TIK TOK ADS - XU HƯỚNG TIỀM NĂNG MỚI TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội được thế hệ Z ưa chuộng. Nó đang trở thành xu hướng tiếp thị số một trên sân chơi quảng cáo. Dự báo trong những năm tiếp theo, quảng cáo Tiktok sẽ trở nên bùng nổ hơn khi được các thương hiệu trên toàn cầu sử dụng. 


Gia nhập vào thị trường tại Việt Nam chỉ mới 2 năm nhưng Tik Tok đã khiến cho các đối thủ hiện tại phải lo sợ bởi tốc bộ phủ sóng và lan tỏa cực kỳ nhanh. Ứng dụng này đã đạt được 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tính đến tháng 6 năm 2018. Với những bước tiến khủng như thế; Tik Tok đã cung cấp hình thức quảng cáo với mục đích sử dụng ứng dụng như một công cụ kiếm lợi nhuận. Cùng tìm hiểu về quảng cáo Tik Tok trong bài viết này.

Tik Tok là gì?

Tik Tok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các đoạn video ngắn hấp dẫn; chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc kèm các hiệu ứng đặc biệt. Sau đó là chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. Tik Tok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên của năm 2018 và cũng là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

Lý do Tiktok thu hút đông đảo người dùng

Tạo video dễ dàng và nhanh chóng: Tik Tok có một thư viện nhạc nền dồi dào và bộ lọc hình ảnh đa dạng; giúp người dùng có thể tạo một clip 15 giây sáng tạo một cách dễ dàng và cực nhanh chóng.

Hỗ trợ cho các hot vlogger và những người thích sáng tạo video

Sức hút từ những ý tưởng sáng tạo: Nhiều clip trên ứng dụng đã nhanh chóng được viral và trở thành những xu hướng cho phần trình diễn sáng tạo đến nhiều người hơn.

Xây dựng chủ đề và tạo xu hướng dẫn đầu cho người dùng: Ứng dụng đã tạo a các hashtag chủ đề để người dùng cùng làm theo như các trào lưu “Tchutchatcha”; “Beautyguru”; “Poselikeapro”…

Đẩy mạnh việc bán hàng từ những nội dung sáng tạo: Tik Tok cho phép người dùng có thể gắn link các sản phẩm lên video của họ. Từ đó giúp chuyển đổi từ kênh nội dung sang thương mại điện tử ngay lập tức.

Nhiều phiên bản phù hợp với từng thị trường: Tik Tok nhanh chóng mở rộng nhiều phiên bản; lượng người dùng của ứng dụng này đã tăng nhanh chóng và nằm trong Top App được tải nhiều nhất của Thái Lan; Việt Nam;  Indonesia; Nhật Bản và Hàn Quốc.

Độ phủ sóng của ứng dụng Tiktok như thế nào?

Đầu tiên, phải nói đến lượng người dùng trên ứng dụng này. Chỉ sau hơn 3 năm bùng nổ (bắt đầu từ năm 2016), từ 130 triệu Users năm 2017 tăng lên 800 triệu Users năm 2019. Thêm vào đó, Tiktok hiện cũng đang là nền tảng mạng xã hội có lượng tải về nhiều nhất trên App Store với gần 40 triệu lượt/ năm. Con số này vượt xa hơn rất nhiều so với các ông lớn khác như: Youtube, Instagram, Facebook, Snapchat.

Hiện tại Tiktok cũng là nền tảng phục vụ 75 thứ tiếng và có mặt tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn thế giới. 150 triệu là lượng người dùng hoạt động mỗi ngày.

Đây quả thực là những con số ấn tượng cho thấy mức độ phủ sóng mạnh mẽ của nền tảng xã hội này.

Tiktok tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Facebook vẫn đang là nền tảng mạng xã hội giữ vị trí thống lĩnh. Thế nhưng theo khảo sát về nhân khẩu học của người dùng ứng dụng này, thì đa số là những người thuộc Gen Z, thế hệ mà những nhà Marketer nên tìm hiểu để tiếp cận đến họ trong tương lai gần.

Hiện nay, Tiktok đang đứng thứ ba về lượt Download trên cả IOS và Android, khoảng 12 triệu người dùng trên một tháng.

Một số đặc điểm của người dùng Tiktok tại Việt Nam hiện nay: Đa số dưới 30 tuổi, thích bắt trend; Thích thể hiện cá tính; Mobile là thiết bị thống trị; Thích du lịch, thời trang, làm đẹp, ăn uống; Quan tâm đến các vấn đề nóng của xã hội.

Tại sao nên tạo chiến dịch chạy quảng cáo Tiktok?

Với độ phủ sóng mạnh mẽ của Tiktok, việc tiếp cận nhanh hơn tới người dùng bằng việc chạy quảng cáo sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp. Việc quảng cáo trên ứng dụng này nhằm mục đích bán hàng, mở rộng, phát triển thương hiệu. Cũng như trên các nền tảng mạng xã hội khác, Tiktok ads sẽ kéo khách hàng của bạn về với các trang đích, như: Lazada, Shopee, Tiki hoặc một website của bạn.

Xem thêm: Quảng cáo Google Ads là gì? 

Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo Trên Tiktok

Có thể nói TikTok đang làm một điểm tiếp cận hiệu quả đối với thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng). Theo thống kê mới nhất của TikTok, thì người dùng của TikTok tập trung nhất vào phân khúc 20-24 tuổi, lối sống hiện đại và dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng.

Hiện nay Tik Tok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo gồm:

  • Hiển thị khi mở app ( First View Take Over): Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.
  • Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over): Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.
  • Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads): Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.
  • Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads): Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.

4 Xu hướng đón đầu "làn sóng" Tik Tok cho Marketer

1. Nội dung quảng cáo Tiktok phải ấn tượng với thời lượng ngắn

Dự báo Cisco VNI cho thấy rằng Internet video sẽ chiếm 79% lưu lượng toàn cầu vào năm 2020. Đặc biệt trong thời đại số, người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thiếu kiên nhẫn. Nên thời lượng chú ý video của thế hệ Z chỉ trong vòng 8 giây đầu tiên (theo Wyzowl). Các chuyên gia đầu ngành nhận định việc chạy quảng cáo Tiktok cần ngắn gọn nhưng vẫn đủ gây ấn tượng với người dùng.

2. Ưu tiên “ngắn” và “nhanh”

Ứng dụng chặn quảng cáo là giải pháp mà người dùng chọn khi bị làm phiền. Để giải quyết bài toán này, ngắn và nhanh là yếu tố tiên quyết để tiếp cận khách hàng. Trong đó, Tiktok là nền tảng quảng cáo đáp ứng được mong muốn của nhãn hàng qua các hình thức: Brand Takeover (hiển thị quảng cáo trong vòng 5 giây), Top View (hiển thị quảng cáo trong vòng 15 giây) và In-feed ads (hiển thị quảng cáo trên bảng tin người dùng).

3. Quảng cáo Tiktok kết hợp với người có sức ảnh hưởng

Không chỉ số lượng Influencer bùng nổ trong những năm gần đây mà Micro Influencer cũng gia tăng đáng kể. Lý giải cho điều này là người trẻ thường tin và dễ chấp nhận nội dung được đăng tải bởi những người giống họ hơn là đoạn quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu là họ. Đây là lý do khiến các thương hiệu chi tiền nhiều hơn trên các kênh quảng cáo của người ảnh hưởng.

4. Tạo sóng trend bằng Hashtag Challenge

Hashtag Challenge là một hình thức tự tạo video theo một chủ đề có đính kèm Hashtag. Nói cách khác, Hashtag trên Tiktok có tổ chức, kết nối để tạo thành sóng trend cho người dùng. Đặc biệt là thông qua các Challenge tích cực. Hashtag Challenge thường do một số influencer dẫn đầu trào lưu. Qua đó, người dùng có thể tham gia vào việc sáng tạo nội dung theo Hashtag của thương hiệu.

Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo Tik Tok


Vì là nền tảng mới nên các marketer cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng quảng cáo trên Tik Tok:

  • Cá nhân không thể tự dưng set-up chiến dịch quảng cáo Tik Tok như các nền tảng khác hiện nay được. Các nhà quảng cáo chuẩn bị chất liệu quảng cáo dựa trên tiêu chuẩn của Tik Tok và Agency cùng Tik Tok sẽ chịu trách nhiệm set-up và tối ưu các chiến dịch quảng cáo.
  • Tik Tok cam kết tối thiểu 500,000 lượt hiển thị mỗi ngày dành cho các quảng cáo; số lượt hiển thị tùy thuộc vào nhu cầu; mục tiêu và ngân sách của nhà quảng cáo.
  • Quảng cáo Tik Tok có thể liên kết về landing page của doanh nghiệp hoặc app download.
  • Quảng cáo sẽ được Tik Tok xét duyệt và thông qua là quảng cáo được hợp lệ trên ứng dụng. Bất cứ hình thức quảng cáo nào khác sẽ đều không được tính là hợp lệ.
  • Quảng cáo của Tik Tok có thể target theo giới tính; khu vực; thiết bị… tương tự như các nền tảng khác.

Kết luận: Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube. TikTok đang là một nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu nhất.

Xem thêm: Thế hệ Millennials là gì? Cách tiếp cận hành vi mua sắm của Millennials hiệu quả

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT

Bài đăng nổi bật

Twitter Profit Hive Review: How I Create Passive Income With Twitter

  Twitter Profit Hive Review-Introduction Welcome to our comprehensive review of Twitter Profit Hive, the ultimate guide to achieving financ...

Recent Posts

XIN CHÀO!!!

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Blog.
Đây là blog chia sẻ tất tần tật những kiến thức về marketing mà mình đã đúc kết cũng như học hỏi được trong thời gian qua.
Nếu bạn đọc được thông tin hữu ích, đừng quên dành cho mình 1 chia sẻ ủng hộ nhé!
Thanks :)

THEO DÕI IMASO TRÊN FACEBOOK

Lưu trữ Blog

vân

0394.17.96.99