• GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ

    Ngay từ khi thành lập, iMaSo VN đã xác định cho mình sứ mệnh... “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn" Chúng tôi giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách bán hàng, quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.

  • FACEBOOK – NƠI KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

    Chủ động tiếp cận khách hàng mới thật nhanh chóng với các hình thức đa dạng trong nội dung và hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu và truyền tải thông diệp thu hút tệp đối tượng có sở thích hoặc mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

    Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, rất có thể, bạn chỉ là một công ty trong biển cạnh tranh. Và nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, thì marketing là điều bắt buộc. Một khi bạn có được sự chú ý của khách hàng, điều bạn cần lúc này là một thứ gì đó để duy trì nó. Và tất nhiên, không gì tốt hơn một chiến lược branding hiệu quả. .

6 LÝ DO PHỔ BIẾN KHI CHẠY GOOGLE ADS KHÔNG HIỆU QUẢ

Quảng cáo quá đắt, không sinh ra được chuyển đổi, không tăng được doanh thu, không đạt được đủ lượng click mong muốn, v..v


Những vấn đề trên đang hiện hữu tại rất nhiều doanh nghiệp khi tự triển khai hoạt động quảng cáo Google.

Vậy lý do cho những vấn đề trên cùng giải pháp cho chúng là gì?

1. Không am hiểu công cụ


Doanh nghiệp luôn nghĩ rằng việc tự triển khai Google Ads sẽ luôn tiết kiệm hơn khi thuê ngoài


Điều đấy hoàn toàn đúng.

Nhưng chỉ khi doanh nghiệp có đủ khả năng và kiến thức để vận dụng thành thục công cụ quảng cáo của Google và đa có nhiều kinh nghiệm triển khai. Tuy vậy, imaso vn lại thường thấy một số trường hợp sau:

Tự học về triển khai: cách này được nhiều doanh nghiệp nhỏ áp dụng. Điều này hoàn toàn khả thi khi hiện nay không hề thiếu những lớp học dạy chuyên sâu về Google Ads uy tín. Tuy nhiên, do thiếu hụt về kinh nghiệm cũng như phân tán thời gian cho các công việc khác, doanh nghiệp sẽ cần rất nhiều thời gian tiền bạc để có thể làm hiệu quả, tối ưu về chi phí.

Thuê người về làm: Khả thi hơn nhưng vẫn có hạn chế khi doanh nghiệp thường chỉ tuyển được các bạn executive có kinh nghiệm 1 – 2 năm, thiếu kinh nghiệm về ngành hàng, sản phẩm cũng như kỹ năng tối ưu chuyên sâu. Các nhân sự giỏi hơn sẽ tốn nhiều chi phí hơn và khó tuyển.

Chính vì thế, các chiến dịch Google Ads của doanh nghiệp khi được imaso VN tiếp nhận và tư vấn thường gặp rất nhiều lỗi kỹ thuật sau:

Không sử dụng từ khóa phủ định

Khá nhiều doanh nghiệp khi được kiểm tra tài khoản vẫn đang gặp lỗi này.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp có làm bước này nhưng không triệt để, chỉ áp key phủ định 1 lần lúc setup tài khoản sau đó không thêm nữa.

Việc thêm các key phủ định phải được thêm và kiểm tra gần như hàng ngày.

Lý do chính bởi vì, theo thống kê của Google, 15% truy vấn tìm kiếm hàng ngày trên Google là những từ hoàn toàn mới chưa được tìm kiếm bao giờ.

Hơn nữa không ai có thể chắc được là người dùng sẽ search chính xác cụm từ nào, nên sẽ có rất nhiều truy vấn không mong muốn cắn tiền quảng cáo của bạn, khiến bạn tốn thêm nhiều chi phí.

Thiếu tiện ích mở rộng.

Theo 1 thống kê, có tiện ích mở rộng trong quảng cáo sẽ tăng đến 15% tỷ lệ click vào kết quả quảng cáo, một con số không hề nhỏ.

Thiếu hoặc thiết lập sai tiện ích mở rộng sẽ làm giảm hiệu quả của quảng cáo, giảm điểm chất lượng, gia tăng chi phí.

Thông điệp quảng cáo không phù hợp.

Ví dụ khách hàng search“máy lọc không khí cũ” (như hình dưới đây) nhưng nội dung quảng cáo của bạn chỉ có thể trả về với nội dung chung chung như “Máy lọc không khí chính hãng, giá hợp lý” thì vẫn không thể hiệu quả bằng nội dung quảng cáo nhắm đúng đến nhu cầu mua một chiếc máy lọc không khí đã qua sử dụng của người dùng.



Hơn nữa, việc không nắm được insight của khách hàng và của từng nhóm từ khóa sẽ khiến doanh nghiệp làm ra những mẫu quảng cáo chung chung, từ đấy là giảm đi hiệu quả trong việc chạy quảng cáo.

Xác định sai vị trí địa lý quảng cáo

Tưởng chừng khó có thể sai nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn mắc phải lỗi này. Ví dụ như hình dưới đây: Dù doanh nghiệp chỉ cung cấp dịch vụ lắp mạng ở Hà Nội nhưng quảng cáo vấn xuất hiện với truy vấn địa lý “Thái Bình”



Tối ưu quảng cáo cho thiết bị di động

Hơn 63% chi tiêu cho quảng cáo nằm trên thiết bị di động, cộng với hơn 45% người dân Việt Nam sở hữu smartphone, tối ưu quảng cáo cho các thiết bị mobile là điều bắt buộc. Tuy nhiên chưa nhiều doanh nghiệp để ý điều này.

Với thiết bị di động, doanh nghiệp cần tối ưu quảng cáo cho 3 yếu tố cơ bản sau:
  • Nội dung quảng cáo hiển thị đầy đủ trên màn hình điện thoại.
  • Có tiện ích mở rộng phù hợp, đặc biệt là tiện ích cuộc gọi.
  • Landing page thân thiện với các thiết bị di động.

Landing page chưa phù hợp

Landing page là một phần quan trọng để trong việc tính điểm chất lượng của quảng cáo.

Không ít trường hợp, khi đi tư vấn cho khách hàng, imaso VN đã gặp tình trạng landing page được thiết kế vô cùng sơ sài, thiếu thông tin sản phẩm, giá thành, và đặc biệt là CTA.

Landing page cho quảng cáo cần đảm bảo được một số tiêu chí cơ bản sau:
  • Giải quyết được insight người dùng
  • Có lời kêu gọi hành động hợp lý
Lấy ví dụ như hình dưới đây, khi search:“mua nhà ở Hà Nội”, quảng cáo thứ 3 đã trỏ về landing page với nội dung liên quan đến việc mua nhà nghỉ dưỡng ở tận… Phú Quốc.


Không thực hiện A/B Testing

Bản thân Google đã khuyến cáo khi làm Google Ads, doanh nghiệp nên có từ 3 – 5 mẫu quảng cáo khác nhau để kiểm tra xem mẫu nào đạt hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, nếu làm quảng cáo Google Ads bài bản, nội dung quảng cáo không phải thứ duy nhất bạn cần phải test.
Từ việc setup từ khóa, mục tiêu ngắm chọn, vị trí địa lý, landing page, v.v đều cần có sự đánh giá, và thử nghiệm.

Nếu doanh nghiệp chỉ dừng lại với những nhận định ban đầu thì khó có thể tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả.

2. Không có mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch của mình

Thực hiện quảng cáo với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu sẽ có sự khác biệt lớn so với việc tăng lead, tăng chuyển đổi hay sale.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai tư vấn thực tế, imaso VN nhận thấy nhiều doanh nghiệp đang thiếu 1 mục tiêu rõ ràng ngay từ khi bắt đầu

Đa số doanh nghiệp chỉ hy vọng quảng cáo sẽ giúp họ tăng doanh thu, lợi nhuận ngay lập tức. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi đó là mong muốn của mọi doanh nghiệp.


Dù vậy, trong từng giai đoạn cụ thể và với từng sản phẩm, ngành hàng cụ thể, doanh nghiệp cần có một mục tiêu khác nhau.

Lấy ví dụ: sản phẩm A là một sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường, vậy việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là thực hiện các chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu, giáo dục thì tường với GDN, Youtube trong giai đoạn đầu nhằm gia tăng uy tín cho sản phẩm, dịch vụ.

Sau một thời gian, khi khách hàng mục tiêu đã biết đến thương hiệu, những chiến dịch chuyển đổi, bán hàng mới có hiệu quả.

Ngoài ra, không có mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp sẽ không có bộ KPI phù hợp để đo đếm được sự hiệu quả, từ đó không thể tối ưu hiệu quả quảng cáo.

3. Phân tích từ khóa chưa kỹ

Từ khóa là trọng tâm trong mọi chiến dịch quảng cáo tìm kiếm.

Việc phân tích và nghiên cứu từ khóa không kỹ sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của chiến dịch quảng cáo của bạn sau này.

Ví dụ: Khách hàng muốn tìm kiếm sản phẩm:“Iphone 7 plus màu đỏ 128GB” nhưng bạn lại làm nội dung quảng cáo cho sản phẩm“Iphone 7 plus” nhưng không cụ thể màu sắc và dung lượng.

Tiếp đó, landing page trả về là“Iphone 7plus màu đỏ”hoặc“Iphone 7 plus 128GB”. Cả hai kết quả này đều không phù hợp với nhu cầu khách hàng đang tìm kiếm dẫn đến việc họ nhiều khả năng sẽ có hành động back trở lại khi không tìm được điều mình cần.

Vậy nên.việc phân tích từ khóa cần đảm bảo được 2 yếu tố:
  • Phân tích hết được các nhu cầu tìm kiếm của khách hàng
  • Phân loại thành những từ khóa chuyển đổi và từ khóa thông tin
Tuy nhiên để biết chính xác từ khóa nào có khả năng chuyển đổi, bạn vẫn cần phải test quảng cáo thử một thời gian với mẫu số đủ lớn. Nhiều khi các từ khóa thông tin, truy vấn hỏi đáp vẫn có thể mang lại chuyển đổi.

Việc phân tích tư khóa chưa kỹ sẽ thường dẫn đến những lỗi sau khiến chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp không hiệu quả:
  • Chỉ quảng cáo cho các từ khóa thương hiệu, hotkey
  • Quảng cáo cho quá nhiều từ khóa

Chỉ quảng cáo cho các từ khóa thương hiệu, hotkey

Việc chỉ quảng cáo cho các từ khóa thương hiệu, hotkey sẽ khiếndoanh nghiệp bỏ lỡ những key có tính chuyển đổi cao.

Như case study dưới đây, các truy vấn bao gồm các từ như“chia sẻ cách lắp đặt…” , “cách lắp đặt…”vẫn có thể tạo ra chuyển đổi mặc cho đây chỉ là các từ khóa thông tin.


Điều này cho thấy hành vi của khách hàng rất phức tạp và chuyển đổi có thể đến từ bất kỳ loại truy vấn tìm kiếm nào.
Vậy nên nghiên cứu từ khóa cùng thiết lập đúng cách là rất quan trọng để tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Quảng cáo cho quá nhiều từ khóa không phù hợp

Ngoài phân tích từ khóa chưa kỹ, sử dụng đối sánh rộng, không thường xuyên theo dõi phủ định từ khóa không phù hợp là nguyên nhân chính cho việc vấn đề này.

Việc này khiến doanh nghiệp đang phung phí tiền quảng cáo cho nhiều từ khóa không liên quan, từ khóa sản phẩm không thuộc doanh nghiệp, từ khóa không có khả năng chuyển đổi, v.v

Ví dụ nếu bạn chỉ bán “điều hòa toshiba” thì không nên phí tiền quảng cáo cho các truy vấn như “điều hòa panasonic”, “điều hòa daikin” được.


Doanh nghiệp nên sử dụng chức năng phủ định từ khóa để loại bỏ những từ khóa không phù hợp.

4. Không có các chiến dịch remarketing

Remarketing, hay tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo phù hợp cho mọi mục tiêu của doanh nghiệp cho dù đó là tăng nhận diện thương hiệu, tăng uy tín cho sản phẩm dịch vụ hay tăng chuyển đổi, tăng sale.


Hơn nữa một lợi thế của việc kết hợp Remarketing đồng thời với các chiến dịch Search hay GDN khác là việc tối ưu về mặt chi phí.

5. Không đo lường chuyển đổi, nhận định sai mục tiêu chuyển đổi

Doanh nghiệp bạn đang đánh giá hiệu quả của quảng cáo bằng cách nào? Lượt click, lượt hiển thị, chi phí trên mỗi lượt click? hay sâu hơn với thời trên trang, bounce rate?

Tuy nhiên tất cả những thông số trên đều không thể hiện rõ ràng được hiệu quả thật sự của quảng cáo.

Hiệu quả của quảng cáo cần phải được đo đếm bằng những hành động có giá trị với doanh nghiệp, thông qua cài đặt chuyển đổi.

Ví dụ như quảng cáo về trang sản phẩm có thể được đo đếm bằng lượt mua hàng. Đối với sản phẩm, dịch vụ cần tư vấn thì đó là lượt điền form, gọi hotline, chat với nhân viên tư vấn, v.v
Những hành động đó đều đóng góp trực tiếp vào hoạt động kinh doanh tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp, chính vì thế doanh nghiệp sẽ tính được các chỉ số như ROI (tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư) hay ROAS (Tỷ suất lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo). Từ đó hiểu được rõ ràng quảng cáo có đang hiệu quả và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp không.

Không đo lường chuyển đổi cũng như việc đi trong sương mù mà không cầm đèn vậy, bạn sẽ không biết phía trước là gì, nên đi tiếp, dừng lại hay quay đầu tìm hướng khác. Mù mờ trong việc xác định hiệu quả sẽ dẫn tới quyết định sai lầm.

6. Chỉ tập trung đến vị trí TOP 1

Điều doanh nghiệp thật sự cần tập trung là tối ưu được hiệu suất ROI, ROAS, chứ không phải vị trí Top 1

Top 1 có thể đem lại cho bạn nhiều traffic hơn nhưng chưa chắc nhiều chuyển đổi hơn.

Và theo kinh nghiệm của IMASO VN, dù xác định thứ tự quảng cáo không hoàn toàn phụ thuộc vào giá thầu, nhưng nếu bạn muốn có vị trí cao hơn, doanh nghiệp thường sẽ phải trả nhiều chi phí hơn.

Chi phí nhiều hơn, tỷ lệ chuyển đổi chưa chắc cao hơn khiến rất nhiều trường hợp doanh nghiệp cố gắng được hiển thị ở Top đầu nhiều nhất có thể nhưng lợi nhuận thu về lại thua kém khi quảng cáo ở vị trí Top 3,4.


Theo 1 thống kê của Hallam, hơn 50.000 lượt hiển thị quảng cáo của họ thì vị trí trung binh 3 – 4 lại tạo ra nhiều lợi nhuận lớn nhất. Càng gần vị trí 1,2 lợi nhuận doanh nghiệp có được càng giảm.

Lời kết

IMASO VN hiểu để làm quảng cáo hiệu quả, tối ưu về chi phí và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp không hề dễ.

Trên đây mới chỉ là những lý do cơ bản và phổ biến nhất cho việc triển khai quảng cáo Google Ads chưa tốt tại doanh nghiệp

Hy vọng sau bài viết trên, bạn có thể phần nào cải thiện được hiệu quả của các chiến dịch mình đang triển khai.
Nếu doanh nghiệp đang cần sự tư vấn chuyên nghiệp về quảng cáo Google Ads, hãy liên hệ với IMASO VN để được giải đáp nhiệt tình nhé.
Xem thêm: Google: Động lực đằng sau hành vi tìm kiếm của người dùng
Share:

03 CHIẾN THUẬT GIÚP TĂNG DOANH THU DỊP CUỐI NĂM

Vì ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh trong cùng một tập khách hàng mỗi năm, việc tìm kiếm những ý tưởng quảng cáo hiệu quả mới có tác dụng đối với khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Ranh giới giữa thành công và thất bại thường phụ thuộc vào quảng cáo. Vậy làm thế nào để giải quyết những thách thức của việc thu hút mọi người tìm hiểu về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn?

Đôi khi tất cả những gì bạn cần chỉ là một chiến thuật tốt để đem đến cho doanh nghiệp của bạn sự xúc tiến. Dưới đây là 03 chiến thuật đơn giản để giúp bạn có thể biến sản phẩm hoặc tổ chức của mình thành tâm điểm chú ý.

Khuyến mại

Đây là những thủ thuật liên quan đến việc làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên dễ tiếp cận hơn, giá cả phải chăng hơn hoặc chỉ đơn giản là tăng thêm giá trị.

1. Giảm giá – Bạn có thể cung cấp giảm giá nhân dịp lễ tết hay các dịp khác cho tất cả mọi người hoặc khách hàng thân thiết của bạn. Nhớ cẩn thận đừng cung cấp quá nhiều, nếu không khách hàng của bạn có thể bắt đầu chờ đợi đợt giảm giá thay vì mua đồ với giá thông thường.


2. Tổ chức cuộc thi – Để khách hàng của bạn tự động tham gia vào một cuộc thi khi họ thực hiện mua hàng. Bạn cũng có thể cung cấp sản phẩm của bạn như là phần thưởng cho một cuộc thi được tổ chức bởi các doanh nghiệp nhỏ khác. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo rằng những cuộc thi này xoay quanh bạn và sản phẩm của bạn.

3. Tặng quà miễn phí – Phát mẫu sản phẩm của bạn, sản phẩm quảng cáo có gắn logo của bạn hoặc các quà tặng khác tại một địa điểm chủ chốt. Điều này cho phép mọi người trải nghiệm đầu tay những gì bạn đang cung cấp tại địa điểm chủ chốt đó.

4. Thẻ khách hàng thân thiết – Cung cấp cho khách hàng sản phẩm giảm giá hoặc miễn phí sau khi đã thực hiện một số lần mua cụ thể.

5. Giảm giá cho các nhóm đối tượng – Đây có thể là một câu lạc bộ hay hiệp hội cụ thể, hoặc chỉ đơn giản là nhóm những người đã tham dự một sự kiện cụ thể.

6. Cung cấp “đổi cũ lấy mới” – Tặng thưởng cho lòng trung thành của khách hàng bằng cách khuyến khích họ trao đổi sản phẩm cũ của họ để được giảm giá cho một cái gì đó mới.


7. Trưng bày sản phẩm – Trưng bày các sản phẩm trong cửa hàng của bạn một cách khác thường. Sắp xếp chúng thành một kim tự tháp khổng lồ hoặc sử dụng các biểu tượng kỳ lạ. Nếu bạn có cửa sổ ở phía trước, hãy trưng bày sản phẩm bằng cách sử dụng ma-nơ-canh hoặc các đồ vật thú vị khác.

8. Cung cấp vận chuyển miễn phí – Từ “miễn phí” luôn luôn hấp dẫn đối với khách hàng và vận chuyển miễn phí thường là sự giảm giá hợp lý.

9. Cung cấp các phương án thanh toán dễ dàng hoặc trả góp – Đây là những ý tưởng đơn giản và thu hút khách hàng bằng cách làm cho sản phẩm của bạn có giá cả phải chăng hơn.

10. Cung cấp giảm giá theo nhóm hoặc giới thiệu – Đây là loại giảm giá khiến mọi người nói chuyện với nhau. Khuyến khích khách hàng chia sẻ giao dịch của họ với những người khác và họ sẽ làm công việc quảng cáo cho bạn.

11. Đóng gói sản phẩm hoặc dịch vụ với nhau – Đóng gói các sản phẩm khó bán với các sản phẩm phổ biến hơn của bạn. Vừa khuyến khích được khách hàng mua nhiều hơn lại vừa giải quyết được hàng tồn kho ế đọng của bạn.

12. Bán thêm sản phẩm – Làm nổi bật sản phẩm đắt tiền của bạn. Dành cho những sản phẩm này sự quan tâm nhiều hơn trong cửa hàng hoặc trên trang web của bạn. Chỉ ra lợi ích và lý do tại sao những sản phẩm này tốt hơn.

13. Bán chéo sản phẩm – Khách hàng có nhiều khả năng sẽ mua hàng của bạn thêm lần nữa ngay sau khi mua hàng. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bán chéo một sản phẩm bổ sung.


14. Sử dụng phiếu giảm giá – Phiếu giảm giá có thể được quảng cáo trên báo chí, trên mạng hoặc trên bảng thông báo ở các khu vực đông đúc. Bạn cũng có thể thêm chúng vào bất kỳ vật liệu tiếp thị nào mà bạn phân phối, chẳng hạn như sách giới thiệu hoặc tờ rơi.

15. Cung cấp nâng cấp – Hãy để khách hàng biết khi họ có cơ hội nâng cấp sản phẩm để làm cho nó tốt hơn hoặc thêm vào các chức năng bổ sung.

16. Bán các bộ phận thay thế – Xác định vòng đời của sản phẩm và tìm hiểu thời điểm nó có xu hướng bắt đầu bị hỏng. Giữ liên lạc với khách hàng của bạn để giúp họ được sửa chữa sản phẩm dễ dàng hơn.

17. Cung cấp bảo hành – Bảo hàng giúp tăng lòng tin của khách hàng và nhấn mạnh tính toàn vẹn của bạn.

18. Chính sách hoàn trả dễ dàng – Những khác hàng bốc đồng có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm mà họ có thể dễ dàng trả lại sau đó nếu muốn.

19. Dùng thử miễn phí – Cho phép dùng thử miễn phí sản phẩm của bạn để khách hàng tiềm năng có thể trở nên quen thuộc hơn với nó.

20. Phiếu giảm giá trên danh thiếp – In lên mặt sau danh thiếp của bạn để nó có thêm tác dụng như một phiếu giảm giá. Điều này sẽ khuyến khích những người bạn đã gặp mua hàng từ bạn.

Tiếp thị/quảng cáo trực tiếp

Tiếp thị và quảng cáo trực tiếp thuyết phục khách hàng của bạn hành động bằng cách nhắm mục tiêu vào họ theo một cách sáng tạo và hấp dẫn. Chúng có thể bao gồm video, âm thanh, các phương tiện in ấn hoặc điện tử.

21. Sử dụng ô tô hoặc xe tải – Bạn có thể bao bọc chiếc xe của bạn bằng nhãn dán hoặc sơn vẽ để quảng cáo cho doanh nghiệp.


22. Biểu tượng, băng-rôn hoặc áp-phích – Giữ trong tầm tay các vật liệu bằng giấy giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, chào hàng và chương trình khuyến mãi để sử dụng chúng bất cứ khi nào có cơ hội. Đặt chúng ở những nơi công cộng hoặc trong các doanh nghiệp tư nhân, nơi mọi người tụ tập nếu được cho phép.

23. Danh thiếp – Luôn mang theo danh thiếp bên mình và đưa chúng cho những người mới quen, có mối liên hệ mật thiết và bất cứ ai có thể cần phải liên lạc với bạn. Cung cấp cho khách hàng danh thiếp cộng với một dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá khi họ giới thiệu một người mà họ biết đến doanh nghiệp của bạn.

24. Sản phẩm quảng cáo – In các sản phẩm như cốc uống nước hoặc móc chìa khóa để có thể dùng làm quà tặng hoặc sử dụng tại những sự kiện đặc biệt.

25. Sách giới thiệu – Sách giới thiệu đặc biệt là một công cụ tuyệt vời để đưa ra một sản phẩm hay dịch vụ mới.

26. Bưu thiếp – Bưu thiếp viết tay rẻ hơn so với đánh máy và đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hãy thử gửi chúng vào các dịp kỷ niệm, sinh nhật hoặc lễ tết.

27. Bản tin – Bản tin cho phép bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng một cách thường xuyên.

28. Thư gửi trực tiếp – Catalog, sách giới thiệu và các tài liệu khác có thể được gửi thư trực tiếp đến khách hàng tiềm năng của bạn.

29. Email ấn tượng – Tạo ra bản tin email bắt mắt để kích thích trí tò mò của mọi người và khuyến khích họ theo dõi.

30. Lịch – Sản xuất lịch quảng cáo trên đó giới thiệu sản phẩm và các thông tin khác về công ty của bạn.

31. Cảnh tượng trực quan – Đặt một cái gì đó bắt mắt bên ngoài cửa hàng của bạn, chẳng hạn như bóng bay hay “hình người bơm hơi”.

32. Phấn vẽ trên vỉa hè – Viết một thông điệp tiếp thị sáng tạo ở những nơi mà mọi người có thể nhìn thấy nó. Phấn vẽ đặc biệt phổ biến ở các trường đại học.


33. Thuê một chuyên gia hoặc công ty tiếp thị – Bạn có thể ủy thác chương trình quảng cáo của công ty bạn cho các chuyên gia bên ngoài. Hãy nhớ tiến hành nghiên cứu và tìm một công ty có chuyên môn mà bạn cần.

34. Trò chơi thực tế luân phiên – Trò chơi thực tế luân phiên giống như một cuộc săn tìm đồ vật phức tạp gắn liền với sản phẩm của bạn. Nó có thể diễn ra trên mạng hoặc trong cuộc sống thực. Những người tham gia có thể lôi kéo bạn bè của họ và thu hút thêm nhiều người đến với thương hiệu của bạn.

35. Email tự động – Hãy thử thiết lập trang web thương mại điện tử của bạn để nó tự động gửi email cho khách hàng khi họ từ bỏ giỏ hàng của mình.

36. Chương trình quảng cáo – Sản xuất một chương trình quảng cáo để phát trên đài phát thanh, truyền hình, cáp hoặc thậm chí ngay trước khi khi chiếu phim ở rạp địa phương.

37. Quảng cáo trên báo hoặc tạp chí – Sử dụng không gian quảng cáo theo định kỳ để thu hút khán giả cụ thể.

38. Tạo một trang web – Ngay cả các doanh nghiệp truyền thống cũng có thể được hưởng lợi từ một trang web chuyên nghiệp với URL dễ nhớ.

39. Quảng cáo bằng banner trên web – Mua banner quảng cáo trên các trang web nhắm mục tiêu vào thị trường cụ thể của bạn. Ý tưởng phổ biến là thêm vào một câu đố trong quảng cáo của bạn và cung cấp giảm giá hoặc ưu đãi nếu người dùng giải được.

40. Video dễ lan truyền – Một đoạn video hài hước hoặc ấn tượng trên Youtube có thể nhanh chóng thu hút lượng khán giả khổng lồ.

41. Video chứng thực – Đề nghị những khách hàng đã đánh giá cao sản phẩm của bạn kể câu chuyện của họ trước máy quay và kết hợp những lời chứng thực này vào chiến dịch TV hoặc Youtube của bạn.

42. Điệp khúc quảng cáo – Biên soạn một giai điệu hấp dẫn và chắc chắn sẽ lưu lại trong tâm trí của mọi người. Thêm nó vào trong quảng cáo trên đài phát thanh, truyền hình hoặc Youtube của bạn.

43. Mã QR – Thêm mã QR (tương tự như mã vạch) vào tài liệu in ấn của bạn để mọi người có thể đi trực tiếp vào trang web của bạn, thêm bạn vào danh bạ hoặc thực hiện nhiều hành động khác chỉ đơn giản bằng cách chụp một bức ảnh.


44. Quảng cáo ngoài trời – Biển quảng cáo và biểu tượng có thể hướng mọi người đến doanh nghiệp của bạn từ một địa điểm đáng chú ý. Bạn có thể sử dụng quảng cáo tại khu vực thể thao ở địa phương của bạn.

45. Tờ rơi để ở kính chắn gió – Đặt tờ rơi hoặc bưu thiếp bắt mắt dưới cần gạt nước kính chắn gió của ô tô trong bãi đỗ xe đông đúc.

46. Tiếp thị ngầm – Bạn có thể khuyến khích “truyền miệng” nhân tạo bằng cách thuê người thảo luận về sản phẩm của bạn trong các khu vực xã hội như quán bar và câu lạc bộ đêm.

47. Sử dụng hộp thư thoại – Tin nhắn thoại của bạn là một cơ hội tiếp thị tuyệt vời để cung cấp giảm giá đặc biệt hoặc đề cập đến sản phẩm mới. Bạn thậm chí có thể thuê một nghệ sĩ lồng tiếng chuyên nghiệp để ghi âm tin nhắn của bạn.

48. Chứng thực của khách hàng – Thu thập lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng và đưa chúng vào các tài liệu tiếp thị của bạn.

49. Linh vật nhảy múa – Để ai đó mặc trang phục ngộ nghĩnh và biểu diễn quảng cáo doanh nghiệp nhỏ của bạn ở gần nơi đường xá đông đúc.

50. Mạng xã hội – Duy trì sự hiện diện trên Facebook, Twitter hoặc các mạng xã hội khác trên internet. Chỉ tham gia những mạng xã hội mà bạn có thời gian để duy trì định kỳ.

51. Đèn chiếu – Thuê một chiếc đèn chiếu quảng cáo lớn trong vài đêm. Chúng rất ấn tượng và có thể thu hút mọi người từ xa hàng km.

52. Nhãn dán – Chúng không chỉ dành cho xe của bạn. Nhãn dán có thể được sử dụng trong các không gian công cộng như là một hình thức tiếp thị du kích.

53. Áo phông – Sử dụng những chiếc áo phông với logo của công ty in trên đó. Cung cấp chúng cho nhân viên mặc và họ sẽ thụ động quảng cáo công ty của bạn ở khắp mọi nơi họ đến.

54. Nói “cảm ơn” – Theo đuổi mỗi lần mua hàng với cuộc gọi điện thoại, email hoặc thư cảm ơn khách hàng về việc mua hàng của họ.


Quảng cáo công khai

Quảng cáo công khai là một phương pháp tinh tế hơn được sử dụng để thay đổi nhận thức của mọi người về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.

55. Tiếp cận với báo chí – Tiếp cận với giới truyền thông về sản phẩm của bạn là một ý tưởng tuyệt vời (đặc biệt khi đó là thị hiếu địa phương hoặc một phần của phong trào phổ biến).

56. Cung cấp dịch vụ miễn phí cho những người đứng đầu ngành – Xác định những người dẫn đầu cộng đồng có thẩm quyền trong ngành kinh doanh của bạn và cung cấp cho họ những sản phẩm, dịch vụ miễn phí. Họ có thể sẽ đem lại lợi ích cho bạn.

57. Tổ chức chuyến thăm quan – Tổ chức chuyến thăm quan doanh nghiệp nhỏ của bạn cho các trường học ở địa phương và tặng cho học sinh viếng thăm một món quà lưu niệm. Nhiều trẻ em sẽ thảo luận về chuyến thăm quan với cha mẹ, đó là cách quảng cáo miễn phí cho bạn.

58. Sản xuất chương trình “làm thế nào” – Đặt một khoảng thời gian phát sóng trên kênh truyền hình địa phương, bạn có thể phải trả tiền cho việc thuê một số thiết bị. Hãy nhớ quảng cáo chương trình trên tài liệu in ấn và trên trang web, blog hay mạng xã hội của bạn.

59. Tham gia buổi diễu hành – Trình diễn sản phẩm của bạn miễn phí tại các cuộc diễu hành hoặc sự kiện có liên quan.

60. Chia sẻ với cộng đồng – Làm tình nguyện hoặc quyên góp để đảm bảo rằng hàng trăm người, nếu không nói là hàng nghìn, sẽ biết đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể làm tình nguyện như là một phần của tổ chức phi lợi nhuận hoặc cung cấp sản phẩm/dịch vụ của bạn đến một sự kiện hay buổi quyên góp.

61. Tham dự các sự kiện đặc biệt – Việc xuất hiện tại các sự kiện mà mọi người mời bạn đến có thể giúp thúc đẩy các mối quan hệ và lòng trung thành của khách hàng.

62. Tài trợ sự kiện – Hỗ trợ các sự kiện quan trọng trong ngành kinh doanh của bạn. Những sự kiện mà khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng của bạn đến để học hỏi, phát triển và hội nhập là cơ hội tuyệt vời để quảng cáo doanh nghiệp của bạn.


63. Tổ chức sự kiện trong nhà – Tổ chức ngày mở cửa đón khách, kỷ niệm kinh doanh hoặc giới thiệu sản phẩm. Mời các khách hàng thân thiết của bạn và sắp xếp sự có mặt của một vận động viên, chính trị gia, nhà báo hoặc linh vật thể thao địa phương. Hãy cân nhắc xem liệu có tổ chức phi lợi nhuận hoặc nhóm quan tâm đặc biệt nào muốn tổ chức sự kiện kết hợp với cửa hàng của bạn hay không.

64. Tổ chức diễn đàn kinh doanh – Tổ chức một sự kiện trên mạng hoặc sự kiện mang tính giáo dục sẽ thu hút nhóm khách hàng tiềm năng.

65. Viết bài báo hoặc bài viết – Một ấn phẩm thông tin về chuyên môn lĩnh vực cụ thể của bạn có thể giúp củng cố vị thế của bạn.

66. Viết báo cáo đặc biệt, cẩm nang hoặc sách điện tử – Ấn phẩm điện tử có thể được cung cấp như là một sự khuyến khích đối với những người đến với trang web của bạn và cung cấp địa chỉ email của họ.

67. Gửi thông cáo báo chí – Thông cáo báo chí là một cách tuyệt vời để đánh dấu các dịp có sản phẩm, nhân viên mới hay chương trình khuyến mãi. Hãy nhớ thay đổi các định dạng của mỗi thông cáo báo chí để tạo sự khác biệt. Luôn thêm vào trích dẫn và hình ảnh của những gì bạn đang quảng cáo, đó là 2 yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ nhà báo nào để họ lựa chọn thông cáo báo chí của bạn.

68. Tham dự triển lãm thương mại – Triển lãm thương mại và các sự kiện khác là một nơi tuyệt vời để gặp gỡ khách hàng tiềm năng. Sau khi bạn nhận được danh thiếp từ một người nào đó, hãy viết bất kỳ chi tiết quan trọng nào về họ lên mặt sau để nhắc nhở và tham khảo. Sau đó theo đuổi người này với một thông điệp được cá nhân hóa.


69. Làm blog – Sử dụng blog của công ty bạn để cung cấp những thông tin thú vị và dẫn dắt khách hàng đến phần còn lại trên trang web của bạn.

70. Chữ ký của email – Đừng quên đặt địa chỉ trang web của bạn (và có thể là một khẩu hiệu hoặc thông điệp ngắn gọn) trong phần chữ ký của email. Bạn sẽ quảng cáo doanh nghiệp nhỏ của mình với tất cả các email bạn gửi đi.

71. Đăng bài viết trên trực tuyến – Viết bài cộng tác cho các blog trong lĩnh vực của bạn là một cách tuyệt vời để đưa tên của bạn lên đó.

72. Làm podcast hoặc video podcast – Video và âm thanh là một cách độc đáo, hấp dẫn để gia tăng sự hiện diện trên web của bạn.

73. Bình luận trên các bảng tin và forum – Tạo bài viết trên các diễn đàn trên mạng liên quan đến ngành kinh doanh của bạn. Những bình luận ​​có giá trị có thể giúp thu hút khách hàng tiềm năng đánh giá cao.

74. Tổ chức hoặc tham dự sự kiện trực tuyến – Hội thảo, hội nghị trên web là một cơ hội tuyệt vời để nối mạng.

75. Tổ chức buổi họp mặt công ty – Một bữa tiệc ngoài trời hoặc dã ngoại sẽ không chỉ giúp cho nhân viên của bạn vui vẻ. Nếu họ được phép mang theo bạn bè hoặc người thân, điều đó cũng có thể thu hút họ đến với doanh nghiệp của bạn.

76. Nhảy flash mob – Đây là hoạt động quảng cáo thú vị mà mọi người yêu thích. Tổ chức các tình nguyện viên thực hiện điệu nhảy hoặc hoạt động khác trong một khu vực nổi tiếng tại một thời điểm cụ thể. Xem xét việc để ai đó quay phim lại và sau đó tải lên Youtube.

77. Thiệp mừng dịp lễ tết – Gửi cho khách hàng của bạn thiệp chúc mừng hay thiệp điện tử quảng cáo cho các dịp lễ tết.

78. Quan hệ đối tác kinh doanh – Hình thành mối liên kết với các doanh nghiệp nhỏ khác trong những ngành kinh doanh khác. Mối quan hệ đối tác cùng có lợi cho phép bạn quảng cáo chéo và nhắm mục tiêu vào thị trường cùng nhau.

79. Tham dự “ngày hội việc làm” – Tình nguyện cung cấp bài phát biểu hay thuyết trình tại ngày hội việc làm của các trường tiểu học, trung học hoặc đại học.

80. “Sống xanh” – Làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thân thiện với môi trường. Quảng cáo hoạt động bảo vệ môi trường của bạn và mọi người sẽ tôn trọng bạn hơn vì điều đó.
Share:

TỰ LÀM VIDEO QUẢNG CÁO 0 ĐỒNG LÀ ĐIỀU CÓ THỂ!

Nếu bạn đang kinh doanh mà chưa biết tới video quảng cáo (hay còn gọi video marketing) thì quả là thiếu sót lớn. Bạn đang bỏ lỡ một phương pháp tiếp thị vô cùng hiệu quả.

Nhiều người nghĩ rằng video quảng cáo chỉ dành cho những công ty lớn có nguồn kinh phí dồi dào. Thực tế có phải như vậy. Liệu bạn có thể tự làm video quảng cáo với chi phí 0 đồng? Video quảng cáo – marketing sẽ đem lại lợi ích gì cho bạn?

Video quảng cáo là gì?

Video quảng cáo – marketing hiểu đơn giản là bạn sử dụng video để tiếp thị với mục đích bán sản phẩm, dịch vụ. Nó có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp.

Tại sao phải sử dụng video quảng cáo – marketing?

Các cụ ta có câu “trăm nghe không bằng một thấy”. Giữa chữ viết, hình ảnh và video thì bạn bị cuốn hút bởi thứ nào hơn? Rõ ràng mọi người thường thích xem hơn thích đọc.

Hàng ngày chúng ta bị “tra tấn” bời hàng ngàn thông tin trên mạng. Thường thì những bài quảng cáo kiểu truyền thống sẽ rất ít được chú ý. Thậm chí còn khiến người xem khó chịu vì họ cảm thấy bị làm phiền.

Tuy nhiên với video marketing, mọi chuyện có thể khác.

Lợi thế của video marketing:

  • Gây ấn tượng mạnh vào cảm xúc người xem.
  • Mang tính chất giải trí
  • Tăng thời gian ở lại xem nội dung.
  • Tăng tương tác và chia sẻ
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Shop kinh doanh nhỏ có thể tự làm video quảng cáo không?

Có rất nhiều loại video quảng cáo. Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng ít nhất một lần xem các video quảng cáo trên truyền hình. Hay còn gọi là video quảng cáo TVC. Đây là loại hình quảng cáo ngắn gọn nhưng rất chất lượng. Tuy nhiên, sản xuất những video như thế này khá tốn kém. Do vậy sẽ khó khả thi nếu bạn là người kinh doanh nhỏ lẻ.

Hơn nữa, sẽ rất khó để thành công chỉ với 1 video quảng cáo. Bạn phải làm thật nhiều video và làm thường xuyên – liên tục. Thuê đơn vị khác không chỉ tốn kém mà có thể không chuẩn theo ý bạn. Do đó, cách tốt nhất bạn nên tự làm video quảng cáo cho chính sản phẩm, dịch vụ của mình.

Có rất nhiều loại hình video marketing bạn có thể tự sản xuất với chi phí thấp mà mình sẽ gợi ý dưới đây.

6 thể loại video quảng cáo đơn giản, dễ làm cho người kinh doanh nhỏ

1. Video review sản phẩm

Hiện nay trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, người tiêu dùng thường có thói quen lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó. Video review là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu này.

Video review là cách tự nhiên nhất để bạn tiếp thị sản phẩm của mình. Người xem vừa nắm được thông tin để hiểu hơn về sản phẩm vừa biết tới cửa hàng của bạn. Và tỷ lệ họ mua sản phẩm của chính bạn là rất cao.

Video dạng này có tính chân thực cao và dễ thực hiện. Bạn có thể tự quay phim bằng điện thoại, máy ảnh… sau đó dựng lại bằng phần mềm Adobe Premiere trên máy tính hoặc các phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại.

Yêu cầu: Người dẫn có khả năng diễn đạt tốt, giọng đọc dễ nghe (luyện tập dần sẽ quen). Bí quá bạn có thể bắn chữ và chèn nhạc thay thế giọng đọc. Ngay cả khi có giọng đọc bạn vẫn nên bắn chữ để không cần nghe, người xem vẫn hiểu nội dung.

Video review rất phù hợp với các sản phẩm vật lý, thiết bị công nghệ. Ví dụ, có người từng quay video review độ bền của sản phẩm bằng cách dùng lửa đốt, ném vào bể nước, thử va đập… Những video độc và lạ như vậy thường có lượng tương tác rất cao.

2. Video hướng dẫn dạng “How to”

Tuy không quảng cáo bán hàng trực tiếp nhưng video dạng How to lại đóng vai trò quan trọng giúp bạn tiếp cận, thu hút khách hàng.

Mục tiêu của video dạng này là giải đáp những vấn đề khách hàng quan tâm. Ví dụ như: Cách làm nem chua Thanh Hóa ngon; Mẹo chữa viêm họng không cần uống thuốc tây; Thủ thuật wordpress; 5 phương pháp tự làm video quảng cáo; Hướng dẫn crack phầm mềm ABC…

Từ những video như thế này, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong mắt người xem ở lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Lâu dần họ yêu thích, tin tưởng bạn và có thể trở thành khách hàng của bạn.

Video dạng How to phù hợp với cả sản phẩm vật lý, sản phẩm số cho tới các loại dịch vụ.

Yêu cầu làm thể loại video này cũng không quá cao. Bạn có thể sử dụng điện thoại, máy ảnh. Thậm chí chỉ cần dùng phần mềm quay màn hình máy tính, điện thoại…

3. Video đồ họa – hoạt hình

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ, các sản phẩm số (khóa học, phần mềm), sản phẩm khó diễn đạt bằng hình ảnh trực tiếp… Video đồ họa – hoạt hình sẽ là giải pháp lý tưởng.

Điển hình trong thể loại này là video Animation, Motion Graphic, video hiệu ứng viết tay… Tất cả đều có điểm chung là sử dụng đồ họa, hình ảnh kết hợp với lời thoại để diễn đạt nội dung trên nền âm nhạc, hiệu ứng âm thanh vui nhộn.

Thể loại video này có ưu điểm hình ảnh đẹp, bắt mắt và chuyên nghiệp. Không cần diễn viên và bỏ qua được khâu quay phim. Tuy nhiên, bạn cần biết dựng đồ họa và ý tưởng thật tốt. Đây là loại hình đang được rất nhiều nhà quảng cáo ưu thích, trên thị trường iMaSo VN đang cung cấp các dịch vụ sản xuất liên quan đến loại hình motion graphic này.

Đối với yêu cầu về dựng đồ họa, bạn có thể sử dụng các phần mềm với rất nhiều mẫu thiết kế sẵn. Việc của bạn chỉ cần tìm hình ảnh phù hợp để design cho video của mình.

4. Video cắt ghép, lồng tiếng

Loại video này khá thú vị, hài hước vì lời thoại, hình ảnh được cắt ghép với các bộ phim nổi tiếng, các đoạn video hot trên mạng…

Ưu điểm: Phù hợp với nhiều loại sản phẩm, dịch vụ, dễ thu hút người xem. Giúp tiết kiệm chi phí do bỏ qua được khâu quay phim.

Tuy nhiên, bạn cũng cần có ý tưởng tốt và mất nhiều thời gian hậu kỳ cắt ghép hình ảnh cho phù hợp.

5. Video dạng tin tức tổng hợp

Bạn có thể kéo khách hàng trở lại thường xuyên với các video dạng tin tức về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Ví dụ bạn kinh doanh điện thoại, hãy cập nhật tin tức về các mẫu smartphone sắp ra mắt, những công nghệ mới trong lĩnh vực này… Các thông tin mới – lạ sẽ dễ thu hút được đông đảo người xem và họ sẽ nhớ tới bạn.

Sản xuất loại video này cũng không quá khó. Bạn chỉ cần tổng hợp thông tin trên mạng sau đó viết lại theo phong cách của mình. Nếu thiếu tư liệu, bạn có thể sử dụng cả ảnh tĩnh để chèn vào video cũng không vấn đề gì.

6. Video dạng Vlog

Vlog là một dạng nhật ký cá nhân được thể hiện bằng video. Với Vlog bạn có thể thỏa mái chia sẻ mọi thứ trên quan riêng của bản thân.

Đặc điểm nổi bật nhất của Vlog là sẽ có ít nhất một nhân vật (thường sẽ là chính bạn luôn). Nhân vật này sẽ xuyên suốt trong toàn bộ các video.

Chủ đề của Vlog rất đa dạng. Đó có thể là những video chia sẻ kiến thức, trải nghiệm cá nhân hoặc ghi lại quy trình chế biến, sản xuất kinh doanh của chính bạn… Đôi khi chỉ là những câu chuyện phiếm hoặc một trò vui nào đó giúp mọi người giải trí.

Chỉ với một chiếc điện thoại có khả năng quay phim, ai cũng có thể làm Vlog. Vlog tạo sự kết nối và gần gũi giữa cá nhân với cộng đồng; giữa người kinh doanh với khách hàng. Thực tế có rất nhiều người thành công nhờ sử dụng Vlog xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp.

Cách quảng bá video hiệu quả

Chiến lược đa kênh

Nếu như trước kia chỉ có các Đài truyền hình mới có khả năng truyền phát video thì nay internet đã cho phép bạn dễ dàng làm điều này.

Bạn có thể đăng tải video lên website, sử dụng email marketing và đặc biệt là mạng xã hội.

Có thể nói, mạng xã hội hiện là kênh miễn phí tốt nhất để bạn quảng bá video của mình tới đông đảo khán giả và khách hàng mục tiêu. Trong đó, Youtube và Facebook là hai mạng xã hội được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam.

Đơn cử như Youtube – là nền tảng video lớn nhất thế giới với hàng triệu người tham gia.

Bắng chứng là đã có rất nhiều người thành công nhờ Vlog trên Youtube. Trong số họ có không ít người khi bắt đầu chỉ như một “tờ giấy trắng”.

Ví dụ Hoa ban food là một kênh Youtube lớn về văn hóa – ẩm thực Tây Bắc nhưng nguồn thu chính lại đến từ bán hàng nông sản, đặc sản. Kênh Yêu công nghệ, chuyên review sản phẩm công nghệ. Và dĩ nhiên họ cũng có cửa hàng rất mạnh kinh doanh các sản phẩm này.

Hay như trên Facebook, chắc hẳn bạn cũng đã không ít lần bắt gặp những video quảng cáo rất cuốn hút khiến bạn khó có thể rời mắt.

Chiến lược viral video

Là chiến lược tạo ra những video có khả năng lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Để video của bạn có thể tiếp cận được nhiều người xem mà không mất một đồng quảng cáo.

Tạo ra những viral video như vậy thật không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể nghiên cứu dựa trên các đặc điểm sau:

  • Video có nội dung hài hước (hàng đầu)

Trong video review sản phẩm bạn có thể pha trò hay đan xen một số tình tiết hài hước để video cuốn hút hơn.

  • Video theo “trend” – xu hướng.

Ví dụ thời điểm bộ phim Người phán xử đang hot xuất hiện rất nhiều quảng cáo lồng ghép ăn theo. Hoặc những video lồng ghép nội dung với các vấn đề thời sự đang được quan tâm… cũng được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

  • Video thơ ca – âm nhạc

Nếu có năng khiếu bạn có thể sáng tác thơ, nhạc chế cho video của mình. Cách diễn đạt này thường dễ nhớ, dễ thuộc và dễ lưu vào tâm trí người xem. Nhưng đòi hỏi bạn phải có chút năng khiếu, vì vậy nó không thực sự phổ biến.

Ngoài ra, còn rất nhiều phương pháp không thể kể hết trong khuôn khổ bài viết này. Viral video là đỉnh cao của video marketing nhưng không “dễ ăn”, chắc chắn chúng ta sẽ còn tốn nhiều giấy mực bàn luận về nó.

Tóm lại, đọc xong bài viết này bạn có thể xác định nên chọn loại hình video nào phù hợp để tự làm video quảng cáo – marketing. Chi tiết cách làm từng loại bạn có thể seach trên google hoặc quay lại với blog của mình ở những phần tiếp theo.

Chúc bạn thành công!
Share:

TĂNG VỌT DOANH SỐ NHỜ 3 CÁCH ĐỊNH GIÁ "KIỂU MỸ"

Trong kinh doanh, bạn phải có chiến lược kinh doanh, trong đó, chiến lược giá cũng là một yếu tố rất quan trọng giúp gia tăng doanh số bán hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Nói đến chiến lược giá thì không thể không nhắc đến các đại gia bán lẻ Mỹ như 7eleven, Circle K, Walmart… Vậy chúng ta học được gì từ họ?

Chiến lược giá số 1: Quy tắc thả neo

Bạn đã bao giờ đi ăn ở hàng thức ăn nhanh chưa? Những chuỗi nhà hàng fastfood như KFC, Mc Donald, Burger King…, khi bạn mua gà rán hoặc bánh mì kẹp thường sẽ được “upsell” một ly Coca/Pepsi nhỏ giá 15k. Tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy, nhân viên bán hàng không bao giờ quên hỏi bạn có muốn nâng cấp lên cốc lớn hơn với giá 17k hay không, tức là chỉ cần thêm 2k bạn đã có một cốc nước to gấp đôi rồi. Và khách hàng rất ít khi từ chối.

Có một câu chuyện khác cũng nói về Quy tắc thả neo này, đó là có 2 cửa hàng ăn trên cùng một con phố nhưng doanh số của hàng A lúc nào cũng cao hơn hàng B. Và bí quyết của cửa hàng A là thay vì hỏi khách “Bạn có thêm trứng hay không?” như hàng B thì nhân viên cửa hàng A sẽ hỏi khách: “Bạn thêm 1 trứng hay 2 trứng?”. Trong câu đầu tiên, khách hàng sẽ trả lời “có” hoặc “không”, như vậy cửa hàng B sẽ chỉ bán được trung bình 50% số trứng, nhưng với câu thứ 2, lựa chọn là “1” hay “2” nên có rất ít khách hàng chọn không ăn trứng. Chỉ bằng một câu nói, nhân viên bán hàng đã “thả neo” vào tâm trí khách hàng, từ đó tăng doanh số lên đáng kể.

Chiến lược giá số 2: Quy tắc nhử mồi

Bạn có thể bắt gặp quy tắc này rất nhiều trong cuộc sống, ví dụ bạn hỏi vay một người bạn 1 triệu đồng thì 50% khả năng họ sẽ từ chối, nhưng sau đó bạn nói “Thôi có 500k cũng được” thì họ sẽ dễ dàng cho bạn mượn tiền ngay thay vì hỏi vay 500k ngay từ đầu.


Trong bán hàng cũng vậy, một mẫu iPhone thường có 3 lựa chọn bộ nhớ khác nhau: 16GB, 64GB và 128GB. Phiên bản 16GB có dung lượng quá nhỏ nên người ta sẽ có xu hướng “dấn lên” mua phiên bản 64GB. Mà mỗi phiên bản có giá cách nhau $100, thế là Apple đã “đút túi” một số tiền kha khá mà chỉ cần nâng cao dung lượng bộ nhớ lên một chút. Ngoài ra chiến lược giá “nâng giá một lựa chọn mua hàng” cũng là một trong những cách áp dụng của quy tắc nhử mồi.

Chiến lược giá số 3: Quy tắc 2 cầu thang

Để nói về quy tắc này, chúng ta tiếp tục lấy một ví dụ như sau: Một người đi siêu thị chọn mua nước ngọt. Có 2 nhãn hàng A và B có sản phẩm tương tự nhau nhưng sản phẩm nhãn hàng A có giá $7 còn nhãn hàng B có giá tới $12 cho 1 lốc 6 chai. Lúc này khách hàng sẽ ngay lập tức lựa chọn nhãn hàng A… nếu không có lựa chọn thứ 3. Bên cạnh lựa chọn lốc 6 chai, nhãn hàng B đã thêm vào 1 lựa chọn là lốc 9 chai với giá $14. Lúc này khách hàng sẽ dễ dàng chuyển qua lựa chọn nhãn hàng B.

Tính toán kỹ có thể thấy, nếu mua lốc 6 của nhãn hàng A thì mỗi chai nước có giá khoảng $1.17 còn lốc 9 của nhãn hàng B sẽ có giá khoảng $1.56/chai. Mặc dù giá mỗi chai nước của nhãn hàng B vẫn cao hơn 1 chút nhưng tại sao khách hàng lại lựa chọn nhãn B? Đó là do sự chênh lệch giá ban đầu giữa 2 nhãn hàng, khách hàng sẽ nghĩ rằng nhãn B là hàng cao cấp, chất lượng hơn nên mới có giá đắt hơn hẳn so với nhãn hàng A. Khi có sự xuất hiện của lựa chọn lốc 9 chai, khách hàng sẽ nhanh chóng ra quyết định mua sản phẩm này với tâm lý vừa mua được sản phẩm cao cấp mà giá lại dễ chấp nhận.

Những chiến lược giá này là những bài học marketing quý giá đã được nghiên cứu và thành công bởi các đại gia bán lẻ Mỹ. Rất nhiều thương hiệu Việt Nam cũng đã và đang áp dụng triệt để những quy tắc này trong kinh doanh để tăng doanh số. Hãy thử ngay với cửa hàng của bạn và cho iMaSo VN biết hiệu quả mà bạn đạt được nhé!
Share:

LÀM SAO ĐỂ CHIẾM ĐƯỢC CẢM TÌNH CỦA KHÁCH HÀNG DỊP TẾT

Ở Việt Nam, Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, trong những ngày lễ Tết, có rất nhiều phong tục truyền thống mang ý nghĩa sâu sắc của người Việt diễn ra nhằm cầu mong một năm mới bình an, may mắn, an khang, thịnh vượng.



Tuy nhiên, năm nay, giống như những ngày lễ khác trên thế giới, mọi người đón Tết hơi khác một chút. Thay vì mạo hiểm đi thăm gia đình và bạn bè hoặc mua sắm tại các cửa hàng yêu thích của họ, mọi người lại đang hoạt động online do dịch COVID-19, điều này đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của nước ta.

Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây do Google thực hiện, kết quả chỉ ra rằng 44% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm trực tuyến thay vì mua tại cửa hàng như mọi khi. Vì thế các thương hiệu đã nhanh chóng tìm cách kết nối với khách hàng trên đa nền tảng và đa kênh mà khách hàng dùng để tìm kiếm thông tin, khám phá.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét sâu hơn các kết quả khảo sát, cách các thương hiệu ở Việt Nam phản ứng với những thay đổi chưa từng có trong hành vi của người tiêu dùng trong đại dịch COVID-19 và cách các nhà tiếp thị có thể sử dụng những hiểu biết này để giành được trái tim và lý trí của người Việt Nam vào năm 2021.

1. Truyền cảm hứng cho khán giả trước Tết

Trong dịp lễ Tết, người tìm kiếm thường chuyển sang video trực tuyến để khám phá nội dung theo mùa vì mục đích giải trí. Năm nay, tìm kiếm liên quan đến Tết trên YouTube tăng gấp 8 lần, với các tìm kiếm liên quan đến giải trí, ẩm thực và phong tục trong một vài tuần trước kỳ nghỉ lễ.

Lì xì là một truyền thống phổ biến trong dịp Tết, lượng tìm kiếm “lì xì” trên mạng và YouTube đã tăng gấp 5 lần trong những tuần trước Tết. Ngoài ra, tổ chức các bữa ăn sum họp cũng là một phần không thể thiếu. Mọi người lên YouTube để tìm các công thức nấu ăn mới tại nhà. Các video nấu ăn tăng vọt 24% so với những tháng trước.

Sở thích tìm kiếm liên quan đến Tết trên Google Tìm kiếm và YouTube trước Tết


Suntory PepsiCo, một trong những thương hiệu đồ uống lớn nhất tại Việt Nam, đã quyết định nắm bắt xu hướng mùa vụ đang lên này bằng cách tạo video cho các sản phẩm Pepsi, Mirinda và TEA + Plus của mình.

Video kỷ niệm các gia đình cùng nhau đón Tết, truyền cảm hứng bằng nội dung độc đáo của ngày lễ, chẳng hạn như khoảnh khắc mọi người quên tên các thành viên trong gia đình, trẻ em mong đợi những phong bao đỏ đầy tiền và ông bà tò mò trong cuộc sống cá nhân cháu của họ.

Thay vì sợ hãi những khoảnh khắc này, Pepsi khuyến khích mọi người tận hưởng khoảng thời gian đặc biệt này bên những người thân yêu.

Biết rằng 95% người dùng Internet đang sử dụng YouTube, đặc biệt là trong thời kỳ COVID-19, Suntory PepsiCo đã chọn tích hợp các chiến lược TV và YouTube của họ để tăng số lượng người mà công ty có thể tiếp cận. Với chiến lược đa nền tảng này, thương hiệu đã đạt được mức tăng tiếp cận lên 19%.

Để cung cấp nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn cần, hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khoá. Đây cũng là một cách để tìm hiểu insight khách hàng, biết họ đang cần nội dung gì.

2. Cộng tác với những người sáng tạo nội dung YouTube để kết nối với khán giả

Tết thường là thời điểm phổ biến nhất để người sáng tạo nội dung ra mắt video mới. Năm nay, một nửa trong số 10 video Tết hàng đầu trên YouTube là do các thương hiệu phối hợp với Youtubers tạo ra.

Một trong những truyền thống được yêu thích nhất của ngày Tết là các gia đình cùng ngồi xuống và thưởng thức các chương trình giải trí như Gặp nhau cuối năm hay Táo quân – chương trình hài châm biếm phát sóng vào đêm trước Giao thừa.

Ứng dụng Fintech ViettelPay muốn khai thác niềm yêu thích này để giải trí vui vẻ và tích cực trong dịp Tết. Thương hiệu đã liên hệ với một số người sáng tạo nội dung phổ biến nhất của Việt Nam, đề nghị họ cùng tạo một video âm nhạc với hình ảnh và phong tục độc đáo của mùa lễ hội và văn hóa Việt Nam.

Với sự kết hợp tinh tế với bối cảnh truyền thống của Ngày hội cuối năm, MV “Làm Gì Phải Hốt” của ViettelPay đã trở thành video thịnh hành số một trên YouTube trong dịp lễ – video thu về hơn 50 triệu lượt xem, góp phần vào chiến dịch Tết của hãng, 1,4 tỷ lượt hiển thị và 2,8 triệu lượt tải ứng dụng ViettelPay.

Kết quả của chiến dịch Tết của ViettelPay

3. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Người Việt Nam lên mạng trong dịp Tết không chỉ để giải trí mà để khám phá những sản phẩm mới và được truyền cảm hứng. Trong suốt những ngày lễ Tết, 87% người Việt sử dụng tìm kiếm, YouTube và Maps để duyệt và mua sản phẩm trực tuyến.

Khi mọi người tìm kiếm những cách mới để tận hưởng trong dịp Tết, đó là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu khai thác thay đổi hành vi của người tiêu dùng và cung cấp những trải nghiệm cá nhân và phù hợp hơn trong những thời điểm quan trọng.

Do đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp tạm dừng kế hoạch tổ chức các sự kiện truyền thông và hoạt động cho khách hàng, Oppo, một công ty truyền thông di động, đã phải cân nhắc lại cách họ có thể tương tác với khách hàng để ra mắt điện thoại thông minh Reno3 mới.

Công ty đã quyết định tiếp cận mọi người trên nền tảng mà họ đang sử dụng nhiều nhất bằng cách tổ chức sự kiện ra mắt kỹ thuật số trên YouTube.

Hơn 21.000 người xem đã tham dự trực tiếp và 90% ở lại trong toàn bộ sự kiện – phạm vi tiếp cận cao hơn đáng kể so với bất kỳ sự kiện ngoại tuyến nào trước đó. Oppo cũng đưa ra các thông điệp được cá nhân hóa để tiếp cận các đối tượng khác nhau với sự trợ giúp từ YouTube Director Mix.

4. Lưu ý đến nhu cầu của người tiêu dùng và ngân sách của họ

Người tiêu dùng quan tâm đến tài chính của mình thì sẽ tìm kiếm những ý tưởng và lựa chọn phù hợp với túi tiền của họ. Trong cuộc khảo sát người tiêu dùng của chúng tôi, 37% số người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc chi tiêu ít hơn cho Tết 2021 so với năm 2020.


Do trải qua một năm đầy thách thức, những người Việt Nam tham gia cuộc khảo sát người tiêu dùng cho biết họ sẽ quan tâm hơn đến sức khỏe của mình (33%) và an toàn tài chính (42%) trong dịp Tết năm 2021. Trong Tết 2021, người mua sắm Việt Nam sẽ tìm kiếm thương hiệu tập trung vào sức khỏe và cung cấp các sản phẩm tối đa hóa giá trị.

Doanh nghiệp có thể rút ra được gì sau nghiên cứu và thống kê trên

Từ những nghiên cứu và thống kê trên, iMaSo VN có một vài gợi ý để giúp các doanh nghiệp nắm bắt được insight của khách hàng và đưa ra chiến lược marketing phù hợp trong năm 2021.

  • Tìm hiểu những xu hướng trước và sau Tết để có những kế hoạch truyền thông đi trước, đón đầu; tận dụng sự quan tâm của người dùng mà giới thiệu đến họ về doanh nghiệp của mình.

Không chỉ Tết 2021 mà còn nhiều năm sau nữa, doanh nghiệp cần hành động ngay bây giờ để có thể đón đầu được dịp Tết năm nay.

  • Xuất hiện trên mọi nền tảng tìm kiếm của khách hàng. 
  • Youtube đang là kênh được người dùng tin tưởng tìm đến để tìm hiểu thêm thông tin, doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn các hoạt động content marketing trên đây.

  • Cung cấp đúng câu trả lời cho các thắc mắc của họ trên môi trường mạng tìm kiếm. Hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu search intent của từng truy vấn, và cung cấp Content SEO phù hợp.
  • Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong ngành bán lẻ thì hãy tìm kiếm những giải pháp thông minh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Chuẩn bị cho những thay đổi của Tết 2021


Tâm lý người tiêu dùng có thể tạo ra sự thay đổi trong thói quen ăn, uống, chúc tụng và tặng quà truyền thống trong dịp Tết, vì vậy hãy nghĩ đến việc tạo ra nội dung và trải nghiệm nói lên được những mối quan tâm mới của người tiêu dùng khi chúng ta bước vào những ngày nghỉ lễ. Hãy biết cách khách hàng muốn tiêu tiền và giúp họ nhận được nhiều giá trị nhất từ ngày tụ họp cuối năm của năm 2020.
Share:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99