4 CÁCH CHẶN CLICK ẢO TRÊN GOOGLE ADS HIỆU QUẢ

 Click ảo hiện đang là vấn nạn đau đầu của nhiều doanh nghiệp đang sử dụng quảng cáo Google Ads hiện nay. Ngoài những chiến lược cạnh tranh công bằng, văn minh thường thấy, việc nhiều đối thủ sử dụng các chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh như click ảo vào quảng cáo của bạn. Chúng tiêu hao ngân sách hàng ngày của các doanh nghiệp mà hiệu quả đem về lại bằng không. Trong bài viết này, iMaSo VN sẽ tổng hợp 4 cách chặn click ảo Google Ads, giúp bạn chặn đứng các click ảo, click tặc từ các đối thủ phá hoại.

1. Vì sao gọi là click ảo?

Click ảo với tên gọi khác là click tặc, được định nghĩa là cú nhấp chuột không hợp lệ. So với nhũng cú click thực sự từ người dùng, click ảo có thời gian truy cập nhiều lần trong thời gian ngắn. Song thời gian lưu lại website lại rất ngắn.

Chúng xuất phát từ các hệ thống phần mềm tự động hay các lưu lượng bots. Click ảo thường được các doanh nghiệp sử dụng nahwfm gây lãng phí ngân sách của đối thủ cạnh tranh.
Google đánh giá click ảo qua hành vi như sau:
  • Trong thời gian ngắn nhưng truy cập nhiểu lần
  • Thời gian trải nghiệm website quá hạn chế (thông thường chưa đến 1s)
  • Lượt truy cập lớn nhưng chủ yếu xuất phát từ 1 IP
  • Truy cập ít nhưng không giông với người dùng thực sự (xem kỹ nội dung, nhấp chuột nhiều hơn,…). Google sẽ đánh giá là cllick ảo chỉ cần 2 lần truy cập có hành vi này

2. Click ảo tại thị trường Việt Nam

Click ảo với mức trung bình chấp nhận được mỗi ngành nghề là 10%. Nhưng tại Việt Nam năm 2006, tỷ lệ nhấp chuột dao động khoản 11% đến 27%. Đây là thách thức lớn cho các nhà quảng cáo khi ngưỡng đã vượt qua hơn gấp đôi.

Thứ hạng của các quảng cáo TOP 3 là “địa điểm lý tưởng” các click ảo đến từ các phần mềm tự động:

  • Từ TOP 1 đến TOP 3 click ảo chiếm dưới 10%
  • Từ TOP 1 đến TOP 2 có tỷ lệ click ảo dao động khảo 10% đến 20%
  • Thứ hạng TOP 1 có tỷ lệ click ảo trên 20% và nằm rải rác ở TOP 2 và Top 3 

3. Phân loại click ảo

Các click được tính là click không hợp lệ rơi vào các trường hợp sau đây:
  • Nhấp chuột tình cờ không có giá trị. Cùng với một người dùng nhưng nhấp chuột hai lần liên tiếp vào quảng cáo. Trường hợp này có thể do người dùng vô tình chứ không hề chủ định nhấp chuột như vậy.
  • Nhấp chuột liên tục hoặc đều đặn từ một nguồn. Đây có thể đến từ các đối thủ của bạn cố tình chơi không đẹp. Họ sử dụng một địa chỉ IP và click nhiều lần vào quảng cáo nhằm tăng chi phí cho doanh nghiệp
  • Nhấp chuột được tạo ra tự động bằng các phần mềm hoặc virus. Những phần mềm này sẽ tự động tạo ra click ảo trên các mẫu quảng cáo, khiến cho ngân sách quảng cáo bị hao tốn. Hiện nay, với các nhấp chuột ảo như vậy, nếu được Google phát hiện ra thì phí quảng cáo của bạn sẽ được hoàn trả.

4. Các biện pháp ngăn chặn click ảo trên quảng Google Ads

Cách 1: Chia nhỏ ngân sách quảng cáo trong ngày ra nhiều chiến dịch:

Chiến dịch quảng cáo của bạn đang bị click sạch tiền mà không có khách tương tác. Để khắc phục nạn click ảo cho chiến dịch đó, bạn có thể chọn cách chia nhỏ ngân sách quảng cáo trong ngày cho chiến dịch đó ra thành nhiều phần để chạy lần lượt.

Ưu điểm: Với cách này, ngân sách quảng cáo một ngày của bạn sẽ không “bốc hơi” trong chốc lát do click ảo. Hãy chia nhỏ ngân sách ra nhiều chiến dịch để quảng cáo của bạn có thể hiển thị đồng đều trong ngày.

Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian để tạo ra nhiều chiến dịch và cũng không thể chặn triệt để được các dạng click ảo tự động hoặc click bằng mạng 3G, 4G.

Cách thực hiện: Thay vì bạn đặt 800.000đ vào 1 chiến dịch, hãy tạo ra thêm 4 bản sao nữa cho chiến dịch đó, chia 200.000đ cho mỗi chiến dịch, cài đặt khung thời gian nối tiếp nhau (chiến dịch 1: từ 7h-10h, chiến dịch 2: từ 10h-13h…) để quảng cáo của bạn có thể tiếp tục xuất hiện trong ngày, dù bị click ảo.

Cách 2: Chặn theo IP người dùng:


Thông thường một người dùng chỉ sử dụng 1 IP click quảng cáo 1 đến 2 lần trước khi quyết định mua hàng, vì vậy chặn IP người dùng sẽ giúp bạn chặn được các IP có hành vi click vào quảng cáo của bạn hơn 3 lần trong một thời gian ngắn.

Ưu điểm: Chặn được các IP đang click ảo tài khoản AdWords của bạn.

Nhược điểm: Thao tác thủ công, cắt dán từng IP vào hộp chặn trong tài khoản AdWords.
Mất thời gian thao tác và tốc độ không đủ nhanh để chặn được các IP click ảo tự động
Vẫn phải sử dụng bên thứ 3 để theo dõi được IP đang click quảng cáo của bạn

Cách thực hiện:
Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi nhấp vào tab Cài đặt.
Bước 2: Kéo xuống dưới cùng, nhấp vào “Loại trừ IP” rồi nhấp vào “Chỉnh sửa”
Bước 3: Thêm địa chỉ Ip mà bạn muốn loại trừ vào ô “loại trừ IP” sau đó bấm “Lưu lại” là xong.

Cách 3: Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị:

Nếu bạn hay bị click ảo trên các thiết bị như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng thì hãy giảm giá thầu trên các thiết bị đó xuống để hạn chế các click đốt tiền quảng cáo của bạn.

Ưu điểm: Hạn chế được các click ảo trên các thiết bị.

Nhươc điểm:
Mất thời gian điều chỉnh giá thầu trên từng thiết bị
Thao tác thủ công không hiệu quả với việc chặn các click ảo tự động

Cách thực hiện:
Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab Cài đặt.
Bước 2: Chọn “Các thiết bị”
Bước 3: Tại cột “Điều chỉnh giá thầu”, nhấp chuột vào dòng tương ứng với thiết bị bạn muốn chỉnh sửa rồi giảm giá thầu thấp xuống là được.

Cách 4: Nhờ Google hỗ trợ:

Mỗi nhà quảng cáo đều là mỗi khách hàng của Google, chính vì vậy Google luôn có phương án bảo vệ khách hàng của mình.
Google sẽ có sẵn hệ thống lọc các click tặc để hoàn tiền cho bạn, vì vậy nếu bạn cảm thấy mình bị click tặc nhiều qua thì hãy gửi yêu cầu hỗ trợ cho Google, các chuyên gia từ Google sẽ xem xét và hoàn tiền lại cho bạn.

Ưu điểm: Hoàn lại được tiền bị mất từ click ảo

Nhược điểm:
Mất nhiều thời gian đợi Google xét duyệt
Hên xui, không biết tiền có được hoàn lại hay không

Cách thực hiện:
Truy cập vào link sau và điền vào biểu mẫu, sau đó gửi cho Google xét duyệt: https://support.google.com/google-ads/contact/click_quality?rd=1&hl=vi
Hoặc gọi cho Google theo số điện thoại 18009294 để được trợ giúp.

Trên đây là 4 cách chặn click ảo khi chạy quảng cáo trên Google Ads giúp bạn loại bỏ các click ảo, click tặc từ các đối thủ phá hoại và hạn chế phần nào sự thất thoát chi phí ở những thiết bị, thời gian không mang lại hiệu quả quảng cáo cho các nhà kinh doanh.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

Lưu trữ Blog

vân

0394.17.96.99