SEO LÀ GÌ? XÂY DỰNG WEBSITE CHUẨN SEO

 Khi mà các công cụ Digital Marketing đang ngày càng chiếm một vị trí quan trọng trong ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp. Thì SEO nổi lên như một công cụ không thể nào thiếu đối với một thương hiệu có tầm nhìn và chiến lược kinh doanh lâu dài. Vậy SEO là gì và quy trình xây dựng Website Chuẩn SEO như thế nào. Cùng iMaSo VN tìm hiểu nhé!

SEO là gì?

SEO là viết tắt của "Search Engine Optimization" là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing). Mục tiêu cao nhất là lên top #1 trong trang đầu tiên của SERPs.

Các phương pháp bao gồm việc tối ưu hóa website (tối ưu SEO onpage) và xây dựng các liên kết (SEO offpage liên kết nội bộ, liên kết từ website khác trỏ về gọi là backlink) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn

SEO mang lại một số ưu điểm

  • Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC Pay Per Click)
  • SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. Vì vậy mang lại doanh thu.
  • Để website xếp hạng cao trong top Google và tiếp cận khách hàng, từ đó mang lại lợi nhuận cho công ty đầu tư vào SEO là một chiến lược tốt, bạn có tự tối ưu SEO cho website nếu có thể, nếu không bạn nên tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ SEO uy tín tránh lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn

Quy trình SEO website chuẩn

Trước đây, làm SEO mang nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, sẽ rất khó nếu không hiểu về việc xây dựng website. Tuy nhiên hiện tại, bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật thì người làm SEO còn cần phải có khả năng tương tác tốt với cộng đồng trong lĩnh vực mà họ đang SEO, cùng với đó là khả năng viết bài, tìm kiếm thông tin,...

SEO bao gồm rất nhiều công việc khác nhau, tuy nhiên có thể được chia thành những trụ cột chính trong quy trình SEO:

Technical SEO: Những yếu tố SEO kỹ thuật không được tối ưu sẽ làm những nỗ lực về Content, Onpage, offpage của bạn sẽ bị lãng phí. Hãy tìm hiểu thêm 17 yếu tố SEO kỹ thuật quan trọng để tối ưu

Content hữu ích: Với SEO nội dung là điều kiện quan trọng nhất để SEO một website. Nội dung của website phải hữu ích với độc giả. Máy tìm kiếm sinh ra là để phục vụ mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet. Những Website có được nội dung phong phú, hữu ích và thông tin luôn cập nhật sẽ luôn nằm ở vị trí TOP đầu.

Seo Onpage: Tối ưu trên trang web, cho cả Công cụ tìm kiếm và khách viếng thăm. Hiện nay việc này trở nên ngày càng quan trọng hơn sau khi Google tung ra hàng loạt các bản cập nhật mới, đặc biệt là Google Panda và Google Humming Bird.

Seo Offpage: xây dựng liên kết từ website khác trỏ tới website của bạn. Bao gồm tất cả các liên kết từ các website khác trỏ về site của bạn hay còn gọi là Backlink, từ các trang Blog, Mạng xã hội, Tin tức, Guest post hay các comment từ các Forum, ... 

Nghiên cứu từ khóa (keyword research): Đây là công việc rất quan trọng trong SEO nhằm mục đích tìm ra những cụm từ, nhóm từ khóa nhắm tới từng loại đối tượng tìm kiếm và dễ dàng đưa website lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Một số Kỹ thuật tối ưu SEO cơ bản

Google hay Bing là các bộ máy tìm kiếm vì thế nó xây dựng các tiêu chuẩn để đánh giá, xếp hạng website. Một website càng đáp ứng được nhiều các tiêu chuẩn của máy tìm kiếm thì càng được đánh giá tốt, cơ hội lên trên TOP sẽ cao hơn. Hiện nay, có một số cách thức quan trọng sau để tối ưu SEO cho website:

Title - Tiêu đề trang: tối ưu thẻ Title của website ngắn gọn, súc tích, duy nhất trong từng webpage. Các máy tìm kiếm đánh giá rất cao thẻ Page Title do nó là những gì súc tích, hàm chứa nhất của website, tiêu đề viết

Description- Thẻ mô tả: Description nó giống như một đoạn tóm tắt nội dung của trang. Khi khai báo Description cũng phải viết ngắn gọn, súc tích. Desciption thông thường là đoạn text màu đen hiện ra bên trên đường link, bên dưới tiêu đề trang trong phần kết quả tìm kiếm.

Mô tả Title, Desc tốt tỷ lệ click càng nhiều (giật title câu click) 

URL: Xây dựng một URL tĩnh - hay URL thân thiện với người dùng và máy tìm kiếm. Trong URL thân thiện không nên có các ký tự đặc biệt (%, $, ~,...) mà phải giống như đường dẫn thư mục trong window. Việc này làm các công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc tìm và thu thập nội dung trong website.

Xây dựng liên kết: Bao gồm cả việc xây dựng liên kết nội bộ và xây dựng backlink, backlink là những liên kết từ các website khác dẫn link tới site của bạn. Việc này dựa trên liên kết với các website có cùng nội dung chủ đề liên quan và có Authority cao, chất lượng tốt thì sẽ có hiệu quả cao hơn.

Xây dựng liên kết tưởng tượng như Xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo dựng uy tín, mỗi mỗi liên kết như một phiếu tín hiệu về niềm tin, liên kết từ site có Authority cao tương tự như khi bạn nhận được một lời khuyên từ một người nhiều kinh nghiệm đó là một tín hiệu xếp hạng quan trọng với các công cụ tìm kiếm. 

Lời kết: Việc nắm rõ cách SEO là gì và quy trình xây dựng Website Chuẩn SEO sẽ giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm.Hãy luôn hoàn thiện kiến thức và kỹ năng về SEO một cách rõ nhất. Thực hiện đúng cách SEO thì Google mới đánh giá cao và vị trí website của bạn sẽ đạt thứ hạng cao trên tìm kiếm. 

Xem thêm: Nên lựa chọn quảng cáo Google Ads hay SEO?

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

Lưu trữ Blog

vân

0394.17.96.99