• GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ

    Ngay từ khi thành lập, iMaSo VN đã xác định cho mình sứ mệnh... “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn" Chúng tôi giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách bán hàng, quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.

  • FACEBOOK – NƠI KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

    Chủ động tiếp cận khách hàng mới thật nhanh chóng với các hình thức đa dạng trong nội dung và hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu và truyền tải thông diệp thu hút tệp đối tượng có sở thích hoặc mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

    Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, rất có thể, bạn chỉ là một công ty trong biển cạnh tranh. Và nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, thì marketing là điều bắt buộc. Một khi bạn có được sự chú ý của khách hàng, điều bạn cần lúc này là một thứ gì đó để duy trì nó. Và tất nhiên, không gì tốt hơn một chiến lược branding hiệu quả. .

QUẢNG CÁO GMAIL ĐEM LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP?

Gần đây, hình thức quảng cáo Gmail đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu nhà kinh doanh ở Việt Nam. Gmail là một trong những sản phẩm của Google, nên Gmail vẫn luôn là phương tiện và nhu cầu của người dùng Internet. Hằng ngày, chúng ta thường sử dụng Gmail cho công việc và học hành, tuy nhiên Gmail ở thời buổi công nghệ tiên tiến đã nâng cấp vượt bậc. Xu hướng quảng cáo này đang trở thành một phương tiện truyền thông hiệu quả mà doanh nghiệp nên cân nhắc.

1. Quảng cáo gmail là gì

Khái niệm quảng cáo gmail

Quảng cáo gmail là quảng cáo hiển thị trong các tab Quảng cáo và Xã hội thuộc phần hộp thư đến của bạn. Các quảng cáo này thường có phần mở rộng khi khách hàng nhấp, giao diện hiển thị lên sẽ tương tự như một email bình thường.


Tuy nhiên, quảng cáo mở rộng này có thể chứa hình ảnh, video hoặc một biểu mẫu cho khách hàng điền. Ưu điểm lớn nhất của loại quảng cáo này là nhà quảng cáo có thể kết nối đến từng đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp nhắm mục tiêu quảng cáo tốt hơn.


Ứng dụng của quảng cáo gmail:

  • Tạo nhận diện và dấu ấn thương hiệu lên khách hàng
  • Nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng đặc thù, đặc biệt là dân văn phòng hay sử dụng Gmail.
  • Áp dụng đối với những khách hàng tiềm năng đã biết từ trước, sử dụng trong nhiều chiến dịch Remarketing
Ví dụ: Bạn là nhà quảng cáo muốn bán khóa học Tiếng anh. Tặng tài liệu cho mọi người và yêu cầu mọi người để lại gmail hoặc số điện thoại để nhận quà.

2. Ưu điểm của quảng cáo gmail

2.1. Gmail phổ biến, đặc biệt là trên các thiết bị di động

Tiềm năng mà gmail mang lại:

Gmail là một dịch vụ email miễn phí do Google phát hành. Hiện nay, trên toàn cầu có khoảng 1 tỷ người dùng dịch vụ này. Nó phổ biến tới mức, tại Bỉ có tới 30-50% lượng khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ này của Google.

Qua đó có thể thấy được khả năng rất cao là khách hàng tiềm năng của bạn cũng đang sử dụng nền tảng này trong cuộc sống cũng như công việc của họ.

Tương thích với nền tảng di động:

Trong thời đại bùng nổ của các thiết bị cầm tay nói chung và điện thoại di động nói riêng thì gmail được xem là ứng dụng mặc định của một chiếc điện thoại. Từ đó, quảng cáo gmail lại càng có cơ hội phát triển.

Thật vậy, theo báo cáo của Litmus Email Analytics, gần một nửa số tài khoản email được mở trên điện thoại di động và máy tính bảng.



2.2. Quảng cáo gmail có tỷ lệ nhấp cao

Bên cạnh những số liệu mà chúng tôi vừa đề cập ở trên thì thực tế quảng cáo gmail còn mang lại cho bạn những thế mạnh còn lớn hơn thế. Mà cụ thể ở đây là quảng cáo gmail sẽ giúp bạn tác động trực tiếp đến từng đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Điều đó được minh chứng thông qua việc quy trình làm việc của nhà quảng cáo. Mà ở đây là bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng một cách chi tiết trước khi “quảng cáo thu gọn” được phân bổ tới hộp thư đến của từng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Nếu quảng cáo của bạn đủ hấp dẫn người dùng, khiến họ quan tâm đến thông báo từ quảng cáo, họ có thể nhấp vào đó và trang web của bạn sẽ được hiển thị lên. Vì vậy mà tỉ lệ nhấp của khách hàng tăng lên một cách đáng kể so với các loại quảng cáo khác.


Hình ảnh mà bạn thấy ở trên là ví dụ cụ thể về cách mà loại quảng cáo hoạt động trên gmail của khách hàng. Bạn có thể thấy, tỉ lệ nhấp vào quảng cáo để “xem nội dung bên trong thư là gì?” rất cao, đôi khi có thể lên tới 100%. Từ đó nếu mục đích của bạn là quảng bá thương hiệu thì loại quảng cáo này gần như là tốt nhất để làm điều đó.

Ngoài ra, ngay cả khi nếu quảng bá thương hiệu không phải là mục đích của bạn thì quảng cáo gmail vẫn tỏ ra là một công cụ hữu hiệu thu thập thông tin từ khách hàng.

Bởi vì những khách hàng đến trang web của bạn từ chiến dịch quảng cáo gmail đều có xu hướng thể hiện hành vi người dùng thực sự chất lượng. Thậm chí họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn.

2.3. Có nhiều tùy chọn, thoải mái sáng tạo

Quảng cáo gmail cung cấp các tùy chọn sáng tạo và rất thú vị. Quảng cáo loại này không chỉ hiển thị hình ảnh quảng cáo đơn lẻ. Tùy thuộc vào mục tiêu của nhà quảng cáo, họ sẽ có nhiều lựa chọn để cân nhắc như: hiển thị hình ảnh tiêu chuẩn, mẫu quảng cáo đơn lẻ, mẫu quảng cáo đa sản phẩm hay mẫu quảng cáo theo danh mục.


Và nếu những lựa chọn trên vẫn chưa đủ để làm hài lòng bạn thì bạn vẫn có thể sáng tạo tùy ý bằng việc cài thêm mã HTML.

2.4. Tính năng nhắm mục tiêu tốt, tối ưu chi phí

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, một trong những lợi thế chính của quảng cáo gmail là các tùy chọn nhắm mục tiêu tùy chỉnh. Khi chạy các chiến dịch trên gmail, bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên các mục như: Sở thích người dùng, Thị trường hoặc Các mối quan hệ xã hội mà Google tiếp nhận được từ hành vi người dùng.

Nhưng điều thú vị ở đây là Google cho phép nhà quảng cáo quét qua chủ đề những email của người dùng. Từ đó giúp nhắm mục tiêu người dùng dựa trên loại email mà họ nhận được và đặc biệt là email đó được gửi từ ai. Điều này mở ra một triển vọng rất lớn trong việc tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Thật vậy, giờ đây bạn có thể nhắm mục tiêu là những người dùng đang nhận email quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để từ đó đưa ra những quảng cáo gmail thể hiện được sự ưu đãi / sản phẩm / dịch vụ tốt hơn của đối thủ. Nhằm mục đích đưa khách hàng về với sản phẩm / dịch vụ của mình.

Ví dụ: Hãy tưởng tượng một người đàn ông nhận được email quảng cáo về đôi giày chạy bộ từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhờ chọn mục tiêu theo ngữ cảnh, bạn có thể xác định và nhắm mục tiêu người đàn ông này với những sản phẩm cụ thể hoặc danh mục sản phẩm tốt hơn của đối thủ nhằm lôi kéo khách hàng sử dụng sản phẩm của mình.

Một chiến lược quảng cáo khác cũng không kém phần thú vị chính là nhắm mục tiêu vào những “khoảnh khắc thay đổi cuộc sống”. Cụ thể như vào đầu năm học mới ở trường đại học, một bạn sinh viên có thể sẽ có nhu cầu chuyển nhà, học ngoại ngữ,… Từ đó, khả năng cao là sinh viên này sẽ nhận được một email quảng cáo về dịch vụ của một trung tâm anh ngữ hoặc dịch vụ chuyển nhà.

Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng quảng cáo gmail với một tính năng hoàn toàn mới gần đây, đó là Đối sánh khách hàng AdWords. Chức năng này cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng từ cơ sở dữ liệu mà bạn có từ quảng cáo AdWords trước đây.

3. 8 Tính năng nhắm mục tiêu của quảng cáo trên gmail

3.1. Đối tượng chung sở thích

Nhắm mục tiêu những người có sở thích phù hợp với quảng cáo của bạn có tác dụng to lớn trong việc định hình sản phẩm và dịch vụ của bạn trong lòng khách hàng, làm cho họ biết đến doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu những người quan tâm đến sắc đẹp và sức khỏe, du lịch, tài chính ngân hàng và thậm chí cả những người đọc tin tức. Và nếu những lựa chọn mặc định đó của Google không đủ làm bạn hài lòng, bạn có thể sử dụng đối tượng chung sở thích tùy chỉnh để nhắm mục tiêu những người gồm có:
  • Khách hàng đã tìm kiếm một từ khóa liên quan đến sở thích tùy chỉnh mà bạn chọn.
  • Các ứng dụng mà khách hàng tải xuống và cài đặt trong máy có liên quan đến sở thích mà bạn cài đặt cho chiến dịch của mình
  • Những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ của bạn trước đây
  • Các trang web mà khách hàng truy cập có liên quan đến danh mục sở thích mà bạn nhắm mục tiêu.


3.2. Đối tượng có mục đích tùy chỉnh

Mặc dù việc sử dụng dữ liệu về tần suất tìm kiếm và số lần nhấp chuột để nhắm mục tiêu khách hàng bằng từ khóa là rất tốt nhưng Google còn có thêm tùy chọn về lịch sử trình duyệt Chrome, YouTube và các dữ liệu cài đặt ứng dụng của khách hàng. Để từ các dữ liệu đó có thể khai thác được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Ví dụ: Một khách hàng có lịch sử duyệt web là: “cách lập tài khoản ngân hàng A” thì Google sẽ xếp họ vào danh sách những đối tượng có tiềm năng cho ngành ngân hàng. Và việc của nhà quảng cáo là phân phát những quảng cáo trong gmail có nội dung dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Với quảng cáo gmail này, hệ thống sẽ tự động tạo ra danh sách các đối tượng có mục đích muốn mua hàng và phân phát quảng cáo của bạn đến những đối tượng đó. Nhưng chúng tôi thực sự vẫn muốn khuyên bạn nên xem xét kỹ lưỡng để tiếp cận được đối tượng khách hàng có tác động nhiều nhất đến doanh nghiệp của bạn.

3.3. Nhắm mục tiêu tự động

Nhắm mục tiêu tự động có tác dụng tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu khách hàng của bạn trên gmail. Việc làm này cho phép bạn tự động tiếp cận 1 đối tượng khách hàng cụ thể với một chi phí thấp hơn so với những phương thức quảng cáo khác.


Nhắm mục tiêu tự động này được phát triển bởi Google để phù hợp với mục đích đẩy mạnh tự động hóa càng nhiều càng tốt. Với những nhà quảng cáo khi mới tạo chiến dịch thì hệ thống sẽ tự động đặt nhắm mục tiêu là “tự động hóa thận trọng”.

Đây có thể là một lựa chọn an toàn cho những nhà quảng cáo mới bắt đầu, nhưng cách tốt nhất là bạn nên tắt tính năng này đi và tự xác định đối tượng khách hàng riêng của mình.

3.4. Đối sánh khách hàng

Như đã nói ở trên thì đối sánh khách hàng sử dụng thông tin mà khách hàng đã chia sẻ với bạn để hệ thống tự động nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người và nhóm người có nhu cầu giống như họ.

Ví dụ: Một trung tâm tiếng anh tạo ra một chiến dịch thu thập thông tin liên hệ của sinh viên bằng cách yêu cầu để lại email để nhận các gói quà như thẻ quà tặng, phiếu mua hàng, gói giảm giá,… thì từ những email này nhà quảng cáo sẽ cung cấp cho Google.

Kết hợp với việc lên chiến dịch quảng cáo thì chỉ cần những sinh viên này sử dụng tài khoản của họ và lướt trên YouTube, Mạng tìm kiếm Google,… có thể thấy được quảng cáo dịch vụ tiếng anh của doanh nghiệp này.

3.5. Nhân khẩu học

Cho phép nhà quảng cáo tiếp cận tới những đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ của Google với một nhân khẩu học xác định như: giới tính, độ tuổi hoặc thông tin về gia đình họ.

Ví dụ: Một doanh nghiệp muốn bán sữa non cho trẻ em thì đối tượng mua hàng mà họ nhắm đến là những bà mẹ đang có con nhỏ với độ tuổi trung bình từ 25-34 tuổi.

3.6. Đối tượng đang cân nhắc mua hàng

Nhà quảng cáo sẽ lọc ra những đối tượng khách hàng đang phân vân, cân nhắc mua dịch vụ hoặc sản phẩm tương tự như của bạn hay không. Từ đó chủ động tiếp cận và đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng nhằm chiếm ưu thế trước đối thủ.

Ví dụ: Dựa vào độ tương tác của khách hàng với trang web của mình mà nhà quảng cáo sẽ lọc ra những người thực sự có quan tâm và đang cân nhắc mua hàng hoặc dịch vụ của bạn. Từ đó chủ động tiếp cận họ bằng quảng cáo hấp dẫn và từ từ đưa họ đến hành động mua hàng.

3.7. Sự kiện trong đời

Ai trong chúng ta cũng đều trân quý khoảnh khắc trọng đại của đời mình. Việc đó có thể là bình thường với người khác nhưng mang một ý nghĩa lớn lao với bạn như vào được một trường đại học mà bạn mơ ước, mua được một căn nhà mới, kết hôn hay chỉ đơn giản là chuyển đến ở một khu phố ít ồn ào hơn mà thôi. Bất kể đó là gì nó đều ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta mãi mãi.

Và với mỗi khoảnh khắc trọng đại đó, có những doanh nghiệp có thể giúp khách hàng tận hưởng tối đa giây phút đó. Và Google cung cấp các tùy chọn quảng cáo nhắm đến mục tiêu là những người đã, đang hoặc sẽ trải qua giây phút đó. Vì vậy ở vị trí của một nhà quảng cáo bạn nên tận dụng cách nhắm mục tiêu này nếu thấy phù hợp nhé. Những sự kiện trong đời này bao gồm:

🎓 Sắp tốt nghiệp đại học
💍 Sắp kết hôn
👰 Mới kết hôn gần đây
📦 Chuyển nhà
📦 Gần đây mới mua nhà
….
Ví dụ: Bạn là một nhà quảng cáo muốn giới thiệu dịch vụ áo cưới đến khách hàng của mình thì sử dụng cách nhắm mục tiêu “Sự kiện trong đời” là một lựa chọn không thể bỏ qua.

3.8. Tiếp thị lại

Bạn cũng có thể tiếp cận những khách hàng đã từng tương tác với sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, bao gồm: khách hàng truy cập trong quá khứ vào trang web, ứng dụng, video hay danh sách mà bạn có trước đây.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý về danh sách tiếp thị lại quảng cáo bằng gmail cần phải có tối thiểu 100 khách truy cập hoặc người dùng hoạt động trong vòng 30 ngày gần đây để quảng cáo của bạn có thể đủ điều kiện hiển thị.

Hình thức quảng cáo trên Gmail mang lại hiệu quả rõ về nhận diện thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Theo thống kê, doanh nghiệp tăng lượng khách hàng truy cập website, cài đặt ứng dụng và lượt tải về. Hình thức quảng cáo này cho phép các marketer truyền đạt thông điệp với từng cá nhân sử dụng email bài bản. Hình thức quảng cáo Gmail còn giúp doanh nghiệp dễ dàng thành công khi nhắm đúng khách hàng mục tiêu.
Share:

FACEBOOK MESSENGER - CHIẾN LƯỢC THU HÚT KHÁCH HÀNG

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin quan trọng nhất mà các thương hiệu sử dụng để kết nối với khách hàng trên toàn thế giới. Mỗi tháng, các doanh nghiệp trao đổi tới hơn 20 tỷ tin nhắn với người dùng trên Messenger. Nhắn tin hiện là cách ưa thích của mọi người để trò chuyện với một doanh nghiệp khi cần tư vấn và chăm sóc khách hàng. Khoảng 64% người ở các nhóm tuổi nói rằng họ muốn nhắn tin cho doanh nghiệp hơn là gọi điện hoặc gửi email.

Nhưng ứng dụng nhắn tin không chỉ là công cụ hỗ trợ. Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng Facebook Messenger Marketing để thúc đẩy kết quả trong suốt hành trình của khách hàng — từ nâng cao nhận thức đến đảm bảo doanh số bán hàng. Trong bài viết này, imaso VN sẽ đề cập đến cách sử dụng Facebook Messenger cho mọi nhu cầu kinh doanh, đồng thời đưa ra một số mẹo hay nhất cho chiến dịch tiếp thị Facebook Messenger tiếp theo của bạn.

1. Lợi ích của việc sử dụng Facebook Messenger cho doanh nghiệp

Cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng

Khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số luôn mong muốn doanh nghiệp của bạn trực tuyến và có thể giúp đỡ họ bất cứ lúc nào. Trong một cuộc khảo sát toàn cầu do Facebook thực hiện, hơn 70% người tham gia cho biết họ mong đợi có thể nhắn tin cho các doanh nghiệp về dịch vụ khách hàng. 

Về cách mọi người sử dụng Facebook Messenger, theo một cuộc thăm dò nghiên cứu của Facebook: Có hơn 81% người tham gia khảo sát nhắn tin cho các doanh nghiệp để hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ. Khoảng 75% người được hỏi nhắn tin cho các doanh nghiệp để được hỗ trợ về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Hơn 74% người được hỏi nhắn tin cho doanh nghiệp để mua hàng trực tuyến.

Xây dựng niềm tin vào thương hiệu

Đây là một lợi ích đơn giản và dễ thấy khi doanh nghiệp sử dụng Facebook Messenger. Nếu doanh nghiệp luôn cởi mở để đối thoại và trả lời câu hỏi từ phía khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng được khách hàng tin tưởng hơn. Trong một cuộc thăm dò của Facebook, phần lớn những người nhắn tin cho các doanh nghiệp nói rằng điều này giúp họ cảm thấy tin tưởng thương hiệu hơn. Thậm chí với một số khách hàng, chỉ cần có thể nhắn tin với doanh nghiệp là đủ để tin tưởng và mua hàng.

Hãy tưởng tượng bạn sắp thực hiện một giao dịch lớn. Nếu bạn phải chọn giữa một công ty có hỗ trợ khách hàng qua tin nhắn và một công ty khác không có, bạn sẽ chọn công ty nào? Một khi khách hàng bắt đầu nhắn tin cho các doanh nghiệp, sử dụng các công cụ nhắn tin trở thành cách hàng đầu của họ để liên hệ với người bán hàng.

Tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng

Khi ai đó liên hệ với doanh nghiệp trên Facebook Messenger, điều đó sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp của bạn theo dõi và chăm sóc khách hàng. Mỗi tin nhắn được trao đổi là một cơ hội để tìm hiểu thông tin có giá trị về khách hàng, giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài. Một khi doanh nghiệp đã trả lời tin nhắn đầu tiên, bạn có thể sẽ muốn liên hệ lại với khách hàng này trong tương lai. Ví dụ, doanh nghiệp có thể theo dõi để đưa ra ưu đãi đặc biệt cho khách hàng , dự đoán nhu cầu, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới có thể phù hợp, v.v.

Tăng ý định mua hàng của khách hàng

Khi khách hàng có thể nhắn tin cho doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ có được lòng tin của khách hàng, và sự tin tưởng giúp khách hàng mua sắm dễ dàng hơn. Trong một cuộc thăm dò trên Facebook, 65% người tham gia cho biết họ có nhiều khả năng mua sắm với một doanh nghiệp mà họ có thể tiếp cận qua trò chuyện.

Thi thoảng, mọi người chỉ còn một câu hỏi duy nhất nữa là sẽ quyết định mua hàng. Bằng cách sử dụng Facebook Messenger để đơn giản hóa việc trao đổi câu hỏi và câu trả lời, bạn có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm và đưa họ xuống sâu hơn trong phễu Marketing. Đó là một giải pháp có lợi cho cả hai bên.

Phù hợp để trò chuyện về các chủ đề riêng tư

Facebook Messenger là một kênh tốt giúp các cuộc trò chuyện giữ được tính riêng tư. Có thể khách hàng sẽ có những câu hỏi mà họ không muốn hỏi một cách công khai trong phần bình luận về một chủ đề nhạy cảm, hoặc một trải nghiệm tiêu cực về chính sản phẩm của doanh nghiệp cần được giải quyết riêng tư. Bằng Facebook Messenger, doanh nghiệp nên dành thời gian để trò chuyện trực tiếp với khách hàng, cho họ thấy rằng bạn coi trọng vấn đề của khách hàng và quan tâm đến nhu cầu của họ.

2. Cách thiết lập Facebook Messenger cho doanh nghiệp

Đảm bảo rằng Messenger đã được bật

Facebook Messenger sẽ được bật tự động khi bạn tạo một trang doanh nghiệp. Để kiểm tra kỹ hơn, bạn có thể:
  • Đi tới Cài đặt chung của trang (General Settings).
  • Bên cạnh Tin nhắn, hãy đảm bảo chọn “Mọi người có thể liên hệ riêng với Trang của tôi”.
  • Bật Messenger trong Cài đặt chung

Tạo tên người dùng và liên kết Facebook Messenger

Liên kết Facebook Messenger của doanh nghiệp sẽ có dạng m.me/ phía trước tên người dùng trên trang của bạn. Để tìm liên kết, hãy chuyển đến tab Nhắn tin (Messages) trong Cài đặt chung (General Settings). Thêm liên kết này vào phần giới thiệu trên mạng xã hội, trang web, chữ ký email hoặc bất kỳ nơi nào khác mà bạn muốn để khách hàng có thể liên hệ với doanh nghiệp một cách dễ dàng nhất.

Thêm nút Gửi tin nhắn vào trang của bạn


Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ muốn thêm nút vào trang của mình với lời kêu gọi hành động “Gửi tin nhắn”. Để thêm nút Gửi tin nhắn (Send Message) vào trang Facebook của bạn:

  • Nhấp vào + Thêm nút (+ Add a Button) bên dưới ảnh bìa trang của bạn. Nếu tranh đã có nút, bạn có thể nhấp vào Chỉnh sửa nút (Edit Button) để thực hiện thay đổi.
  • Chọn Liên hệ với bạn (Contact You) rồi nhấn Tiếp theo.
  • Trong Bước 2, chọn Messenger, sau đó nhấn vào Hoàn thành (Finish).

Viết tin nhắn chào mừng

Lời chào trên Facebook Messenger là một tin nhắn có thể tùy chỉnh mà khách hàng sẽ nhận được khi họ mở phần nhắn tin với doanh nghiệp. Lời chào này sẽ xuất hiện trước khi họ gửi tin nhắn đầu tiên.

Cách viết lời chào trên Facebook Messenger:

  • Đi tới Cài đặt chung (General Settings) trên trang của bạn và chọn Nhắn tin (Messaging).
  • Cuộn xuống và bật Hiển thị Lời chào trên Messenger (Show a Messenger Greeting).
  • Để chỉnh sửa lời chào, hãy nhấp vào Thay đổi (Change).
  • Chọn Thêm cá nhân hóa (Add Personalization). Bằng cách này, lời chào của bạn bao gồm các yếu tố như tên khách hàng, liên kết trang Facebook, trang web hoặc số điện thoại doanh nghiệp của bạn.
  • Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào Lưu.

Thiết lập Phản hồi nhanh

Bạn có thể sử dụng Phản hồi nhanh (Instant Reply) để tạo phản hồi đầu tiên tự động cho các tin nhắn mới. Thông báo này có thể được sử dụng để thông báo về khung thời gian có thể phản hồi lại tin nhắn, hoặc cảm ơn khách hàng đã liên hệ.
 
Cách thiết lập Phản hồi nhanh (Instant Reply) trên Facebook Messenger:
  • Đi tới Cài đặt chung (General Settings) trên trang của bạn và chọn Nhắn tin (Messaging).
  • Cuộn xuống và chọn Thiết lập phản hồi tự động (Set up automated responses).
  • Nhấp vào Phản hồi nhanh (Instant Reply).
  • Nhấn chỉnh sửa để tùy chỉnh tin nhắn của bạn.
  • Đảm bảo Messenger được đánh dấu trong Nền tảng. Bạn cũng có thể chọn Instagram để sử dụng Phản hồi nhanh ở đó.
Lưu ý: Phản hồi nhanh không được tính vào thời gian phản hồi trên trang của bạn.

Tạo câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp

Những câu trả lời này có thể giúp doanh nghiệp trả lời các câu hỏi phổ biến một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.


Cách tạo câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trên Facebook Messenger:

  • Chọn Hộp thư (Inbox) ở đầu trang của bạn.
  • Trong thanh bên của menu bên trái, chọn Trả lời tự động (Automated responses).
  • Nhấp vào Câu hỏi thường gặp (Frequently asked questions).
  • Chọn Chỉnh sửa (Edit).
  • Thêm một câu hỏi và sau đó điền vào câu trả lời của bạn. Doanh nghiệp có thể chọn Thêm hình ảnh để bao gồm logo hoặc hình ảnh bạn chọn. Bạn cũng có thể thêm nút gọi hành động, chẳng hạn như “Tìm hiểu thêm” hoặc “Mua ngay”.
  • Chọn Thêm cá nhân hóa (Add Personalization) để thêm các chi tiết như tên khách hàng, tên quản trị viên, liên kết đến trang Facebook hoặc trang web hoặc số điện thoại của bạn.
  • Lưu câu trả lời.

3. Tips Marketing với Facebook Messenger

Tạo một Facebook Messenger plan

Có nhiều cách để sử dụng Facebook Messenger cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp phải sử dụng tất cả mọi lựa chọn. Trước khi bắt đầu, hãy kiểm tra tài nguyên của doanh nghiệp (nhân lực, tài chính). Hãy ghi nhớ những khả năng này khi tạo kế hoạch Facebook Messenger của mình.

Doanh nghiệp nên xem xét một số vấn đề sau đây để tạo kế hoạch Facebook Messenger:

  • Ai sẽ trả lời tin nhắn? Các câu trả lời sẽ được tự động hóa hay kết hợp cả hai?
  • Thời gian phản hồi mà doanh nghiệp nhắm đến là khi nào?
  • Facebook Messenger phù hợp với kế hoạch Social Media Marketing của doanh nghiệp như thế nào?
  • Doanh nghiệp muốn sử dụng Facebook Messenger trong hành trình của khách hàng như thế nào?
  • Bạn có ngân sách cho việc sử dụng các lựa chọn Facebook Messenger Marketing có trả phí không?
  • Doanh nghiệp có cần thiết phải xây dựng trải nghiệm khách hàng hay không? Doanh nghiệp sẽ sử dụng nhân lực nội bộ hay bên thứ ba?
Với những câu hỏi này được trả lời, việc phân công vai trò và quản lý Facebook Messenger sẽ dễ dàng hơn trong tương lai.

Xác định tiếng nói thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn xuất hiện trên mạng xã hội, rất có thể bạn đã xác định được giọng điệu của thương hiệu. Tuy nhiên, Facebook Messenger cũng nên góp phần củng cố tiếng nói và phong cách của thương hiệu.

Là một nền tảng trò chuyện, Facebook Messenger cho thương hiệu một nơi để trò chuyện với khách hàng một cách cá nhân và thân thiện hơn. Nhưng đồng thời, bạn cũng không nên vi phạm các quy tắc trong khi trò chuyện hoặc trở nên thiếu chuyên nghiệp. Trong một cuộc khảo sát mà Facebook thực hiện, cứ bốn người tham gia thì có ba người nói rằng những quy tắc “chuẩn” khi thương hiệu nhắn tin là cần thiết.

Khi nhắn tin với khách hàng, thương hiệu nên có giọng điệu lạc quan, tích cực và hòa nhập. Tránh quá nhiều lời châm biếm hoặc mỉa mai vì kiểu hài hước này có thể bị hiểu nhầm trên mạng. Các câu trả lời nên ngắn gọn nhưng đảm bảo đủ thông tin cần thiết. Đặc biệt, thương hiệu không nên gửi nhiều tin nhắn và đảm bảo không sử dụng lối viết tắt, từ lóng để khách hàng ở mọi lứa tuổi đều có thể hiểu.


Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng có thể giúp khách hàng thấy rằng bạn đánh giá cao họ. Những điều nhỏ nhặt, chẳng hạn như sử dụng tên của khách hàng khi nhắn tin có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Trong một cuộc khảo sát của Facebook được thực hiện trên tám thị trường toàn cầu, 91% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua sắm với những thương hiệu nhận ra, ghi nhớ họ và chia sẻ thông tin và ưu đãi có liên quan.


Lần đầu tiên ai đó liên hệ trên Facebook Messenger, hãy xem thông tin cơ bản như vị trí và giờ địa phương của họ. Điều này có thể hữu ích khi ai đó hỏi về giờ mở cửa hoặc địa điểm. Sử dụng các chi tiết bạn có trong tay để đưa ra câu trả lời tốt nhất có thể. 

Sau một cuộc trò chuyện, hãy lưu các ghi chú có liên quan như mối quan tâm của khách hàng, các tùy chọn đặt hàng, địa chỉ hoặc các chi tiết khác có thể hữu ích cho các cuộc trò chuyện trong tương lai. Điều này có thể mất thêm thời gian, nhưng nếu doanh nghiệp quan tâm tới điều này, thương hiệu của bạn có thể tạo nên sự khác biệt.

Sử dụng Facebook Messenger Ads

Một cách khác để khơi gợi một cuộc trò chuyện trên Facebook Messenger là sử dụng quảng cáo. Quảng cáo trên Messenger có rất nhiều vị trí và định dạng khác nhau:
  • Quảng cáo nhấn vào để nhắn tin: Quảng cáo này về cơ bản là các bài đăng được tài trợ với nút kêu gọi hành động gửi tin nhắn. Chúng có thể xuất hiện trên toàn bộ nhóm ứng dụng của Facebook như Facebook, Messenger,… Khi ai đó nhấp vào, quảng cáo sẽ mở một cuộc trò chuyện với thương hiệu trên Messenger.
  • Quảng cáo trên Messenger: Các quảng cáo này được đặt trong hộp thư đến Messenger giữa các cuộc trò chuyện. Khi nhấn vào quảng cáo, người dùng sẽ thấy một quảng cáo đầy đủ với nút gọi hành động có thể tùy chỉnh như “Mua ngay”.
  • Quảng cáo trên Messenger Story: Những quảng cáo này xuất hiện trong hộp thư đến Messenger, giữa các story của bạn bè người dùng. Người dùng có thể nhấp vào và xem story toàn màn hình trên thiết bị di động.
  • Tin nhắn được tài trợ: Tin nhắn được tài trợ đến trong hộp thư đến của những người bạn đã trò chuyện trước đó. Đây là một cách tốt để tương tác lại với khách hàng sau khi thời hạn 24 giờ trôi qua với các ưu đãi đặc biệt.

Tạo Facebook Messenger Chatbot

Nếu doanh nghiệp không có nhiều thời gian và nguồn lực, chatbot có thể giúp bạn trả lời các câu hỏi của khách hàng cho bạn. Một số thương hiệu đã tạo cho chatbot của họ một tính cách riêng. Ví dụ, WestJet đã tạo ra một trợ lý tự động tên là Juliet để xử lý các tin nhắn. Bằng cách thêm tên và một tính cách cho bot, doanh nghiệp này đã có thêm 24% tình cảm tích cực từ phía khách hàng.

Chatbot cũng có thể được sử dụng cho trải nghiệm Marketing trên Facebook Messenger. Vào những ngày lễ, Lego đã tạo ra Ralph the Gift Bot để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm. Quảng cáo Click-to Messenger được sử dụng để quảng bá Ralph ở các vùng được nhắm mục tiêu. Khi được nhấp vào, Ralph đặt câu hỏi về việc bạn mua hàng cho ai và đưa ra đề xuất. Ralph kiếm được ROI quảng cáo cao hơn 3, 4 lần so với các quảng cáo được liên kết với trang web Lego.
Share:

FACEBOOK ADS vs. INSTAGRAM ADS: NÊN CHỌN NỀN TẢNG NÀO?

Doanh nghiệp của bạn có ngân sách quảng cáo trên Social Media có phần hạn hẹp nhưng chưa biết nên đầu tư vào nền tảng nào: Facebook hay Instagram? Mặc dù hai nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này có thể có những người dùng trùng lặp, nhưng các thông tin cụ thể về tương tác và nhân khẩu học của người dùng giữa Facebook và Instagram vẫn khác nhau.

Có nhiều lợi thế khác nhau khi chạy quảng cáo trên một trong hai nền tảng hoặc trên cả Facebook và Instagram. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ không thể đạt được cùng một kết quả khi chạy một quảng cáo duy nhất trên cả hai nền tảng. Thay vào đó, chúng ta cần phân tích các yếu tố như mục tiêu, nội dung và đối tượng nhằm tìm ra đâu là nền tảng tốt nhất để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn. Bài viết sau đây của IMASO VN sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu kĩ hơn về Facebook Ads và Instagram Ads, từ đó giúp bạn phân bổ ngân sách Marketing sao cho hợp lý nhất.

1. Quản lý quảng cáo

Cả Instagram Ads và Facebook Ads đều có thể được quản lý thông qua Trình quản lý quảng cáo của Facebook – Facebook Ads Manager. Việc có một nơi duy nhất để quản lý quảng cáo giúp các nhà marketer có thể lựa chọn nhắm đến nhiều đối tượng và vị trí khác nhau. 


Với Facebook Ads Manager, các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp được quản lý dễ dàng hơn, và kết quả của các chiến dịch này đều có thể tải xuống.

Trên Facebook, Ads Manager cho phép người dùng lựa chọn giữa nhiều mục tiêu và các định dạng Facebook Ads khác nhau. Bạn có vô số cách kết hợp giữa các lựa chọn này để thử nghiệm cũng như xem trước tất cả các quảng cáo.

Instagram Ads Manager lại lựa chọn hướng đi tối giản hơn nhiều. Chỉ bằng một vài thao tác, người dùng có thể thiết lập Instagram Ads với một bài đăng hoặc một Story sẵn có. Nếu bạn không muốn làm việc với những dữ liệu phức tạp, mà chỉ muốn nhìn toàn cảnh quảng cáo đó với giao diện đơn giản, dễ dùng, thì Instagram là nền tảng quản lý quảng cáo tốt nhất dành cho bạn.


Tương tự như vậy, nếu đây là lần đầu doanh nghiệp quảng cáo trên cả Facebook và Instagram, và hiện tại đã có khán giả trên mỗi nền tảng, hãy thử nghiệm với Instagram trước. Khi đã nắm được cách hoạt động của Instagram Ads, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn để tận dụng tối đa các tính năng quảng cáo trên Facebook.

2. Nhân khẩu học & đối tượng mục tiêu

Vấn đề chính cần cân nhắc khi lựa chọn nền tảng mạng xã hội để quảng cáo đó là nhân khẩu học và đối tượng sử dụng nền tảng đó. Nhân khẩu học của nền tảng mạng xã hội thường liên quan đến cơ sở người dùng tổng thể của nền tảng so với hàng tỷ tài khoản mạng xã hội, còn khán giả là những người theo dõi tài khoản của doanh nghiệp mà doanh nghiệp có khả năng tiếp cận. Nếu doanh nghiệp muốn có thêm những người theo dõi mới, hay những người hâm mộ thương hiệu mới, bạn cần nghiên cứu về nhân khẩu học trên nền tảng mạng xã hội mình muốn lựa chọn để đảm bảo đối tượng mục tiêu của thương hiệu đã là những người dùng hoạt động thường xuyên trên nền tảng này.

Hiện nay, nhân khẩu học của Facebook đang có phạm vi rộng nhất so với bất kỳ mạng xã hội nào trên thế giới và điều này không có thay đổi đáng kể trong nhiều năm trở lại đây. Hầu hết các thương hiệu có thể tìm thấy ít nhất một số phân khúc thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của mình trên Facebook.


Mặt khác, nhân khẩu học của Instagram có xu hướng trẻ hơn, và độ tuổi của người dùng Instagram cũng không thay đổi nhiều trong một vài năm gần đây. Phần lớn người dùng Facebook nằm trong độ tuổi từ 18 – 49 tuổi, trong khi nhân khẩu học trên Instagram có độ tuổi từ 13 – 29.


Khi đã xác định được rằng nhân khẩu học mục tiêu cho quảng cáo của mình tồn tại, doanh nghiệp có thể bắt tay vào thực hiện quảng cáo. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tăng tương tác cho bài đăng hoặc cho quảng cáo, thì việc kiểm tra đối tượng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Thông tin về đối tượng của Facebook nằm trong tab Insights, trong khi muốn biết thêm về đối tượng trên Instagram, chúng ta cần vào phần Insights trên ứng dụng Instagram. Xét về khả năng nhắm mục tiêu cho quảng cáo, khả năng này của Facebook tốt hơn và chi tiết hơn so với Instagram, trong khi Instagram Ads được sắp xếp hợp lý và đơn giản hóa hơn để phù hợp cho những người mới chạy Ads lần đầu. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng báo cáo phân tích được tạo bởi các công cụ quản lý mạng xã hội để có những thông tin quý báu về đối tượng mục tiêu.

Để có một quảng cáo thành công với mức độ tương tác cao, doanh nghiệp cần có một số người theo dõi hoặc người hâm mộ sẵn có và sẵn sàng tương tác với quảng cáo của thương hiệu. Cách dễ nhất để làm điều này là trả tiền để quảng bá (boost) một bài đăng có thể truy cập được từ cả hai nền tảng là Instagram và Facebook mà không cần sử dụng Ads Manager.

3. Nội dung của quảng cáo

Hãy xem lại nội dung hiện có hoặc ngân sách dành cho nội dung của doanh nghiệp. Hiện tại, doanh nghiệp đang có những loại nội dung nào? Liệu doanh nghiệp có khả năng đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo hay không? Có video hoặc ảnh nào được chụp đặc biệt cho mục đích quảng cáo, hay doanh nghiệp đã có hầu hết các bài đăng sẵn sàng để tăng hiển thị (boost)?

Trên Facebook, doanh nghiệp có thể lựa chọn quảng cáo với nhiều định dạng Facebook Ads khác nhau:

  • Định dạng băng chuyền (Carousel): gồm hai hình ảnh hoặc video trở lên, có thể cuộn
  • Phương tiện đơn: hình ảnh, video hoặc trình chiếu hình ảnh (slideshow)
  • Các bài đăng hiện có: bao gồm các liên kết mà trang có thể đã chia sẻ
Đối với các loại Instagram Ads, về mặt kỹ thuật, người dùng có các tùy chọn tương tự như Facebook Ads, nhưng điểm trừ là với Instagram Ads, khách hàng không thể nhấn vào đường link trên caption. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ cần sử dụng các nút gọi hành động (call-to-action button) để thêm liên kết.

Instagram và Facebook khác nhau cơ bản về các loại nội dung và cách tương tác của người dùng với các bài đăng đó. Hành vi của người dùng trên Facebook nghiêng về hướng tương tác với bạn bè và gia đình, chia sẻ các liên kết thú vị và các bài đăng thông tin. Các loại nội dung mạnh mẽ hơn và có thể chia sẻ được như bài đăng trên blog, tin tức, case study thường thu hút sự chú ý của người dùng trên nền tảng này.


Trên Instagram, hành vi của người dùng được định hướng trực quan hơn nhiều. Vì vậy, doanh nghiệp phải nghĩ đến việc tạo ảnh hoặc video hấp dẫn trên nền tảng Instagram trước khi nghĩ tới bất kỳ loại nội dung nào khác. Ví dụ, các bài báo rõ ràng sẽ không hoạt động tốt trên Instagram, trừ khi chúng được đi kèm với hình ảnh thu hút sự chú ý giúp kể câu chuyện về bài báo đó.

Nếu doanh nghiệp có các content với trực quan hấp dẫn, thì Instagram sẽ là lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Nền tảng Instagram cũng sẽ rất có ích nếu doanh nghiệp có “dư dả” chi phí và nhân lực để sáng tạo các loại content này. 
Còn nếu nội dung mà thương hiệu đăng tải đa dạng hơn hoặc bao gồm nhiều content dạng chữ hơn, thì Facebook có thể sẽ tốt hơn cho thương hiệu của bạn.

4. Mục tiêu của quảng cáo

Mục tiêu của doanh nghiệp khi chạy quảng cáo sẽ trực tiếp liên quan đến việc quyết định đầu tư tiền để quảng cáo trên Instagram hay Facebook. Nếu doanh nghiệp không có mục tiêu rõ ràng cho quảng cáo, thì bạn cần dừng lại và suy nghĩ về điều này trước khi tiếp tục chạy Ads, bởi nếu không có mục tiêu cụ thể, bạn sẽ không thể xác định các chỉ số, mức độ thành công của chiến dịch hoặc thậm chí là đối tượng mục tiêu.


Facebook Ads Manager giúp người dùng dễ dàng chọn mục tiêu của quảng cáo ngay từ đầu: đó có thể là giúp bài đăng có nhiều tương tác hơn, hoặc giúp doanh nghiệp nhận được nhiều tin nhắn từ khách hàng hơn với các nút call-to-action khác nhau. Facebook Ads Manager có thể quản lý cả Instagram Ads và Facebook Ads, mặc dù không phải tất cả các tùy chọn quảng cáo trên nền tảng Facebook đều có sẵn trên Instagram. Tuy nhiên, điểm trừ của việc đặt Instagram Ads thông qua ứng dụng đó là người dùng không được lựa chọn mục tiêu cụ thể.

Các mục tiêu như nhận thức về thương hiệu (brand awareness) kết hợp với nội dung thu hút sự chú ý sẽ hoạt động tốt trên Instagram. Trong khi đó, những mục tiêu quảng cáo như tăng số lần click vào đường link trang web, kết hợp với một tin tức hoặc bài viết đánh giá sẽ hoạt động tốt hơn trên Facebook.

5. Ngành mà doanh nghiệp đang tham gia

Một trong những yếu tố quan trọng để thương hiệu lựa chọn nên chạy quảng cáo trên Facebook hay Instagram chính là ngành mà doanh nghiệp đang tham gia. Các ngành thiên về hình ảnh như thực phẩm, thời trang và các sản phẩm tiêu dùng xa xỉ đang ngày càng phát triển mạnh hơn trên Instagram. Nếu bạn đã có tài khoản trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram, hãy xem phân tích tổng thể trên mạng xã hội của thương hiệu xem nền tảng nào đang thu hút được nhiều lượt Organic Reach hay tương tác không phải trả tiền nhất mà doanh nghiệp đang hướng tới, từ đó tạo một quảng cáo tương tự như loại nội dung đó.

Ngành mà doanh nghiệp đang tham gia cũng ảnh hưởng rất nhiều đến ngân sách cho quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Các sản phẩm đắt tiền hơn sẽ cần phải chạy quảng cáo nhiều lần để người tiêu dùng nhận biết về mặt hàng và thương hiệu, từ đó thúc đẩy việc cân nhắc mua hàng và chuyển đổi khách hàng xuống những tầng tiếp theo trên Marketing Funnel (phễu Marketing). Ngược lại, nếu sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh còn khá mới trên mạng xã hội, thương hiệu có thể sẽ ít phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ hơn, vì vậy, chi phí quảng cáo sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, nếu sự hiện diện của ngành hàng này còn nhỏ, thì đối tượng mục tiêu của thương hiệu cần khá lớn để quảng cáo có thể nhắm mục tiêu tốt nhất. Nếu không, cả Facebook Ads và Instagram Ads sẽ không hoạt động được vì đối tượng mục tiêu là quá nhỏ để quảng cáo có thể thu hút người dùng trên hai nền tảng này.  

Kết luận: Hãy thường xuyên thử nghiệm và phân tích quảng cáo trên cả hai nền tảng

Để các quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả tốt nhất, marketer nên thử nghiệm nhiều loại nội dung và mục tiêu quảng cáo khác nhau trên cùng một đối tượng mục tiêu để có thể biết được nền tảng nào và loại quảng cáo nào là phù hợp nhất với khách hàng của doanh nghiệp.

Ưu điểm của cả hai nền tảng Facebook và Instagram là khả năng tinh chỉnh Ads ngay cả khi quảng cáo đang được chạy. Nếu quảng cáo của bạn đang vượt quá ngân sách, doanh nghiệp có thể giảm bớt phạm vi tiếp cận hoặc kết thúc sớm hơn. Nếu một số loại nội dung hoạt động tốt hơn và được khán giả đón nhận nhiều hơn, marketer nên dừng những quảng cáo đang hoạt động kém để tiết kiệm chi phí.
Share:

CÁCH ĐỔI TÊN FANPAGE NHANH CHÓNG VÀ THÀNH CÔNG

Fanpage là một kênh giúp doanh nghiệp/ các cá nhân kinh doanh tiếp cận, quảng bá thông tin và tương tác được dễ dàng hơn với những đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Một trong số những yếu tố quyết định tên fanpage có uy tín hay không lại phụ thuộc vào tên page của bạn. Có thể sau một thời gian sử dụng, cái tên ban đầu của fanpage sẽ không còn nhận được sự hài lòng từ bạn, nên đổi tên fanpage là một sự lựa chọn.

Vậy đổi tên fanpage thế nào? Cách đổi tên page nhanh nhất là gì? Trong bài viết này, iMaSo VN sẽ gợi ý tới bạn thủ thuật đổi tên page vừa đơn giản vừa nhanh chóng nhé.

1. Điều kiện đổi tên page Facebook

Không phải bạn cứ muốn đổi tên page facebook lúc nào là sẽ có thể đổi ngay được lúc đó, Facebook có những điều kiện mà bạn buộc phải tuân theo, đối với đổi tên cho fanpage cũng vậy, có một vài điều kiện như:
  • Bạn phải là quản trị viên (hay còn gọi là admin) mới có quyền yêu cầu đổi tên trang facebook. 
  • Tên mới của page phải có liên quan tới tên cũ 
  • Fanpage facebook của bạn không quá 5000 người thích 

2. Các bước đổi tên fanpage nhanh chóng – đơn giản

Để đổi được tên fanpage facebook, iMaSo sẽ chỉ cho bạn cách đổi tên trang facebook theo 4 bước nhanh gọn dưới đây, cùng tìm hiểu nhé: 

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào fanpage (tuy nhiên bạn cần đăng nhập với tư cách là quản trị viên). Sau đó nhìn sang danh sách tùy chọn bên trái màn hình và chọn “Cài đặt”




Bước 2: 

Trong phần “Cài đặt” này, bạn sẽ thấy có mục “Thông tin Trang”, đây là phần để thay đổi các thông tin của fanpage, trong đó có phần thay đổi tên page facebook.




Bước 3:

Ở phần “Thông tin trang này”, Facebook sẽ hiển thị các mục thông tin để người dùng có thể nhập tên mới muốn thay đổi tại đây. Sau khi nhập xong tên mới cho page.




Bước 4: 

Chúng ta sẽ thấy Facebook tự động cập nhật thay đổi của bạn, đổi tên tên facebook rất đơn giản phải không?

Chỉ với 4 bước thôi là bạn đã có thể đổi page facebook rất nhanh chóng. Tuy nhiên sau khi đổi tên Fanpage bạn còn cần cập nhật cả địa chỉ Facebook mới của mình để phù hợp với tên mới của page. 

Tên trang người dùng là tên xuất hiện ở URL (sau cụm facebook.com), tên người dùng này không được trùng với tên trang khác và có thể sử dụng để tìm kiếm trang thông qua tên này. Để thay đổi địa chỉ trang, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tại phần “Thông tin Trang” có mục “tên người dùng”, bạn có thể thay đổi thông tin này trực tiếp tại đây

Bước 2: Thông tin sau khi thay đổi sẽ được ghi nhận yêu cầu và cập nhật do Facebook sau đó.

Như vậy là tên fanpage mới của bạn và địa chỉ fanpage đã đồng nhất với nhau. 

3. Lưu ý khi đổi tên page facebook


Cách đổi tên trang facebook rất dễ dàng, tuy nhiên sẽ có một số lưu ý mà bạn nên biết khi đổi tên page của mình:

  • Sau khi đổi tên, lượng người thích và theo dõi trang có thể bị giảm đi:

Khách hàng đã quen với tên cũ của fanpage, sau khi đổi tên họ sẽ nhận được thông báo và có thể không còn thấy phù hợp với nhu cầu của họ. Vì vậy, khi đổi tên trang fanpage của mình hãy đổi sang những tên gần giống với tên cũ để hạn chế giảm tương tác.

  • Không nên đổi tên fanpage nhiều lần 

Việc đổi tên liên tục sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy mức độ uy tín không còn cao nữa, họ sẽ từ bỏ theo dõi/thích và không còn thu hút tương tác. 

  • Trước đây chỉ cho phép dưới 200 likes được đổi tên

Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, Facebook đã cho phép các trang trên 200 likes vẫn được phép đổi tên một cách đơn giản 

  • Không phải tên fanpage nào cũng được chấp nhận

Tên cũ và tên mới của page không nên quá khác biệt về chủ đề, Facebook sẽ hạn chế cho phép đổi tên như vậy. 

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích mà iMaSo VN cung cấp tới bạn, hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này bạn sẽ có thể biết cách đổi tên page và nắm được những lưu ý đặc biệt trước khi quyết định đổi tên trang facebook bán hàng của mình.
Share:

TẠI SAO CÓ SỰ KHÁC NHAU TRONG CÁCH MARKETING GIỮA CÁC NGÀNH HÀNG?

Marketing trong ngành hàng tiêu dùng nhanh dĩ nhiên sẽ khác với marketing trong ngành công nghệ, và công nghệ lại chẳng thể giống với dịch vụ giáo dục. Đã bao giờ bạn tự hỏi, điều gì làm nên sự khác biệt trong hoạt động marketing giữa các ngành hàng?

Bạn có bao giờ thấy điện thoại Iphone quảng cáo trên tivi?
  • Tại sao Grab tạo ra ứng dụng điện thoại (app), còn bột giặt OMO thì không?
  • Tại sao ngành hàng tiêu dùng nhanh có Trade Marketing, còn ngành hàng công nghệ thì không cần thiết bằng?
Vậy điều gì quyết định thương hiệu nên làm gì – ở đâu – vào lúc nào?

Lời khuyên cho Marketers: Mỗi khi bối rối, hãy quay lại với khách hàng!

Những Marketers mới vào nghề thường nhầm lẫn rằng Marketing là càng phủ rộng càng tốt – billboard, print ads, TVC, radio, website, ứng dụng điện thoại, sự kiện,… càng nhiều bao nhiêu, càng tốt bấy nhiêu. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của SJ-insight, mỗi ngày 1 khách hàng là đối tượng hiển thị của 5000 quảng cáo, nhưng họ chỉ có khả năng ghi nhớ khoảng 86 và tương tác với khoảng 12 quảng cáo. 

Điều đó có nghĩa là, thu hút được sự chú ý hiếm hoi của khách hàng đã là một thử thách, thuyết phục được họ hiểu và chọn sản phẩm của mình còn cả một chặng đường dài. Như vậy, Marketing phủ rộng chưa chắc đã hiệu quả, muốn hiệu quả, cần phải chọn đúng kênh, đúng touchpoint, để cơ hội thông điệp gieo vào tâm trí khách hàng là lớn nhất!

Vậy làm thế nào để chọn kênh, kênh nào nên có thông điệp nào?

Câu trả lời xuất phát từ chính khách hàng, nghiên cứu và hiểu rõ Hành trình ra quyết định của khách hàng (Consumer decision journey) sẽ mở lối dẫn đường cho thương hiệu của bạn vào tâm trí họ. Consumer journey chính là một trong những yếu tố quyết định sự khác biệt về marketing giữa các ngành.

Trước hết, consumer journey là gì?

Consumer Journey là tất cả những trải nghiệm người tiêu dùng có với một thương hiệu theo thời gian, đây chính là hành trình khách hàng kết nối với thương hiệu, đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng và sử dụng sản phẩm… 

Quá trình ra quyết định của người tiêu dùng thường có các giai đoạn: Phát sinh nhu cầu ban đầu – Tìm kiếm các giải pháp sẵn có của các thương hiệu – Đánh giá các giải pháp – Quyết định lựa chọn thương hiệu và mua hàng – Giai đoạn sau mua hàng, trải nghiệm sản phẩm. Trận chiến thương hiệu diễn ra ở tất cả các giai đoạn này, thất bại ở bất kì giai đoạn nào đều dẫn đến kết thúc cuộc chơi trong tâm trí họ. Hiểu rõ hành trình này và tiếp cận khách hàng đúng lúc, đúng chỗ, đúng thông điệp, khi tâm trí họ đang mở ra và sẵn sàng để bị ảnh hưởng (touch points), thương hiệu sẽ có cơ hội lớn để loại bỏ đối thủ và giành phần thắng về phía mình.

Dưới đây là mô hình điểm giao tiếp chéo trong Digital Marketing, một ví dụ điển hình về hành trình của khách hàng từ khi phát sinh nhu cầu cho đến khi sử dụng sản phẩm.


Hành trình đi từ vòng tròn ngoài cùng, lần lượt cho tới vòng tròn nhỏ nhất bên trong. Theo đó, người tiêu dùng đi từ giai đoạn  khám phá/nhận biết về sản phẩm (Discovery), tìm kiếm và nghiên cứu về sản phẩm (Search & research), so sánh các sản phẩm/dịch vụ với nhau (Compare), rồi đưa ra quyết định và thực hiện hành vi mua hàng (Decide & Purchase). Sau khi mua, người tiêu dùng chuyển sang giai đoạn sử dụng, họ sẽ yêu cầu sự giúp đỡ từ phía nhãn hàng nếu gặp sự cố (Get help), họ sẽ chia sẻ với bạn bè mình về trải nghiệm sản phẩm nếu họ thích hoặc không thích (Share), họ có thể sẽ mua hàng lần thứ 2. Khi đã nảy sinh lòng yêu thích đối với sản phẩm/dịch vụ, khách hàng sẽ có lòng tin (trust) đối với thương hiệu và ở một mức độ cao hơn, tình nguyện trở thành “đại sứ thương hiệu” (evangelise), thậm chí trở thành một người bạn của thương hiệu (Friend), sẵn sàng góp ý cho thương hiệu ngày một lớn mạnh.
 
Trong suốt quá trình này, người tiêu dùng sẽ tiếp xúc với thương hiệu tại nhiều kênh hay phương thức khác nhau, được gọi chung là “điểm chạm” hay “điểm tiếp xúc” (touch points). Các điểm chạm này có hình thức hết sức đa dạng, chẳng hạn như bao bì sản phẩm, vị trí trên kệ, chương trình khuyến mãi, giảm giá, bài viết review trên website,…

Consumer journey giữa các ngành hàng là không giống nhau, từ đó các điểm chạm và hoạt động marketing cũng có phần khác biệt.

Để giúp bạn hiểu hơn về sự khác nhau này, hãy cùng khám phá hoạt động marketing của 2 nhóm ngành high-involvement và low-involvement. 

Marketing ngành hàng low-involvement (ví dụ: ngành hàng tiêu dùng nhanh)

Chiếm đa số trong ngành hàng tiêu dùng nhanh là các mặt hàng low – involvement, tức là mặt hàng mà người tiêu dùng không dành quá nhiều thời gian quan tâm, tìm hiểu về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng, họ mua hàng theo thói quen, hoặc vì tiện nên mua. Lý do là bởi các mặt hàng này thường được sử dụng hàng ngày, giá cả không quá đắt để phải cân nhắc nhiều, có thể dễ dàng thay đổi mà không mang lại nhiều rủi ro hay thiệt hại. Trong ngành hàng này, người tiêu dùng chủ yếu tiếp nhận thụ động thông tin về sản phẩm thông qua quảng cáo trên truyền hình, quảng cáo ngoài trời, print ads, cửa hàng tạp hóa, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi…

Bởi vì đối tượng mục tiêu của ngành FMCG là “thị trường đại chúng”, ai cũng có thể dùng sản phẩm, nên các nhãn hàng FMCG có thể sử dụng các kênh marketing phủ rộng như tivi, billboard trong thành phố,… Trong khi đó, các kênh digital (như mạng xã hội, website hay các trang thương mại điện tử) chỉ chiếm một điểm chạm nhỏ trong quá trình mua hàng, ở giai đoạn tăng nhận thức và tương tác với nhãn hiệu, chứ chưa đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra quyết định mua của bộ phận lớn người tiêu dùng, thay vào đó, hành vi mua hàng diễn ra tại các điểm bán (siêu thị, tạp hoá, chợ…), nên trade marketing phát triển rất mạnh trong ngành hàng này.

Marketing ngành hàng high-involvement (ví dụ: laptop, smartphone…)

Ngành thiết bị điện tử (ví dụ như smartphone, laptop..) bao gồm các mặt hàng mang tính high-involvement – đòi hỏi người tiêu dùng phải dành nhiều công sức và thời gian cho việc tìm hiểu thông tin trước khi đưa ra quyết định mua. Lí do bởi các thiết bị điện tử thường có giá thành khá cao, thời gian sử dụng dài lâu, tần suất thay mới thấp và mức độ rủi ro hay thiệt hại khá cao. Do đó, các thương hiệu cần tập trung marketing ở giai đoạn ban đầu, khi khách hàng khám phá, tìm hiểu, so sánh. Bởi nhu cầu thông tin nhiều và thói quen sử dụng công nghệ của đối tượng khách hàng này, nên các hoạt động digital marketing và content marketing là điểm chạm quan trọng, quyết định nhiều tới quyết định mua của người tiêu dùng. 

Tuy vậy, nhưng các hoạt động tư vấn tại điểm bán cũng không thể bỏ qua. Khi mua sắm các thiết bị điện tử, người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định cuối cùng khác với dự định ban đầu sau khi được trải nghiệm sản phẩm trên thực tế, lắng nghe nhân viên tư vấn hay bị hấp dẫn bởi các chương trình khuyến mãi. Sau khi sử dụng, sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhãn hàng sẽ gia tăng sự hài lòng của khách hàng, và có marketing truyền miệng tốt hơn. 

Một số ngành hàng khác cũng thuộc nhóm ngành hàng high-involvement: Công nghê, giáo dục, mỹ phẩm, thiết bị điện tử (máy lạnh, điều hoà…)…

Học gì để làm marketing trong các ngành hàng khác nhau?

Như phân tích phía trên, marketing trong các ngành hàng khác nhau sẽ yêu cầu các loại kiến thức và kỹ năng khác nhau. Theo gợi ý của iMaSo VN, sau đây là các phân mảng cần học chuyên sâu tương ứng với 2 nhóm ngành hàng trên:

Ngành hàng high-involvement: Content marketing, Digital marketing với khả năng nhắm mục tiêu chuyên sâu, highly focused vào một phân khúc khách hàng cụ thể, đây là loại hình marketing cần thiết nhất với nhóm ngành hàng high-involvement (tech, education, B2B…)

Ngành hàng low-involvement: Brand marketing với khả năng xây dựng cảm xúc về thương hiệu trong tâm trí khách hàng, tăng độ nhận biết thương hiệu, phủ rộng nhiều phân khúc khách hàng, Trade marketing lên chương trình khuyến mãi, phân phối hàng hoá, đây là loại hình marketing cần thiết nhất với nhóm hàng low-involvement (FMCG,…)

Các kỹ năng chung áp dụng ở cả 2 nhóm ngành, gồm có: Kỹ năng nghiên cứu thị trường, tìm kiếm insight, phân tích số liệu…

Tạm kết

Mỗi ngành hàng khác nhau sẽ có một quy trình mua hàng khác nhau, nhưng hãy luôn nhớ, hiểu rõ khách hàng là điều kiện tiên quyết làm nên sự thành công của marketing, dù ngành hàng nào bạn cũng có thể thích nghi được!
Share:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99