• GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ

    Ngay từ khi thành lập, iMaSo VN đã xác định cho mình sứ mệnh... “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn" Chúng tôi giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách bán hàng, quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.

  • FACEBOOK – NƠI KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

    Chủ động tiếp cận khách hàng mới thật nhanh chóng với các hình thức đa dạng trong nội dung và hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu và truyền tải thông diệp thu hút tệp đối tượng có sở thích hoặc mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

    Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, rất có thể, bạn chỉ là một công ty trong biển cạnh tranh. Và nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, thì marketing là điều bắt buộc. Một khi bạn có được sự chú ý của khách hàng, điều bạn cần lúc này là một thứ gì đó để duy trì nó. Và tất nhiên, không gì tốt hơn một chiến lược branding hiệu quả. .

SHOPEE MALL LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC KINH DOANH HIỆU QUẢ VỚI SHOPEE MALL

Đối với những người mới kinh doanh chưa biết đến Shopee, cụm từ Shopee Mall chắc hẳn sẽ rất mới lạ. 
Tuy nhiên, cho dù bạn đã là những tín đồ của Shopee cũng chưa chắc đã hiểu hết tất tần tật những điều về Shopee Mall. Vậy Shopee Mall là gì? Những lợi ích mà shopee mall mang lại là gì? Cách để mua - bán hàng online trên Shopee Mall như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Shopee Mall là gì?

Shopee Mall thực chất chỉ là một gian hàng đặc biệt trên Shopee, là nơi chỉ bày bán các sản phẩm chính hãng từ những thương hiệu, nhà bán hàng uy tín, những thương hiệu và người bán này đã được Shopee đánh giá dựa trên tiêu chí mà họ đưa ra.

Khi mua sắm trên gian hàng Shopee Mall, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của các sản phẩm cùng những ưu đãi cực kì hấp dẫn mà các gian hàng bình thường chưa thể có.


Nếu bạn là Người Mua tại Shopee Mall, bạn sẽ được xem là đồng ý với các điều khoản và điều kiện được mô tả trong Điều Khoản Dịch Vụ Shopee Mall khi bạn mua hàng trên Shopee Mall.

Tương tự, nếu bạn là Người Bán tại Shopee Mall, bạn sẽ được xem là đã đồng ý với các điều khoản và điều kiện được mô tả trong Điều Khoản Dịch Vụ Shopee Mall nếu bạn tiếp tục tham gia bán hàng tại Shopee Mall.

Đối với nhà bán hàng

Shopee Mall dành cho những nhà bán hàng là đơn vị cung cấp/phân phối chính thức của các nhãn hiệu uy tín được Shopee đánh giá dựa trên các tiêu chí họ đưa ra.

Với lượng đơn hàng lớn, nhà bán hàng trên Shopee Mall phải đảm bảo có số lượng hàng tồn kho cao trong suốt thời gian tham gia bán hàng.

Shopee Mall sẽ được gắn nhãn Shopee Mall để phân biệt với Shop yêu thích.

Đối với người mua hàng

Để mua hàng trên shopee mall, người mua truy cập vào địa chỉ: https://shopee.vn/mall/. Tại đây, người mua có thể hoàn toàn yên tâm khi mua sắm kèm với những chính sách hấp dẫn:
  • Chính sách 7 ngày Trả hàng/ Hoàn tiền: So với các sản phẩm thông thường chỉ có 24h để gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, các sản phẩm mua từ Shopee Mall sẽ có thời gian yêu cầu Trả Hàng/ Hoàn tiền lên đến 7 ngày.
  • Chính sách đảm bảo hàng chính hãng: Sản phẩm trên Shopee Mall cam kết 100% là hàng chính hãng. Nếu phát hiện hàng giả/nhái, Shopee sẽ tiến hành hoàn trả 100% giá trị sản phẩm cho bạn.
Chính sách vận chuyển miễn phí: Khách hàng mua đơn hàng từ 99.000 trở lên sẽ được hỗ trợ phí vận chuyển tối đa 50.000 (Shop khác phải 180.000 trở lên).

Lưu ý: Các sản phẩm đăng bán tại Shopee Mall được gắn tag Mall bên cạnh tên sản phẩm.



Thực ra, Shopee Mall gần giống như dạng Shop yêu thích, có nghĩa là Shop được cộng đồng đánh giá cao, có tỉ lệ giao dịch cao….v…v..

Có nên mua hàng trên Shopee Mall không?

“Có nên mua hàng trên Shopee Mall không?” Vẫn rất nhiều khách hàng còn hơi e ngại về “bộ mặt” mới của Shopee Mall. Dưới đây sẽ là lời khuyên chân thành nhất của chúng tôi dành cho các bạn.


Dù là bạn mua hàng ở Lazada, Tiki, Shopee, Sendo hay bất cứ sàn thương mại điện tử nào, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm mình vẫn thường xuyên khuyên mọi người nên lựa chọn các gian hàng chính hãng để mua, vì khi đó rủi ro khi mua hàng online sẽ thấp nhất.

Trên Shopee Mall cũng vậy, ngoài việc thời gian đổi trả dài hơn, đổi trả dễ dang hơn thì các Shop ở Shopee mall đều là các thương hiệu hoặc cửa hàng lớn nên sẽ thường xuyên có chương trình khuyến mãi để quảng cáo nhiều hơn. bạn sẽ có nhiều cơ hội săn hàng giá rẻ hơn. Các thương hiệu bán hàng online họ cũng có riêng bộ phận chăm sóc khách hàng nên khi bạn cần hỗ trợ hoặc khiếu nại sẽ được trả lời nhanh hơn.

Quyền lợi của người bán khi tham gia bán hàng trên Shopee Mall

Khi tham gia bán hàng trên Shopee Mall thì lợi ích mà bạn nhận được rất nhiều và hữu ích. Vì Shopee Mall là gian hàng đặc biệt và có uy tín cao, nên Shopee có giành cho gian hàng này rất nhiều điều:
  • Có cơ hội tiếp cận 1 lượng lớn khách hàng. Vì lượt hiện diện ở trang chủ của Shopee sẽ cao hơn so với các shop bình thường hoặc shop yêu thích.
  • Được miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 99.000 đồng.
  • Được ưu tiên khi tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt.
  • Được Shopee đào tạo và hỗ trợ các chương trình giúp tăng doanh số.
  • Thương hiệu của nhà bán hàng được quảng bá rộng rãi và ngày càng uy tín đối với khách hàng.
Chỉ nhiêu đó thôi đã quá tuyệt vời rồi phải không ạ. Nhưng trước hết để đạt được điều kiện trở thành Shopee Mall cũng là cả một quá trình nỗ lực dài hơi. Hãy bắt đầu cố gắng ngay từ bây giờ. Biết đâu mai sau thành công sẽ đến từ sự cố gắng của bạn. Chúc các bạn thành công.

Điều kiện để trở thành Shopee Mall?

Shopee sẽ gửi thư mời nếu Shop của bạn đạt điều kiện tham gia Shopee Mall. 

Trước khi nói về điều kiện, mình nghĩ đa số các thông tin dành cho bạn sẽ chỉ mang tính chất tham khảo. Vì để được trở thành Shopee mall điều kiện là vô cùng khó. Con số chính xác sẽ thay đổi theo từng thời điểm nên không thể nói chính xác điều kiện giúp bạn trở thành Shopee Mall được.

Nhưng hãy xem hình ảnh 1 shop được trở thành Shopee Mall để biết điều kiện nhé

Chưa hết đâu, xem hình ảnh dưới đây để biết những điều kiện khi đã trở thành Shopee Mall nữa nhé!



Quy trình trả hàng, hoàn tiền khi bán hàng trên Shopee Mall

Những lý do mà người mua có thể yêu cầu bạn hoàn tiền hoặc người mua trả lại hàng
  • Sản phẩm bị móp méo, bể vỡ: người mua sẽ phải gửi kèm hình ảnh để xác thực trong vòng 24h.
  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.
  • Sản phẩm giao không đúng với đơn đặt hàng: sai sản phẩm hoặc không đúng với mô tả.
  • Không đủ phụ kiện đi kèm sản phẩm.
  • Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Sản phẩm đã qua sử dụng.
Sau khi người mua yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền. Shopee sẽ thông báo cho bạn qua ứng dụng Shopee. Bạn sẽ phải tiến hàng xử lý theo quy trình sau:

Bước 1:

Sau khi khách hàng gửi yêu cầu, dựa theo lí do khiếu nại. Shopee sẽ quyết định có nhận hàng hoàn trả về Trung tâm xử lý trả hàng để đánh giá hay không.

Nếu khách khiếu nại chưa nhận được hàng. Shopee sẽ yêu cầu đơn vị vận chuyển cung cấp biên bản giao hàng. Nếu đơn vị vận chuyển không cung cấp được biên bản giao hàng có xác nhận của Người mua. Shopee sẽ xem như gói hàng đã bị thất lạc và sẽ thanh toán cho Người bán. Đồng thời hoàn tiền cho Người mua (trong trường hợp Người mua đã thanh toán trước bằng thẻ tín dụng).

Nếu khách khiếu nại đơn vị vận chuyển giao sai hàng. Shopee sẽ yêu cầu đơn vị vận chuyển tới thu hồi hàng sai, và tìm hàng đúng hoàn về cho Người bán.

Với các lý do khác, Shopee sẽ tiến hành thu hồi sản phẩm về Trung tâm xử lý trả hàng để đánh giá.

Bước 2:

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hàng hoàn trả từ Người mua. Shopee sẽ đánh giá và ra quyết định “Chấp nhận” hoặc “Từ chối yêu cầu”.

Nếu chấp nhận, hàng hoàn trả sẽ được gửi trả về cho Người bán trong vòng 7 ngày làm việc.

Nếu từ chối, hàng hoàn trả sẽ được gửi trả về cho Người mua.

Bước 3:

Shopee sẽ gửi thông báo kết quả cho bạn qua email. Nếu bạn có thăc mắc về kết quả đánh giá của Shopee. Bạn sẽ gửi mail qua địa chỉ: support@shopee.vn để Shopee hỗ trợ bạn.

Quy định về bán hàng chính hãng

Người Bán tại Shopee Mall cam kết và đảm bảo rằng tất cả các Hàng Hóa cung cấp thông qua Sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee (bao gồm cả hàng hóa bán ở Shopee Mall) là hàng chính hãng, chưa qua sử dụng và không bị cấm kinh doanh/hoặc hạn chế giao dịch hoăc bị cấm vận chuyển theo quy định của pháp luật hoặc Chính sách cấm/hạn chế sản phẩm  và Chính sách vận chuyển của Shopee.


Nghiêm cấm việc đăng bán Hàng Giả tại Shopee Mall.  Hàng Giả có nghĩa là sản phẩm được sản xuất mô phỏng chi tiết hoặc chính xác sản phẩm cùng loại của một nhãn hiệu hoặc thương hiệu nhằm mục đích gây nhầm lẫn cho Người Mua và có thể bao gồm, nhưng không giới hạn ở:
  • Sản phẩm vi phạm quy đinh pháp luật ở nơi đăng bán;
  • Sản phẩm là hàng giả hoặc hàng nhái của một sản phẩm đã có mặt chính thức trên thị trường;
  • Sản phẩm chưa từng được sản xuất bởi nhãn hàng có liên quan;
  • Sản phẩm có chứa một nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ trên chính sản phẩm đó, bao bì của sản phẩm hoặc vị trí khác có liên quan mà không được sự cho phép của chủ sở hữu nhãn hiệu;
  • Sản phẩm có chứa thiết kế (ví dụ: nhân vật hoạt hình hoặc phối màu) đã được cấp bảo hộ sở hữu trí tuệ mà không được sự cho phép của chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ đó;
  • Sản phẩm có chứa các yếu tố gây nhầm lẫn với các sản phẩm khác (ví dụ: hàng nhái sản phẩm đã được bảo hộ có hoặc không có logo bị chỉnh sửa) mà không được sự cho phép của chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ có liên quan;
  • Sản phẩm không có chứa nhãn hiệu đã được bảo hộ trong đăng bán, nhưng sản phẩm được giao cho Người Mua có chứa nhãn hiệu hoặc dấu hiệu đã được bảo hộ; và
  • Hình ảnh của sản phẩm đăng bán có chứa nhãn hiệu hoăc dấu hiệu đã được bảo hộ.
Sản phẩm của nhà sản xuất thiết bị gốc (“OEM”) được phép đăng bán với điều kiện là các sản phẩm đó không có chứa logo của nhãn hiệu chính thức khác ở bất kỳ hình ảnh sản phẩm OEM nào, cũng như không có nhãn hiệu chính thức nào khác được thể hiện ở bất kỳ phần nào trong chỉ dẫn hoặc mô tả của sản phẩm.

Người Bán tại Shopee Mall cam kết và đảm bảo rằng Người Bán tại Shopee Mall sở hữu tất cả các quyền phân phối, dưới hình thức độc quyền quyền phân phối hoặc nhận ủy quyền quyền phân phối, tùy trường hợp cụ thể, đối với Hàng Hóa cung cấp trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee (bao gồm cả hàng hóa bán ở Shopee Mall)
.
Shopee có quyền yêu cầu Người Bán tại Shopee Mall cung cấp các tài liệu về quyền phân phối của mình vào bất cứ thời điểm nào.

Làm thể nào để biết sản phẩm thuộc Shopee Mall?

Nếu bạn sử dụng máy tính thì bạn có thể truy cập Shopee Mall qua link này >>> https://shopee.vn/mall/, sau đó bạn tìm sản kiếm sản phẩm cần mua.


Nếu bạn truy cập Shopee Mall trên Shopee App có thể xem hình ảnh bên dưới

Các shop thuộc Shopee Mall sẽ có logo như hình dưới

Cách bán hàng trên Shopee Mall giúp tăng doanh thu 

Tập trung vào hình ảnh và thông tin giới thiệu sản phẩm

Mẹo bán hàng trên Shopee Mall hiệu quả đó là mang đến hình ảnh chỉnh chu, sắc nét luôn được người tiêu sử dụng đánh giá cao vì sự chuyên nghiệp. Sau khi đăng ký Shopee Mall, bạn nên đưa ra những hình ảnh chất lượng giới thiệu được mọi góc của sản phẩm, như vậy sẽ rất khả quan trong việc thu hút khách hàng đến sản phẩm của bạn. 


Hoặc bạn có thể phân phối những hình ảnh hay video giới thiệu trải nghiệm thực tế của user về các sản phẩm. Giúp khách hàng hiểu rõ về hơn về sản phẩm, chắc chắn phần trăm hoàn trả hàng sẽ giảm.

Ngoài tập trung vào hình ảnh, thông tin của sản phẩm nên được chú ý. Thông tin về đặc điểm của sản phẩm nên được giới một cách cụ thể và chi tiết nhất đây cũng là cách bán hàng trên Shopee Mall đang được rất shop ứng dụng vì giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, giúp tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Thêm hashtag

Bạn hãy tận dụng tính năng hashtag trên Shopee.

Đây là một cách bán hàng trên Shopee Mall giúp các sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nên chọn các từ khóa cho hashtag liên quan đến kế hoạch truyền thông thương hiệu và quảng bá sản phẩm của bạn.

Các từ khóa nên dựa vào xu hướng tìm kiếm mua hàng. Ví dụ gắn hashtag cho các sản phẩm chuyên dành cho mùa hè như là #giainhietmuahe, #dieuhoa,…

Việc sử dụng hastag sẽ giúp gia tăng sự nhận diện thương hiệu shop của bạn. Như vậy sẽ giúp điều hướng khách hàng đến gian hàng của bạn hơn. Lời khuyên dành cho bạn là nên đưa tên thương hiệu của mình vào hashtag để dẫn khách hàng đến shop của mình. Ví dụ #giayBitis

Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất

  • Hãy cảm ơn khách khi nhận được lời khen.
  • Hãy xin lỗi khách nếu vận chuyển hàng chậm trễ.
  • Hãy vui vẻ chấp nhận đổi trả hàng nếu khách phản hồi sản phẩm không đúng như mong đợi.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách, đồng thời đây là điều kiện trở thành Shopee Mall.

Ví dụ về tiêu chí trong dịch vụ khách hàng khi shopee đánh giá là tỷ lệ phản hồi khách hàng. Tốc độ phản hồi của bạn nhanh và sớm trong vòng 12h sẽ được shopee đánh giá là tích cực.

Thường xuyên tham gia các ưu đãi của Shopee dành cho shop đăng ký Shopee Mall

Có rất nhiều chương trình ưu đãi của Shopee Mall dành cho các shop đăng ký Shopee Mall như là flash sales, giao hàng miễn phí,..

Mặt hàng của bạn nên phù hợp với xu hướng mua hàng tại thời điểm tham gia chương trình khuyến mãi của shopee.  Và đây chính là cơ hội tốt giúp bạn thúc đẩy mua sắm của khách hàng, giúp tăng doanh thu hiệu quả, tạo điều kiện trở thành Shopee Mall.
Share:

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ TRÊN AMAZON CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 Khi Amazon được mở ra vào năm 1995, trang web chỉ bán duy nhất một loại hàng hóa, đó là sách. Trong vòng một tháng kể từ khi thành lập, công ty đã chuyển những cuốn sách đến hơn 40 quốc gia khác nhau. Kể từ đó, Amazon đã trở thành một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 44% tổng doanh số thương mại điện tử tại Hoa Kỳ trong năm 2017. 

Khi bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận với toàn thế giới. Cùng tìm hiểu cách bán hàng Online hiệu quả trên Amazon cho người mới bắt đầu.

Amazon là gì?

Amazon là website thuộc sở hữu của công ty Amazon Inc dành riêng cho thị trường Mỹ và là website bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay. Amazon là nơi mọi người có thể tìm mua bất cứ đồ gì một cách trực tuyến. Nơi đây là trang thương mại điện tử với tất cả sản phẩm đạt chất lượng cao thuộc mọi lĩnh vực.

Bán hàng trên amazon có hiệu quả không? 

Mua sắm trên amazon là cách mua sắm thông minh bởi bạn có thể mua sản phẩm chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu của mình. Amazon có chính sách bảo vệ khách hàng rất tốt mà ít trang thương mại điện tử nào có được. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra kỹ thông tin người bán hàng vì đây là một trong những yếu tố tác động đến chất lượng sản phẩm bạn đang lựa chọn. Nhiều người đã nhận ra Amazon là mảnh đất màu mỡ để phát triển việc kinh doanh của mình, bởi bạn chỉ cần một chút thời gian để đăng ký bán hàng trên amazon và bỏ ra 9,99$ là bạn đã có lượng khách hàng vô cùng lớn mà không cần có kho chứa hàng. Đây là một trong những lợi thế khi kinh doanh trên trang thương mại điện tử. 

Không những thế, Amazon sẽ vẫn tiếp tục mở rộng thị trường sang các quốc gia lớn khác giúp tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận với kho hàng hóa khổng lồ từ nền kinh tế bậc nhất là nước Mỹ. Có 4 lý do nổi bật khiến bạn nên sử dụng amazon để kiếm tiền đó là:
  • Đã có rất nhiều người thành công từ việc kiếm tiền trên amazon
  • Hoa hồng thu lại cao
  • Có thể hưởng hoa hồng của nhiều sản phẩm cùng một lúc trên amazon
  • Dễ dàng tích hợp với website
  • Đầu tư chi phí không nhiều
  • Có thể tăng trưởng vượt trội trong những mùa mua sắm

Điều kiện để bán hàng trên Amazon

  • Khi bán hàng trên Amazon thì người tạo gian hàng phải cung cấp chính xác địa chỉ cũng như thông tin hàng hóa, thời gian giao hàng và đơn vị vận chuyển.
  • Giao hàng tận nơi cho khách hàng hàng: Đây là một yêu cầu bắt buộc nên bạn phải hiểu rõ được hình thức vận chuyển, các loại chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa cũng như phụ phí cho đơn hàng và thông báo cho người tiêu dùng bởi họ sẽ không trả phí cho những khoản phát sinh.
  • Chăm sóc khách hàng: Bạn cũng cần có một chút vốn ngôn ngữ tiếng anh để trả lời, chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc của họ nhanh nhất.
  • Các khoản phí: các khoản phụ phí, phí vận chuyển, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt,…người bán phải nắm rõ, có thể xuất VAT khi người mua yêu cầu
  • Quy định bán hàng: Bạn phải cung cấp được hình ảnh sản phẩm thực tế, chi tiết và là hình ảnh bản quyền cũng như mô tả sản phẩm cụ thể.

Nên bán hàng gì trên Amazon?

Bạn muốn kinh doanh mặt hàng gì thì đầu tiên bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường để biết được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Ngoài ra thì bạn cũng cần nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh của mình rồi điều chỉnh lại cho phù hợp với người tiêu dùng quốc tế. 
Rất nhiều sản phẩm Việt Nam được bán trên Amazon, tuy nhiên sản phẩm nào mang lại lợi nhuận cao thì bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm đang bán chạy tại quốc gia khác bằng các bước sau.

Bước 1: Bạn tìm từ khóa Amazon Best Seller sau đó có thể tìm được những sản phẩm đang bán chạy nhất trên Amazon.

Bước 2: Sau đó chọn New releases – sẽ hiển thị mục những sản phẩm mới được đăng bán mà bán chạy nhất, Tab này sẽ luôn được cập nhật thường xuyên.

    + Mover and Shakers: Những sản phẩm bán chạy trong 24h qua là những sản phẩm bán chạy nhất trong vòng 24h qua, amazon cập nhật nó từng giờ.
    + Most wishes for: Những sản phẩm người tiêu dùng thêm vào giỏ hàng nhưng chưa mua.

Xác định sản phẩm nên bán trên Amazon vô cùng quan trọng bởi nó tác động đến việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn nắm rõ được các thông tin về sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm thì bạn có thể tìm ra sản phẩm phù hợp để kinh doanh trên amazon.

Nên sử dụng tài khoản “Free Individual” hay “Professional”

Sau khi đã nghiên cứu thị trường và lập một tài khoản trên amazon thì việc lựa chọn tài khoản miễn phí hay tài khoản trả phí là một điều rất nhiều người đau đầu lựa chọn. Nếu chưa có điều kiện hoặc chưa chắc chắn thì bạn nên dùng tài khoản miễn phí trước. Còn nếu bạn đã nghiên cứu kĩ lưỡng và tìm được sản phẩm kinh doanh phù hợp thì bạn nên sử dụng tài khoản trả phí Professional bởi nó có những lợi thế và ưu điểm vô cùng lớn.

Lợi ích của tài khoản Professional so với tài khoản Free Individual là gì?

Bạn sẽ mất phí 40$ 1 tháng đối với tài khoản professional, tuy nhiên bạn sẽ được miễn phí tháng đầu tiên và sẽ được hưởng mọi chính sách của amazon ví dụ như
  • Không bị giới hạn sản phẩm list (tài khoản free chỉ được list tối đa 40 sản phẩm/tháng)
  • Được mở sẵn 20 category khi bán hàng
  • Bạn sẽ không phải chịu khoản phí 0.99$ cho mỗi sản phẩm được bán
  • Bạn có thể chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình trên amazon (tài khỏan miễn phí không làm được)

Lưu ý khi bán hàng trên amazon
: Hiện nay dù bạn đăng ký tài khoản nào thì amazon cũng sẽ trừ 39.99$ từ tài khoản của bạn, tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn sử dụng tài khoản miễn phí thì hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Amazon để được hỗ trợ hoàn khoản phí đó.

Một số mẹo bán hàng trên Amazon hiệu quả

Xây dựng thương hiệu của bạn

Trước khi bắt đầu bán sản phẩm của mình, bạn sẽ muốn tập trung xây dựng thương hiệu của mình. Làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ.

Kelly Fedio, người sáng lập của One Savvy Life, cho biết trước tiên bạn nên xác định ngách bán hàng của bạn và các sản phẩm bạn muốn bán. Từ đó, phân tích sự cạnh tranh của bạn để xác định giá cả phù hợp. Bạn sẽ muốn tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng của mình. Và đừng quên đặt chính sách trả lại tốt cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.

Tiếp thị trang của bạn

Thiết lập tài khoản của bạn có thể dễ dàng tuy nhiên thu hút khách hàng tiềm năng đến trang lại không phải một vấn đề đơn giản. Tuy nhiên, Amazon giúp bạn thực hiện một phần công việc đó, mang lại lưu lượng truy cập và người mua đến danh sách của bạn.

“Để thành công trên Amazon, bạn chỉ cần biết cách tận dụng lợi thế của họ cho doanh nghiệp của riêng bạn”, cô nói. Điều này bao gồm việc sử dụng Quảng cáo sản phẩm được tài trợ của Amazon, Quảng cáo nội bộ Amazon và Thực hiện bởi Amazon.

Khuyến khích đánh giá

Nếu bạn muốn người tiêu dùng chọn bạn trên các thương hiệu khác, bạn sẽ cần đảm bảo đánh giá của bạn là tích cực. Nếu không, bạn sẽ cần phải xác nhận trực tiếp.

“Luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu”, Fedio nói. “Trả lời nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, chủ động và phản hồi các đánh giá tiêu cực nhanh nhất có thể, và luôn làm tốt hơn để khiến khách hàng hài lòng”

Thiết lập thực hiện bởi Amazon (FBA)

Amazon cung cấp chất lượng tuyệt vời về dịch vụ giao hàng, đó là lý do tại sao người tiêu dùng rất trung thành với công ty. Có thể hiểu là bạn chỉ cần bán, ship hàng “hãy để Amazon lo”.

FBA là một dịch vụ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của bạn với tư cách là người bán, chẳng hạn như các mặt hàng vận chuyển được lưu trữ tại các trung tâm thực hiện và xử lý các vấn đề dịch vụ khách hàng. Các chuyên gia sử dụng FBA sẽ đảm bảo khách hàng của họ nhận được dịch vụ hiệu quả nhất có thể. Họ sẽ giúp bạn bảo quản và quản lý hàng hóa. Khi có đơn hàng Amazon sẽ tự động đóng gói và vận chuyển cho khách hàng.

Câu hỏi thường gặp trên Amazon

Khi nào sẽ tính chi phí hàng tháng

Tài khoản Professional sẽ bị tính phí ngay khi đăng ký tài khoản.

Làm sao để quản lý tài khoản bán hàng trên Amazon?

Sử dụng trang Seller Central của Amazon để quản lý hoạt động bán hàng của mình. Bạn có thể sử dụng Seller central để đăng tải sản phẩm, cập nhật hàng hóa, cập nhật sản phẩm, quản lý đơn hàng và quản lý thanh toán.

Làm sao khi sản phẩm bạn muốn đăng bán không nằm trong Catalog?

Nếu sản phẩm bạn muốn bán không nằm trong danh mục bán lẻ của Amazon thì bạn có thể tạo trang mới bằng cách lựa chọn “add a product” trong tài khoản của bạn sau đó liệt kê sản phẩm trên website. Tuy nhiên, amazon cũng không đảm bảo sản phẩm bạn muốn bán sẽ được chấp nhận.

Có nên lựa chọn kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp không?

Bạn sẽ phải trả 40$ phí đăng ký kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp hàng tháng để bán hàng trên Amazon. Tuy nhiên, nếu bạn bán hơn 40 sản phẩm/tháng thì nên đăng ký Professional Selling Plan với nhiều tiện ích như:
  • Số lượng sản phẩm đăng bán không giới hạn
  • Có thể đăng bán sản phẩm trên ngành hàng mà Amazon đã khóa
  • Hỗ trợ tải nhanh sản phẩm thông qua Excel
  • Tùy chỉnh phí ship với từng sản phẩm


Khi nào bạn sẽ nhận được thanh toán

Sau khi xác nhận hàng đã được vận chuyển tới khách hàng thì Amazon sẽ chuyển tiền vào tài khoản của bạn, thông thường amazon sẽ chi trả sau mỗi 2 tuần.

Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon

Trước khi lập tài khoản trên Amazon thì bạn cần chuẩn bị các thông tin như tên giao dịch, địa chỉ, thông tin liên lạc, số điện thoại cố định, mã số thuế cá nhân. 

Sau khi bạn đăng ký tài khoản và được Amazon phê duyệt thì bạn sẽ cần chuẩn bị nguồn hàng có sẵn chuyển tới kho của Amazon. Hãy ưu tiên các sản phẩm dưới 2kg  vì nếu quá nặng thì chi phí vận chuyển rất cao. Amazon sẽ lo tất cả các dịch vụ liên quan, tuy nhiên bạn sẽ mất khoảng 20% giá bán.

Thủ tục đăng ký tài khoản trên Amazon

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại tài khoản miễn phí với nhiều giới hạn và tài khoản trả phí (40$/tháng) với nhiều ưu đãi.

Thanh toán

Nên đăng ký một tài khoản ngân hàng Mỹ để nhận tiền từ Amazon, bởi khách hàng nước ngoài sẽ luôn sẵn sàng trả tiền trước khi nhận hàng và amazon sẽ nhận tiền trước rồi chuyển cho bạn.

Nên tìm hiểu kỹ về cách thức xuất nhập khẩu hàng hóa

Hiểu được cách thức xuất nhập khẩu, các loại phí khi bán hàng trên amazon cũng như khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa là điều cần thiết khi bán hàng trên trang thương mại điện tử quốc tế.

Hoàn thiện sản phẩm mình muốn bán

Mô tả sản phẩm thật ngắn gọn trong  khoảng 10 từ ngữ, tuy nhiên bạn nên có hình ảnh sản phẩm rõ ràng, chi tiết và am hiểu về sản phẩm của mình để có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào của khách hàng.

Tạo thương hiệu khác biệt

Thương hiệu khác biệt cũng là cách khiến khách hàng ghi nhớ vào tiềm thức, đây sẽ là đòn bẩy giúp đưa sản phẩm tới người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

Tuân thủ luật Amazon

Bất cứ trang thương mại điện tử nào cũng có luật riêng của mình, bạn muốn kinh doanh trên amazon thì phải tuân thủ luật của họ. Hãy trung thực và làm đúng để tránh ảnh hưởng tới doanh số bán hàng và tránh bị amazon đưa vào danh sách đen.

Thông tin liên hệ phải rõ ràng

Điều này tuyệt đối quan trọng bởi nó cũng sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng gian hàng của bạn hơn, hơn nữa bạn cũng có thể nhận được những hợp đồng lớn từ các doanh nghiệp. Đừng bỏ lỡ chỉ vì không đầy đủ thông tin liên lạc nhé.

So sánh Ebay và Amazon, nên bán hàng trên ebay hay amazon?

Amazon và Ebay là đối thủ chính của nhau hiện nay.

Nhìn chung thì cách bán hàng trên amazon và ebay tương tự nhau, tuy nhiên cùng so sánh giữa 2 trang đình đám này để lựa chọn nên bán hàng trên nền tảng nào nhé.

Giống nhau

  • Đều là Website thương mại điện tử lớn trên thế giới.
  • Nơi thực hiện các giao dịch mua bán toàn cầu thông qua mạng internet.
  • Không nhiều đối thủ cạnh tranh.
  • Đều ra đời năm 1995.


Khác nhau

- Hình thức bán
  • eBay: Tập trung vào hình thức đấu giá.
  • Amazon: Tập trung vào giá cố định.
- Thuế
  • Amazon: Các công ty có trách nhiệm cho thuế kinh doanh của họ với bất kỳ sản phẩm nào đưa ra bán trên Amazon
  • eBay: eBay cung cấp một hệ thống tích hợp thêm thuế vào giá bán của họ nên sẽ có lợi cho họ vì sẽ không bị mất thuế trừ vào giá bán gốc.
- Giá trung bình
  • eBay: eBay có sức hấp dận vì người dùng có thể tìm kiếm sản phẩm mong muốn với giá thấp nhất.
  • Amazon: Khách hàng của Amazon chú trọng hơn đến chất lượng và tình trạng sản phẩm hơn là về giá cả nên giá ở Amazon sẽ cao hơn trên eBay.
- Vận chuyển
  • eBay: Sử dụng chi phí vận chuyển tăng lên dựa theo giá sản phẩm
  • Amazon: Dựa trên loại sản phẩm

Dù còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam song không thể phủ nhận sức mạnh của Amazon trong việc xây dựng thương hiệu của bạn. Trên đây là cách bán hàng Online hiệu quả trên Amazon và một số mẹo giúp bạn thành công hơn trên trang thương mại điện tử này. Chúc bạn thành công!
Share:

TOP 08 XU HƯỚNG MARKETING CHO NGÀNH XÂY DỰNG MỚI NHẤT

Digital marketing hiện đang là xu hướng dẫn đầu trong nền tảng Marketing Việt Nam. Trong ngành nghề Xây dựng cũng đang dần có bước tiến trong lĩnh vực này, việc ứng dụng Digital marketing giúp cho doanh nghiệp quản lý chiến dịch hiệu quả và kết nối với khách hàng tốt hơn. 

Dưới đây là 8 xu hướng dành cho ngành nghề Xây dựng được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và phát triển mạnh mẽ.

1. Marketing trên nền tảng Google

Đây được xem là công cụ được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Sau hơn 20 năm thành lập và phát triển, Google trở thành “từ điển” lớn nhất hiện nay và là công cụ tìm kiếm với nguồn dữ liệu khổng lồ. Khách hàng xem sự đánh giá website của Google như 1 sự uy tín thương hiệu và luôn đặt niềm tin lớn khi tìm kiếm từ khóa trên mạng. 

Google đặt ra nhiều thuật toán để đánh giá thương hiệu website, tuy nhiên hình thức digital marketing online trên Google chỉ được chia làm 2 loại đó là Google Ads và SEO.
Trong ngành nghề Xây dựng đây được xem là nền tảng tiên quyết, khách hàng có xu hướng tìm kiếm doanh nghiệp, sản phẩm trên Google cao hơn nhiêu so với những nền tảng khác. Việc đẩy mạnh marketing trên Google sẽ giúp cho độ uy tín của doanh nghiệp tăng cao và giúp cho khách hàng nhanh chóng tìm đến doanh nghiệp nhiều hơn.

2. Facebook marketing

Có thể xem Facebook hiện nay là sự khởi đầu của ngành nghề Xây dựng trong chiến dịch marketing. Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, có 58 triệu người Việt Nam sử dụng, Facebook trở thành trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay. 
Dù không có thế mạnh về lượt tìm kiếm của khách hàng mục tiêu trong nền tảng này, nhưng đây là môi trường để doanh nghiệp về ngành nghề xây dựng quảng bá thương hiệu và tiếp cận với đối tượng khách hàng nhanh chóng với nhiều hình thức nhất.

Với lượng data người dùng khổng lồ như thế, Facebook hứa hẹn sẽ trở thành nền tảng cốt lõi sắp tới trong ngành nghề Xây dựng tại Việt Nam.

3. Đi sâu vào Visual Media

Yếu tố Visual Media hay còn được biết đến là Influencers, KOLs hay những người nổi tiếng. 
Chiến lược Marketing trong ngành xây dựng để thành công thì có lẽ khó mà thiếu được yếu tố này. Một người nổi tiếng sẽ có tiếng nói, sức lan tỏa rộng rãi, đặc biệt là với những ai ở trong ngành xây dựng thì lời nói của họ còn tạo dựng niềm tin để những khách hàng tiềm năng thay đổi nhận thức và thực hiện hành vi mua hàng. Chi phí để thuê KOLs, Influencers hay Celebs cũng được cho là ít đắt đỏ hơn chạy quảng cáo Facebook, Google mà tệp khách hàng được đánh trúng hơn.

4. Youtube – “Gã khổng lồ” nguồn video toàn cầu

Hiện nay Youtube là kho lưu trữ video lớn nhất toàn cầu, mặc cho sự thành lập và phát triển của nhiều nền tảng video khác, Youtube luôn là ông hoàng trong lĩnh vực video hiện nay. Cũng bởi thế, hình thức marketing online trên Youtube là một phương tiện hiệu quả, giúp kết nối người dùng và doanh nghiệp. Có 2 cách làm marketing online trên Youtube đó là: Marketing Youtube có phí và Marketing Youtube free.
Đối với ngành nghề Xây dựng, hình thức marketing youtube có phí là hình thức được nhiều doanh nghiệp đánh mạnh. Giúp cho khách hàng dần tiếp cận với doanh nghiệp với nhiều hình thức khác nhau và ít tốn nhiều thời gian và công sức.

5. Mail marketing 

Đây là hình thức marketing được đánh giá cao về phương diện cá nhân hóa đối tượng khách hàng. Tiếp cận khách hàng thông qua email tự động và đánh mạnh vào nhu cầu liên quan đến sở thích, nghề nghiệp, … cá nhân, sẽ giúp cho khách hàng nhanh chóng tiếp cận được với doanh nghiệp hơn.

6. Sử dụng báo chí để quảng bá dự án xây dựng mới

Báo chí cũng là một công cụ tốt để triển khai quảng bá dự án xây dựng mới bên cạnh Social Media. Ngoài những báo giấy truyền thống thì hiện nay cũng có nhiều kênh báo mạng, trang thông tin điện tử đạt lượt traffic cao và hiệu quả PR tốt như Kênh 14, AFamily, Soha, Vnexpress, Dân trí, CafeF, Cafebiz… Đội ngũ nội dung và truyền thông của những trang tin, trang báo này rất chuyên nghiệp tài năng. Họ sẽ biết cách để thúc đẩy thương hiệu của bạn đến với rộng rãi người đọc.

7. Mạng lưới quảng cáo trực tuyến Ads network

Ads network hay còn được gọi là đơn vị quảng cáo trung gian. Có thể nói đây là 1 “agency” cho người mua quảng cáo và người bán quảng cáo, đây là 1 kho lưu trữ nguồn cung quảng cáo từ các nhà xuất bản và phù hợp với nhu cầu của nhà quảng cáo. Thay vì chỉ quảng cáo trên các nền tảng Facebook và top Google thì Ads network là hình thức giúp doanh nghiệp dán quảng cáo trên các trang web khác – có nhu cầu cung cấp vị trí quảng cáo cho doanh nghiệp.

8. Tạo một câu chuyện thành công

Tạo ra một câu chuyện thành công, hay còn là Storytelling – một yếu tố quan trọng của chiến lược Marketing trong ngành xây dựng. 
Câu chuyện ấy có thể được thể hiện ở trong bài PR báo chí và có thể được lồng ghép ở các TVC tình cảm, xúc động. Như TVC về dự án VinCity đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều bạn trẻ trong quá trình vươn lên cuộc sống. Câu chuyện ở đây là mỗi chúng ta luôn khao khát sở hữu một mái ấm để an cư lập nghiệp, nhưng tiềm lực kinh tế có hạn. TVC đã gửi một thông điệp đến với toàn thể mọi người trẻ là hãy cứ ước mơ đi, vì những ưu đãi của VinCity sẽ giúp ước mơ của bạn sớm trở thành hiện thực. Phải nói, những câu chuyện truyền cảm hứng như vậy sẽ là tiền đề thay đổi nhận thức và tiến tới quyết định mua hàng trong ngành này.

Trên đây iMaSo VN đã vạch ra cho bạn 8 chiến lược Marketing trong ngành xây dựng mà bất cứ một thương hiệu nào cũng nên nằm lòng. Để đi đến thành công và quan trọng là quyết định mua hàng của người dùng thì còn là một chặng đường dài đối với lĩnh vực này. Nhưng nếu kiên trì theo đuổi và nỗ lực với những chiến lược trên thì chắc chắn một ngày không xa, doanh nghiệp công ty của bạn sẽ đạt được những thành tựu đáng kể đấy!
Share:

TOP 5 MẸO KIỂM TRA WEBSITE CHUẨN SEO CHÍNH XÁC

Chúng ta đều biết rằng website là cổng giao tiếp giữa khách hàng tiềm năng và công ty của bạn, thông qua website khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của bạn. 

Nhưng cho dù công ty của bạn có sản phẩm và dịch vụ tốt tới đâu, nếu không đưa website doanh nghiệp của bạn lên top đầu Google thì khách hàng tiềm năng không bao giờ tìm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn điều đó là vô nghĩa. Vì vậy bắt buộc các doanh nghiệp phải kiểm tra Website là thật sự cần thiết.

Kiểm tra Website giúp bạn tối ưu trang web một cách hoàn toàn, không còn “ở một mức độ” nào đó nửa. Hãy mau chóng kiểm tra website của bạn ngay nhé.


1. Website cho phép Google và các công cụ tìm kiếm index

Một website chuẩn SEO là website được cấu hình cho phép các công cụ tìm kiếm như Google hay Cốc cốc viếng thăm và thu thập dữ liệu trên website đó.

Trong quá trình thiết kế website, người thiết kế sẽ tạm thời tắt cấu hình này, để tránh trường hợp khi dữ liệu và thông tin trên website chưa được hoàn thiện, mà đã được Google thu thập.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp khi bàn giao cho khách hàng, người thiết kế lại quên mở cấu hình này. Nên website hoạt động được một thời gian, nhưng khi tìm kiếm trên Google lại không có thông tin.

2. URL phải tối ưu

Kiểm tra Website của bạn bằng cách mở web lên và vào 1 trang dịch vụ hay sản phẩm nào đó. Kiểm tra các đường dẫn (URL) của trang web đó có tối ưu không?

Đường dẫn tối ưu là đường dẫn mà nhìn vào, bạn dễ dàng biết được URL đó nói về cái gì. Ví dụ, đường dẫn URL đã tối ưu sẽ có định dạng như sau:

Ví dụ: 
https://imasovn.blogspot.com/2020/08/4-cach-chan-click-ao-tren-google-ads.html

Ngược lại điều đó, một URL chưa được tối ưu sẽ rất khó hiểu. Khi bạn nhìn sẽ không hiểu được và sẽ có nhiều số hoặc kí tự.

3. Có nơi để nhập title và description

Title và description tag là nơi hiển thị tiêu đề và mô tả của nội dung trên kết quả tìm kiếm của Google. Nghĩa là người search sẽ thấy những thông tin này để quyết định có click vào xem website không.
Thẻ title và description của từng trang trên website cần được biên tập, tối ưu. Nếu chưa có, bạn phải yêu cầu bổ sung hoặc chỉnh sửa để đảm bảo website chuẩn SEO.

4. Phù hợp với các thiết bị di động

Tại sao phù hợp với di động lại là một một trong các yếu tố để kiểm tra website chuẩn SEO?

Hiện nay ngoài các yếu tố cấu hình website để Google ghé thăm và thu thập dữ liệu một cách dễ dàng thì một bước cao hơn của website chuẩn SEO đó là dễ sử dụng, phù hợp khi xài điện thoại và mang lại trải nghiệm tốt cho người xem.

Những website xem khó khăn trên điện thoại, khiến người dùng thấy không thoải mái, thì không có lý do gì Google phải đánh giá cao nó.

5. Tốc độ tải trang

Website tải quá chậm là một trong những yếu tố khiến nó bị người đọc quay lưng và gây khó khăn cho việc thu thập thông tin của Google.

Có rất nhiều yếu tố để kiểm tra website chuẩn SEO và những yếu tố được liệt kê trong bài là những yếu tố cơ bản nhất, được kiểm tra nhiều nhất. Phần lớn các website mới thiết kế trong những năm gần đây đều đạt chuẩn, tuy nhiên cũng có website chưa hoặc không đạt các tiêu chuẩn cơ bản trên do người thiết kế hoặc do người quản trị web chưa nắm các thông tin. Vì vậy sau khi tham khảo bạn hãy nhanh chóng kiểm tra web của mình hay doanh nghiệp đã đạt chuẩn SEO hay chưa và khắc phục ngay nhé!!!
Share:

TOP 06 MẸO BÁN HÀNG FACEBOOK CỰC KHÔN NGOAN

 Quả thực từ trước đến nay, thị trường kinh doanh bao giờ cũng là thị trường khắc nghiệt nhất, cạnh tranh nhất. Làm thế nào để sống sót và phát triển trong môi trường này là một câu hỏi làm đau đầu rất nhiều người bán hàng. 

Tưởng chừng như trong môi trường khắc nghiệt ấy sẽ chẳng có chỗ cho những bà mẹ bỉm sữa, nhưng nếu nghĩ như vậy bạn đã nhầm to! Họ thực sự là những người có sự nhạy bén và bắt nhịp cực kỳ tốt. Thậm chí họ còn có những mánh khóe, chiêu trò để thu hút bán hàng mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài thủ thuật tôi tích lũy, học hỏi được từ các chị, xin phép chia sẻ với mọi người (xin được phép không liệt kê những cách không “đẹp”)

1. Livestream bán hàng vào giờ cao điểm

Chắc dạo này lướt fb mọi người cũng sẽ thấy rất nhiều video livestream. Những bà mẹ bỉm sữa thường chọn khung giờ vàng và livestream trong các group rất nhiều. Đây là cách mà các mẹ tương tác với nhau. Thậm chí với những mặt hàng như quần áo thì các chị còn mặc thử và giới thiệu rất kỹ về sản phẩm. Mỗi Gr dao động hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn tài khoản nên khả năng tiếp cận cũng cao hơn. Dạo qua một vài video livestream thì tôi thấy khá nhiều người vào bình luận và đặt hàng.

Những mẹo livestream giúp bạn có nhiều người xem nhất:

  • Livestream vào giờ vàng
  • Nhờ người share vào các group càng nhiều càng tốt. Trao giải thưởng cho những người share nhiều nhất để kích thích mọi người xem livestreem chia sẻ.
  • Caption hấp dẫn (tặng quà, giảm giá đặc biệt trong livestream)
  • Chú ý ánh sáng âm thanh sao cho chất lượng hình ảnh, tiếng được tốt nhất
  • Có thêm những cmt “mồi” để kích thích sự mua hàng của người xem

2. Đăng bài câu like, bình luận tương tác để hiển thị trên newfeed nhiều người

Đối với các nhóm, hằng ngày có rất nhiều lượng người đăng bài, vậy làm sao để bài đăng bán hàng của mình hiện lên trên phần đầu lâu nhất. Chấm, hóng? Cách này đã xưa và thậm chí là bị fb khóa cmt vì cho rằng bạn đang spam. Các bà mẹ tinh khôn hơn rất nhiều. Họ biết rằng có tương tác với các nick khác trong group sẽ hiện lên newfeed của họ nhiều hơn.
Và thế là hàng tỉ kiểu “content” kích thích người khác bình luận ra đời và tôi xin liệt kê một vài nội dung đang được chị em sử dụng gần đây:

2.1 Content “họp chợ”

Nếu bạn hay vào các group bán hàng, bạn sẽ thấy thỉnh thoảng hiện lên newfeed những dòng trạng thái như “Các mẹ vào cmt hàng hóa để mua bán chéo”, hay “Họp chợ các chị ơi”.... để những người bán hàng sẽ vào đó bình luận, hiển nhiên người đăng bài đã nhận đuộc tương tác của rất nhiều người khác vào giới thiệu sản phẩm.

2.2 Content “Tìm nguồn hàng”

Thực ra có rất nhiều người đã có mặt hàng bán rồi nhưng họ vẫn sẽ post một stt “Tìm nguồn hàng sỉ” hay “Tìm nguồn hàng vốn 3 - 5tr”. Lúc bấy giờ những chị em bán hàng lại nhanh chóng nhảy vào và giới thiệu mặt hàng, hiển nhiên chủ post sẽ nhận được rất nhiều tương tác.

2.3 Content “chia sẻ bí quyết”

Với dạng content này bài đăng sẽ có dạng tương tự “Cmt chấm để mình chia sẻ bí quyết bán hàng cực hiệu quả”. Rất nhiều người muốn gia tăng đơn hàng nên dạng bài như vậy thu hút nhiều tương tác không phải là điều khó hiểu.

3. Tổ chức mini game

Mini Game tặng quà thì không hề mới nhưng cũng chẳng bao giờ cũ bởi nó luôn mang lại lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên việc chọn trò chơi và thể lệ chơi cũng phải được chú ý bởi lẽ những trò chơi mà may rủi khó khăn như dựa vào kết quả xổ số thì sẽ chẳng còn sức hút. Thường thì nội dung càng đơn giản thì lại càng nhiều người tham gia. Mà càng nhiều người tham gia lại có thêm thật nhiều tương tác.

Một trong những trò chơi được yêu thích nhất hiện nay là cmt số liền nhau. Một trò chơi như vậy trung bình thu hút vài trăm bình luận thậm chí là vài nghìn.

4. Ẩn comment để tránh bị cướp khách, cho đối thủ hít khói

Hàng trăm câu chuyện bị cướp mất khách vì khách lỡ cmt cả thông tin địa chỉ giao nhận hàng đang xảy ra mỗi ngày. Vậy làm thế nào để giải quyết?

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng trong nội dung bài đăng hãy dặn khách rằng nhắn tin thông tin mua hàng cho bạn để tránh bị lộ thông tin và cướp khách.

Tuy nhiện vẫn có những khách không đọc hết thông tin trong bài đăng và bình luận luôn đơn hàng và thông tin vận chuyển. Với trường hợp này, cách duy nhất là nhờ cậy vào công nghệ. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên facebook để ẩn hết bình luận, tránh bị đối thủ dình mò cướp đơn. Ứng dụng quản lý còn có thể tập trung đơn hàng, tin nhắn, bình luận tại trang quản lý nên họ cũng sẽ tránh được sự cố xót đơn hàng. Đừng bao giờ nghĩ những bà mẹ bỉm sữa mù công nghệ.


5. Đăng ảnh feedback của khách

Với thị trường thật giả lẫn lộn hiện nay, người tiêu dùng sẽ thường nghi ngờ về chất lượng mặt hàng. Nắm bắt được tâm lý này, các mẹ bỉm sữa thường chia sẻ những đoạn tin nhắn khách phản hồi tốt về sản phẩm của mình để tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Càng nhiều phản hồi tích cực càng chứng tỏ được chất lượng của sản phẩm và đơn hàng lại đổ về nhiều hơn.


6. Những bà mẹ bỉm sữa hỗ trợ nhau bán hàng

Các cụ ngày xưa có dạy “buôn có bạn, bán có phường”quả không sai tí nào. Hiện nay trên facebook có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa hỗ trợ bán nhau bán hàng.

Chắc bạn đang thắc mắc họ hỗ trợ kiểu gì? Cách đơn giản nhất là họ tương tác chéo với nhau. Khi họ đăng bài thì họ sẽ đưa link bài đó vào nhóm rồi nhờ các mẹ khác bình luận cho “xôm” và mồi thêm để lôi kéo, thu hút khách mua hàng. Cứ như vậy người này đăng thì người kia hỗ trợ, lúc nào bài đăng của các mẹ cũng rất nhiều bình luận và thường hiện lên những vị trí đầu của các nhóm hay newfeed của nhiều người.

Vừa rồi là một vài mẹo đáng học hỏi cho công việc kinh doanh. Với những cách này, ai cũng có thể áp dụng để bán hàng gia tăng doanh số trên Facebook nói riêng. Quả thực đúng là các bà mẹ bỉm sữa thật lắm chiêu trò buôn bán mà chúng ta ai cũng nên thử cho cửa hàng của mình.
Share:

BỎ TÚI NGAY 10 THỦ THUẬT FACEBOOK CỰC HỮU ÍCH

Mạng xã hội Facebook có đến hàng trăm tính năng khác nhau. Tuy chúng ta vẫn luôn cập nhật nhưng hầu như là chưa đủ so với những thủ thuật mà Facebook có thể mang lại. Có rất nhiều thủ thuật Facebook hữu ích để hỗ trợ người dùng.

Với bài viết hôm nay, iMaSo VN sẽ chọn lọc cho bạn 10 thủ thuật Facebook cực kỳ hữu ích để hỗ trợ người dùng mà không phải ai cũng biết. Vậy đó là những thủ thuật Facebook nào? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.


1. Đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên trình duyệt.

Thông thường mỗi trình duyệt người dùng chỉ có thể đăng nhập vào một tài khoản Facebook. Nhưng thực tế có cách để bạn đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên trình duyệt đấy.
Để thực hiện thủ thuật facebook này bạn Nhấp vào tên tài khoản, chọn Khách để đăng nhập Facebook ở chế độ ẩn danh. Và bạn chỉ cần đăng nhập Facebook mới thôi.

2. “Đập tan” lời mời chơi game

Có phải bạn khó chịu với những lời mời chơi game phiền phức và nhảm nhí thỉnh thoảng lại xuất hiện trên điện thoại? Chỉ cần làm theo hướng dẫn sau để loại bỏ chúng: Từ ứng dụng Facebook trên di động, bạn vào Cài đặt tài khoản -> Thông báo -> Di động -> bỏ chọn mục Lời mời ứng dụng.

3. Ngày này năm xưa.


Tại giao diện bên trái, nhấp vào Ngày này năm xưa để xem các hoạt động của bạn trong quá khứ đúng ngày này vào 1 năm trước.

4. Cho người khác theo dõi mình

Thủ thuật Facebook có đến 2 cách để bạn kết nối với một người trên Facebook: Kết bạn với họ, hoặc là cho người đó theo dõi bạn. Bạn bè và Người theo dõi là 2 điều toàn khác nhau.
Khi bật tính năng theo dõi, những người theo dõi (nhưng không kết bạn) chỉ nhìn thấy những bài viết được bạn hiển thị “Công khai” mà thôi.

5. Ẩn danh sách bạn bè

Có phải vì lý do nào đó mà bạn không muốn người khác nhìn thấy danh sách bạn bè của mình? Từ danh sách bạn bè trên máy tính, bạn nhấp vào nút hình mũi tên nhỏ -> chọn Chỉnh sửa quyền riêng tư để chỉnh sửa những người có thể xem danh sách bạn bè của mình.

6. Tự động phát video


Trong phần Cài đặt video các bạn chuyển từ Tắt sang Bật để mở chế độ Tự động phát video trên bảng tin

7. Điều chỉnh lượng thông báo mà bạn nhận được

Với thủ thuật facebook này, bạn có thể tùy chỉnh những hoạt động mà Facebook có thể thông báo đến bạn ở phần tùy chỉnh Thông báo trong phần thiết lập trên Facebook cho cả máy tính và di động.


8. Vuốt ảnh để thêm bộ lọc


Trên ứng dụng Facebook cho iPhone, bạn có thể vuốt khi đang xem một bức ảnh nào đó để áp dụng một số bộ lọc hoặc thêm caption vào ảnh trước khi chia sẻ nó cho mọi người.


9. Cho phép người khác đăng ảnh vào album

Tính năng này rất hữu ích dành cho những album của gia đình, bạn bè và tiệc tùng. Bạn có thể cho phép người khác thoải mái đăng ảnh vào một album nào đó của mình, chỉ cần nhấn vào nút Chỉnh sửa khi đang xem album rồi nhập tên một hoặc nhiều người mà bạn cho phép đăng ảnh ở mục Những người góp ảnh vào album. Sau khi thiết lập xong tính năng này, album của bạn sẽ xuất hiện trong kho ảnh của họ và họ cũng có thể đăng thêm ảnh vào album này.

10. Xem địa điểm đăng nhập

Nếu cảm thấy có điều gì đó bất thường trong đăng nhập hay có cảm giác đang có người khác sử dụng tài khoản của bạn thì bạn hãy vào Cài đặt > Bảo mật > Thiết bị đã nhận dạng để xem những nơi bạn đã đăng nhập  vào Facebook.

Với 10 thủ thuật Facebook này, các bạn đã sử dụng Facebook dễ dàng hơn nhiều rồi đúng không? Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị cùng Facebook!
Share:

4 CÁCH CHẶN CLICK ẢO TRÊN GOOGLE ADS HIỆU QUẢ

 Click ảo hiện đang là vấn nạn đau đầu của nhiều doanh nghiệp đang sử dụng quảng cáo Google Ads hiện nay. Ngoài những chiến lược cạnh tranh công bằng, văn minh thường thấy, việc nhiều đối thủ sử dụng các chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh như click ảo vào quảng cáo của bạn. Chúng tiêu hao ngân sách hàng ngày của các doanh nghiệp mà hiệu quả đem về lại bằng không. Trong bài viết này, iMaSo VN sẽ tổng hợp 4 cách chặn click ảo Google Ads, giúp bạn chặn đứng các click ảo, click tặc từ các đối thủ phá hoại.

1. Vì sao gọi là click ảo?

Click ảo với tên gọi khác là click tặc, được định nghĩa là cú nhấp chuột không hợp lệ. So với nhũng cú click thực sự từ người dùng, click ảo có thời gian truy cập nhiều lần trong thời gian ngắn. Song thời gian lưu lại website lại rất ngắn.

Chúng xuất phát từ các hệ thống phần mềm tự động hay các lưu lượng bots. Click ảo thường được các doanh nghiệp sử dụng nahwfm gây lãng phí ngân sách của đối thủ cạnh tranh.
Google đánh giá click ảo qua hành vi như sau:
  • Trong thời gian ngắn nhưng truy cập nhiểu lần
  • Thời gian trải nghiệm website quá hạn chế (thông thường chưa đến 1s)
  • Lượt truy cập lớn nhưng chủ yếu xuất phát từ 1 IP
  • Truy cập ít nhưng không giông với người dùng thực sự (xem kỹ nội dung, nhấp chuột nhiều hơn,…). Google sẽ đánh giá là cllick ảo chỉ cần 2 lần truy cập có hành vi này

2. Click ảo tại thị trường Việt Nam

Click ảo với mức trung bình chấp nhận được mỗi ngành nghề là 10%. Nhưng tại Việt Nam năm 2006, tỷ lệ nhấp chuột dao động khoản 11% đến 27%. Đây là thách thức lớn cho các nhà quảng cáo khi ngưỡng đã vượt qua hơn gấp đôi.

Thứ hạng của các quảng cáo TOP 3 là “địa điểm lý tưởng” các click ảo đến từ các phần mềm tự động:

  • Từ TOP 1 đến TOP 3 click ảo chiếm dưới 10%
  • Từ TOP 1 đến TOP 2 có tỷ lệ click ảo dao động khảo 10% đến 20%
  • Thứ hạng TOP 1 có tỷ lệ click ảo trên 20% và nằm rải rác ở TOP 2 và Top 3 

3. Phân loại click ảo

Các click được tính là click không hợp lệ rơi vào các trường hợp sau đây:
  • Nhấp chuột tình cờ không có giá trị. Cùng với một người dùng nhưng nhấp chuột hai lần liên tiếp vào quảng cáo. Trường hợp này có thể do người dùng vô tình chứ không hề chủ định nhấp chuột như vậy.
  • Nhấp chuột liên tục hoặc đều đặn từ một nguồn. Đây có thể đến từ các đối thủ của bạn cố tình chơi không đẹp. Họ sử dụng một địa chỉ IP và click nhiều lần vào quảng cáo nhằm tăng chi phí cho doanh nghiệp
  • Nhấp chuột được tạo ra tự động bằng các phần mềm hoặc virus. Những phần mềm này sẽ tự động tạo ra click ảo trên các mẫu quảng cáo, khiến cho ngân sách quảng cáo bị hao tốn. Hiện nay, với các nhấp chuột ảo như vậy, nếu được Google phát hiện ra thì phí quảng cáo của bạn sẽ được hoàn trả.

4. Các biện pháp ngăn chặn click ảo trên quảng Google Ads

Cách 1: Chia nhỏ ngân sách quảng cáo trong ngày ra nhiều chiến dịch:

Chiến dịch quảng cáo của bạn đang bị click sạch tiền mà không có khách tương tác. Để khắc phục nạn click ảo cho chiến dịch đó, bạn có thể chọn cách chia nhỏ ngân sách quảng cáo trong ngày cho chiến dịch đó ra thành nhiều phần để chạy lần lượt.

Ưu điểm: Với cách này, ngân sách quảng cáo một ngày của bạn sẽ không “bốc hơi” trong chốc lát do click ảo. Hãy chia nhỏ ngân sách ra nhiều chiến dịch để quảng cáo của bạn có thể hiển thị đồng đều trong ngày.

Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian để tạo ra nhiều chiến dịch và cũng không thể chặn triệt để được các dạng click ảo tự động hoặc click bằng mạng 3G, 4G.

Cách thực hiện: Thay vì bạn đặt 800.000đ vào 1 chiến dịch, hãy tạo ra thêm 4 bản sao nữa cho chiến dịch đó, chia 200.000đ cho mỗi chiến dịch, cài đặt khung thời gian nối tiếp nhau (chiến dịch 1: từ 7h-10h, chiến dịch 2: từ 10h-13h…) để quảng cáo của bạn có thể tiếp tục xuất hiện trong ngày, dù bị click ảo.

Cách 2: Chặn theo IP người dùng:


Thông thường một người dùng chỉ sử dụng 1 IP click quảng cáo 1 đến 2 lần trước khi quyết định mua hàng, vì vậy chặn IP người dùng sẽ giúp bạn chặn được các IP có hành vi click vào quảng cáo của bạn hơn 3 lần trong một thời gian ngắn.

Ưu điểm: Chặn được các IP đang click ảo tài khoản AdWords của bạn.

Nhược điểm: Thao tác thủ công, cắt dán từng IP vào hộp chặn trong tài khoản AdWords.
Mất thời gian thao tác và tốc độ không đủ nhanh để chặn được các IP click ảo tự động
Vẫn phải sử dụng bên thứ 3 để theo dõi được IP đang click quảng cáo của bạn

Cách thực hiện:
Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi nhấp vào tab Cài đặt.
Bước 2: Kéo xuống dưới cùng, nhấp vào “Loại trừ IP” rồi nhấp vào “Chỉnh sửa”
Bước 3: Thêm địa chỉ Ip mà bạn muốn loại trừ vào ô “loại trừ IP” sau đó bấm “Lưu lại” là xong.

Cách 3: Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị:

Nếu bạn hay bị click ảo trên các thiết bị như máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng thì hãy giảm giá thầu trên các thiết bị đó xuống để hạn chế các click đốt tiền quảng cáo của bạn.

Ưu điểm: Hạn chế được các click ảo trên các thiết bị.

Nhươc điểm:
Mất thời gian điều chỉnh giá thầu trên từng thiết bị
Thao tác thủ công không hiệu quả với việc chặn các click ảo tự động

Cách thực hiện:
Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab Cài đặt.
Bước 2: Chọn “Các thiết bị”
Bước 3: Tại cột “Điều chỉnh giá thầu”, nhấp chuột vào dòng tương ứng với thiết bị bạn muốn chỉnh sửa rồi giảm giá thầu thấp xuống là được.

Cách 4: Nhờ Google hỗ trợ:

Mỗi nhà quảng cáo đều là mỗi khách hàng của Google, chính vì vậy Google luôn có phương án bảo vệ khách hàng của mình.
Google sẽ có sẵn hệ thống lọc các click tặc để hoàn tiền cho bạn, vì vậy nếu bạn cảm thấy mình bị click tặc nhiều qua thì hãy gửi yêu cầu hỗ trợ cho Google, các chuyên gia từ Google sẽ xem xét và hoàn tiền lại cho bạn.

Ưu điểm: Hoàn lại được tiền bị mất từ click ảo

Nhược điểm:
Mất nhiều thời gian đợi Google xét duyệt
Hên xui, không biết tiền có được hoàn lại hay không

Cách thực hiện:
Truy cập vào link sau và điền vào biểu mẫu, sau đó gửi cho Google xét duyệt: https://support.google.com/google-ads/contact/click_quality?rd=1&hl=vi
Hoặc gọi cho Google theo số điện thoại 18009294 để được trợ giúp.

Trên đây là 4 cách chặn click ảo khi chạy quảng cáo trên Google Ads giúp bạn loại bỏ các click ảo, click tặc từ các đối thủ phá hoại và hạn chế phần nào sự thất thoát chi phí ở những thiết bị, thời gian không mang lại hiệu quả quảng cáo cho các nhà kinh doanh.
Share:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99