• GIẢI PHÁP MARKETING TỔNG THỂ

    Ngay từ khi thành lập, iMaSo VN đã xác định cho mình sứ mệnh... “Làm cho việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn" Chúng tôi giúp các doanh nghiệp, cửa hàng thay đổi cách bán hàng, quản lý hiệu quả hơn bằng cách cung cấp nền tảng công nghệ đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, nhanh chóng với chi phí thấp.

  • FACEBOOK – NƠI KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

    Chủ động tiếp cận khách hàng mới thật nhanh chóng với các hình thức đa dạng trong nội dung và hình ảnh. Bạn có thể nhắm mục tiêu và truyền tải thông diệp thu hút tệp đối tượng có sở thích hoặc mối quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

  • CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

    Bất kể bạn đang làm trong ngành nào, rất có thể, bạn chỉ là một công ty trong biển cạnh tranh. Và nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng, thì marketing là điều bắt buộc. Một khi bạn có được sự chú ý của khách hàng, điều bạn cần lúc này là một thứ gì đó để duy trì nó. Và tất nhiên, không gì tốt hơn một chiến lược branding hiệu quả. .

TỰ LÀM VIDEO QUẢNG CÁO 0 ĐỒNG LÀ ĐIỀU CÓ THỂ!

Nếu bạn đang kinh doanh mà chưa biết tới video quảng cáo (hay còn gọi video marketing) thì quả là thiếu sót lớn. Bạn đang bỏ lỡ một phương pháp tiếp thị vô cùng hiệu quả.

Nhiều người nghĩ rằng video quảng cáo chỉ dành cho những công ty lớn có nguồn kinh phí dồi dào. Thực tế có phải như vậy. Liệu bạn có thể tự làm video quảng cáo với chi phí 0 đồng? Video quảng cáo – marketing sẽ đem lại lợi ích gì cho bạn?

Video quảng cáo là gì?

Video quảng cáo – marketing hiểu đơn giản là bạn sử dụng video để tiếp thị với mục đích bán sản phẩm, dịch vụ. Nó có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp.

Tại sao phải sử dụng video quảng cáo – marketing?

Các cụ ta có câu “trăm nghe không bằng một thấy”. Giữa chữ viết, hình ảnh và video thì bạn bị cuốn hút bởi thứ nào hơn? Rõ ràng mọi người thường thích xem hơn thích đọc.

Hàng ngày chúng ta bị “tra tấn” bời hàng ngàn thông tin trên mạng. Thường thì những bài quảng cáo kiểu truyền thống sẽ rất ít được chú ý. Thậm chí còn khiến người xem khó chịu vì họ cảm thấy bị làm phiền.

Tuy nhiên với video marketing, mọi chuyện có thể khác.

Lợi thế của video marketing:

  • Gây ấn tượng mạnh vào cảm xúc người xem.
  • Mang tính chất giải trí
  • Tăng thời gian ở lại xem nội dung.
  • Tăng tương tác và chia sẻ
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Shop kinh doanh nhỏ có thể tự làm video quảng cáo không?

Có rất nhiều loại video quảng cáo. Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng ít nhất một lần xem các video quảng cáo trên truyền hình. Hay còn gọi là video quảng cáo TVC. Đây là loại hình quảng cáo ngắn gọn nhưng rất chất lượng. Tuy nhiên, sản xuất những video như thế này khá tốn kém. Do vậy sẽ khó khả thi nếu bạn là người kinh doanh nhỏ lẻ.

Hơn nữa, sẽ rất khó để thành công chỉ với 1 video quảng cáo. Bạn phải làm thật nhiều video và làm thường xuyên – liên tục. Thuê đơn vị khác không chỉ tốn kém mà có thể không chuẩn theo ý bạn. Do đó, cách tốt nhất bạn nên tự làm video quảng cáo cho chính sản phẩm, dịch vụ của mình.

Có rất nhiều loại hình video marketing bạn có thể tự sản xuất với chi phí thấp mà mình sẽ gợi ý dưới đây.

6 thể loại video quảng cáo đơn giản, dễ làm cho người kinh doanh nhỏ

1. Video review sản phẩm

Hiện nay trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, người tiêu dùng thường có thói quen lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó. Video review là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu này.

Video review là cách tự nhiên nhất để bạn tiếp thị sản phẩm của mình. Người xem vừa nắm được thông tin để hiểu hơn về sản phẩm vừa biết tới cửa hàng của bạn. Và tỷ lệ họ mua sản phẩm của chính bạn là rất cao.

Video dạng này có tính chân thực cao và dễ thực hiện. Bạn có thể tự quay phim bằng điện thoại, máy ảnh… sau đó dựng lại bằng phần mềm Adobe Premiere trên máy tính hoặc các phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại.

Yêu cầu: Người dẫn có khả năng diễn đạt tốt, giọng đọc dễ nghe (luyện tập dần sẽ quen). Bí quá bạn có thể bắn chữ và chèn nhạc thay thế giọng đọc. Ngay cả khi có giọng đọc bạn vẫn nên bắn chữ để không cần nghe, người xem vẫn hiểu nội dung.

Video review rất phù hợp với các sản phẩm vật lý, thiết bị công nghệ. Ví dụ, có người từng quay video review độ bền của sản phẩm bằng cách dùng lửa đốt, ném vào bể nước, thử va đập… Những video độc và lạ như vậy thường có lượng tương tác rất cao.

2. Video hướng dẫn dạng “How to”

Tuy không quảng cáo bán hàng trực tiếp nhưng video dạng How to lại đóng vai trò quan trọng giúp bạn tiếp cận, thu hút khách hàng.

Mục tiêu của video dạng này là giải đáp những vấn đề khách hàng quan tâm. Ví dụ như: Cách làm nem chua Thanh Hóa ngon; Mẹo chữa viêm họng không cần uống thuốc tây; Thủ thuật wordpress; 5 phương pháp tự làm video quảng cáo; Hướng dẫn crack phầm mềm ABC…

Từ những video như thế này, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong mắt người xem ở lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Lâu dần họ yêu thích, tin tưởng bạn và có thể trở thành khách hàng của bạn.

Video dạng How to phù hợp với cả sản phẩm vật lý, sản phẩm số cho tới các loại dịch vụ.

Yêu cầu làm thể loại video này cũng không quá cao. Bạn có thể sử dụng điện thoại, máy ảnh. Thậm chí chỉ cần dùng phần mềm quay màn hình máy tính, điện thoại…

3. Video đồ họa – hoạt hình

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ, các sản phẩm số (khóa học, phần mềm), sản phẩm khó diễn đạt bằng hình ảnh trực tiếp… Video đồ họa – hoạt hình sẽ là giải pháp lý tưởng.

Điển hình trong thể loại này là video Animation, Motion Graphic, video hiệu ứng viết tay… Tất cả đều có điểm chung là sử dụng đồ họa, hình ảnh kết hợp với lời thoại để diễn đạt nội dung trên nền âm nhạc, hiệu ứng âm thanh vui nhộn.

Thể loại video này có ưu điểm hình ảnh đẹp, bắt mắt và chuyên nghiệp. Không cần diễn viên và bỏ qua được khâu quay phim. Tuy nhiên, bạn cần biết dựng đồ họa và ý tưởng thật tốt. Đây là loại hình đang được rất nhiều nhà quảng cáo ưu thích, trên thị trường iMaSo VN đang cung cấp các dịch vụ sản xuất liên quan đến loại hình motion graphic này.

Đối với yêu cầu về dựng đồ họa, bạn có thể sử dụng các phần mềm với rất nhiều mẫu thiết kế sẵn. Việc của bạn chỉ cần tìm hình ảnh phù hợp để design cho video của mình.

4. Video cắt ghép, lồng tiếng

Loại video này khá thú vị, hài hước vì lời thoại, hình ảnh được cắt ghép với các bộ phim nổi tiếng, các đoạn video hot trên mạng…

Ưu điểm: Phù hợp với nhiều loại sản phẩm, dịch vụ, dễ thu hút người xem. Giúp tiết kiệm chi phí do bỏ qua được khâu quay phim.

Tuy nhiên, bạn cũng cần có ý tưởng tốt và mất nhiều thời gian hậu kỳ cắt ghép hình ảnh cho phù hợp.

5. Video dạng tin tức tổng hợp

Bạn có thể kéo khách hàng trở lại thường xuyên với các video dạng tin tức về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Ví dụ bạn kinh doanh điện thoại, hãy cập nhật tin tức về các mẫu smartphone sắp ra mắt, những công nghệ mới trong lĩnh vực này… Các thông tin mới – lạ sẽ dễ thu hút được đông đảo người xem và họ sẽ nhớ tới bạn.

Sản xuất loại video này cũng không quá khó. Bạn chỉ cần tổng hợp thông tin trên mạng sau đó viết lại theo phong cách của mình. Nếu thiếu tư liệu, bạn có thể sử dụng cả ảnh tĩnh để chèn vào video cũng không vấn đề gì.

6. Video dạng Vlog

Vlog là một dạng nhật ký cá nhân được thể hiện bằng video. Với Vlog bạn có thể thỏa mái chia sẻ mọi thứ trên quan riêng của bản thân.

Đặc điểm nổi bật nhất của Vlog là sẽ có ít nhất một nhân vật (thường sẽ là chính bạn luôn). Nhân vật này sẽ xuyên suốt trong toàn bộ các video.

Chủ đề của Vlog rất đa dạng. Đó có thể là những video chia sẻ kiến thức, trải nghiệm cá nhân hoặc ghi lại quy trình chế biến, sản xuất kinh doanh của chính bạn… Đôi khi chỉ là những câu chuyện phiếm hoặc một trò vui nào đó giúp mọi người giải trí.

Chỉ với một chiếc điện thoại có khả năng quay phim, ai cũng có thể làm Vlog. Vlog tạo sự kết nối và gần gũi giữa cá nhân với cộng đồng; giữa người kinh doanh với khách hàng. Thực tế có rất nhiều người thành công nhờ sử dụng Vlog xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp.

Cách quảng bá video hiệu quả

Chiến lược đa kênh

Nếu như trước kia chỉ có các Đài truyền hình mới có khả năng truyền phát video thì nay internet đã cho phép bạn dễ dàng làm điều này.

Bạn có thể đăng tải video lên website, sử dụng email marketing và đặc biệt là mạng xã hội.

Có thể nói, mạng xã hội hiện là kênh miễn phí tốt nhất để bạn quảng bá video của mình tới đông đảo khán giả và khách hàng mục tiêu. Trong đó, Youtube và Facebook là hai mạng xã hội được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam.

Đơn cử như Youtube – là nền tảng video lớn nhất thế giới với hàng triệu người tham gia.

Bắng chứng là đã có rất nhiều người thành công nhờ Vlog trên Youtube. Trong số họ có không ít người khi bắt đầu chỉ như một “tờ giấy trắng”.

Ví dụ Hoa ban food là một kênh Youtube lớn về văn hóa – ẩm thực Tây Bắc nhưng nguồn thu chính lại đến từ bán hàng nông sản, đặc sản. Kênh Yêu công nghệ, chuyên review sản phẩm công nghệ. Và dĩ nhiên họ cũng có cửa hàng rất mạnh kinh doanh các sản phẩm này.

Hay như trên Facebook, chắc hẳn bạn cũng đã không ít lần bắt gặp những video quảng cáo rất cuốn hút khiến bạn khó có thể rời mắt.

Chiến lược viral video

Là chiến lược tạo ra những video có khả năng lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Để video của bạn có thể tiếp cận được nhiều người xem mà không mất một đồng quảng cáo.

Tạo ra những viral video như vậy thật không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể nghiên cứu dựa trên các đặc điểm sau:

  • Video có nội dung hài hước (hàng đầu)

Trong video review sản phẩm bạn có thể pha trò hay đan xen một số tình tiết hài hước để video cuốn hút hơn.

  • Video theo “trend” – xu hướng.

Ví dụ thời điểm bộ phim Người phán xử đang hot xuất hiện rất nhiều quảng cáo lồng ghép ăn theo. Hoặc những video lồng ghép nội dung với các vấn đề thời sự đang được quan tâm… cũng được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

  • Video thơ ca – âm nhạc

Nếu có năng khiếu bạn có thể sáng tác thơ, nhạc chế cho video của mình. Cách diễn đạt này thường dễ nhớ, dễ thuộc và dễ lưu vào tâm trí người xem. Nhưng đòi hỏi bạn phải có chút năng khiếu, vì vậy nó không thực sự phổ biến.

Ngoài ra, còn rất nhiều phương pháp không thể kể hết trong khuôn khổ bài viết này. Viral video là đỉnh cao của video marketing nhưng không “dễ ăn”, chắc chắn chúng ta sẽ còn tốn nhiều giấy mực bàn luận về nó.

Tóm lại, đọc xong bài viết này bạn có thể xác định nên chọn loại hình video nào phù hợp để tự làm video quảng cáo – marketing. Chi tiết cách làm từng loại bạn có thể seach trên google hoặc quay lại với blog của mình ở những phần tiếp theo.

Chúc bạn thành công!
Share:

TĂNG VỌT DOANH SỐ NHỜ 3 CÁCH ĐỊNH GIÁ "KIỂU MỸ"

Trong kinh doanh, bạn phải có chiến lược kinh doanh, trong đó, chiến lược giá cũng là một yếu tố rất quan trọng giúp gia tăng doanh số bán hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Nói đến chiến lược giá thì không thể không nhắc đến các đại gia bán lẻ Mỹ như 7eleven, Circle K, Walmart… Vậy chúng ta học được gì từ họ?

Chiến lược giá số 1: Quy tắc thả neo

Bạn đã bao giờ đi ăn ở hàng thức ăn nhanh chưa? Những chuỗi nhà hàng fastfood như KFC, Mc Donald, Burger King…, khi bạn mua gà rán hoặc bánh mì kẹp thường sẽ được “upsell” một ly Coca/Pepsi nhỏ giá 15k. Tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy, nhân viên bán hàng không bao giờ quên hỏi bạn có muốn nâng cấp lên cốc lớn hơn với giá 17k hay không, tức là chỉ cần thêm 2k bạn đã có một cốc nước to gấp đôi rồi. Và khách hàng rất ít khi từ chối.

Có một câu chuyện khác cũng nói về Quy tắc thả neo này, đó là có 2 cửa hàng ăn trên cùng một con phố nhưng doanh số của hàng A lúc nào cũng cao hơn hàng B. Và bí quyết của cửa hàng A là thay vì hỏi khách “Bạn có thêm trứng hay không?” như hàng B thì nhân viên cửa hàng A sẽ hỏi khách: “Bạn thêm 1 trứng hay 2 trứng?”. Trong câu đầu tiên, khách hàng sẽ trả lời “có” hoặc “không”, như vậy cửa hàng B sẽ chỉ bán được trung bình 50% số trứng, nhưng với câu thứ 2, lựa chọn là “1” hay “2” nên có rất ít khách hàng chọn không ăn trứng. Chỉ bằng một câu nói, nhân viên bán hàng đã “thả neo” vào tâm trí khách hàng, từ đó tăng doanh số lên đáng kể.

Chiến lược giá số 2: Quy tắc nhử mồi

Bạn có thể bắt gặp quy tắc này rất nhiều trong cuộc sống, ví dụ bạn hỏi vay một người bạn 1 triệu đồng thì 50% khả năng họ sẽ từ chối, nhưng sau đó bạn nói “Thôi có 500k cũng được” thì họ sẽ dễ dàng cho bạn mượn tiền ngay thay vì hỏi vay 500k ngay từ đầu.


Trong bán hàng cũng vậy, một mẫu iPhone thường có 3 lựa chọn bộ nhớ khác nhau: 16GB, 64GB và 128GB. Phiên bản 16GB có dung lượng quá nhỏ nên người ta sẽ có xu hướng “dấn lên” mua phiên bản 64GB. Mà mỗi phiên bản có giá cách nhau $100, thế là Apple đã “đút túi” một số tiền kha khá mà chỉ cần nâng cao dung lượng bộ nhớ lên một chút. Ngoài ra chiến lược giá “nâng giá một lựa chọn mua hàng” cũng là một trong những cách áp dụng của quy tắc nhử mồi.

Chiến lược giá số 3: Quy tắc 2 cầu thang

Để nói về quy tắc này, chúng ta tiếp tục lấy một ví dụ như sau: Một người đi siêu thị chọn mua nước ngọt. Có 2 nhãn hàng A và B có sản phẩm tương tự nhau nhưng sản phẩm nhãn hàng A có giá $7 còn nhãn hàng B có giá tới $12 cho 1 lốc 6 chai. Lúc này khách hàng sẽ ngay lập tức lựa chọn nhãn hàng A… nếu không có lựa chọn thứ 3. Bên cạnh lựa chọn lốc 6 chai, nhãn hàng B đã thêm vào 1 lựa chọn là lốc 9 chai với giá $14. Lúc này khách hàng sẽ dễ dàng chuyển qua lựa chọn nhãn hàng B.

Tính toán kỹ có thể thấy, nếu mua lốc 6 của nhãn hàng A thì mỗi chai nước có giá khoảng $1.17 còn lốc 9 của nhãn hàng B sẽ có giá khoảng $1.56/chai. Mặc dù giá mỗi chai nước của nhãn hàng B vẫn cao hơn 1 chút nhưng tại sao khách hàng lại lựa chọn nhãn B? Đó là do sự chênh lệch giá ban đầu giữa 2 nhãn hàng, khách hàng sẽ nghĩ rằng nhãn B là hàng cao cấp, chất lượng hơn nên mới có giá đắt hơn hẳn so với nhãn hàng A. Khi có sự xuất hiện của lựa chọn lốc 9 chai, khách hàng sẽ nhanh chóng ra quyết định mua sản phẩm này với tâm lý vừa mua được sản phẩm cao cấp mà giá lại dễ chấp nhận.

Những chiến lược giá này là những bài học marketing quý giá đã được nghiên cứu và thành công bởi các đại gia bán lẻ Mỹ. Rất nhiều thương hiệu Việt Nam cũng đã và đang áp dụng triệt để những quy tắc này trong kinh doanh để tăng doanh số. Hãy thử ngay với cửa hàng của bạn và cho iMaSo VN biết hiệu quả mà bạn đạt được nhé!
Share:

LÀM SAO ĐỂ CHIẾM ĐƯỢC CẢM TÌNH CỦA KHÁCH HÀNG DỊP TẾT

Ở Việt Nam, Tết Nguyên Đán là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, trong những ngày lễ Tết, có rất nhiều phong tục truyền thống mang ý nghĩa sâu sắc của người Việt diễn ra nhằm cầu mong một năm mới bình an, may mắn, an khang, thịnh vượng.



Tuy nhiên, năm nay, giống như những ngày lễ khác trên thế giới, mọi người đón Tết hơi khác một chút. Thay vì mạo hiểm đi thăm gia đình và bạn bè hoặc mua sắm tại các cửa hàng yêu thích của họ, mọi người lại đang hoạt động online do dịch COVID-19, điều này đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của nước ta.

Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây do Google thực hiện, kết quả chỉ ra rằng 44% người tiêu dùng Việt Nam mua sản phẩm trực tuyến thay vì mua tại cửa hàng như mọi khi. Vì thế các thương hiệu đã nhanh chóng tìm cách kết nối với khách hàng trên đa nền tảng và đa kênh mà khách hàng dùng để tìm kiếm thông tin, khám phá.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét sâu hơn các kết quả khảo sát, cách các thương hiệu ở Việt Nam phản ứng với những thay đổi chưa từng có trong hành vi của người tiêu dùng trong đại dịch COVID-19 và cách các nhà tiếp thị có thể sử dụng những hiểu biết này để giành được trái tim và lý trí của người Việt Nam vào năm 2021.

1. Truyền cảm hứng cho khán giả trước Tết

Trong dịp lễ Tết, người tìm kiếm thường chuyển sang video trực tuyến để khám phá nội dung theo mùa vì mục đích giải trí. Năm nay, tìm kiếm liên quan đến Tết trên YouTube tăng gấp 8 lần, với các tìm kiếm liên quan đến giải trí, ẩm thực và phong tục trong một vài tuần trước kỳ nghỉ lễ.

Lì xì là một truyền thống phổ biến trong dịp Tết, lượng tìm kiếm “lì xì” trên mạng và YouTube đã tăng gấp 5 lần trong những tuần trước Tết. Ngoài ra, tổ chức các bữa ăn sum họp cũng là một phần không thể thiếu. Mọi người lên YouTube để tìm các công thức nấu ăn mới tại nhà. Các video nấu ăn tăng vọt 24% so với những tháng trước.

Sở thích tìm kiếm liên quan đến Tết trên Google Tìm kiếm và YouTube trước Tết


Suntory PepsiCo, một trong những thương hiệu đồ uống lớn nhất tại Việt Nam, đã quyết định nắm bắt xu hướng mùa vụ đang lên này bằng cách tạo video cho các sản phẩm Pepsi, Mirinda và TEA + Plus của mình.

Video kỷ niệm các gia đình cùng nhau đón Tết, truyền cảm hứng bằng nội dung độc đáo của ngày lễ, chẳng hạn như khoảnh khắc mọi người quên tên các thành viên trong gia đình, trẻ em mong đợi những phong bao đỏ đầy tiền và ông bà tò mò trong cuộc sống cá nhân cháu của họ.

Thay vì sợ hãi những khoảnh khắc này, Pepsi khuyến khích mọi người tận hưởng khoảng thời gian đặc biệt này bên những người thân yêu.

Biết rằng 95% người dùng Internet đang sử dụng YouTube, đặc biệt là trong thời kỳ COVID-19, Suntory PepsiCo đã chọn tích hợp các chiến lược TV và YouTube của họ để tăng số lượng người mà công ty có thể tiếp cận. Với chiến lược đa nền tảng này, thương hiệu đã đạt được mức tăng tiếp cận lên 19%.

Để cung cấp nội dung mà khách hàng tiềm năng của bạn cần, hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khoá. Đây cũng là một cách để tìm hiểu insight khách hàng, biết họ đang cần nội dung gì.

2. Cộng tác với những người sáng tạo nội dung YouTube để kết nối với khán giả

Tết thường là thời điểm phổ biến nhất để người sáng tạo nội dung ra mắt video mới. Năm nay, một nửa trong số 10 video Tết hàng đầu trên YouTube là do các thương hiệu phối hợp với Youtubers tạo ra.

Một trong những truyền thống được yêu thích nhất của ngày Tết là các gia đình cùng ngồi xuống và thưởng thức các chương trình giải trí như Gặp nhau cuối năm hay Táo quân – chương trình hài châm biếm phát sóng vào đêm trước Giao thừa.

Ứng dụng Fintech ViettelPay muốn khai thác niềm yêu thích này để giải trí vui vẻ và tích cực trong dịp Tết. Thương hiệu đã liên hệ với một số người sáng tạo nội dung phổ biến nhất của Việt Nam, đề nghị họ cùng tạo một video âm nhạc với hình ảnh và phong tục độc đáo của mùa lễ hội và văn hóa Việt Nam.

Với sự kết hợp tinh tế với bối cảnh truyền thống của Ngày hội cuối năm, MV “Làm Gì Phải Hốt” của ViettelPay đã trở thành video thịnh hành số một trên YouTube trong dịp lễ – video thu về hơn 50 triệu lượt xem, góp phần vào chiến dịch Tết của hãng, 1,4 tỷ lượt hiển thị và 2,8 triệu lượt tải ứng dụng ViettelPay.

Kết quả của chiến dịch Tết của ViettelPay

3. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Người Việt Nam lên mạng trong dịp Tết không chỉ để giải trí mà để khám phá những sản phẩm mới và được truyền cảm hứng. Trong suốt những ngày lễ Tết, 87% người Việt sử dụng tìm kiếm, YouTube và Maps để duyệt và mua sản phẩm trực tuyến.

Khi mọi người tìm kiếm những cách mới để tận hưởng trong dịp Tết, đó là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu khai thác thay đổi hành vi của người tiêu dùng và cung cấp những trải nghiệm cá nhân và phù hợp hơn trong những thời điểm quan trọng.

Do đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp tạm dừng kế hoạch tổ chức các sự kiện truyền thông và hoạt động cho khách hàng, Oppo, một công ty truyền thông di động, đã phải cân nhắc lại cách họ có thể tương tác với khách hàng để ra mắt điện thoại thông minh Reno3 mới.

Công ty đã quyết định tiếp cận mọi người trên nền tảng mà họ đang sử dụng nhiều nhất bằng cách tổ chức sự kiện ra mắt kỹ thuật số trên YouTube.

Hơn 21.000 người xem đã tham dự trực tiếp và 90% ở lại trong toàn bộ sự kiện – phạm vi tiếp cận cao hơn đáng kể so với bất kỳ sự kiện ngoại tuyến nào trước đó. Oppo cũng đưa ra các thông điệp được cá nhân hóa để tiếp cận các đối tượng khác nhau với sự trợ giúp từ YouTube Director Mix.

4. Lưu ý đến nhu cầu của người tiêu dùng và ngân sách của họ

Người tiêu dùng quan tâm đến tài chính của mình thì sẽ tìm kiếm những ý tưởng và lựa chọn phù hợp với túi tiền của họ. Trong cuộc khảo sát người tiêu dùng của chúng tôi, 37% số người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc chi tiêu ít hơn cho Tết 2021 so với năm 2020.


Do trải qua một năm đầy thách thức, những người Việt Nam tham gia cuộc khảo sát người tiêu dùng cho biết họ sẽ quan tâm hơn đến sức khỏe của mình (33%) và an toàn tài chính (42%) trong dịp Tết năm 2021. Trong Tết 2021, người mua sắm Việt Nam sẽ tìm kiếm thương hiệu tập trung vào sức khỏe và cung cấp các sản phẩm tối đa hóa giá trị.

Doanh nghiệp có thể rút ra được gì sau nghiên cứu và thống kê trên

Từ những nghiên cứu và thống kê trên, iMaSo VN có một vài gợi ý để giúp các doanh nghiệp nắm bắt được insight của khách hàng và đưa ra chiến lược marketing phù hợp trong năm 2021.

  • Tìm hiểu những xu hướng trước và sau Tết để có những kế hoạch truyền thông đi trước, đón đầu; tận dụng sự quan tâm của người dùng mà giới thiệu đến họ về doanh nghiệp của mình.

Không chỉ Tết 2021 mà còn nhiều năm sau nữa, doanh nghiệp cần hành động ngay bây giờ để có thể đón đầu được dịp Tết năm nay.

  • Xuất hiện trên mọi nền tảng tìm kiếm của khách hàng. 
  • Youtube đang là kênh được người dùng tin tưởng tìm đến để tìm hiểu thêm thông tin, doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn các hoạt động content marketing trên đây.

  • Cung cấp đúng câu trả lời cho các thắc mắc của họ trên môi trường mạng tìm kiếm. Hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu search intent của từng truy vấn, và cung cấp Content SEO phù hợp.
  • Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong ngành bán lẻ thì hãy tìm kiếm những giải pháp thông minh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Chuẩn bị cho những thay đổi của Tết 2021


Tâm lý người tiêu dùng có thể tạo ra sự thay đổi trong thói quen ăn, uống, chúc tụng và tặng quà truyền thống trong dịp Tết, vì vậy hãy nghĩ đến việc tạo ra nội dung và trải nghiệm nói lên được những mối quan tâm mới của người tiêu dùng khi chúng ta bước vào những ngày nghỉ lễ. Hãy biết cách khách hàng muốn tiêu tiền và giúp họ nhận được nhiều giá trị nhất từ ngày tụ họp cuối năm của năm 2020.
Share:

BẬT MÍ CÔNG THỨC LÀM VIDEO MARKETING ĐƠN GIẢN - HIỆU QUẢ

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau bắt tay vào việc tìm hiểu cách làm Video Marketing. Một video đánh mạnh đúng vào tâm lý người xem sẽ tạo nhiều sự chú ý hơn. Đó cũng chính là mục tiêu mà chúng ta phải hướng tới qua những công thức sau.

Công thức làm Video Marketing

Để tạo nên một Video Marketing phù hợp với Insight, đưa đúng những thông tin cần thiết cho đúng đối tượng. Thì chúng ta nên áp dụng công thức Video Marketing 5A sau:
  • Attention (Chú ý): Giai đoạn đầu này chính là tạo sự chú ý với khách hàng. Hãy gây sự ấn tượng trước để khách hàng biết và nhớ thương hiệu của bạn.
  • Attractive (Thu hút): Đây chính là giai đoạn để đẩy sản phẩm đến gần với khách hàng. Khơi gợi sự tò mò để làm cho họ phải xem sản phẩm của bạn. Cũng là lúc để bạn đánh giá được đâu là khách hàng tiềm năng mà bạn cần hướng tới để bám đuôi theo và tạo sự thuyết phục.
  • Argument (Chứng minh): Để tăng độ tin tưởng cho khách hàng thì phải chứng minh được rằng sản phẩm mình là chất lượng. Mang lại giá trị cao cho người dùng qua Video Marketing.
  • Advise (Chia sẻ): Hãy chia sẻ những giá trị mà sản phẩm có tới khách hàng. Để họ biết được đây đúng là nơi để họ đặt niềm tin và nên hành động.
  • Action (Kêu gọi hành động): Khi khách hàng đã biết về bạn và sản phẩm của bạn. Thì giai đoạn này chính là kêu gọi và thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng. Giúp tăng khả năng chọn mua sản phẩm của bạn cao hơn.

5 Bước làm Video Marketing


Với 5 bước sau sẽ giúp bạn biết hướng để xây dựng và phát triển ý tưởng để làm Video Marketing hiệu quả hơn.

Bước 1: Mục tiêu chiến lược

Ở giai đoạn đầu tiên thì bạn phải xác định được mục tiêu sử dụng video marketing là gì. Đưa ra những mục tiêu chiến lược rõ ràng mà bạn muốn đạt được.

Bước 2: Chân dung khách hàng

Bạn phải xác định đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm tới. Để có thể đưa ra những thông điệp phù hợp và thân thiện. Giúp làm tăng sự thu hút và hứng thú hơn.

Bước 3: Thông điệp truyền tải

Bạn nên dựng và tạo những video tạo sự tin tưởng và thích thú. Qua những thông điệp được truyền tải trong video.

Bước 4: Content sáng tạo

Nên thật tập trung, thử nghiệm và bàn luận nhiều lần. Để chọn ngôn từ truyền tải thông điệp một cách tự nhiên và tinh tế nhất.

Bước 5: Sáng tạo Target

Sử dụng từ khóa để nhắm tới đối tượng mục tiêu. Bằng cách đặt mình vào khách hàng để biết họ muốn gì. Và cũng phải hiểu được mình muốn hướng tới điều gì để làm chủ được target.

Với các cách làm Video Marketing trên sẽ giúp bạn có một định hướng rõ ràng hơn để xây dựng chiến lược. Hãy hiểu rõ khách hàng và sản phẩm của mình để dùng video marketing làm cầu nối. Thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm và đồng thời giúp phát triển doanh thu cao hơn.
Share:

QUẢNG CÁO VIDEO YOUTUBE - THỔI HỒN CHO CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

Tiếp cận khách hàng tiềm năng khi họ xem hoặc tìm kiếm video trên YouTube và bạn chỉ trả tiền khi họ thể hiện sự quan tâm. Quảng cáo video có thể giúp bạn gia tăng nhận thức của mọi người về thương hiệu bằng cách thu hút sự chú ý và đẩy mạnh nhu cầu ở quy mô lớn.


Bắt đầu bằng ba bước

Thu hút đối tượng của bạn bằng Quảng cáo video

Khuyến khích mọi người hành động

Với Quảng cáo video, bạn có thể xác định hành động mà bạn muốn đối tượng thực hiện:

  • Truy cập vào trang web của bạn để xem sản phẩm và tìm hiểu về thương hiệu.
  • Xem các video khác trên kênh YouTube của bạn để mở rộng phạm vi tiếp cận và xây dựng nhận thức hương hiệu.

Tiếp cận đối tượng

Chọn đối tượng mà bạn muốn hiển thị quảng cáo video dựa trên thông tin về vị trí, sở thích,…

Video của bạn sẽ xuất hiện trước hoặc bên cạnh các video có liên quan hoặc xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm. Loại quảng cáo có thể tạo ra kênh giao tiếp một đối một với khách hàng tiềm năng.

Chỉ trả tiền khi mọi người xem quảng cáo của bạn

Bạn chỉ trả tiền khi:

  • Ai đó xem quảng cáo ít nhất 30s.
  • Ai đó xem toàn bộ quảng cáo hoặc tương tác với quảng cáo.


Lợi ích mà quảng cáo video YouTube mang lại cho doanh nghiệp

Khả năng tiếp cận rất cao

YouTube có hơn 1.3 tỷ người dùng – gần ⅓ người trên Internet. Và họ xem khoảng 5 tỷ video mỗi ngày. Những con số này dự kiến vẫn sẽ tăng qua các năm. 

Sẽ cung cấp cơ hội rất lớn để truyền tải thông điệp của bạn đến hàng triệu người và tất cả trong số họ đều có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Đo lường kết quả việc bạn đang làm

Nhận thông tin chi tiết theo thời gian thực về cách mọi người phản hồi với quảng cáo video của bạn, để bạn biết nơi cần điều chỉnh.


Lưu ý: Hãy đặt ngân sách phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Hãy tận dụng những lợi ích quảng cáo để có thể tiếp cận với những khách hàng quan trọng nhất của doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!

Share:

BẬT MÍ 5 LOẠI CONTENT CỰC "LỢI HẠI" CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT!

Thật không dễ để có thể biết rằng có bao nhiêu loại content. Nhưng chúng ta có thể phân loại chúng với 5 loại content sau.

1. Original Content

Đúng như cái tên gọi của nó. Đây là loại content “chân chính”. Bởi vì nó là bài mới, nguyên thủy mà không sao chép. Nó thường sẽ được viết dựa trên sự tìm hiểu, sáng tạo, kinh nghiệm và hiểu biết của bạn thân. Đây là loại content rất được “giá” và ưa chuộng.

Đặc biệt, Google đánh giá rất cao các bài viết original này và sẽ được đứng thứ hạng cao trên trang tìm kiếm.

2. Curated Content

Dạng bài viết chuyên về tổng hợp. Góp nhặt từ những phần hay cùng chủ để từ các bài viết khác. Chọn lọc và chỉnh sửa lại nội dung để tạo nên một bài viết mới có giá trị hơn. Tuy nhiên, có người sẽ nghĩ rằng đây là loại content không mấy đạt hiệu quả. Nhưng bạn có thể nhìn số liệu bên dưới để biết sự thu hút của các bài viết “xào nấu” này lại không mấy tầm thường đâu.

Người xem đều có xu hướng tìm đọc những bài viết có nội dung tổng hợp hơn. Vì họ nghĩ rằng một bài tổng hợp sẽ đầy đủ hơn và toàn diện hơn so với nội dung gốc.

Nhưng điều vẫn tốt hơn là chúng ta nên cân bằng giữa Original và Curated Content. Đó chính là Balanced Content. Để tạo sự đa dạng về nội dung và sự hứng thú cho người đọc. Đồng thời bổ sung thêm nhiều kiến thức mới từ nguồn khác.

3. Use Generated Content (UGC)

UGC là nội dung sẽ do người dùng tự tạo nên. Có nghĩa là người dùng hay người hâm mộ chính là lực lượng mạnh mẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên viral hơn. Mà không có sự tác động nào từ bạn.


Giống như sự thành công của Coca-Cola qua chiến dịch “Share a Coke”. Chỉ trong vài ngày là hình ảnh lon Coca có in tên người dùng bao phủ khắp hết tất cả mạng xã hội. Người dùng thích thú với chiến dịch này nên đã tự chia sẻ mà không chịu sự tác động bởi thương hiệu. Đây cũng chính là hình thức dẫn đầu xu hướng cho đến tận nay.

4. Syndicated Content

Đây là nội dung dùng để đăng tải lên trang của bên khác để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Đây là hình thức thuộc Affiliate Marketing. Hợp tác với bên có lượt thu hút cao, có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu để quảng bá cho thương hiệu. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn qua bài viết “tìm hiểu rõ nét hơn với 5 loại content lợi hại”.

5. Employee Generated Content (EGC)

Khộng chỉ người chuyên viết content là sẽ viết hết. Bởi vì, bên cạnh đó không chỉ có UGC mà EGC cũng là người giúp gây dựng lòng tin cho người dùng. EGC là nội dung do đội ngũ nhân viên tạo ra. Thường sẽ nói chủ yếu là về lợi ích, giá trị và chất lượng của công ty. Những đoạn chia sẽ chân thật từ những “người trong cuộc” này sẽ đáng tin hơn là những đoạn quảng cáo lung linh.

Hãy xem tiếp “Tìm hiểu rõ nét hơn với 5 loại content Lợi Hại”. Để hiểu rõ hơn về 5 loại content này. Và những quy tắc cần lưu ý để không mắc sai lầm nhé.
Share:

LÊN TOP GOOGLE CỰC ĐƠN GIẢN BẰNG HÌNH ẢNH CHO WEBSITE

Bạn có biết rằng, hình ảnh trong bài viết chính là cách để giúp bạn đạt điểm cao hơn trong SEO. Và cũng là cách được đánh giá nội dung bài viết cao bởi Google. Từ Google Search chúng ta sẽ nhận được lượng truy cập và chuyển đổi cao. Nhờ vào hình ảnh chất lượng. Bài viết sau đây sẽ giúp tối ưu hóa lên Top Google bằng hình ảnh.

1. Hình ảnh đúng nội dung

Luôn khuyến khích bạn nên sử dụng hình ảnh tự chụp, ảnh gốc hơn là những ảnh có sẵn từ nguồn khác. Bởi vì hình và bài viết phải có sự liên quan để thể hiện được nội dung bên trong. Chính vì thế nên cần sử dụng hình ảnh đúng và sát với nội dung.

2. Tên hình ảnh nên được tối ưu

Đừng nên bỏ qua điều này. Bạn hãy luôn nhớ kiểm tra kỹ và đặt tên cho các hình ảnh trước khi đăng bài. Tên hình ảnh phải liên quan đến nội dung. Để đặt tên cho hình ảnh chuẩn SEO thì cần phải chứa từ khóa. Không viết dấu và sử dụng gạch nối giữa các từ (Google sẽ coi như là dấu cách). Không sử dụng ký tự đặc biệt. Tên ảnh cũng không nên quá ngắn hay quá dài.


Đây chính là những lưu ý để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO. Và để Google biết đến hình ảnh nhanh nhất. Bởi các bot của Google sẽ thu thập dữ liệu hình ảnh của bạn. Để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nội dung của hỉnh khi nhìn vào.

3. Lượng hình ảnh trong một bài viết

Việc sử dụng hình ảnh là cách rất tốt để thu hút sự chú ý của người đọc và hạn chế gây nhàm chán. Nhưng cũng nên hạn chế sử dụng quá nhiều hình ảnh. Vì sẽ làm tốc độ tải trang giảm, người dùng sẽ đánh giá bài viết không mang giá trị. Thường đối với 1.000 từ thì cần tối thiểu 3 hình ảnh trở lên để tạo sự hứng thú hơn cho người đọc.

4. Những chi tiết trong hình ảnh cần được tối ưu

Kích thước và dung lượng: kích thước hình ảnh đại diện website thường là 1200x630px. Với hình ảnh chèn vào bài viết thì khoảng tầm 500px đến 700px. Để đảm bảo độ tải trang tốt nhất thì dung lượng không vượt quá 100kb. Cần tối ưu hình ảnh trước khi đăng tải lên website.

Định dạng ảnh:

  • Chọn định dạng JPEG đối với hình ảnh chụp hoặc minh họa. Để giúp hiển thị màu sắc và có kích thước tốt nhất. Sử dụng ảnh PNG nếu muốn sử dụng ảnh không nền (trong suốt).
  • Caption cho ảnh với một đoạn văn mô tả ngắn. Điều này giúp tạo sự thu hút cho người đọc để tìm đến nội dung bài viết của bạn.
  • Căn lề cho hình ảnh: Bạn hãy cân đối giữa bài viết với hình ảnh. Để bài viết nhìn chỉnh chu hơn. Điều này cũng chứng tỏ sự có tâm của người viết. Và người đọc sẽ thấy xứng đáng khi dành thời gian đọc bài viết này.

5. Cài đặt ALT cho hình ảnh



ALT là keyword của ảnh để hướng đến hiển thị tốt nhất từ khóa cần để SEO. Còn giúp hình ảnh trở nên thân thiện với Google. Và giúp hiển thị văn bản thay thế nếu trường hợp ảnh bị lỗi. Thuộc tính chuẩn SEO cần chứa nội dung:

  • Chứa từ khóa (bao gồm từ khóa chính và liên quan)
  • SEO tiếng việt thì viết có dấu
  • Không dùng dấu “-” và kí tự đặc biệt
  • Nội dung ngắn gọn
  • Dùng đúng ngữ cảnh
  • Không dùng chung từ như image,jpg,…
Với những cách tối ưu trên sẽ giúp bài viết của bạn lên Top Google bằng hình ảnh hiệu quả hơn. Hãy áp dụng các cách này vào các bài viết của bạn để có thể cải thiện lượt xem trên Web và tăng nhiều hơn. Chúc bạn thành công!
Share:

4 BƯỚC ĐƠN GIẢN GIÚP GIẢM TỶ LỆ THOÁT TRANG (BOUNCE RATE) HIỆU QUẢ

Tỷ lệ thoát trang (Bounce rate) cao là một trong những vấn đề quen thuộc mà các digital marketer phải đối mặt. Đây là dấu hiệu cho thấy người đọc không tìm thấy những thông tin họ cần trên website của bạn, và đã đến lúc bạn cần đưa ra những biện pháp phù hợp để điều chỉnh tỷ lệ thoát trang về mức có thể chấp nhận được. Vậy làm thế nào để giảm bounce rate trên website? Hãy cùng iMaSo VN tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau đây nhé!

Tỷ lệ thoát trang (Bounce rate) là gì? 

Đây là chỉ số cho biết có bao nhiêu người truy cập vào website của bạn và thoát ra ngay lập tức (xem cách tính ở bên dưới).

Bounce rate cao không phải lúc nào cũng báo hiệu website của bạn có vấn đề. Giả sử, một người truy cập vào website của bạn để tìm kiếm địa chỉ hoặc thông tin giờ làm việc của công ty bạn, và sau khi tìm được thông tin họ liền thoát ra ngay. Hành động này không có gì bất thường. Tuy nhiên, mỗi lượt truy cập (visit) vào website của công ty đều có thể coi là một chuyển đổi (conversion) tiềm năng, và vấn đề sẽ xảy ra khi mọi người vào website của bạn, thoát ra và không trở thành khách hàng của bạn. Đây mới là điều bạn cần lưu ý, và nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu lý do vì sao mọi người lại thoát khỏi website của mình nhiều đến vậy. 

Bounce rate được tính như thế nào?

Bounce rate của một website là phần trăm số người truy cập vào website và không có thêm bất kỳ hành động nào trên website đó (ví dụ như điền form thông tin, click sang trang khác, mua hàng, v.v…). Nói cách khác, bounce rate thể hiện lượt xem trên 1 trang duy nhất của website (single-page view). Bounce Rate được tính theo công thức sau.




Như vậy, nếu một website có tổng lượt truy cập là 100, trong đó có 40 lượt thoát trang, bounce rate sẽ là 40%.

Để tìm kiếm thông tin về bounce rate, hầu hết digital marketers sử dụng Google Analytics (GA). GA sẽ cung cấp cho bạn thông tin về bounce rate trên từng trang của website và bounce rate trung bình trên toàn bộ website.  Ngoài ra, GA còn cung cấp thông tin về các metric như:

  • Số người truy cập vào website của bạn (Number of visitors)
  • Số trang trung bình được theo dõi trên một lượt truy cập (Average pages per visit)
  • Thời gian ở lại trên trang (Time on site)

Bạn cần lưu ý xem xét tất cả các metric này với nhau thay vì xem từng metric riêng lẻ. Ví dụ: nếu thời gian truy cập trung bình trên website (average time on site) cao và bounce rate cao, điều đó có nghĩa là hầu hết mọi người vào website đều tìm được những thông tin họ cần mà không cần phải điều hướng thêm. Nếu website của bạn có nhiều nội dung chất lượng và có thông tin liên hệ, người truy cập có thể gọi điện trực tiếp cho công ty bạn. Lúc này, dù bounce rate cao nhưng website vẫn thành công. Còn nếu bounce rate cao và website của bạn có rất ít tương tác của khách hàng, bạn cần tìm cách giảm bounce rate. 

Bounce Rate ở mức bao nhiêu là tốt? 

Hầu hết các website có bounce rate nằm trong khoảng 26% đến 70%. Infographic dưới đây cho thấy bounce rate trung bình theo từng ngành hàng. Theo như phân tích, bounce rate là một chỉ số thể hiện tính chủ quan của người truy cập. Do đó, mục tiêu của bạn là giữ bounce rate của website ở mức càng thấp càng tốt, đồng thời tăng conversion rate cho website của mình.


Tuy nhiên, trên thực tế, khi đọc các tín hiệu về bounce rate, nhiều digital marketers không biết khi nào bounce rate cao là bình thường, khi nào là bounce rate cao là bất thường. Đặc biệt, nếu chỉ dựa vào Google Analytics, bạn sẽ không thể đánh giá chính xác và đưa ra các quyết định phù hợp cho website của mình. Bounce rate cao là khi mọi người ở lại trên website của bạn trong khoảng 70 giây trở lên và conversion rate thấp. Ngay cả Google cũng thừa nhận rằng các bài đăng trên blog thường có bounce rate cao hơn, nhưng điều đó chưa đủ nói lên rằng toàn bộ website của bạn đang không hiệu quả. 

Đừng vội hoảng loạn khi thấy bounce rate trên toàn website của bạn ở mức cao trong Google Analytics. Thay vào đó, hãy đánh giá bounce rate trên từng trang riêng lẻ và xem bạn có thể cải thiện điều gì không. Nếu một trang đang có bounce rate cao hơn bounce rate trung bình trên toàn website, bạn cần đi tìm nguyên nhân. Trả lời các câu hỏi sau có thể giúp bạn đưa ra giải pháp cuối cùng:

  • Người dùng ở lại trên trang trong bao lâu? 
  • Họ có tiềm năng trở thành khách hàng của bạn ở một khía cạnh nào đó không? 
  • Họ có quay trở lại trang sau lần truy cập đầu tiên không? 
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm cách tăng conversion rate song song với quá trình cải thiện bounce rate trên các trang riêng lẻ này. Chỉ có kiên trì và thử nghiệm trên các trang thích hợp mới giúp bạn cải thiện bounce rate nói riêng và hiệu quả của toàn website nói chung. 

4 lý do có thể khiến Bounce rate ở mức cao

Lý do #1. Nội dung nhàm chán hoặc quá dài dòng

Mọi người thường truy cập vào website để tìm hiểu về một chủ đề nào đó. Nếu nội dung trên website không cung cấp các thông tin mà người dùng cần, họ sẽ nhanh chóng rời đi và nhiều khả năng sẽ chuyển sang một website có nội dung chất lượng hơn. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ độc giả của mình, sau đó tìm hiểu thật kỹ lý do vì sao họ chọn website của bạn thay vì chọn website của các đối thủ khác hoặc ngược lại. Nếu trang của bạn có nội dung quá nhàm chán hoặc không phù hợp, cung cấp những thông tin không đáng tin cậy, sắp xếp lộn xộn hoặc bài viết quá dài dòng, người đọc sẽ rời đi và bước chuyển đổi của bạn sẽ gặp khó khăn. Bạn cần phát triển các nội dung có tính tương tác cao – những nội dung cung cấp chính xác những mong muốn, nhu cầu của độc giả, giúp họ trả lời những câu hỏi mà họ đang băn khoăn và quan trọng là dẫn dắt họ trở thành khách hàng. 

Lý do #2. UI/ UX không tốt

User Interface (UI) hay “giao diện người dùng” là cách sắp xếp, trình bày thông tin, hay chính là những gì mà người dùng nhìn thấy trên website/ app, còn User Experience (UX) hay “trải nghiệm người dùng” là cảm nhận của người dùng khi tương tác, sử dụng một website/ app. Một website có thể có UI tốt nhưng chưa chắc mang lại UX tốt. Trên thực tế, khách truy cập vào website của bạn chỉ đưa ra quyết định ở lại hay rời đi trong vòng vài giây. Nếu màu sắc, bố cục và thanh điều hướng trên website của bạn không khiến họ cảm thấy dễ chịu hay ấn tượng, họ sẽ có xu hướng nhấp vào nút “quay lại” hoặc “đóng cửa sổ” hơn là ở lại và xem thêm các nội dung khác. 


Để tối ưu UI/ UX, từ khóa quan trọng mà bạn cần nhớ là “make it simple”. Hãy tạo bố cục và thiết kế cho website thật đơn giản nhưng đẹp mắt, tạo menu điều hướng dễ sử dụng và cung cấp nội dung vừa đủ để lôi kéo khách truy cập ở lại trang lâu hơn, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng. 

Lý do #3. Lỗi kỹ thuật

Nếu bounce rate trên website của bạn cao một cách bất thường, rất có thể khách truy cập đang gặp phải một rào cản về kỹ thuật. Có thể JavaScript trên website của bạn bị trục trặc hoặc một plugin nào đó bị hỏng, dẫn đến việc người dùng không tải được nội dung trên trang. Những lỗi này có thể đã tồn tại trên website của bạn từ trước nhưng bạn không biết. Nếu nghi ngờ bounce rate trên website cao do lỗi kỹ thuật, hãy thử truy cập vào website của bạn như một người dùng bình thường và tìm xem các lỗi này nằm ở đâu. Nếu có bất kỳ lỗi nào, bạn cần sửa lỗi ngay lập tức để cải thiện bounce rate cho website của mình và duy trì conversion rate ở mức ổn định.

Lý do #4. Tốc độ tải trang chậm

Tốc độ tải trang lý tưởng của một website thường không quá 2 giây. Nếu nhiều hơn 2 giây, khách truy cập sẽ bắt đầu mất kiên nhẫn và rời khỏi trang. Do đó, hãy kiểm tra tốc độ tải trang của website và đảm bảo bạn cung cấp một trải nghiệm dễ chịu, thân thiện với người dùng. Cải thiện tốc độ tải trang thêm vài giây cũng giúp ích rất nhiều cho việc tăng lượng truy cập và chuyển đổi cho website của bạn. Một số nền tảng như GTMetrics – cung cấp báo cáo về tốc độ tải trang hoặc Google’s Search Console – cung cấp insight của người dùng về vấn đề tốc độ tải trang và các lời khuyên hữu ích có thể hỗ trợ bạn trong việc cải thiện tốc độ tải trang cho website của mình, từ đó giảm tỷ lệ thoát trang. 

4 bước giúp bạn giảm Bounce Rate cho website


Bước 1. Bắt đầu từ trang có Bounce Rate tệ nhất 

Nếu bounce rate trên toàn website của bạn đang ở mức cao, rất có thể 1 trang nào đó trên website đang có bounce rate tệ nhất. Hãy tìm và tách riêng nó ra, sau đó thử truy cập vào trang đó như một khách truy cập bình thường và ghi chú tất cả những điểm chưa tối ưu. Ví dụ, bạn có thể thực hiện các thao tác sau để tìm ra 1 trang landing page có bounce rate tệ nhất: 
  • Trên thanh menu bên trái của Google Analytics, chọn Behavior -> Site Content -> Landing Pages. 
  • Click chuột vào trang có bounce rate cao nhất và theo dõi các vấn đề trên trang này.
Bạn cũng có thể theo dõi thêm các số liệu khác như time on site, và dù bounce rate cao nhưng người dùng có đạt được mục đích tìm kiếm của mình không. Cuối cùng, hãy nhìn vào trang thiết kế, thanh điều hướng và nội dung của trang để xác định xem giao diện của trang hiện tại đã tối ưu nhất chưa, và bạn có tìm được câu trả lời mà bạn muốn trên trang với tư cách là một người khách truy cập trang hay không.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt công cụ recording để theo dõi các phiên truy cập trên website. Bạn có thể thấy họ đang di chuột đi đâu, nhấp chuột vào đâu, và quá trình thoát ra khỏi trang hoặc chuyển đổi diễn ra như thế nào. Website recording còn có thể giúp bạn xem đâu là những điểm cần cải thiện trên website của mình – một giải pháp lý tưởng đối với các website có bounce rate cao. Sau khi cài đặt công cụ recording trên website, hãy quay lại trang có bounce rate cao nhất và theo dõi hành vi của khách truy cập trên trang này trước khi họ rời đi.

Bước 2. Phân tích heatmap để tìm hiểu về hành vi khách hàng cụ thể hơn 

Heatmap là một công cụ visualization giúp xác định hành vi của khách hàng khi truy cập vào website của bạn. Dựa vào màu sắc của các vị trí khác nhau trên website, bạn sẽ dễ dàng xác định được đâu là vị trí được người dùng tương tác nhiều nhất. Khi áp dụng phân tích heatmap trên trang có bounce rate cao nhất, bạn có thể thấy đâu là vị trí khách truy cập hay tương tác, và đâu là vị trí có ít tương tác. Phân tích này có thể cung cấp cho bạn những dữ liệu quan trọng để cải thiện bố cục và nội dung cho các trang chưa tối ưu, góp phần giảm bounce rate theo thời gian.



Bước 3. Bắt đầu chạy A/B Testing

A/B testing là một thử nghiệm giúp bạn đánh giá mức độ hiệu quả của từng phiên bản website khác nhau. Cụ thể, bạn sẽ sao chép một trang hiện có và thay đổi thành một yếu tố trên trang, chẳng hạn như tiêu đề. Khi hiển thị cùng một trang nội dung nhưng với hai tiêu đề khác nhau cho cùng một đối tượng, bạn có thể xác định được đâu là trang thu hút đám đông hơn. A/B testing có vai trò quan trọng trong việc giảm bounce rate trên toàn bộ website, do đó bạn không nên bỏ qua bước này.

Nhiều công cụ website recording và heatmap cũng có tính năng chạy A/B testing. Bạn có thể sử dụng các công cụ này để kiểm tra các yếu tố trên trang web của mình trong thời gian thực. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào thử nghiệm đa biến (MVT) để kiểm tra đồng thời nhiều yếu tố khác nhau trên cùng một trang, từ đó xem yếu tố nào thuộc trang nào hoạt động tốt hơn. Loại thử nghiệm này có thể giúp bạn tạo ra sự kết hợp đúng đắn giữa các yếu tố góp phần làm giảm bounce rate và tăng conversion rate. Sau mỗi thử nghiệm, bạn cần áp dụng phiên bản website tối ưu nhất của từng thử nghiệm cho phiên bản website chính thức của mình, sau đó đánh giá mức độ tương tác của khách truy cập. Lưu ý rằng mỗi thử nghiệm cần diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định để có thể cung cấp dữ liệu đầy đủ và hoàn thiện nhất. 

Bước 4. Lặp lại quy trình 

Ngay cả khi bounce rate của website đã giảm, công việc của bạn vẫn chưa kết thúc. Hãy đảm bảo bạn luôn đưa ra những cải tiến phù hợp cho website của mình thường xuyên, thậm chí tính theo giờ để theo kịp nhu cầu luôn thay đổi của độc giả. Bài học rút ra là bạn luôn cần dành thời gian để đánh giá bounce rate, theo dõi các bản website recording, phân tích heatmap, chạy A/B testing và tối ưu hóa bounce rate cho website của mình. Bằng cách ghi chú và theo dõi đều đặn, bạn có thể giữ bounce rate của website luôn ở mức thấp, mang lại conversion rate cao và khiến độc giả của bạn hài lòng nhất có thể.

Kết luận

Như vậy, nếu chỉ nhìn vào bounce rate cao hay thấp, bạn chưa thể đánh giá được toàn diện và chính xác về hiệu quả của một website. Việc bạn cần làm là tìm hiểu nguyên nhân tại sao website của bạn có bounce rate cao và so sánh với các yếu tố khác như conversion rate, time on site, v.v… để đưa ra các cải tiến phù hợp. Một số cách như đánh giá nội dung trên website, kiểm tra các vấn đề kỹ thuật và áp dụng một số phương pháp như website recording, phân tích heatmap và A/B testing có thể giúp bạn duy trì bounce rate ở mức thấp, tạo tiền đề cho các chiến dịch Digital Marketing thành công hơn.  
Share:

GOOGLE MY BUSINESS LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ GMB

Google là nơi sở hữu 3,5 tỷ lượt tìm kiếm thông tin được thực hiện mỗi ngày trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Google chỉ dừng lại là một công cụ tìm kiếm đơn giản mà trên thực tế, có rất nhiều những công cụ của Google mang lại rất nhiều giá trị dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là để phát triển vào công việc Marketing. Trong rất nhiều những công cụ hữu ích của Google, nổi bật hơn hết là Google My Business. Hãy cùng tìm hiểu Google My Business là gì?  Và những lợi ích bất ngờ đến từ công cụ này trong bài viết dưới đây.


Google My Business là gì?

Google My Business hay còn được gọi tắt với các tên ngắn gọn hơn là Google Business. Đây là một công cụ dành cho các tổ chức hoặc doanh nghiệp để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên trang tìm kiếm Google, bao gồm cả công cụ Google Search (Google tìm kiếm) và Google Maps (Google bản đồ). Đặc biệt hơn hết, Google Business là một công cụ hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu cách sử dụng thông qua những hướng dẫn đến trực tiếp từ Google.


Bằng cách xác minh và chỉnh sửa các thông tin liên quan đến doanh nghiệp trên Google My Business, bạn có thể vừa giúp cho khách hàng có nhu cầu tìm thấy bạn vừa có thể mang đến cho khách hàng câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Hơn thế nữa, việc sử dụng Google Business có thể tương tác với những khách hàng mới và cũ và kể cho họ nghe câu chuyện về doanh nghiệp của bạn.

Những lợi ích bất ngờ của Google My Business là gì?

Quản lý thông tin của bạn

Với Google Business, bạn có thể dễ dàng quản lý được thông tin mà người dùng Google có thể nhìn thấy khi họ tìm kiếm đến doanh nghiệp hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Các doanh nghiệp đã xác minh thông tin của họ với Google thì Google My Business thường sẽ có khả năng được người tiêu dùng coi là có độ uy tín sẽ được tăng gấp đôi (dựa trên số liệu thống kê đế từ Google). Khi mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn ở trên Google Maps hoặc là Google Search, hãy đảm bảo rằng họ sẽ có thể quyền truy cập vào để tìm các thông tin cần thiết nhất như giờ, website và địa chỉ của doanh nghiệp bạn.



Tương tác với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Một trong những lợi ích tuyệt vời khác của Google My Business cũng không kém phần quan trọng, đó là việc nó giúp bạn đọc và trả lời những đánh giá đến từ khách hàng. Song đó, bạn có thể chia sẻ những hình ảnh liên quan đến thương hiệu và sản phẩm mà bạn đang làm. Google đưa ra những con số cụ thể rằng các doanh nghiệp thêm hình ảnh vào danh sách của họ thì được nhận thêm 42% yêu cầu chỉ đường cho lái xe trên ứng dụng Google Maps và nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp thông qua website của họ so với các doanh nghiệp không có hình ảnh.


Giúp khách hàng nắm bắt kịp thời thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp trên các trang tìm kiếm đặc biệt là Google

Google My Business còn giúp cho các khách hàng xem thông tin chi tiết khi thực hiện tìm kiếm thông tin doanh nghiệp. Vậy nên doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google My Business như một công cụ để giúp cho các khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp. Bạn sẽ có thể xem thống kê được những thông tin như có bao nhiêu khách hàng gọi cho doanh nghiệp của bạn từ số điện thoại được hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa mà bạn cung cấp trong Google Maps và Google Search. 

Hướng dẫn cách đăng ký sử dụng Google My Business đơn giản

Bước 1: Điền tên doanh nghiệp sau đó nhấn vào “Next” để đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật của Google và tiếp tục các bước tiếp theo.



Bước 2: Thêm vị trí của doanh nghiệp vào bản đồ

Ở bước này, Google My Business sẽ đưa ra câu hỏi với nội dung là “Bạn có muốn thêm một địa điểm khách hàng có thể ghé thăm, như cửa hàng hoặc văn phòng hay không?”. Vị trí về địa điểm này sẽ hiển thị trên công cụ Google Maps và Google Search khi khách hàng thực hiện việc tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Nếu đồng ý nhấn Yes ngược lại bạn muốn bỏ qua nhấn No.


Sau khi nhấn Yes, một bảng địa chỉ sẽ hiện lên. Bước tiếp theo là bạn chỉ cần điền thông tin địa chỉ sau đó nhấn vào “Next” để tiếp tục xác định vị trí của bạn khi hiển thị trên Google Maps. Sau đó, Google sẽ đưa ra câu hỏi bạn có địa điểm nào khác nữa hay không. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều địa chỉ khác hãy nhấn “Yes” và thêm một hoặc nhiều địa chỉ nữa, còn không bạn hãy nhấn “No”.

Bước 3: Lựa chọn danh mục kinh doanh phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.



Bước 4: Lựa chọn những thông tin liên lạc mà  bạn muốn hiển thị cho khách hàng biết để dễ dàng liên hệ hoặc di chuyển đến. Bạn có thể hiển thị số điện thoại hotline, URL website hoặc địa chỉ doanh nghiệp.



Bước 5: Hoàn thành


Cuối cùng Google sẽ trả về cho bạn câu hỏi “Bạn có muốn nhận thông tin liên lạc với các mẹo và đề xuất cá nhân hóa để gia tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google không?” 
Nếu đồng ý chọn Yes còn không chọn “No” và nhấn vào Next. Sau đó, bạn chỉ cần nhấn “Finish” là hoàn tất đăng ký với Google Business.

Sau bài viết này, hy vọng chúng ta đã phần nào hiểu được Google My Business là gì? Cũng như những lợi ích mà nó mang lại. Chúc các bạn đăng ký thành công và đặt được hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.
Share:

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

vân

0394.17.96.99