SỬ DỤNG CÔNG CỤ TÌM KIẾM GOOGLE SAO CHO "SANG" - GOOGLE LIKE A PRO!

Bạn có biết: Google là một trong những nguồn tự học cực hiệu quả cho bất kì ai thuộc level nào? Các nguồn học tập chất lượng đã không còn khan hiếm, và nhờ Google, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và tự giải đáp cho những thắc mắc, vấn đề của chính mình. Nếu bạn chưa có kĩ năng tìm kiếm Google, điều đó quả là thiệt thòi cho chính bạn đấy.

Vậy thì “google” sao cho “pro”?

Trước tiên, hãy tìm hiểu qua một chút về cách bộ máy tìm kiếm này hoạt động. Khi bạn muốn tìm kiếm một thông tin nào đó trên Google, bạn gõ những từ/ cụm từ/ hoặc các câu hỏi đó trên thanh tìm kiếm. Google sẽ “tiếp nhận yêu cầu” của bạn, quét qua từ khoá trong câu hỏi, sau đó thông qua một vài thuật toán, Google hiển thị những đường link (mà Google cho rằng) có câu trả lời phù hợp với những gì bạn yêu cầu. Những bài viết này sẽ có chứa từ khoá mà bạn tìm kiếm. Vậy bí mật ở đây nằm ở cách search từ khoá.

1. Chỉ search những keyword có liên quan

Việc search những cụm từ tiểu tiết như là “những thứ” hay “các điều”, “các tips”,… có thể khiến bộ máy tìm kiếm nhiễu loạn, không phân biệt rõ ý chính bạn muốn tìm là gì. Ví dụ:


Bạn đang muốn tìm hiểu về cách xây dựng một kế hoạch truyền thông hiệu quả, thay vì tìm cả cụm “Cần làm gì để lên một kế hoạch truyền thông Thương Hiệu hoàn chỉnh”, bạn có thể thử “lên kế hoạch truyền thông thương hiệu”, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị chính xác hơn nhiều, theo đúng vấn đề chính mà bạn muốn tìm kiếm.

2. Keyword nên ngắn gọn, súc tích

Các từ không cần thiết kiểu “thì”, “là”, “mà”, “và”, “tôi”, “bạn”,… có thể dẫn đến các kết quả không liên quan đến những thông tin mà bạn thực sự cần. Bạn đang băn khoăn xem marketing và PR khác nhau ở chỗ nào, rất có thể bạn sẽ ngồi gõ “những điểm khác nhau giữa marketing và PR”. Tuy nhiên, đừng làm vậy mà hãy “sang” lên! Bạn chỉ cần tìm “phân biệt PR marketing” mà thôi.

3. Tìm kiếm thông tin ở một website cụ thể

Nếu muốn tìm kiếm thông tin từ một website duy nhất mà bạn thấy đáng tin cậy, hãy thêm đuôi này vào sau keyword: “site:<url>”. Vậy nên, khi muốn tìm đọc những bài về insight trên blog của iMaSo VN, bạn sẽ gõ vào thanh công cụ tìm kiếm là: insight site:https://imasovn.blogspot.com/


4. Mở các tab mới

Bằng cách mở một tab mới mỗi lần click vào một link trong phần kết quả, bạn có thể dễ dàng so sánh các nội dung ở các trang web khác nhau để chắt lọc những thứ phù hợp với mình.

Tóm lại, các bước để googling đúng cách:

  • Nảy ra một câu hỏi hay một ý tưởng trong đầu
  • Chuẩn bị một bộ từ khoá thể hiện chính xác ý tưởng đó
  • Hãy cố gắng tuân theo đúng luật của bộ máy tìm kiếm
  • Tra Google: Lướt qua một vài kết quả hiển thị đầu tiên, sau đó chọn ra nội dung tốt nhất có thể
  • Kiểm tra nhanh mức độ chân thực và hữu ích của thông tin.
  • Thử áp dụng kết quả tìm kiếm được để giải quyết vấn đề của bạn, nếu không phù hợp thì thử các kết quả khác, chỉ tốn thêm chút thời gian mà thôi.

Có phải là xấu khi “cái gì không biết” thì đều “tra Google”?

Nếu bạn có thể ghi nhớ được mọi thứ thì còn gì tuyệt bằng, nhưng nếu không thể thì cũng không sao. Hầu hết chúng ta không phải là học giả uyên bác, thông thái mọi khía cạnh trong cuộc sống, nên hãy sử dụng google như một công cụ để học hỏi điều mới nằm ngoài lĩnh vực của mình. Ngay cả khi học rồi thì bạn vẫn có thể quên, và những lúc như vậy lại tra google. Cứ lặp đi lặp lại như vậy kiến thức như một lẽ tự nhiên sẽ khắc sâu trong não bộ của bạn và tầm hiểu biết của bạn sẽ càng ngày càng được mở rộng. Đó không phải là một điều quá tốt sao?
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99