MICRO MOMENTS - KHI MARKETING LEN LỎI VÀO TỪNG KHOẢNH KHẮC CUỘC SỐNG

Quan tâm đến xu hướng tìm kiếm micro moment và cách làm thế nào để tác động đến người mua sắm là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của marketer.

Chúng ta sống trong thế giới của vô vàn sự lựa chọn với rất nhiều thương hiệu, một triệu lẻ một cách để hoàn thành công việc. Và trong bối cảnh đó, ta rất cần những lời khuyên, gợi ý để tham khảo (trong đó có vai trò của các công cụ tìm kiếm).
Phó chủ tịch Marketing của Google tại châu Mỹ – bà Lisa Gevelber nói: Điện thoại di động đã thực sự  thay đổi mọi thứ.  Mọi người đang sử dụng công cụ tìm kiếm cho mọi thứ, mọi quyết định: từ việc lựa chọn công ty tài chính nào để vay tiền, hay đến cả mua 1 cái bàn chải đánh răng họ cũng dùng công cụ tìm kiếm để hỗ trợ tham khảo thông tin.

Khi quyết định mua 1 món đồ giá trị lớn, hoặc phải đưa ra 1 quyết định quan trọng, ví dụ như chọn mua tủ lạnh, chọn nghề để theo, tìm hiểu việc vay 1 khoản tiền từ các công ty cho vay tài chính, chọn nghề nghiệp để theo đuổi… chúng ta thường tham khảo lời khuyên từ bạn bè và gia đình, … và còn cả nguồn thông tin vô tận trên internet nhờ thời đại Digital.


Điện thoại di động đã thay đổi mọi thứ. Với việc truy cập thông tin không giới hạn mọi lúc mọi nơi, mọi thứ đều trong tầm tay, chúng ta đã quen với việc dùng thiết bị để có lời khuyên nhanh chóng & hữu ích, với nhiều chủ đề khác nhau.

Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng ngày nay có xu hướng cân nhắc kỹ mọi thứ, từ sản phẩm cần cân nhắc kỹ (ô tô, xe máy, tủ lạnh..) cho đến các mặt hàng có tính “xem xét thấp” (nước rửa bát, tất chân, bàn chải đánh răng…), vì vậy các Marketer càng có cơ hội tác động đến hành vi người tiêu dùng bằng cách đánh vào sự tò mò, hiếu kỳ và tận dụng tâm lý cần tham khảo lời khuyên

Với khách hàng – Không có quyết định nào là quá nhỏ đến mức không cần cân nhắc.

Không ai muốn mua một loại kem đắp mặt, hay 1 cái ô rẻ tiền chóng hỏng. Ngày nay, bất kể vấn đề gì mà chúng ta cần cân nhắc trước khi mua, cho dù là giá cả, mẫu mã hay chất lượng thì chúng ta đều có xu hướng sử dụng điện thoại di động để tìm hiểu trước – để có đủ thông tin tham khảo, và yên tâm là mình có lựa chọn đúng đắn.
Trong dữ liệu tìm kiếm của google: Mức độ tìm kiếm từ khóa “tốt nhất” không những đã tăng hơn 80% trong 2 năm gần đây, mà số liệu còn cho thấy: tìm kiếm “tốt nhất” đã tăng trưởng cao hơn trong số các sản phẩm có tính “xem xét thấp” so với sản phẩm cần “cân nhắc cao.
Lấy ví dụ về một sản phẩm bạn sử dụng hàng ngày: bàn chải đánh răng – (ai cũng nghĩ cần gì phải xem xét). Có thể bạn không cần cân nhắc nhiều, nhưng có nhiều người làm điều đó. Tìm kiếm trên di động cho từ khóa “bàn chải đánh răng tốt nhất” đã tăng hơn 100% trong 2 năm qua.

Và đây không phải là một xu hướng chỉ có ở vấn đề vệ sinh răng miệng. Một số danh mục khác cho thấy việc phổ biến của việc tìm kiếm “tốt nhất” trên thiết bị di động bao gồm:
  • Ô dù tốt nhất (trên 140%)
  • Phụ kiện du lịch tốt nhất (trên 110%)
  • Chất khử mùi tốt nhất (trên 60%)


Đây là một sự thay đổi thực sự thú vị nếu bạn là 1 marketer làm việc trong lĩnh vực danh mục có tính “xem xét thấp”. Giờ đây, bạn có thể tái tạo lại vai trò Marketing của mình trong việc giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định.

Có lời khuyên nào phù hợp cho tất cả mọi trường hợp?


Khi tìm kiếm lời khuyên từ nguồn khác – có thể bạn sẽ không nhận được những gì mình mong muốn. Tuy nhiên, may mắn thay, với công cụ tìm kiếm, mọi người có thể tìm được lời khuyên cụ thể thực sự và có thể yên tâm rằng họ có thể nhận được thông tin hữu ích.

Lấy ví dụ như việc mua giày.

Mọi người muốn tìm hiểu về những điều tốt nhất – và theo một số cách rất riêng tư và cụ thể. Dưới đây chỉ là một mẫu tìm kiếm cụ thể trên thiết bị di động:
  • Giày chạy bộ tốt nhất
  • Giày tốt nhất cho y tá
  • Giày chạy bộ đường dài tốt nhất
  • Giày tốt nhất cho người bị nẻ gót chân
Tính chất của việc tìm kiếm lời khuyên nhiều khi mang tính cá nhân và liên quan đến lối sống hơn.

Ví dụ,

chúng tôi đã thấy tỷ lệ tăng trưởng lớn trên thiết bị di động cho cả “sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa tốt nhất” và “thói quen chăm sóc da tốt nhất chỉ cần 30 giây” – những điều mà mọi người trước đây hiếm khi tìm kiếm. Khám phá dữ liệu tìm kiếm trong danh mục bạn quan tâm và hiểu được, điều mà mọi người muốn biết là gì sẽ giúp bạn có được cách làm để đạt được mục tiêu marketing của mình.

Trải nghiệm khách hàng là trọng tâm và không thể thay thế


Chúng ta thường quay sang nhờ người khác giúp mình đưa ra quyết định mặc dù có sự trợ giúp của công cụ tìm kiếm.


ví dụ,

ta thường tận dụng kiến ​​thức chuyên môn & hiểu biết của những người khác bằng cách tìm kiếm các đánh giá và xếp hạng sản phẩm, ảnh và blog, người review, kols … . để có những trải nghiệm của người khác giúp ta dễ lựa chọn hơn. Chúng ta muốn biết được cả điểm tốt và chưa tốt của sản phẩm thông qua trải nghiệm của những người khác.

Việc tìm kiếm đánh giá sản phẩm đang ngày càng phổ biến trong những năm qua. Đặc biệt, trong hai năm qua, tìm kiếm trên thiết bị di động với “đánh giá sản phẩm” đã tăng hơn 35%.

Không chỉ vậy, mọi người đang ngày càng chuyển sang video trên thiết bị di động để xem tận mắt đánh giá. Trở lại với câu chuyện về bàn chải đánh răng. Có phải mọi người đang tìm kiếm đánh giá ngay cả đối với mặt hàng cơ bản đó không? Chắc chắn rồi. Tìm kiếm trên thiết bị di động cho “đánh giá bàn chải đánh răng” đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua.

Làm cho thương hiệu của bạn trở thành chuyên gia


Nghiên cứu của Google cho thấy rằng mọi người đang chuyển sang thiết bị di động và chủ động tìm kiếm lời khuyên trên tất cả danh mục, ngay cả đối với những vấn đề nhỏ nhặt.


Bằng cách làm cho thương hiệu của bạn dễ dàng để tìm thấy (SEO, ADWORDs, Social) và tin cậy như chuyên gia (uy tín thương hiệu-brand). Lúc người tiêu dùng đang cần được hướng dẫn, bạn có thể đảm bảo bạn ở đó với lời khuyên phù hợp bất cứ khi nào mọi người cần bạn. Mang đến cho họ thông tin và mẹo thực sự hữu ích, từ đó có thể nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng.


Đừng quên 1 số liệu rất quan trọng này: 48% người dùng điện thoại thông minh sẽ mua từ các công ty cung cấp nội dung video chứa các thông tin hướng dẫn liên quan đến sản phẩm.

Lời kết

Micro Moment – hành vi tìm kiếm tức thời thực sự là một “xu hướng tìm kiếm” đầy tiềm năng – marketer hay cố gắng nắm bắt để cuối cùng tạo ra “trải nghiệm tuyệt vời” nhất cho khác hàng.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99