nhiều các yếu tố, các chi phí khác nhau thì còn phải tìm hiểu về công ty. Vì mỗi công ty hoạt động trong lĩnh vực khác nhau sẽ có các cách tính giá vốn khác nhau.


Công ty hoạt động chuyên về thương mại: Giá vốn hàng bán sẽ bao gốm tổng tất cả các chi phí trong quá trình nhập hàng về tới kho của công ty, bao gồm các chi phí như: Giá nhập hàng từ các nhà cung cấp sản phẩm, chi phí vận chuyển, các loại thuế, chi phí bảo hiểm của hàng hóa… 


Công ty chuyên về sản xuất: Giá vốn hàng bán của các công ty sản xuất sẽ bao gồm nhiều loại chi phí hơn giá vốn của các công ty thương mại vì phát sinh thêm khoản chi phí nguyên liệu để sản xuất sản phẩm.

Ngoài ra thì giá vốn hàng bán của mỗi công ty khác nhau còn thay đổi phụ thuộc vào các quy định khác nhau theo hợp đồng với nhà cung cấp.


Xem thêm: 03 chiến thuật Marketing Content giúp đột phá doanh thu kinh doanh online

2. Cách tính giá vốn hàng bán.

Hiện nay, có rất nhiều cách tính giá vốn hàng bán. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp cũng tồn tại một số cách tính khác phù hợp hơn với đặc thù của doanh nghiệp đó. Như vậy, các doanh nghiệp cần cân nhắc để chọn cách tính phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Một số cách tính giá hàng bán tiêu biểu như sau:

Bình quân (Average Cost Method - AVCO)

Phương pháp bình quân gia quyền, giá trị của từng mặt hàng tồn kho được tính theo giá trị trung bình của từng loại hàng tồn kho tương tự đầu kỳ và giá trị từng loại hàng tồn kho được mua hoặc sản xuất trong kỳ. Giá trị trung bình có thể được tính theo thời kỳ hoặc vào mỗi khi nhập lô hàng về, phụ thuộc vào tình hình của doanh nghiệp.

Nhập trước xuất trước (First in, first out - FIFO)

Phương pháp nhập trước, xuất trước áp dụng dựa trên giả định là hàng tồn kho được mua trước hoặc sản xuất trước thì được xuất trước, và hàng tồn kho còn lại cuối kỳ là hàng tồn kho được mua hoặc sản xuất gần thời điểm cuối kỳ. Theo phương pháp này thì giá trị hàng xuất kho được tính theo giá của lô hàng nhập kho ở thời điểm đầu kỳ, giá trị của hàng tồn kho được tính theo giá của hàng nhập kho ở thời điểm cuối kỳ hoặc gần cuồi kỳ còn tồn kho.

Phương pháp nhập sau xuất trước (Last in, first out – LIFO)

Phương pháp nhập sau xuất trước áp dụng dựa trên giả định là hàng tồn kho được mua sau hoặc sản xuất sau thì được xuất trước, và hàng tồn kho còn lại cuối kỳ là hàng tồn kho được mua hoặc sản xuất trước đó. Theo phương pháp này thì giá trị hàng xuất kho được tính theo giá của lô hàng nhập sau hoặc gần sau cùng, giá trị của hàng tồn kho được tính theo giá của hàng nhập kho đầu kỳ hoặc gần đầu kỳ còn tồn kho.


Công thức Bình quân gia quyền

Phương pháp tính giá vốn hàng bán bình quân gia quyền thường được sử dụng để tính toán giá trị hàng tồn kho. Đây cũng chính là phương pháp tính giá vốn hàng bán phổ biến nhất mà các phần mềm tân tiến ngày nay đang áp dụng. Theo phương pháp này thì giá vốn sẽ được tính lại theo công thức MAC = ( A + B ) / C. theo đó:

A : Giá trị kho hiện tại trước nhập = Tồn kho trước nhập * giá MAC trước nhập

B : Giá trị kho nhập mới = Tồn nhập mới * giá nhập kho đã phân bổ chi phí
C : Tổng tồn = Tồn trước nhập + tồn sau nhập

Phương pháp Giá hạch toán

Phương pháp giá hạch toán được sử dụng để tính giá trị vốn thực tế của hàng xuất kho, thường là đối với các doanh nghiệp mua hàng hóa vật tư thường xuyên có sự biến động về giá cả, khối lượng, chủng loại vật tư hàng hóa nhập, xuất kho nhiều… Giá hạch toán là loại giá ổn định do doanh nghiệp xây dựng, giá này thường không có tác dụng giao dịch với bên ngoài. Việc nhập xuất trước hết phải tính toán hệ số giữa giá thực tế và giá hạch toán của hàng luân chuyển trong kỳ.

Phương pháp cân đối

Trước hết, tính giá trị thức tế của hàng còn lại cuối kỳ bằng cách lấy số lượng còn lại cuối kỳ nhân với đơn giá mua hàng lần cuối trong tháng. Sau đó sẽ dùng công thức cân đối để tính trị giá mua thực tế của hàng xuất kho.

Giá vốn hàng bán là khoản chi phí rất lớn của doanh nghiệp trong quá trình sản xuất. Do đó mà doanh nghiệp cần phải nắm rõ về chúng, các yếu tố hình thành, công thức và cách quản lý hiệu quả, chặt chẽ nhất.

3. Phân biệt giá thành sản phẩm và giá vốn hàng bán.

Giá thành sản phẩm là toàn bộ chi phí sản xuất của sản phẩm, trực tiếp liên quan đến việc sản xuất sản phẩm, hoàn thành nhập kho hay tiêu thụ. Có nhiều loại giá thành khác nhau, trong đó có hai loại tiêu biểu xét theo phạm vi phát sinh chi phí:

Giá thành tiêu thụ (hay còn gọi là giá thành toàn bộ) là chi phí sản xuất kinh doanh của sản phẩm đã bán xong, đây là chỉ tiêu quan trọng nhất làm cơ sở để tính giá bán và lãi.




Giá thành sản xuất là chi phí sản xuất của sản phẩm hoàn thành đủ tiêu chuẩn nhập kho hay bán. Bao gồm các chi phí sản xuất phát sinh liên quan đến việc sản xuất chế tạo sản phẩm trong phạm vi phân xưởng, bộ phận sản xuất nguyên liệu, vật liệu trực tiếp; chi phí nhân công trực tiếp; chi phí sản xuất chung tính cho sản phẩm, công việc hay lao vụ, dịch vụ đã hoàn thành.


Giá vốn hàng bán như đã nói ở trên, đó là giá trị thực chứa trong mỗi hàng hoá dịch vụ trong nghiệp vụ trao đổi kinh doanh. Khi xuất kho sản phẩm để bán thì được gọi là giá vốn hàng bán. Nó phản ánh lượng hàng hóa đã bán được của một doanh nghiệp trong một khoảng thời gian, mức tiêu thụ hàng hóa cũng như xác định được lợi nhuận của doanh nghiệp trong một chu kỳ kinh doanh.


Giá thành sản xuất được sử dụng để ghi sổ kế toán thành phẩm đã nhập kho, trường hợp bán thẳng cho khách hàng không qua kho thì giá thành sản xuất được sử dụng để hạch toán giá vốn hàng bán. Vì vậy nó bao quát hơn giá vốn hàng bán, nó là căn cứ để xác định giá vốn hàng bán và mức lợi nhuận gộp trong từng kỳ của các doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ ở các doanh nghiệp sản xuất. Cũng có giá thành sau khi đã được tính, xác định thì nó trở thành giá vốn trong trường hợp phát sinh một số vấn đề liên quan như xuất bán hay xác định tồn kho.
Share:

HÀNH VI MUA HÀNG KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO GIỮA ĐÀN ÔNG VÀ PHỤ NỮ

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của các “thượng đế”. Một trong những yếu tố quan trọng nhất chính là sự khác biệt giới tính.

Phụ nữ và đàn ông có thói quen, quan điểm và chịu tác động bởi những yếu tố rất khác nhau. Dựa trên quá trình mua sắm của khách hàng, đến nay những khác biệt trong hành vi mua sắm của 2 nửa thế giới đã được làm rõ.

Sau rất nhiều nghiên cứu trong suốt một thập kỷ qua, chúng ta biết được rằng nam giới và nữ giới có thói quen mua sắm, đặc điểm mua sắm cực kì khác nhau. Căn cứ vào những sự khác biệt trong hành vi mua sắm theo giới tính, các nhà tiếp thị có thể đưa ra những chiến lược quảng cáo, chiến lược bán hàng phù hợp với khách hàng mục tiêu.


iMaSo chia sẻ tới bạn 4 yếu tố giới tính khác biệt, tác động đến việc mua sắm của nam và nữ nhé. Hy vọng những kiến thức này sẽ được bạn vận dụng hiệu quả khi sáng tạo nên các chiến lược cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

1. Sự khác biệt về cấu trúc não bộ: "Đàn ông theo đuổi kết quả, phụ nữ quan tâm tới quá trình."

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cấu trúc não bộ của đàn ông và phụ nữ có rất nhiều khác biệt. Theo một nghiên cứu của Scientific American, phụ nữ có một thể chai (phần liên kết hai nửa của bộ não với nhau và truyền thông tin từ nửa bên này sang bên kia) dày hơn. Do đó, trong khi đàn ông chủ yếu sử dụng não trái, thì phụ nữ có khả năng sử dụng đồng thời cả não trái và phải để giải quyết vấn đề.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bán cầu não phải sẽ chiếm ưu thế trong việc xử lý hình ảnh trực quan và ngôn ngữ, trong khi bán cầu não trái chịu trách nhiệm thực hiện tính toán logic và xử lý số liệu. Đàn ông sử dụng chất xám chủ yếu ở bán cầu não trái, còn phụ nữ có lợi thế sử dụng vỏ não có tổ chức để giải quyết cùng lúc các vấn đề.



Sự khác biệt về cấu trúc và khả năng sử dụng não bộ này dẫn đến việc cánh đàn ông sẽ có khuynh hướng mua sắm theo nhu cầu hoặc mục tiêu đã đề ra trong khi phụ nữ lại thường tìm hiểu, khám phá về sản phẩm và thương hiệu, dễ dàng thay đổi mục tiêu ban đầu tuỳ thuộc cảm xúc.

Trong quá trình mua hàng, nam giới thường mua hàng theo nhu cầu của bản thân, tức là cần gì mua nấy và khi mua được thứ họ cần, họ sẽ ra về ngay. Còn nữ giới thích khám phá, tìm hiểu kĩ càng và so sánh. Nữ giới tốn rất nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin từ sản phẩm của nhãn hiệu này tới sản phẩm của nhãn hiệu khác. Phụ nữ cũng mua hàng theo cảm xúc, thích là mua đôi khi là bất chấp sản phẩm kia tốt hơn. Miễn là sản phẩm mình chọn đẹp là được. Trong đại đa số chị em phụ nữ có thể phân chia ra 3 loại: phụ nữ sử dụng não trái chủ yếu, phụ nữ sử dụng não phải chủ yếu và phụ nữ sử dụng cả não trái và não phải.

2. Động cơ mua sắm: nam giới hướng tới sự tiện dụng, phụ nữ có xu hướng bị chi phối bởi cảm xúc.

Một nghiên cứu của tạp chí Khoa học Địa trung hải năm 2017 đã chỉ ra rằng: Có 2 nhóm khách hàng đó là nhóm người thực tế và nhóm người cảm xúc.

Nhóm người thực tế: Tức là những người đã lên các list mua sắm từ đầu và chắc chắn rằng họ sẽ mua đủ những thứ đó trước khi trở về. Bởi đó là những thứ cần thiết với họ, họ mua hàng không phải vì sự yêu thích mà là vì đó là nhu yếu phẩm cần có hằng ngày.

Nhóm người cảm xúc: Đây là nhóm người mua hàng thiên về cảm xúc. Thích mới mua, không thích thì không mua. Họ đi tìm những sản phẩm làm hài lòng họ đến khi tìm được mới thôi

Nam giới hầu như thuộc về nhóm người thực tế. Việc mua sắm của họ khá đơn giản, họ cần những sản phẩm tiện dụng và cần thiết. Vì thế, khi khách hàng mục tiêu là các quý ông, các nhà marketer phải lồng ghép những lý lẽ logic thuyết phục phái mạnh mua sản phẩm.


Có một câu nói của 1 quý ông rất hay rằng: “Khi đi siêu thi tôi luôn nắm tay vợ mình, bởi vì buông tay cô ấy ra, cô ấy sẽ lao vào mua sắm không kiểm soát.” Phụ nữ là vậy. Họ thích những sản phẩm có màu sắc đẹp mắt, chất liệu tốt,… Các nhà marketer cần tạo ra những quảng cáo ấn tượng, đẹp, và mang hơi hướng cảm xúc trong sản phẩm. Hãy mang tới cảm xúc lạc quan, sự tự tin khi phái nữ sở hữu sản phẩm của bạn. Chắc chắn đó sẽ là một chiến dịch quảng cáo thành công.

Hiểu được sự khác biệt quan trọng này, Asos.com đã tạo nên sự phân loại giao diện trang web dành cho nam và nữ khác nhau. Đồng thời, các sản phẩm dành cho nam chú trọng đến thông số về chất liệu, các số đo,.. và phân chia sản phẩm nam theo từng doanh mục rõ ràng. Giao diện sản phẩm của nữ giới sử dụng các màu sắc phụ nữ yêu thích như màu hồng, các model chụp hình sản phẩm cũng biểu hiện cảm xúc mạnh như nụ cười, sự tự tin hay thần thái khi mặc quần áo, đầm váy và chỉ cho khách hàng những cách mix đồ phong cách.


3. Hành vi mua sắm: “Đàn ông đưa ra quyết định dựa trên thông số và dữ liệu, phụ nữ phục thuộc vào cảm xúc nhất thời”

Khi khách hàng có nhu cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định, thông tin cần được thu thập và xử lý để đánh giá, cân nhắc các lựa chọn sẵn có. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng phụ nữ và đàn ông có khá nhiều điểm khác nhau trong việc xử lý thông tin và ra quyết định mua hàng.


Đàn ông có thường ưu tiên những thông tin khách quan, thông số cụ thể của sản phẩm (tốc độ, chất liệu, thiết kế, khả năng xử lý,…) hơn là những cảm nhận chủ quan. Họ sẽ sử dụng những phản hồi, kinh nghiệm từ người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ để làm hình thành nên ý kiến riêng. 

Trong khi đó, phụ nữ có xu hướng đánh giá dựa trên cảm nhận chủ quan của bản thân, cùng với thông tin khách quan từ thương hiệu. Đồng thời kết hợp với đánh giá của người mua trước đó, lý do và động lực tại sao những người khác đã quyết định mua hàng và liệu trường hợp của họ có tương tự mình hay không, từ đó mới đưa ra quyết định.

Để đáp ứng tốt nhất mong muốn tìm hiểu của cả hai giới tính, nhà kinh doanh nên cung cấp không chỉ xếp hạng sản phẩm mà còn chi tiết đánh giá hoặc nhận xét về sản phẩm: quy cách đóng gói, vận chuyển, mức độ phù hợp khi sử dụng, hình ảnh thực tế khách hàng nhận được, cảm nhận về chất liệu, kiểu dáng,…

4. Trung thành với thương hiệu: “Đàn ông dựa vào nhu cầu, phụ nữ dựa vào dịch vụ khách hàng”

Một nghiên cứu của Đại học Erasmus cho thấy rằng một khi đàn ông tìm thấy nhãn hàng, nhà bán nào đáp ứng được nhu cầu của họ, họ có nhiều khả năng sẽ gắn bó với nó, đặc biệt với thương hiệu may mặc, ô tô, dịch vụ tài chính và đồ gia dụng. Trong khi đó, một thương hiệu có dịch vụ khách hàng chu đáo, tận tình, ấn tượng sẽ “giữ chân” được phụ nữ lâu hơn, mức độ trung thành cao hơn.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khi quảng cáo cho nam giới cần nêu bật những ưu điểm, lợi ích của sản phẩm. Còn với phụ nữ nên tập trung vào các chiến lược tiếp thị nhằm kết nối, xây dựng mối quan hệ cá nhân với khách hàng.

So sánh hai điểm khác biệt này với các chiến dịch email marketing khi nhắm cụ thể vào nam giới và phụ nữ, chúng ta có thể thấy rằng với nam giới nên ưu tiên hiển thị thông số sản phẩm; cá nhân hoá với nữ giới.

Lý giải cho điểm khác biệt này, một nghiên cứu của Simon Baron-Cohen khi quan sát nam và nữ (ngay cả trong giai đoạn trứng nước) chỉ ra rằng: “Trong khi hầu hết các bé gái đều chú ý đến kích thích xã hội như khuôn mặt và giọng nói thì bé trai lại bị thu hút bởi các vật thể chuyển động. Trong suốt cuộc đời của họ, các cá thể nam và nữ tiếp tục thể hiện những đặc tính ban đầu này theo nhiều cách phức tạp hơn”.

Kết luận: Dựa vào những phân tích trên, có thể thấy khá rõ ràng sự khác nhau trong hành vi mua sắm của phụ nữ và đàn ông. Tuy nhiên, mỗi cá thể là duy nhất cho dù họ có xu hướng giới tính giống hay khác nhau, hãy cố gắng hiểu sâu về động cơ, tâm lý, mong đợi của từng cá nhân, từng nhóm đối tượng để đem đến họ những trải nghiệm hài lòng nhất.

Phụ nữ có xu hướng thích trả lời email marketing hơn, vì vậy hãy tiếp cận họ theo cách này. Và hãy nhớ, họ sẽ kiểm tra email trong giờ ăn trưa, vì thế, bổ sung phiếu/ mã giảm giá sẽ đáp ứng mong muốn “mua sắm thông minh” của họ. Những quảng cáo được phụ nữ xem nhiều nhất tập trung vào khoảng thời gian 8h-11h mỗi tối.

Còn nam giới thích những kết quả nhanh khi cần, doanh nghiệp của bạn nếu đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ cho các quý ông thì nên quảng cáo Google Ads. Khách hàng nam thường mua sắm vào ban ngày. Họ sẽ quyết định mua hàng ngay nếu sản phẩm của bạn thỏa mãn những yêu cầu kĩ thuật, nguyên liệu họ cần.

Trên đây chính là những sự khác biệt về giới tính ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của những đối tượng này. Hãy luôn vận dụng các phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu linh hoạt để đạt mục tiêu bán hàng.
Share:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99